Tổng hợp các mẹo và thủ thuật hay nhất trên Galaxy S23 Series bạn nên biết

MT Smart

Tổng hợp các mẹo và thủ thuật hay nhất trên Galaxy S23 Series bạn nên biết

Có rất bài mẹo chỉ bạn sử dụng các tính năng của Samsung Galaxy S23, để bạn dễ tìm kiếm thì chúng mình sẽ tổng hợp hết tất cả các mẹo cơ bản nhất trong bài viết này, cùng tìm hiểu thêm nhé.

Samsung đã cho ra mắt bộ sưu tập sản phẩm S23 series trong đầu năm nay. Tất cả đều khởi chạy trên Android 13 với OneUI 5.1. Nếu bạn quen thuộc với phần mềm của Samsung, bạn sẽ tìm thấy cách sử dụng riêng của mình, nhưng nếu bạn sử dụng một thiết bị cũ hơn, bạn có thể thấy rằng có rất nhiều chức năng mới và mọi thứ đã thay đổi. 

Chúng mình đã đi sâu vào các chi tiết để phân tích phần mềm của Samsung và cung cấp cho bạn hướng dẫn về mọi thứ mà nó cung cấp. Hãy đọc bài viết này để tìm được hướng dẫn và mẹo mà bạn cần tìm hoặc để có thể nhanh hơn thì bạn tìm trong phần mục lục ở phần trên nhé.

Mẹo màn hình chính

tong-hop-cac-meo-va-thu-thuat-hay-nhat-tren-galaxy-s23-series-ban-nen-biet

Bật điều hướng cử chỉ: Samsung vẫn có tùy chọn điều khiển nút - và bạn có thể thấy chúng được bật theo mặc định. Nếu bạn muốn chuyển sang cử chỉ của Android, hãy đi tới cài đặt > hiển thị > thanh điều hướng. Từ đây, bạn có tùy chọn thay đổi thứ tự nút hoặc chọn Cử chỉ vuốt để thay thế.

Chỉnh sửa màn hình chính: Nhấn và giữ lâu vào hình nền trên bất kỳ màn hình chính nào cho phép bạn chỉnh sửa hình nền và kiểu, chủ đề, tiện ích và truy cập các cài đặt bổ sung. Khu vực này cũng sẽ cho phép bạn thêm màn hình (vuốt sang trang mới và nhấn vào dấu + khổng lồ trong vòng tròn) hoặc xóa toàn bộ màn hình (nhấn biểu tượng thùng rác ở trên cùng).

Tùy chỉnh màu sắc giao diện người dùng: Bạn có thể truy cập vào tính năng Material You của Android thông qua các tùy chọn màn hình chính. Sau đó nhấn vào hình nền và phong cách. Trong phần này - ngoài việc thay đổi hình nền từ hình nền mặc định, bao gồm các tùy chọn video động - bạn sẽ thấy tùy chọn cho bảng màu. Điều này sẽ cho phép bạn tùy chỉnh màu giao diện người dùng dựa trên hình nền của bạn. Ngoài ra còn có tùy chọn để áp dụng điều đó cho các biểu tượng, nhưng nó chỉ áp dụng cho các ứng dụng hoặc hình nền thư mục gốc của Samsung.

Khai thác thêm trên màn hình chính: Bạn có thể thay đổi kích thước của lưới màn hình chứa các phím tắt và tiện ích của bạn, tùy thuộc vào mức độ dày đặc mà bạn muốn màn hình chính. Nhấn và giữ trên màn hình chính, sau đó chọn Cài đặt ở dưới cùng bên phải. Có các tùy chọn cho 4x5, 4x6, 5x5 hoặc 5x6 có thể được áp dụng riêng cho màn hình chính và/hoặc khay ứng dụng.

Cách truy cập Google Discover: Chỉ cần vuốt từ trái sang phải trên màn hình chính. Nếu bạn thích tùy chọn thay thế của Samsung, hãy nhấn và giữ trên màn hình chính và vuốt sang phải để truy cập trang bên trái. Tại đây, bạn sẽ thấy tùy chọn giữa Google Discover hoặc Samsung Free hoặc nhấn vào nút bật lên trên cùng để tắt hoàn toàn trang này.

