Tổng hợp thông tin về Samsung Galaxy Tab S9: Giá bán, ngày ra mắt, cấu hình và tính năng

MT Smart

Tổng hợp thông tin về Samsung Galaxy Tab S9: Giá bán, ngày ra mắt, cấu hình và tính năng

Dòng Samsung Galaxy Tab S9 sẽ là bộ máy tính bảng Android hàng đầu tiếp theo của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc. Hãy cùng tổng hợp những thông tin về mẫu tablet này nhé.

Samsung đã ra mắt ba mẫu mới trong dòng Galaxy Tab S8 Series vào năm ngoái. Đây là lần đầu tiên công ty giới thiệu máy tính bảng loại “Ultra” với Galaxy Tab S8 Ultra đồ sộ, hoàn chỉnh với thông số kỹ thuật cao cấp và mức giá cao cấp để cạnh tranh với iPad Pro của Apple. Kỳ vọng thậm chí còn cao hơn đối với các flagship máy tính bảng năm 2023 của Samsung. Đây là tất cả những gì chúng ta biết về dòng Galaxy Tab S9 cho đến nay.

Sẽ có dòng Samsung Galaxy Tab S9?

Nếu tin đồn là chính xác, Samsung thực sự đang chuẩn bị ba mẫu mới trong dòng Galaxy Tab S9. Theo GalaxyClub, một nguồn rò rỉ uy tín của Samsung, loạt máy tính bảng mới của công ty sẽ phản ánh dòng Galaxy Tab S8 và bao gồm Galaxy Tab S9, Galaxy Tab S9 Plus và Galaxy Tab S9 Ultra. Nhà xuất bản Hà Lan cũng đăng số kiểu của sê-ri. Dưới đây là các thông tin cụ thể:

  • Galaxy Tab S9: SM-X710 (Wi-Fi), SM-X716B (5G toàn cầu), SM-X718U (5G Mỹ)
  • Galaxy Tab S9 Plus: SM-X810 (Wi-Fi), SM-X816B (5G toàn cầu), SM-X818U (5G Mỹ)
  • Galaxy Tab S9 Ultra: SM-X910 (Wi-Fi), SM-X916B (5G toàn cầu), SM-X918U (5G Mỹ)

Samsung Galaxy Tab S9: Giá bán, ngày ra mắt, cấu hình và tính năng

Khi nào Galaxy Tab S9 ra mắt?

  • Samsung Galaxy Tab S6 - ngày 31 tháng 7 năm 2019
  • Samsung Galaxy Tab S7 - ngày 5 tháng 8 năm 2020
  • Samsung Galaxy Tab S8  - ngày 9 tháng 2 năm 2022

Samsung đã ra mắt dòng Galaxy Tab S8 cùng với dòng Galaxy S22 vào đầu năm 2022. Tuy nhiên, không có thông báo nào về máy tính bảng mới đi kèm với sự ra mắt của Galaxy S23 vào đầu năm nay. Đó có thể là do Samsung dự kiến ​​sẽ ra mắt dòng Galaxy Tab S9 vào nửa cuối năm nay, cùng với Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5.

Thông tin này được cung cấp bởi The Elec, đã báo cáo vào tháng 10 năm ngoái rằng Samsung đã hoãn việc phát triển máy tính bảng mới do suy thoái kinh tế và nhu cầu đối với các sản phẩm công nghệ suy yếu. Do đó, việc ra mắt dòng Tab S9 rõ ràng đã bị đẩy lùi sang năm 2023.

Chúng tôi sẽ theo dõi thêm các tin đồn liên quan đến việc ra mắt dòng Galaxy Tab S9 và cập nhật bài viết này với bất kỳ thông tin phát hành tiềm năng nào.

Samsung Galaxy Tab S9: Giá bán, ngày ra mắt, cấu hình và tính năng

Dòng Samsung Galaxy Tab S9 sẽ có những tính năng và thông số kỹ thuật gì?

Thiết kế

Cho đến gần đây, thiết kế của dòng Galaxy Tab S9 cho đến nay vẫn còn là một bí ẩn. Không có hình ảnh hoặc sơ đồ bị rò rỉ nào cho chúng ta biết máy tính bảng này sẽ trông như thế nào. Rất có khả năng Samsung sẽ gắn bó với tính thẩm mỹ giống như dòng Galaxy Tab S8.

