Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy Tab S9 Ultra: Chiếc tablet cao cấp và đáng sở hữu nhất hiện nay

MT Smart

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy Tab S9 Ultra: Chiếc tablet cao cấp và đáng sở hữu nhất hiện nay

Samsung Galaxy Tab S9 Ultra là mẫu máy tính bảng cao cấp thế hệ mới nhất hứa hẹn khuấy đảo thị trường. Cùng tìm hiểu các thông tin về mẫu tablet vừa ra mắt này nhé.

Năm ngoái, Samsung đã gây sốc cho cả làng công nghệ khi phát hành một biến thể khổng lồ của gia đình Galaxy Tab S8 Series. Galaxy Tab S8 Ultra là một chiếc máy tính bảng cỡ lớn 14,6 inch với viền mỏng, thiết kế màn hình chứa notch táo bạo gồm 2 camera selfie và tích hợp phần cứng siêu mạnh mẽ.

Năm nay, Galaxy Tab S9 Ultra là phiên bản kế nhiệm vừa được trình làng với nhiều điểm tương đồng bên cạnh các nâng cấp đáng chú ý. Một lần nữa, đây là mẫu tablet Android lớn nhất cao cấp nhất mà bạn có thể mua. Được trang bị bút S Pen ngay trong hộp, màn hình 14,6 inch khổng lồ và bốn loa, tất cả đều sẵn sàng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho mọi tác vụ.

Có gì mới về Galaxy Tab S9 Ultra:

  • Bộ xử lý - Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy
  • Nâng cấp lên UFS 4.0 và LPDDR5X
  • Buồng hơi bên trong để làm mát tiên tiến
  • Chống nước và bụi IP68

Thông số kỹ thuật

Galaxy Tab S9 Ultra vafTab S8 Ultra trông rất giống nhau, dưới đây là thông số kỹ thuật chi tiết về mẫu máy tính bảng mới và cao cấp nhất của Samsung.
 

Tổng hợp về Samsung Galaxy Tab S9 Ultra: Thiết kế, cấu hình, màu sắc, giá bán,...

Thiết kế và màu sắc

Galaxy Tab S8 Ultra rất lớn, thực tế là lớn đến mức nhiều người tự hỏi liệu những chiếc máy tính bảng này có đáp ứng được nhu cầu hay không. Có vẻ như Samsung hài lòng với chiến lược này và họ đã tiếp tục với phiên bản tiếp theo.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy Tab S9 Ultra

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy Tab S9 Ultra

Tab S9 Ultra cũng có thiết kế siêu mỏng và kích thước lớn, viền bezels lại mỏng. Nó có cảm giác nhẹ, hơi lớn về kích thước nhưng không khó để mang theo bằng một tay. Tuy nhiên, thật khó để thao tác trên máy tính bảng khi đang đi bộ, viền quá mỏng khiến bạn khó có thể không chạm ngón tay cái vào các cạnh của màn hình. Nhưng đây là một chiếc máy tính bảng lý tưởng để làm việc khi đang ngồi.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy Tab S9 Ultra

Đối với màu sắc, chúng ta có Be và Graphite. Như trước đây, có một máy quét dấu vân tay được nhúng dưới màn hình. Samsung đã sản xuất tính năng này trong nhiều năm nay và chúng rất nhanh, chính xác và phản hồi nhanh.

Màn hình 

Galaxy Tab S9 Ultra được trang bị màn hình AMOLED 14,6 inch khổng lồ với màu sắc rực rỡ, tươi sáng và đẹp mắt tương tự thế hệ Tab S8 Ultra và có thể sẽ không có cải tiến gì mới. Dù sao thì, Samsung đã đi đầu trong công nghệ OLED trong hơn một thập kỷ. Độ phân giải trên phiên bản năm ngoái là 2960 x 1848 pixel, mật độ điểm ảnh là 239 PPI. Con số này không quá lớn và có thể chúng ta sẽ thấy nâng cấp về độ sắc nét trong năm nay.

Nó cũng có tốc độ làm mới 120 Hz, trông tuyệt vời khi thực hiện các thao tác cuộn xung quanh, đồng thời cho cảm giác tuyệt vời khi viết và vẽ bằng S Pen, vì các đường nét có cảm giác như chúng phản ứng nhanh hơn với thao tác vặn và xoay S Pen.