Thay đổi kích thước widget: Để truy cập các widget, hãy nhấn và giữ vào màn hình chính và chọn Widget. Bạn sẽ cần đặt tiện ích con trên trang chủ hoặc các trang tiếp theo trước khi có thể điều chỉnh chúng. Khi bất kỳ tiện ích nào được đặt, chỉ cần nhấn và giữ tiện ích đó, và một đường viền sẽ xuất hiện hoàn chỉnh với bốn điểm kéo hình tròn.

Ngăn xếp các tiện ích: Bạn không cần phải có tất cả các tiện ích của mình một cách riêng biệt, bạn có thể đặt chúng trong một ngăn xếp mà bạn có thể vuốt qua để xem thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Nhấn và giữ bất kỳ tiện ích nào và bạn sẽ có tùy chọn tạo ngăn xếp và thêm các tiện ích khác vào ngăn xếp đó.

Hiển thị pin dưới dạng phần trăm: Đi tới cài đặt > thông báo > cài đặt nâng cao và nhấn nút chuyển đổi Hiển thị phần trăm pin ở đó để bật hoặc tắt.

Cho phép trang chủ của bạn hoạt động theo hướng ngang: Tùy chọn này sẽ cho phép màn hình chính và khay ứng dụng, cài đặt, v.v. hiển thị theo hướng ngang. Tính năng này được tắt theo mặc định nhưng bạn có thể bật tính năng này trong cài đặt > cài đặt màn hình chính > chọn Xoay sang chế độ nằm ngang.

Tạo thư mục: Chỉ cần kéo một ứng dụng lên trên một ứng dụng khác trên bất kỳ trang màn hình chính nào hoặc trong khay ứng dụng và một thư mục sẽ được tạo. Để xóa ứng dụng khỏi thư mục, hãy mở thư mục và nhấn và giữ ứng dụng và bạn sẽ nhận được menu bật lên cho phép bạn xóa hoặc gỡ cài đặt ứng dụng đó. Để thêm nhiều ứng dụng hơn, hãy kéo chúng vào thư mục hoặc nhấn nút '+' trong thư mục để thêm ứng dụng mà bạn có thể chọn bội số từ danh sách của mình.

Thay đổi màu hoặc tên của thư mục: Mở một thư mục và nhập tên bạn muốn ở trên cùng. Nếu bạn không muốn đặt tên, hãy để trống và sẽ không có gì hiển thị. Để thay đổi màu nền của thư mục, và bạn có thể thực hiện việc này riêng lẻ cho mỗi thư mục. Hãy nhấn vào dấu chấm ở góc bên phải và chọn một màu mới, bao gồm các tùy chọn hoàn toàn tùy chỉnh.

Xóa thư mục: Nếu bạn không muốn có thư mục nữa, hãy nhấn và giữ rồi nhấn vào biểu tượng thùng rác. Thư mục và phím tắt ứng dụng sẽ biến mất, nhưng nó không gỡ cài đặt các ứng dụng nói trên, nó chỉ sắp xếp mọi thứ theo yêu cầu của bạn.

Ẩn ứng dụng: Bạn không muốn ứng dụng hiển thị trên màn hình chính hoặc trong tìm kiếm? Bạn có thể ẩn nó. Nhấn và giữ màn hình chính, mở cài đặt, chọn 'Ẩn ứng dụng' và chọn những ứng dụng bạn không muốn xuất hiện trước khi nhấn nút Xong. Nhưng bạn hãy lưu ý rằng tìm kiếm vẫn sẽ hiển thị quyền truy cập cài đặt của ứng dụng trong một số trường hợp.

Các mẹo tuỳ chọn kết nối

tong-hop-cac-meo-va-thu-thuat-hay-nhat-tren-galaxy-s23-series-ban-nen-biet

Cách thiết lập eSIM: Nếu eSIM được bật trên thiết bị của bạn, bạn sẽ được mời thiết lập tính năng này khi thiết lập thiết bị lần đầu. Nếu bạn muốn làm điều đó sau khi thiết lập ban đầu, hãy vào cài đặt > kết nối > quản lý SIM > thêm eSIM.

