Tổng hợp thông tin về Galaxy Z Fold5: Thiết kế, tính năng, cấu hình, độ bền và giá bán 

MT Smart

Tổng hợp thông tin về Galaxy Z Fold5: Thiết kế, tính năng, cấu hình, độ bền và giá bán 

Galaxy Z Fold5 được kỳ vọng sẽ tiếp nối sự thành công của thế hệ Galaxy Z Fold4 hiện tại, đi kèm với nhiều cải tiến mà nhiều người dùng đang hằng mong đợi.

Galaxy Z Fold4 của Samsung có thiết kế được tinh chỉnh một chút, máy ảnh được cập nhật để bắt kịp tốc độ với Galaxy S22 và bộ vi xử lý mới. Đây là những bước đi đúng hướng, nhưng có rất nhiều cách Samsung có thể cải thiện hơn nữa chiếc điện thoại màn hình gập lớn hơn của mình.

Thay đổi lớn nhất mà chúng ta hy vọng sẽ thấy ở người kế nhiệm của Galaxy Z Fold4 (có thể sẽ được gọi là Galaxy Z Fold5) là nhiều phần mềm hơn tận dụng hình dạng có thể gập lại của nó. Có một màn hình khổng lồ nằm gọn trong túi của bạn là điều tuyệt vời. Nhưng Samsung cần đưa ra một lập luận thuyết phục hơn nếu họ thực sự muốn những chiếc điện thoại có thể gập lại hấp dẫn hơn so với đại đa số người dùng.

Galaxy Z Fold đang ở thế hệ thứ tư, nhưng điện thoại có thể gập lại vẫn chưa có thời điểm đột phá mà Samsung đã chờ đợi. Mặc dù doanh số của điện thoại có thể gập lại đang tăng lên, nhưng chúng sẽ chỉ chiếm 1,1% tổng thị trường điện thoại thông minh vào năm 2022, theo dự báo từ International Data Corporation. Samsung thường phát hành điện thoại có thể gập lại mới vào tháng 8. Đây là tất cả những gì chúng ta có thể hy vọng sẽ từ Galaxy Z Fold5.

Tổng hợp thông tin về Galaxy Z Fold5: Thiết kế, tính năng, cấu hình, độ bền và giá bán 

Theo thời gian, Samsung đã liên tục cải tiến công thức điện thoại có thể gập lại của mình. Mặc dù các thiết bị ít nhiều trông giống nhau qua nhiều năm, nhưng chúng ta cũng đã thấy những cải tiến về công nghệ hiển thị, độ bền, thủ thuật phần mềm mới trên dòng điện thoại gập của hãng. Tất nhiên, phần cứng bên trong tiếp tục được nâng cấp rõ ràng, chẳng hạn như SoC mạnh hơn và camera tốt hơn. Năm nay cũng vậy, các tin đồn đã cho rằng Galaxy Z Fold5 là chiếc điện thoại có thể gập đáng mong đợi nhất từ ​​trước đến nay của Samsung. Đây là những gì chúng ta biết cho đến nay.

Sẽ có Samsung Galaxy Z Fold 5?

Samsung đã liên tục tung ra những chiếc điện thoại màn hình gập mới kể từ khi chiếc Galaxy Fold đầu tiên xuất hiện vào năm 2019. Vì vậy, không có lý do gì để tin rằng Samsung sẽ không tung ra một loạt điện thoại màn hình gập khác trong năm nay.

Trên thực tế, người đứng đầu bộ phận di động của Samsung gần đây đã nói rằng điện thoại có thể gập lại của công ty có thể vượt qua các lô hàng đầu dòng S vào năm 2025. Samsung muốn dòng điện thoại linh hoạt của mình trở thành “tiêu chuẩn mới” cho điện thoại thông minh. Thêm vào đó, đã có rất nhiều tin đồn xung quanh Galaxy Z Fold5 và như người ta nói, không có lửa làm sao có khói. Hiện tại, Samsung vẫn chưa chính thức xác nhận việc ra mắt Galaxy Z Fold5. Công ty sẽ không tiết lộ bất cứ điều gì về điện thoại có thể gập lại này trước khi ra mắt.

Ngày phát hành Galaxy Z Fold 5 sẽ là khi nào?

