Galaxy Watch5 Pro liệu có còn đáng mua trong năm 2023?

MT Smart

Galaxy Watch5 Pro liệu có còn đáng mua trong năm 2023?

Samsung đã chính thức ra mắt một loạt smartwatch mới tại Galaxy Unpacked vào tuần trước. Galaxy Watch6Galaxy Watch6 Classic là những bản nâng cấp rõ ràng so với Galaxy Watch5 tiêu chuẩn đã được phát hành vào năm 2022, nhưng còn đối với Galaxy Watch5 Pro thì sao? Đồng hồ thông minh phiên bản Pro đầu tiên và duy nhất của Samsung có còn đáng mua vào năm 2023 không? Hay nó sẽ dễ dàng bị thay thế bởi Watch6 hoặc Watch6 Classic? Hãy cùng phân tích nhé.

Chiến lược của Galaxy Watch cho năm 2023 không giống như chiến lược của năm ngoái, đó là Galaxy Watch6 tiêu chuẩn và Galaxy Watch6 Classic đều giống nhau hầu hết mọi khía cạnh ngoại trừ thiết kế bên ngoài. Việc chọn một trong hai thiết bị này sẽ tùy thuộc vào việc bạn thích khung bezel ảo hay khung xoay vật lý. Và sự lựa chọn đó khá đơn giản.

Tuy nhiên khi xem xét vào năm ngoái, có thể bạn đã biết rằng Galaxy Watch5 Pro không giống với mẫu cơ bản về thiết kế bên ngoài, chất lượng hoàn thiện, phần cứng bên trong và các tính năng thể dục. Và đó chính xác là lý do tại sao Galaxy Watch5 Pro vẫn còn phù hợp, và có thể đối với một số người mua tiềm năng, nó thậm chí là một lựa chọn tốt hơn vào năm 2023 so với các mẫu Galaxy Watch6 mới nhất, kết quả này thật đáng ngạc nhiên.

Tại sao Galaxy Watch5 Pro vẫn còn đáng mua vào năm 2023?

Lý do đầu tiên và có thể là lý do chính khiến người dùng muốn mua Galaxy Watch5 Pro vào năm 2023 thay vì Galaxy Watch6 hoặc Watch6 Classic mới hơn là thời lượng pin.

Samsung cho biết dòng Galaxy Watch6 đã đạt thời lượng pin lên tới 30 giờ cho một lần sạc. Điều này có nghĩa là Galaxy Watch5 Pro vẫn là vị vua không thể thách thức về thời lượng pin trên dòng đồng hồ thông minh hiện tại của Samsung. Nhờ có viên pin 590mAh, thiết bị có thể đạt được thời lượng sử dụng lên đến 80 giờ trong một lần sạc.

Và không còn nghi ngờ gì nữa, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ thông minh Samsung có xếp hạng thời lượng pin cao nhất có thể, thì Galaxy Watch5 Pro là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Nhiều tính năng thể dục và vật liệu hoàn thiện cao cấp hơn

Một lý do khác khiến Galaxy Watch5 Pro vẫn là một lựa chọn khả thi vào năm 2023 là nó hỗ trợ nhiều tính năng thể dục hơn. Mặc dù dòng Galaxy Watch6 đi kèm với One UI Watch 5 sẽ hỗ trợ nhiều tính năng theo dõi sức khỏe và thể chất hơn, nhưng Galaxy Watch5 Pro cuối cùng cũng sẽ nhận được bản cập nhật chương trình cơ sở tương tự và sẽ được cập nhật các tính năng giống với trải nghiệm của Galaxy Watch6.

Trên thực tế, sau khi One UI Watch 5 ra mắt cho các kiểu máy năm 2022, Galaxy Watch5 Pro sẽ có nhiều tính năng hơn Galaxy Watch6 vì một số lý do đơn giản. Thiết bị sẽ có các công cụ sức khỏe độc quyền, bao gồm Tập luyện lộ trình với sự hỗ trợ xuất và nhập tệp GPX, Theo dõi quay lại để đảo ngược các tuyến đường và Chỉ đường Turn-by-Turn cho các hoạt động đạp xe, đi bộ đường dài, đi bộ và chạy.