Cách sử dụng Samsung DeX: Trải nghiệm máy tính để bàn (DeX) là một tính năng tiêu chuẩn trên Galaxy S23, cho phép bạn sử dụng điện thoại của mình như một máy tính để bàn thông qua PC hoặc với TV hoặc màn hình. Bạn có thể tìm thấy DeX trong cài đặt > thiết bị được kết nối. Bạn sẽ phải cài đặt ứng dụng Samsung DeX trên PC (để chạy ứng dụng này trong cửa sổ trên PC) hoặc bạn sẽ phải kết nối màn hình với điện thoại của mình qua kết nối USB-C ở phía dưới. Nó cũng sẽ hoạt động thông qua các trung tâm USB-C.

Gọi điện và nhắn tin trên các thiết bị khác: Sử dụng tài khoản Samsung, bạn có thể cho phép thực hiện các cuộc gọi và tin nhắn trên các thiết bị Samsung khác, chẳng hạn như máy tính bảng, nghĩa là bạn không phải thay đổi thiết bị mọi lúc khi làm việc. Đi vào cài đặt> thiết bị được kết nối > gọi & nhắn tin trên các thiết bị khác và bật tính năng này. Điều đó có nghĩa là tin nhắn và cuộc gọi đến số trên điện thoại của bạn sẽ được đồng bộ hóa với các thiết bị Samsung khác của bạn.

Liên kết với Windows: Nếu bạn muốn đồng bộ hóa với PC Windows để quản lý thông báo trên thiết bị di động, xem ảnh gần đây, thực hiện và nhận cuộc gọi qua PC, truy cập nhắn tin/cuộc trò chuyện và đồng bộ hóa ứng dụng di động, bạn có thể thực hiện điều đó. Đi vào cài đặt > thiết bị được kết nối > Liên kết với Windows và bật nó lên. Sau đó, bạn sẽ được đưa qua quá trình thiết lập.

Quản lý Android Auto trên thiết bị Samsung: Điện thoại Samsung sẽ cho phép bạn tùy chỉnh trải nghiệm Android Auto. Đi vào cài đặt> thiết bị được kết nối > Android Auto. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh các ứng dụng bạn được hiển thị trong Android Auto cũng như thay đổi một số cài đặt khác.

Sử dụng Smart View để chiếu sang thiết bị khác: Nếu muốn chiếu điện thoại lên TV, bạn có thể sử dụng Smart View. Đi vào cài đặt> thiết bị được kết nối> Chế độ xem thông minh. Điều này sẽ cho phép bạn phản chiếu trên một thiết bị tương thích. Bạn có thể làm tương tự ngược lại, với một số thiết bị có thể được sao chép trên điện thoại Samsung của bạn.

Các mẹo quản lý trợ lý ảo 

tong-hop-cac-meo-va-thu-thuat-hay-nhat-tren-galaxy-s23-series-ban-nen-biet

Samsung đẩy Bixby làm trợ lý ảo mặc định, nhưng vì S23 cũng là Android nên bạn cũng có Trợ lý Google. Cài đặt Amazon Alexa và điều đó cũng trở thành một tùy chọn. Dưới đây là tất cả các tùy chọn quản lý cho những trợ lý ảo đó.

Truy cập Google Assistant: Nhấn và giữ phím chức năng ảo trên màn hình sẽ khởi chạy Google Assistant. Nếu bạn đang sử dụng cử chỉ thì thao tác vuốt góc 45 độ sẽ kích hoạt tương tự. Điều này được đồng bộ hóa với tài khoản Google của bạn từ khi đăng nhập, do đó hoạt động với mọi thứ bạn đã thiết lập Trợ lý Google để thực hiện.

Khởi động trợ lý bằng giọng nói "Ok/Ok Google": Từ nóng để yêu cầu Google phản hồi chỉ bằng giọng nói của bạn là một phần của ứng dụng Google. Nếu bạn không bật tính năng này khi thiết lập ban đầu, thì cách dễ nhất để truy cập phần cài đặt là mở Trợ lý Google (như trên) và nói "hãy cho tôi xem cài đặt Trợ lý Google". Sau đó, bạn sẽ đi qua menu cài đặt và tùy chọn hàng đầu là Hey Google và Voice Match, nơi bạn có thể bật tính năng này.