  • Samsung Galaxy Fold - ngày 20 tháng 3 năm 2019
  • Samsung Galaxy Z Fold 2 - ngày 5 tháng 8 năm 2020
  • Samsung Galaxy Z Fold 3 - ngày 24 tháng 8 năm 2021
  • Samsung Galaxy Z Fold 4 - ngày 10 tháng 8 năm 2022

Galaxy Z Fold4 ra mắt vào ngày 10 tháng 8 năm 2022. Z Fold3 cũng ra mắt vào tháng 8, mặc dù rơi vào thời điểm cuối tháng. Nếu Samsung tuân theo lịch trình thông thường của mình, chúng ta sẽ thấy Galaxy Z Fold5 sẽ được công bố vào khoảng giữa đến cuối tháng 8 năm nay. Sản phẩm sẽ lên kệ sau 1 - 2 tuần kể từ khi ra mắt.

Tổng hợp thông tin về Galaxy Z Fold5: Thiết kế, tính năng, cấu hình, độ bền và giá bán 

Các OEM điện thoại thông minh vẫn đang vật lộn với tình trạng thiếu chip, nhưng điều đó có thể sẽ không ảnh hưởng đến các kế hoạch của Samsung. Trên thực tế, nếu tất cả diễn ra theo chương trình, Samsung Galaxy Z Fold5 đang được phát triển một cách thuận lợi.

Tuy nhiên, một báo cáo gần đây của ấn phẩm Hàn Quốc The Elec tuyên bố rằng Samsung có thể cắt giảm đáng kể các mục tiêu vận chuyển cho Z Fold5 và Z Flip5. Samsung đã đặt mục tiêu tổng thể là 10 triệu chiếc điện thoại. 

Samsung Galaxy Z Fold 5 sẽ có những tính năng và thông số kỹ thuật nào?

Thiết kế

Galaxy Z Fold5 có thể nhận được thay đổi thiết kế lớn nhất mà dòng sản phẩm này từng thấy kể từ khi ra mắt. Dòng Galaxy Z Fold của Samsung luôn có khoảng cách giữa hai nửa khi gập lại. Một báo cáo gần đây cho rằng điều đó sẽ không xảy ra với Galaxy Z Fold5. Công ty được cho là đang sử dụng bản lề kiểu giọt nước, tương tự như những gì chúng ta đã thấy trên OPPO Find N2 và Motorola Razr 2022 . Điều này sẽ đảm bảo hai cạnh của màn hình áp sát vào nhau khi thiết bị được gập lại.

Thay đổi thiết kế cũng được cho là sẽ làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn màn hình. Galaxy Z Fold4 và những người tiền nhiệm của nó có một nếp nhăn nổi bật ở giữa. Với thiết kế mới, màn hình sẽ tạo thành hình giọt nước khi đóng lại, do đó tạo ra đường cong mềm mại hơn và ít nếp gấp hơn. Dưới đây, bạn có thể thấy hình ảnh của một thiết kế như vậy mà Samsung đã được cấp bằng sáng chế vài năm trước.

Tổng hợp Galaxy Z Fold5

Trên thực tế, ấn phẩm Naver của Hàn Quốc cũng tuyên bố họ đã nhìn thấy một nguyên mẫu của bản lề Galaxy Z Fold5 tại CES 2023 . Hình ảnh bên dưới cho thấy thiết kế được cho là so với Galaxy Z Fold4 và chắc chắn bản lề mới hơn giúp thiết bị nhỏ gọn hơn rất nhiều.

Tổng hợp Galaxy Z Fold5

Samsung cũng đã xác nhận thiết kế bản lề mới với The Verge. Công ty thậm chí còn chia sẻ một số hình ảnh của màn hình nguyên mẫu mới có tên Flex In & Out có thể gập cả vào trong và ra ngoài. Công ty đã không nói như vậy, nhưng vì hãng đã có sẵn công nghệ, nên một màn hình như vậy rất có thể xuất hiện trên Galaxy Z Fold5. Nếu có, đó sẽ là thay đổi thiết kế lớn nhất mà dòng sản phẩm này từng thấy kể từ khi ra mắt. 

Tổng hợp thông tin về Galaxy Z Fold5: Thiết kế, tính năng, cấu hình, độ bền và giá bán 

Tổng hợp thông tin về Galaxy Z Fold5: Thiết kế, tính năng, cấu hình, độ bền và giá bán 

Nếu bạn đang hy vọng vào một thiết kế có thể trượt hoặc có thể cuộn lại, những thứ mà Samsung Display đã thể hiện trong thời gian gần đây, thì bạn có thể hơi thất vọng. Vẫn còn quá sớm để dự đoán những gì Samsung có thể thực hiện. Google sẽ tham gia đấu trường điện thoại có thể gập lại trong năm nay với Pixel Fold, vì vậy chúng ta có thể thấy Samsung nâng cấp trò chơi thiết kế của mình để đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn.