Tuy nhiên, mới đây hình ảnh render của Galaxy Tab S9 Plus đã bị rò rỉ. Dựa trên các hình ảnh, có vẻ như Samsung đã quyết định chủ yếu gắn bó với tính thẩm mỹ giống như Dòng Galaxy Tab S8. Sự khác biệt duy nhất dường như là camera kép phía sau trông rất giống với camera trên dòng Galaxy S23.

Về thiết kế tổng thể, Tab S9 được cho là sẽ trông khá giống với Tab S8, với viền bezels tương đối dày để cầm nắm thiết bị một cách thoải mái. Nếu bạn không thích các viền dày, thì Galaxy Tab S9 có thể làm bạn thất vọng, nhưng Galaxy Tab S9 Ultra khổng lồ có thể phù hợp với bạn. 

Tổng hợp về Galaxy Tab S9

Tổng hợp về Galaxy Tab S9

Tổng hợp về Galaxy Tab S9

Tổng hợp về Galaxy Tab S9

Tuy nhiên, những kết xuất này chỉ dành cho phiên bản Tab S9 Plus. Không biết liệu các phiên bản khác trong dòng Tab S9 Series có giống như thế này không. Điều này có nghĩa là Galaxy Tab S9 Ultra có thể có màn hình tràn viền với tai thỏ một lần nữa, trong khi Tab S9 và S9 Plus đi kèm với thiết kế đục lỗ trên viền. Tất nhiên, đây là những giả định ở hiện tại và chúng ta sẽ phải chờ thông tin đáng tin cậy hơn để biết chi tiết thiết kế của dòng Tab S9.

Thông số kỹ thuật và tính năng

Mặc dù chúng ta không có nhiều thông tin về thiết kế của máy tính bảng Samsung mới, nhưng chúng ta đã bắt đầu thấy một số thông số kỹ thuật từ những rò rỉ ban đầu của Galaxy Tab S9. Một báo cáo độc quyền từ SamMobile đã tuyên bố vào tháng 2 rằng dòng Galaxy Tab S9 sẽ có xếp hạng IP67. Đó là một nâng cấp đáng kể vì các máy tính bảng hàng đầu của Samsung cho đến nay vẫn chưa có tính năng chống nước.

Bên cạnh đó, có luồng tin cho rằng Samsung sẽ trang bị cho tất cả các máy tính bảng Galaxy Tab S9 khả năng chống bụi và nước IP68 tốt nhất, cho phép bạn giữ máy tính bảng chìm dưới nước trong thời gian dài, mang lại sự an tâm tuyệt đối.

S Pen trên Galaxy Tab S9 đã nhận được chứng nhận của FCC vào tháng 4. Bút stylus này sẽ hỗ trợ Bluetooth Low Energy và có tụ điện 2.40V tích hợp để sạc nhanh. Theo dự kiến, nó cũng có thể sẽ được gắn vào máy tính bảng thông qua một dải từ tính.

Trong khi đó, một người mách nước có tên Revegnus trên Twitter đã tiết lộ rằng Tab S9 Ultra sẽ được cung cấp sức mạnh bởi phiên bản được ép xung của Snapdragon 8 Gen 2, giống như phiên bản được tìm thấy trên dòng Galaxy S23. So với Snapdragon 8 Gen 2 thông thường, Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy tăng tốc độ xung nhịp chính thêm 0,16 GHz và tốc độ xung nhịp GPU thêm 39 MHz. Về cơ bản, nó giống như một biến thể “Plus” của chip hàng đầu của Qualcomm.

Samsung Galaxy Tab S9: Giá bán, ngày ra mắt, cấu hình và tính năng

Dòng Tab S9 có thể sẽ được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy. Ngoài bộ vi xử lý, người rò rỉ còn tiết lộ kích thước pin của Galaxy Tab S9 Ultra. Theo họ, chiếc máy tính bảng này sẽ được trang bị viên pin 10.880mAh, nhỏ hơn một chút so với viên pin 11.220mAh của Tab S8 Ultra. Nó vẫn lớn hơn pin 10.758mAh của iPad Pro 2022 và sẽ tạo nên một chiếc máy tính bảng có thời lượng sử dụng lâu dài.