Tắt Google Assistant/tất cả các trợ lý: Nếu bạn không muốn Google Assistant hoặc bất kỳ trợ lý nào khác, bạn có thể xóa khả năng khởi chạy nó. Đi vào cài đặt > ứng dụng > chọn ứng dụng mặc định, chọn Ứng dụng trợ lý kỹ thuật số và nhấn Ứng dụng hỗ trợ thiết bị. Bạn có thể chọn Không để tắt hoặc tùy chọn khác để thay đổi hệ thống mặc định.

Thay đổi trợ lý kỹ thuật số: Nếu bạn muốn khởi chạy Alexa trên nút chức năng ảo, hãy cài đặt ứng dụng Alexa và sau đó, theo mẹo trên, hãy chuyển ứng dụng hỗ trợ thiết bị mặc định sang Alexa hoặc Bixby Voice nếu bạn muốn. Tuy nhiên, khởi động trợ lý Alexa bằng giọng nói sẽ không hoạt động.

Các mẹo và thủ thuật cài đặt nhanh

tong-hop-cac-meo-va-thu-thuat-hay-nhat-tren-galaxy-s23-series-ban-nen-biet

Truy cập ngay vào ngăn thông báo và cài đặt nhanh từ màn hình chính của bạn: Vuốt xuống bất kỳ đâu trên màn hình chính và ngăn thông báo sẽ trượt xuống - nghĩa là bạn không cần phải kéo tay lên đầu trang. Vuốt xuống một lần nữa và bạn sẽ thấy các nút cài đặt nhanh.

Truy cập nhanh vào các điều khiển của Google Home: Nếu bạn đã cài đặt và thiết lập Google Home, hãy thả menu cài đặt nhanh rồi nhấn vào Điều khiển thiết bị. Bây giờ, hãy nhấn vào tùy chọn menu thả xuống có nội dung SmartThings và bạn sẽ thấy tùy chọn Home. Chọn mục đó và bây giờ bạn sẽ thấy các điều khiển tiện ích lớn trên màn hình cho các thiết bị được kết nối với Google Home của mình.

Chỉnh sửa cài đặt nhanh: Để thay đổi các phím tắt bạn nhìn thấy khi vuốt xuống thông báo, hãy vuốt xuống hai lần để bạn thấy toàn bộ lưới nút, mở menu bằng cách nhấn vào ba dấu chấm trên cùng bên phải và chọn chỉnh sửa các nút. Bạn có thể kéo để sắp xếp lại hoặc xóa các phím tắt không cần thiết. 

Truy cập ngay cài đặt thiết bị từ cài đặt nhanh: Đây là mẹo tiêu chuẩn của Android, nhưng tuyệt vời để truy cập cài đặt ngay lập tức. Nhấn và giữ phím tắt (ví dụ: Bluetooth) và bạn sẽ ngay lập tức chuyển đến menu cài đặt đầy đủ.

Truy cập các thiết bị được kết nối trong ngăn cài đặt nhanh: Theo mặc định, bạn sẽ thấy rằng điều khiển thiết bị và đầu ra phương tiện được hiển thị trong ngăn cài đặt nhanh. Điều này có nghĩa là bạn có thể vuốt xuống và nhấn qua để truy cập nhạc bạn đang phát hoặc loa mà bạn đã kết nối, cũng như điều khiển các thiết bị nhà thông minh như được mô tả ở trên. Nếu không muốn, bạn có thể tắt nó bằng cách mở cài đặt nhanh và nhấn vào menu trên cùng bên phải. Sau đó nhấn vào Bố cục bảng điều khiển nhanh Các nút điều khiển thiết bị và đầu ra phương tiện và chọn tùy chọn ưa thích của bạn.

Điều chỉnh nhanh độ sáng màn hình: Samsung cho phép bạn truy cập độ sáng thông qua bảng cài đặt nhanh, chỉ cần vuốt xuống bạn sẽ thấy thanh trượt. Nếu bạn muốn điều chỉnh độ sáng thích ứng, hãy mở menu ở đầu bên phải của thanh trượt và nó sẽ đưa bạn thẳng đến các cài đặt đó, nơi bạn có thể bật hoặc tắt nó.