Leaker Ross Young đã tuyên bố vào ngày 5 tháng 4 rằng Galaxy Z Fold5 sẽ có các tùy chọn màu Be, Đen và Xanh nhạt. Samsung có thể sẽ đổi tên các màu này thành Cream, Phantom Black và Blue. Tuy nhiên, Young nói thêm rằng các màu khác cũng có thể xuất hiện.

Phối hợp với chuyên gia rò rỉ OnLeaks, SmartPrix đã công bố một số hình ảnh kết xuất bị rò rỉ, cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về Fold5. Hình ảnh bị rò rỉ cho thấy Samsung đã giảm độ dày xuống 13,4mm khi gập lại. Nó cũng được cho là sẽ giữ nguyên màn hình ngoài 6,2 inch và màn hình trong 7,6 inch. Tuy nhiên, Samsung có thể giảm kích thước của viền bezels.

Tổng hợp thông tin về Galaxy Z Fold5: Thiết kế, tính năng, cấu hình, độ bền và giá bán 

Thông số kỹ thuật

Samsung cung cấp cho Galaxy Z Fold4 với Snapdragon 8 Plus Gen 1 SoC. Chúng ta hiện không có biến thể Plus của Snapdragon 8 Gen 2, nhưng Qualcomm có thể công bố nó vào khoảng tháng 5 năm nay. Nếu đúng, chúng ta có thể hy vọng Galaxy Z Fold5 sẽ sử dụng SoC mới hơn.

Người mách nước đáng tin cậy Yogesh Brar đã tuyên bố vào ngày 6 tháng 4 rằng Galaxy Z Fold5 sẽ sử dụng chipset Snapdragon cho Galaxy, có lẽ là Snapdragon 8 Gen 2 được thấy trong dòng sản phẩm Galaxy S23.

Một báo cáo từ một trang web tiếng Việt có tên The Pixel tuyên bố rằng Galaxy Z Fold5 sẽ cao hơn một chút so với Galaxy Z Fold4. Cụ thể, điện thoại có thể có kích thước 158,5 x 128,5 x 6,5mm khi mở ra và 158,5 x 67,5 x 14,5 – 16mm khi gấp lại. Nó được cho là nặng khoảng 275g.

Nguồn tin này cũng báo cáo rằng Galaxy Z Fold5 sẽ giữ nguyên màn hình bên trong 7,6 inch như người tiền nhiệm của nó. Tipster Ice Universe cũng tuyên bố màn hình bên trong sẽ là 7,6 inch, màn hình bên ngoài là 6,2 inch và nặng 254g. Điện thoại cũng được cho là đã được chứng nhận IP68 về khả năng chống nước và bụi.

Tổng hợp thông tin về Galaxy Z Fold5: Thiết kế, tính năng, cấu hình, độ bền và giá bán 

Trong khi đó, Ice Universe tiếp tục tuyên bố rằng điện thoại sẽ có kích thước 154,9 x 67,1 x 13,4 mm khi gập lại và 154,9 x 129,9 x 6,3 mm. Điều này sẽ mâu thuẫn với báo cáo từ The Pixel.

Có lẽ tin đồn quan trọng nhất là thông số camera của điện thoại. Các báo cáo cho thấy Galaxy Z Fold5 có thể có camera chính 108 MP, ống kính tele 64 MP 2x và camera góc rộng 12 MP. Tuy nhiên, Brar bác bỏ tuyên bố về camera của The Pixel, thay vào đó khẳng định rằng Z Fold5 sẽ cung cấp hệ thống camera tương tự như Z Fold4.

Cụ thể hơn, ông chỉ ra camera chính 50 MP, cảm biến góc siêu rộng 12 MP và camera tele 10 MP. Ông nói thêm rằng chúng ta cũng nên mong đợi các cảm biến hình ảnh mới, nhưng không rõ liệu điều này có áp dụng cho tất cả các máy ảnh hoặc ống kính cụ thể hay không.