Một rò rỉ từ Ice Universe tuyên bố rằng Ultra có thể có màn hình 14,6 inch 2.960 x 1.848, RAM 16 GB (LPDDR5X) và pin 11.200mAh với sạc có dây 45W. Rò rỉ này cũng cho thấy Tab S9 Ultra sẽ có kích thước 208,6 x 326,4 x 5,5mm với trọng lượng 737 gram.

Thật không may, chúng ta không biết nhiều hơn về dòng Galaxy Tab S9. Lần này, mẫu Tab S9 cơ sở có được nâng cấp lên màn hình OLED không? Samsung sẽ duy trì kích thước 11 inch, 12,4 inch và 14,6 inch trên ba mẫu máy chứ? Tất cả chúng sẽ có pin nhỏ hơn hay chip “dành cho Galaxy” mới? Những câu hỏi này và nhiều câu hỏi khác vẫn là những điều còn bỏ ngỏ, hãy đợi thêm nhé.

Samsung Galaxy Tab S9: Giá bán, ngày ra mắt, cấu hình và tính năng

Một rò rỉ khác từ Revegnus cho thấy sẽ có ba tùy chọn lưu trữ cho mẫu Ultra. Các tùy chọn này bao gồm RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 128GB, RAM 12GB và dung lượng lưu trữ 256GB và RAM 16GB và dung lượng lưu trữ 512GB. Các biến thể 12GB và 16GB được đồn đoán sẽ đi kèm với bộ nhớ UFS 4.0, trong khi 8GB sẽ có bộ nhớ UFS 3.1.

Chuyển sang mẫu Plus, một rò rỉ được cung cấp bởi WolfofTablets và OnLeaks đã tiết lộ rằng chiếc máy tính bảng này có thể có độ phân giải 1.752 x 2.800. Màn hình đó được cho là 12,4 inch, với máy tính bảng có kích thước 285,4 x 185,4 x 5,6mm. Nó cũng được cho là sẽ có hai camera phía sau, một camera selfie và một cảm biến phụ ở mặt trước có thể là một camera khác để quay video và chụp ảnh phong cảnh. Cuối cùng, nó được cho là cung cấp hỗ trợ S Pen, sạc 45W và cảm biến vân tay quang học dưới màn hình.

Màn hình Galaxy Tab S9

Sự thay đổi lớn với Galaxy Tab S9 là cuối cùng nó sẽ được trang bị màn hình AMOLED. Trước đây, phiên bản Tab S9 giá rẻ nhất thường sử dụng màn hình LCD. Nó không tệ, nhưng để so sánh với màn hình Samsung AMOLED tiên tiến và đẹp mắt trên rất nhiều thiết bị, việc nhìn chằm chằm vào màn hình LCD của Galaxy Tab S8 có cảm giác như bị hạ cấp. May mắn thay, Samsung cuối cùng cũng đưa màn hình OLED lên Tab S9.

Bên cạnh sự thay đổi mạnh mẽ của công nghệ hiển thị, phần còn lại của các thông số kỹ thuật màn hình chung có thể sẽ không thay đổi nhiều. Vì vậy, chúng ta có thể mong đợi một màn hình có kích thước 11 inch, có thể có tốc độ làm mới mượt mà lên đến 120Hz.

Máy quét dấu vân tay trong màn hình là tùy chọn sinh trắc học an toàn trên Tab S9. Ngoài ra, mở khóa bằng khuôn mặt sẽ tồn tại như một cách thuận tiện để mở khóa thiết bị của bạn, mặc dù không an toàn bằng các giải pháp dựa trên 3D như Face ID của Apple.

Giá dòng Samsung Galaxy Tab S9 sẽ là bao nhiêu?

Một lần nữa, không có thông tin về giá cho dòng Galaxy Tab S9. Tuy nhiên, hy vọng Samsung sẽ định giá tương đương với dòng Galaxy Tab S8. Điều đó có nghĩa là mẫu Tab S9 thông thường sẽ có giá khoảng 699 đô la, Tab S9 Plus có thể bắt đầu ở mức 899 đô la và Tab S9 Ultra sẽ đắt nhất trong số rất nhiều ở mức 1.099 đô la trở lên. Samsung có thể hoặc sẽ không thay đổi giá của máy tính bảng mới, và chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm để có câu trả lời.

Tags: Galaxy Tab S9 Series Samsung Galaxy Tab

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...