Các mẹo ứng dụng

tong-hop-cac-meo-va-thu-thuat-hay-nhat-tren-galaxy-s23-series-ban-nen-biet

Hiển thị tất cả các ứng dụng trên màn hình chính: Đây là tùy chọn phổ biến đối với một số người. Nếu bạn muốn xóa khay ứng dụng, hãy nhấn và giữ trên màn hình chính và nhấn vào cài đặt. Sau đó chọn Bố cục màn hình chính và chọn Chỉ màn hình chính.

Thêm hoặc xóa nút khay ứng dụng: Theo mặc định, không có nút khay ứng dụng - bạn mở khay ứng dụng bằng thao tác vuốt. Nếu bạn muốn nút quay lại, hãy vào cài đặt màn hình chính như trên và chọn chuyển đổi Hiển thị nút màn hình ứng dụng trên màn hình chính.

Sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái hoặc tùy chỉnh sắp xếp các ứng dụng: Trong khay ứng dụng, hãy nhấn vào menu ba chấm trong Finder (thanh tìm kiếm) ở trên cùng bên phải, sau đó chọn Sắp xếp từ danh sách thả xuống. Điều này sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để có thứ tự bảng chữ cái. Hoặc chọn Thứ tự tùy chỉnh và sau đó bạn có thể kéo ứng dụng của mình vào vị trí bạn muốn.

Tạo thư mục trên khay ứng dụng: Bạn có thể có một thư mục để chứa nhiều ứng dụng cho dù bạn được đặt theo thứ tự tùy chỉnh hay theo thứ tự bảng chữ cái trong khay ứng dụng. Chỉ cần nhấn và giữ một biểu tượng ứng dụng và kéo nó qua biểu tượng khác và một thư mục sẽ được tạo trong khay ứng dụng. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa tên và màu sắc theo ý muốn giống như bạn có thể làm trên màn hình chính.

Để Finder cung cấp cho bạn các đề xuất ứng dụng: Khi bạn nhấn vào Finder (thanh tìm kiếm) ở đầu khay ứng dụng, bạn sẽ ngay lập tức nhận được các đề xuất dựa trên các ứng dụng gần đây bạn đã sử dụng. Nếu bạn không muốn điều này, hãy chọn menu ba chấm nơi bạn có thể tắt các cài đặt khác nhau: ứng dụng được đề xuất, đề xuất tìm kiếm, cài đặt được đề xuất, Tải xuống & Ảnh chụp màn hình, lịch sử tìm kiếm và ứng dụng ẩn.

Gỡ cài đặt ứng dụng: Bạn có thể gỡ cài đặt trực tiếp từ biểu tượng ứng dụng. Chỉ cần nhấn và giữ vào ứng dụng và menu bật lên sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn gỡ cài đặt. Nếu đó là ứng dụng cốt lõi (mà bạn không thể gỡ cài đặt), tùy chọn tương tự sẽ cho phép bạn tắt ứng dụng.

Thêm ứng dụng vào màn hình chính: Nhấn và giữ phím tắt ứng dụng trong khay ứng dụng. Bạn có thể chọn thêm vào trang chủ từ menu bật lên xuất hiện.

Ngừng thêm các biểu tượng ứng dụng mới vào màn hình chính: Đi vào cài đặt màn hình chính (nhấn và giữ vào hình nền, nhấn bánh răng cài đặt) và bạn sẽ tìm thấy nút chuyển đổi Thêm ứng dụng mới vào màn hình chính. Nó bị tắt theo mặc định, nhưng nếu bạn muốn mọi cài đặt mới xuất hiện trên màn hình chính thì thao tác này sẽ kích hoạt tính năng đó.

Thay đổi ứng dụng mặc định: Android cho phép bạn quyết định ứng dụng nào là ứng dụng mặc định nếu bạn có nhiều ứng dụng sẽ làm điều tương tự. Vào cài đặt > ứng dụng > chọn ứng dụng mặc định. Có các tùy chọn cho trình duyệt, ID người gọi/thư rác, trợ lý, Trang chủ, Điện thoại, SMS.