Tổng hợp về Samsung Galaxy Tab S9 Ultra: Thiết kế, cấu hình, màu sắc, giá bán,...

Camera

Máy tính bảng hiếm khi nhấn mạnh vào camera mặt sau của chúng. Thật khó để tưởng tượng có ai đó sẽ ra ngoài với tấm 14,6 inch này để chụp hình để sử dụng nó như một chiếc máy ảnh, cố gắng lấy các góc, phù hợp với mọi ngóc ngách. 

Galaxy Tab S9 Ultra có camera góc siêu rộng được nâng cấp nhẹ, sử dụng cảm biến 8 MP, thay vì 6 MP của năm ngoái. Nhưng camera chính vẫn có độ phân giải 13 MP như cũ. Hiệu suất máy ảnh của nó gần giống với Tab S8 Ultra của năm ngoái .

Nhưng với camera phía trước, chắc chắn bạn sẽ sử dụng camera này cho các cuộc gọi video và hội nghị. Tab S9 Ultra không chỉ có một camera. Bạn có thể lựa chọn giữa camera siêu rộng 12 MP có thể theo bạn khắp nơi hoặc góc rộng 12 MP giúp các chi tiết luôn sắc nét nếu bạn đang ngồi tại một chỗ. 

Tổng hợp về Samsung Galaxy Tab S9 Ultra: Thiết kế, cấu hình, màu sắc, giá bán,...

Hiệu suất cực cao của Galaxy Tab S9 Ultra

Ưu đãi lớn với các thiết bị Galaxy cao cấp trong năm nay là chúng sẽ nhận được một con chip đặc biệt từ Qualcomm - Snapdragon 8 Gen 2 "Made for Galaxy". Về cơ bản, một phiên bản được ép xung của bộ xử lý hàng đầu có tốc độ lên tới 3,36 GHz (so với 3,2 GHz). 

Dòng Galaxy Tab S9 cũng có buồng hơi mới để tăng cường khả năng làm mát, đó là lí do Samsung giới thiệu những chiếc máy tính bảng mới là sự lựa chọn hoàn hảo cho các game thủ di động. Và chắc chắn, bộ xử lý siêu nhanh có thể chạy ở tốc độ tối đa trong thời gian dài hơn nghe có vẻ tuyệt vời. 

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Tab S9 Ultra

Một nâng cấp cơ bản quan trọng khác là chuyển sang bộ lưu trữ UFS 4.0, đó là một vấn đề lớn vì các chip lưu trữ đó có tốc độ đọc và ghi nhanh gấp đôi trong khi tiết kiệm năng lượng hơn 45(ish) phần trăm. Và bản nâng cấp lên RAM LPDDR5X, nhanh hơn một chút so với trước đây.

Phiên bản hệ điều hành

Phiên bản One UI mới nhất là One UI 5.0. Nó được xây dựng dựa trên Android 13 nhưng thay đổi hoàn toàn giao diện của phần mềm. Chúng có các chuyển đổi nhanh cổ điển trong ngăn thông báo, các ứng dụng liên tục và ngăn kéo ứng dụng yêu thích ở bên cạnh màn hình. Bạn có thể dễ dàng truy cập màn hình chia nhỏ và hỗ trợ cho các ứng dụng nổi.

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Tab S9 Ultra

Máy tính bảng của Samsung cũng có thể khởi chạy chế độ DeX một cách tự động, chúng không cần kết nối với màn hình bên ngoài để sử dụng chế độ này. Chế độ DeX về cơ bản làm cho máy tính bảng của bạn trông giống như một máy tính để bàn (chính xác hơn là máy tính xách tay). Nó vẫn là Android, nhưng toàn bộ giao diện đã được làm lại với một màn hình nền với các ứng dụng trên đó, menu bắt đầu, thanh tác vụ,...