Một nguồn tin cũng xác nhận rằng điện thoại có thể có khe cắm S Pen. Màn hình lớn có thể gập lại của Samsung là ứng cử viên hoàn hảo cho đầu vào bút stylus. Nhưng không hiểu sao đến tận bây giờ hãng vẫn chưa bổ sung thêm khe cắm dành riêng cho phụ kiện trên điện thoại. Vì vậy, khe cắm S Pen cho Galaxy Z Fold5 cũng nằm trong danh sách mong muốn của nhiều người dùng.

Nhiều tính năng phần mềm hơn

Thiết kế của Galaxy Z Fold là điều khiến nó trở nên đáng chú ý. Nhưng phần cứng ấn tượng không có nhiều ý nghĩa nếu không có phần mềm đi kèm. Samsung đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện cách các ứng dụng hoạt động trên màn hình bên trong 7,6 inch của Z Fold trong những năm kể từ khi ra mắt. Ví dụ: Z Fold4 có một dock nằm ở cuối màn hình để truy cập nhanh các ứng dụng cũng như khả năng sử dụng nửa dưới của màn hình làm bàn di chuột khi ở Chế độ linh hoạt.

Tổng hợp thông tin về Galaxy Z Fold5: Thiết kế, tính năng, cấu hình, độ bền và giá bán 

Vấn đề là những tính năng này không làm tốt công việc thuyết phục người dùng tại sao họ nên muốn có một chiếc điện thoại có thể gập lại ngay từ đầu. Thay vào đó, chúng chỉ làm cho quá trình sử dụng các ứng dụng trên Z Fold trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn một chút.

Vẫn chưa có công ty nào giải quyết được vấn đề này một cách thỏa đáng, nhưng chúng ta đã thấy một số nỗ lực đầy hứa hẹn. Ví dụ, Surface Duo 2 của Microsoft biến thành một cuốn sách kỹ thuật số khi bạn mở ứng dụng Kindle, hoàn chỉnh với hoạt ảnh lật trang. Tuy nhiên, điều đáng ghi nhớ là Surface Duo khác với Z Fold vì nó bao gồm hai màn hình riêng biệt được nối với nhau bằng một bản lề. Galaxy Z Fold4 nhìn chung cũng là một chiếc điện thoại tốt hơn nhiều nhờ camera vượt trội và những cải tiến phần mềm mượt mà hơn, cùng những lợi ích khác.

Samsung là một trong những hãng đầu tiên phát hành điện thoại có thể gập lại, nghĩa là hãng có thời gian sản xuất lâu hơn so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này. Đó là lý do tại sao chúng ta hy vọng sẽ thấy nhiều tính năng đầy tham vọng hơn từ Samsung trong các phiên bản tương lai của Galaxy Z Fold.

Bút S Pen tích hợp

S Pen có thể giúp Samsung giải quyết câu hỏi quan trọng đó là Galaxy Z Fold dành cho ai. Galaxy Z Fold3 và Fold4 đều hỗ trợ S Pen nhưng bạn phải mua riêng và không có cơ chế lưu trữ cho nó ngay trên thân máy. Thay vào đó, Samsung nên tặng kèm bút S Pen với Galaxy Z Fold 5 và thêm một cách để cất bút vào trong hoặc gắn vào thiết bị một cách thuận tiện.

Tổng hợp thông tin về Galaxy Z Fold5: Thiết kế, tính năng, cấu hình, độ bền và giá bán 

Làm như vậy có thể giúp Galaxy Z Fold5 trở nên hữu ích hơn nữa để ghi chú, phác thảo và chỉnh sửa tài liệu. Điều đó có thể không quan trọng đối với mọi người, nhưng nó có thể khiến Z Fold hấp dẫn hơn đối với đám đông hướng đến năng suất mà Samsung dường như đang nhắm đến. Nó cũng sẽ làm cho mức giá cao của Z Fold trở nên dễ nuốt hơn một chút vì bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn so với số tiền bỏ ra.

Samsung đã không thảo luận về kế hoạch của mình cho dòng Galaxy Z Fold. Nhưng một báo cáo từ The Elec cho biết Samsung đã coi việc bổ sung khe cắm S Pen là một thách thức chính cần phải vượt qua để làm cho các thiết bị có thể gập lại trở nên phổ biến hơn. Điều đó có nghĩa là ít nhất Samsung có thể đang nghĩ đến việc tặng kèm S Pen với các sản phẩm có thể gập lại trong tương lai.