Kiểm soát quyền của ứng dụng: Android cho phép bạn quản lý tất cả các quyền cho từng ứng dụng trên cơ sở riêng lẻ. Chuyển đến cài đặt > ứng dụng và chọn ứng dụng bạn muốn, sau đó nhấn Quyền. Điều này sẽ cho phép bạn bật và tắt các quyền, do đó, bạn có thể vô hiệu hóa quyền truy cập vị trí hoặc danh bạ chẳng hạn. Tuy nhiên, làm như vậy có thể khiến một ứng dụng có chức năng hạn chế hoặc liên tục nhắc bạn xin phép, vì vậy hãy ghi nhớ điều này.

Tăng cường cuộc gọi video của bạn: Bạn có thể áp dụng các hiệu ứng cho cuộc gọi video, bao gồm thay đổi màu nền hoặc hình ảnh. Điều này hoạt động trên các ứng dụng phổ biến như Meet, Zoom và WhatsApp. Tìm tùy chọn trong cài đặt > tính năng nâng cao > hiệu ứng cuộc gọi video. Sau khi thiết lập, biểu tượng hiệu ứng máy ảnh sẽ xuất hiện trong cuộc gọi của bạn, vì vậy bạn có thể bật hoặc tắt biểu tượng này trong cuộc gọi điện video.

Các mẹo màn hình khóa và màn hình luôn bật

tong-hop-cac-meo-va-thu-thuat-hay-nhat-tren-galaxy-s23-series-ban-nen-biet

Bật màn hình luôn bật: Để màn hình hiển thị thông tin luôn bật cho bạn, hãy vào cài đặt > màn hình khóa và đảm bảo Màn hình luôn bật được bật. Nhấn vào cài đặt này cho phép bạn đặt lịch, hiển thị thông báo mới hoặc luôn hiển thị. Chỉ cần bạn nhớ rằng nó tiêu hao rất nhiều pin, vì vậy việc quá nhiệt tình để thiết bị của bạn sáng lên trong mọi trường hợp sẽ làm giảm tuổi thọ của pin nhé.

Thay đổi kiểu đồng hồ luôn bật: Có nhiều loại đồng hồ khác nhau cho màn hình luôn bật của S23. Đi vào cài đặt > màn hình khóa > luôn hiển thị> kiểu đồng hồ. Bạn có thể chọn loại đồng hồ, thêm Đồng hồ hình ảnh và cũng có thể thay đổi màu sắc.

Thêm tiện ích vào màn hình khóa hoặc màn hình luôn bật: Samsung sẽ cho phép các tiện ích trên màn hình khóa hoặc màn hình luôn bật của bạn. Có thể bạn sẽ có bộ điều khiển nhạc ở đó theo mặc định, nhưng nếu không, hãy vào cài đặt > màn hình khóa > tiện ích. Tại đây, bạn tìm thấy tất cả các tùy chọn để bật và tắt, bao gồm thói quen, máy ghi âm, thời tiết, báo thức, v.v.

Thay đổi độ sáng của màn hình luôn bật: Tùy chọn này được liên kết với độ sáng tự động trên điện thoại của bạn, tuy nhiên, bạn có thể thay đổi tùy chọn này theo cách thủ công. Đi vào cài đặt > màn hình khóa > màn hình luôn bật. Trong menu này, bạn sẽ thấy Độ sáng tự động. Tắt tính năng này và bạn có thể tự đặt độ sáng, đặc biệt cho màn hình luôn bật. Bạn cũng có thể thay đổi độ sáng theo cách thủ công bằng cách chạm hai lần vào màn hình luôn bật sau khi màn hình đang hiển thị.

Thay đổi phím tắt màn hình khóa: Bạn có thể có hai phím tắt trên màn hình khóa để truy cập nhanh (chỉ màn hình khóa, không phải màn hình luôn bật). Đây là điện thoại và máy ảnh theo mặc định, nhưng có thể là bất kỳ ứng dụng nào bạn thích. Đi vào cài đặt > màn hình khóa, sau đó nhấn vào sơ đồ màn hình khóa để chỉnh sửa. Tại đây bạn có thể chọn phím tắt trái và phải hoặc tắt hoàn toàn.