Và cuối cùng, Galaxy Watch5 Pro được chế tạo bằng nhiều vật liệu kỳ lạ hơn, ngay cả khi so sánh với dòng Galaxy Watch6 mới. Các mẫu 2023 có khung nhôm, trong khi Galaxy Watch5 Pro có khung được làm bằng titan.

Nói một cách thực tế, có thể bạn sẽ không biết sự khác biệt vì tất cả những chiếc đồng hồ thông minh này đều có xếp hạng chống bụi và nước IP68, bảo vệ màn hình bằng tinh thể sapphire và tuân thủ tiêu chuẩn quân sự Mỹ MIL-STD-810. Tuy nhiên về mặt kỹ thuật, vỏ của Galaxy Watch5 Pro bền hơn so với Watch6, và đó là điều bạn có thể cân nhắc.

Lý do khiến bạn nên mua dòng Galaxy Watch6 2023 thay vì Galaxy Watch5 Pro

Galaxy Watch5 Pro liệu có còn đáng mua trong năm 2023?

Chúng ta sẽ cùng đi vào chi tiết hơn về dòng sản phẩm Galaxy Watch6 trong các bài đánh giá sắp tới, tuy nhiên hiện tại không có nghĩa là Galaxy Watch5 Pro vượt trội hơn các mẫu 2023 về mọi mặt. Vì vậy, chúng ta hãy cùng xem qua một vài lý do khiến bạn có thể muốn mua Galaxy Watch6 hoặc Watch6 Classic để thay thế.

Đầu tiên là về giá cả. Biến thể Galaxy Watch6 đắt nhất có giá 479 USD, tuy nhiên vẫn còn có nhiều tùy chọn hợp lý hơn nếu bạn sẵn sàng từ bỏ kết nối LTE và chọn một trong những mẫu nhỏ hơn. Trong khi đó, trừ khi bạn thấy Galaxy Watch5 Pro được giảm giá, nếu không bạn sẽ phải trả 499 USD để sở hữu thiết bị này (hoặc 449 USD cho phiên bản không có LTE).

Galaxy Watch5 Pro liệu có còn đáng mua trong năm 2023?

Ngoài ra, các mẫu 2023 có màn hình lớn hơn một chút và viền mỏng hơn. Và dòng Galaxy Watch6 được trang bị nhiều RAM hơn với tổng dung lượng 2GB thay vì 1,5GB và đi kèm với chipset Exynos W930 mới hơn. Chipset mới này sẽ mạnh hơn Exynos W920, nhưng liệu điều đó có tạo ra bất kỳ sự khác biệt đáng chú ý nào trong các tình huống trong thế giới thực hay không thì còn phải xác định. Và chúng ta sẽ có nhiều điều để nói trong các đánh giá trong tương lai.

Và cuối cùng, nếu bạn định sử dụng đồng hồ thông minh của mình cho đến khi nó không còn được hỗ trợ nữa, thì Galaxy Watch6 sẽ là lựa chọn hợp lý hơn vì nó mới hơn và được cung cấp với phiên bản One UI Watch và Wear OS mới nhất. Vì vậy, về mặt hỗ trợ phần firmware, các mẫu 2023 sẽ có lợi thế hơn một năm so với Galaxy Watch5 Pro.

Nhưng nếu bạn không quan tâm mấy đến bất kỳ sự khác biệt trong số này, thì Galaxy Watch5 Pro vẫn là vua về thời lượng pin trong số các đồng hồ thông minh của Samsung. Và về mặt kỹ thuật, nó là một chiếc đồng hồ thông minh hướng đến hoạt động thể dục nhiều hơn với cấu trúc vượt trội. Có đáng mua Galaxy Watch5 Pro vào năm 2023 không? Câu trả lời chắc chắn là có. Tuy nhiên việc chọn mua giữa Galaxy Watch5 Pro hay dòng Galaxy Watch6 sẽ còn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Bạn sẽ chọn mua Galaxy Watch5 Pro hay một phiên bản của dòng Galaxy Watch6? Hãy để lại câu trả lời bằng cách bình luận bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy Watch 5 Pro Samsung Galaxy Watch 6 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...