Samsung hiện cam kết 4 năm cập nhật Android lớn và 5 năm vá lỗi bảo mật. Vì vậy, khi Galaxy Tab S9 Ultra chính thức mở bán vào tháng 8 tới đây, đây là những gì chúng ta có thể mong đợi cho việc giới thiệu phần mềm:

  • 2023: Tab S9 Ultra ra mắt với Android 13
  • Cuối 2023: Tab S9 Ultra lên Android 14
  • Cuối 2024: Tab S9 Ultra lên Android 15
  • Cuối năm 2025: Tab S9 Ultra lên Android 16
  • Cuối năm 2026: Tab S9 Ultra lên Android 17
  • Giữa năm 2027: Lời hứa cập nhật 4 năm hết hạn
  • Giữa năm 2028: Các bản vá bảo mật cuối cùng, kết thúc hỗ trợ

 

Thời lượng pin

Giống như năm ngoái, Galaxy Tab S9 Ultra có pin 11.200 mAh, con số rất lớn cho một chiếc máy tính bảng có thể giúp bạn sử dụng trong cả ngày dài, ngoài ra thời lượng pin còn phụ thuộc vào việc tối ưu hóa. Với chip bộ nhớ mới và bộ xử lý Snapdragon được tối ưu hóa, Tab S9 Ultra hứa hẹn sẽ có thể kéo dài thời lượng pin hơn cả một ngày. Máy cũng hỗ trợ sạc nhanh 45W.

Chất lượng âm thanh cực cao của Galaxy Tab S9

Dòng Galaxy Tab có bốn loa trong thiết lập âm thanh nổi. Không quan trọng bạn đang ở chế độ ngang hay dọc, 4 loa sẽ phát ra kênh trái và kênh phải. Vì Tab S9 Ultra có rất nhiều chỗ để âm thanh dội lại, nên nó chắc chắn sẽ phát ra âm lượng tốt. Hy vọng sẽ nhận được một bản nâng cấp về tần số âm trầm vì Tab S8 Ultra cho âm thanh hơi mỏng so với kích thước của nó.

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Tab S9 Ultra

Đối thủ cạnh tranh của Galaxy Tab S9 Ultra

Rõ ràng đối thủ cạnh tranh chính ở đây sẽ là iPad Pro 12.9 của Apple. Máy tính bảng khổng lồ của Cupertino đã không được cập nhật kể từ năm 2022, nhưng nó vẫn ở một vị trí khá tốt. Bộ xử lý Apple M2 bên trong, một bản nâng cấp cho Apple Pencil có thêm chức năng di chuột (mặc dù vậy, Galaxy Tab đã có tính năng này trong nhiều năm).

Tổng hợp về Samsung Galaxy Tab S9 Ultra: Thiết kế, cấu hình, màu sắc, giá bán,...

Vì cả Galaxy Tab và iPad đều có quyền truy cập vào các phụ kiện bàn phím và bút stylus chất lượng cao (Galaxy Tab bao gồm nó trong hộp), sự lựa chọn giữa những những thiết bị này có thể sẽ tùy thuộc vào hệ sinh thái mà bạn thích. Samsung đã nâng cao lợi thế cạnh tranh của Galaxy Tab bằng cách giúp đưa LumaFusion (trình chỉnh sửa video) sang phía Android. Nhưng phản ứng của Apple rất nhanh chóng, cuối cùng chúng ta cũng có thể có Final Cut Pro và Logic Pro trên iPad.

Kỳ vọng về Galaxy Tab S9 Ultra

Không còn nghi ngờ gì nữa, chiếc máy tính bảng cao cấp tiếp theo của Samsung sẽ là một đối thủ nặng ký khác. Dù có mức giá khá cao nhưng Samsung đã cung cấp những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng đặt trước như miễn phí nâng cấp bộ nhớ, gói quà tặng dịch vụ đến 11 triệu đồng.

Liệu Tab S9 Ultra có đáng giá không? Nếu bạn có kế hoạch sử dụng nó nhiều, hãy mua nó, còn không, đừng dùng chỉ để xem Netflix hoặc cuộn Instagram. Galaxy Tab S9 Ultra là một công cụ để vẽ, chỉnh sửa và thậm chí có thể hoạt động với văn bản và bảng tính nhờ DeX. Nếu bạn dành hàng ngày trên máy tính bảng và thực hiện ít nhất một số công việc của mình trên đó, thì về lâu dài, điều đó sẽ giúp cải thiện quy trình làm việc của bạn.

Tags: Samsung Galaxy Tab S9 Samsung Galaxy Tab S9 Ultra Samsung Galaxy Tab

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...