Tắt/bật thông báo trên màn hình khóa: Nếu bạn không muốn thông báo trên màn hình khóa, hãy đi tới cài đặt > thông báo > thông báo màn hình khóa. Điều này cho phép bạn chỉ hiển thị thông báo biểu tượng, chi tiết đầy đủ, ẩn nội dung và chọn xem thông báo có hiển thị trên màn hình luôn bật hay không. Thậm chí có thể điều chỉnh độ trong suốt của nền/văn bản thông báo bằng thanh trượt.

Hiển thị đồng hồ chuyển vùng trên màn hình khóa: Nếu bạn đang đi du lịch và giờ địa phương đang hiển thị nhưng bạn cũng muốn xem giờ ở nhà, hãy vào cài đặt > màn hình khóa > đồng hồ chuyển vùng. Bạn cũng có thể chọn nơi đặt múi giờ chính của mình và điều chỉnh múi giờ này khi bạn chọn.

Các mẹo bảo mật và mở khóa

tong-hop-cac-meo-va-thu-thuat-hay-nhat-tren-galaxy-s23-series-ban-nen-biet

Mẹo bảo mật hàng đầu: Sinh trắc học không phải là hoàn hảo, bởi vì khi chúng không thành công, thiết bị của bạn sẽ chuyển về mã PIN hoặc mật khẩu để mở khóa. Do đó, thiết bị của bạn chỉ an toàn như mật khẩu hoặc mã PIN mà bạn sử dụng, vì bất kỳ ai cố gắng xâm nhập vào điện thoại của bạn luôn có thể chọn đi thẳng đến các phương pháp mở khóa này.

Bật bảo mật bằng vân tay hoặc khuôn mặt: Để sử dụng vân tay hoặc khuôn mặt của bạn để mở khóa, hãy vào cài đặt > bảo mật và quyền riêng tư > sinh trắc học. Tại đây bạn có thể đăng ký khuôn mặt hoặc dấu vân tay. Bạn sẽ phải đặt mã PIN hoặc mật khẩu dự phòng cùng lúc để tăng cường bảo mật.

Khóa tức thì: Khi nhấn nút chờ, bạn muốn điện thoại của mình khóa ngay lập tức. Đi vào cài đặt> màn hình khóa > cài đặt khóa an toàn. Có tùy chọn khóa thiết bị ngay khi màn hình chuyển sang chế độ ngủ hoặc khi bạn nhấn nút chờ. Nếu bạn muốn trì hoãn, có rất nhiều lựa chọn về thời gian.

Tự động xóa thiết bị (sau nhiều lần đăng nhập không thành công): Đây là cài đặt mà chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nhiều nhưng bạn có thể đưa điện thoại về khôi phục cài đặt gốc, bao gồm xóa tất cả ứng dụng và dữ liệu của bạn sau 20 lần mở khóa thiết bị không thành công. Điều này nằm trong cùng cài đặt Khóa an toàn theo mẹo ở trên.

Khóa chức năng mạng và bảo mật: Tùy chọn này có nghĩa là không thể thay đổi cài đặt mạng của bạn trong khi điện thoại bị khóa. Điều này giúp bạn dễ dàng xác định vị trí điện thoại của mình hơn nếu bị mất cắp. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là bạn phải mở khóa điện thoại để kích hoạt chế độ máy bay. Đi vào cài đặt > màn hình khóa > cài đặt khóa an toàn để tìm tùy chọn bật hoặc tắt.

Giữ các tệp và ứng dụng riêng tư trong Thư mục bảo mật: Nếu bạn lo lắng về việc mọi người truy cập vào điện thoại của mình và tìm thấy những thứ mà họ không nên thấy, bạn có thể sử dụng Thư mục bảo mật. Điều này thiết lập một lớp bảo mật khác, sau đó bạn có thể thêm tệp, ảnh và ứng dụng mà bạn muốn ẩn - đó có thể là bất kỳ thứ gì từ ảnh cá nhân đến tài liệu kinh doanh. Bạn cũng có thể thêm phiên bản thứ hai của ứng dụng mà bạn muốn bảo mật và riêng tư. Nó nằm trong cài đặt > bảo mật và quyền riêng tư > thư mục bảo mật.