Nếp gấp được cải tiến

Samsung đã dần hoàn thiện thiết kế của Z Fold trong những năm qua, nhưng nếp gấp vẫn chưa biến mất. Mặc dù không phải lúc nào nó cũng có thể nhìn thấy nhưng bạn có thể cảm nhận được nếp gấp khi lướt ngón tay trên màn hình. Việc giảm nếp gấp có thể khiến Galaxy Z Fold có cảm giác giống một chiếc máy tính bảng thông thường hơn khi mở ra.

Tổng hợp thông tin về Galaxy Z Fold5: Thiết kế, tính năng, cấu hình, độ bền và giá bán 

Samsung có thể là người dẫn đầu khi nói đến điện thoại có thể gập lại, nhưng các công ty khác đang đạt được tiến bộ nhanh chóng khi thu nhỏ nếp gấp. Ví dụ như Huawei và OPPO, sau này là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Màn hình trên Mate XS 2 của Huawei bao quanh mặt trước của thiết bị để nó có thể hoạt động như một chiếc điện thoại thông thường khi gập lại và một chiếc máy tính bảng khi mở ra – một thiết kế hầu như không tồn tại nếp gấp. Trong khi đó, OPPO Find N2 hầu như không bao giờ nhìn thấy hoặc cảm thấy nếp gấp. Những tiến bộ này khiến chúng ta ước gì mình đã thấy nhiều tiến bộ hơn từ Samsung về mặt này. Có khả năng Samsung đang xem xét cách giải quyết vấn đề này, vì báo cáo của The Elec cũng cho thấy Samsung quan tâm đến việc giảm nếp gấp của Z Fold.

Thiết kế mỏng hơn

Galaxy Z Fold4 của Samsung có kết cấu chắc chắn và màn hình bao phủ rộng. Nhưng nó vẫn gây cảm giác cồng kềnh khi sử dụng như một chiếc điện thoại thông thường khi đóng lại. Galaxy Z Fold4 có độ dày từ 0,5 đến 0,6 inch khi gập lại, trong khi iPhone 14 và Galaxy S22 đều dày khoảng 0,3 inch. Độ dày lớn hơn đó có thể không làm phiền những người chủ yếu sử dụng Galaxy Z Fold của họ ở chế độ máy tính bảng. Nhưng đó là một rào cản khác đối với việc áp dụng đối với những người chưa bị thuyết phục về lời hứa của điện thoại có thể gập lại.

Tổng hợp thông tin về Galaxy Z Fold5: Thiết kế, tính năng, cấu hình, độ bền và giá bán 

Giá thấp hơn

Với mức giá thông thường là 1.800 USD, gọi Galaxy Z Fold4 đắt có thể là một cách nói quá, thậm chí là giá bán của Fold4 hiện tại ở thị trường Việt Nam chỉ còn khoảng hơn 30 triệu đồng. Nhưng điều đó vẫn nằm ở phân khúc cao cấp so với nhiều điện thoại không gập, chẳng hạn như những điện thoại trong dòng Galaxy S22 và dòng Pixel 7.

Samsung ít nhất nhận thức được câu hỏi hóc búa này. TM Roh, chủ tịch kiêm người đứng đầu bộ phận kinh doanh trải nghiệm di động của Samsung, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNET đầu năm nay về giá của Z Fold: “Đó chắc chắn là một thách thức mà chúng tôi đang giải quyết và chúng tôi sẽ cần phải giải quyết”.

Tổng hợp thông tin về Galaxy Z Fold5: Thiết kế, tính năng, cấu hình, độ bền và giá bán 

Điện thoại có thể gập lại vẫn là một phần non trẻ của thị trường điện thoại thông minh rộng lớn hơn, nhưng những thay đổi như thế này có thể đẩy chúng đến gần hơn để trở thành lựa chọn thay thế khả thi cho các thiết bị hàng ngày của chúng ta. Samsung đã giúp phổ biến điện thoại màn hình lớn mà chúng ta sử dụng ngày nay với chiếc điện thoại Galaxy Note đầu tiên vào năm 2011. Hãng đang cố gắng làm điều tương tự với điện thoại có thể gập lại, nhưng rõ ràng vẫn còn nhiều thách thức phải vượt qua.

MUA GALAXY Z FOLD4 CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT NHẤT

MUA ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT NHẤT

Tags: Samsung Galaxy Z Fold4 Samsung Galaxy Z Fold5 Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...