Các mẹo hiển thị

tong-hop-cac-meo-va-thu-thuat-hay-nhat-tren-galaxy-s23-series-ban-nen-biet

Truy cập chế độ 120Hz: Có hai chế độ hiển thị đó là Thích ứng hoặc Tiêu chuẩn. Chế độ tiêu chuẩn bám sát 60Hz, độ mịn thích ứng sẽ chọn tốc độ làm mới phù hợp từ 1-120Hz. Làm mới nhanh hơn có nghĩa là hình ảnh chuyển động nhanh mượt mà hơn nhưng có thể sử dụng nhiều pin hơn. Ưu điểm của tính năng thích ứng là nó sẽ quản lý nhu cầu pin đó cho bạn. Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn trong cài đặt > hiển thị > độ mượt của chuyển động.

Thay đổi độ phân giải màn hình: Galaxy S23 Ultra có tùy chọn thay đổi độ phân giải giữa 3 tùy chọn: WQHD+ (3088 x 1440), FHD+ (2316 x 1080), HD+ (1544 x 720). Đi vào cài đặt > màn hình > độ phân giải màn hình và bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn này. 

Sử dụng chế độ tối: Mở menu cài đặt và chọn hiển thị. Đó là điều đầu tiên bạn sẽ thấy ở đầu trang tại Sáng Tối. Bạn có thể lên lịch cho chế độ tối bằng cách chọn Cài đặt chế độ tối bên dưới các minh họa trực quan này.

Thay đổi màu sắc màn hình: Vào cài đặt > hiển thị > chế độ màn hình. Tại đây, bạn sẽ có tùy chọn để thay đổi giao diện của màn hình, từ Sống động sang Tự nhiên, với cân bằng trắng ấm/mát cũng có sẵn để tinh chỉnh thủ công. Ngoài ra còn có các cài đặt nâng cao để điều khiển riêng các kênh màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu.

Bật trình cải thiện video: Có một trình cải thiện video ẩn trên S23 nhằm nâng cao trải nghiệm xem video của bạn. Nó hoạt động với nhiều ứng dụng, bao gồm Netflix, Prime Video và YouTube. Đi vào cài đặt > tính năng nâng cao > độ sáng video. Có các tùy chọn cho Bình thường hoặc Sáng.

Bật tấm chắn bảo vệ mắt: Thao tác này thay đổi màu sắc của màn hình để giảm ánh sáng xanh, tránh mỏi mắt và giúp bạn ngủ ngon hơn. Đi vào cài đặt > hiển thị và bật Tấm chắn bảo vệ mắt. Nhấp vào cài đặt này và bạn có thể tìm thấy các chế độ thích ứng hoặc tùy chỉnh, vì vậy bạn có thể chọn bật nó mọi lúc hoặc chỉ từ một thời điểm cụ thể.

Chế độ một tay: Đi vào cài đặt > tính năng nâng cao > và bật Chế độ một tay. Thao tác này sẽ thu nhỏ màn hình để giúp bạn truy cập dễ dàng hơn vào những thứ ở gần trên cùng - lý tưởng cho những người có bàn tay nhỏ trên điện thoại lớn. Khi ở chế độ một tay, bạn có thể chuyển từ trái sang phải bằng cách nhấn vào các mũi tên. Để thoát khỏi chế độ một tay, chỉ cần nhấn vào vùng màu đen.

Thêm hoặc xóa bảng điều khiển cạnh: Đi vào cài đặt > hiển thị > bảng điều khiển cạnh. Chạm vào Bảng điều khiển trong phần này và bạn sẽ thấy lựa chọn bảng điều khiển có sẵn và bạn có thể thêm và xóa những bảng bạn không muốn. Bám vào mục hữu ích, nếu không, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để điều hướng và ít thời gian hơn để thực hiện.

Di chuyển thanh điều khiển bảng điều khiển ở cạnh đến bất kỳ đâu bạn muốn: Bạn có thể di chuyển thanh điều khiển ở cạnh (nơi bạn phải vuốt để mở bảng điều khiển ở cạnh) đến bất kỳ vị trí nào ở bên trái hoặc bên phải của màn hình. Chỉ cần nhấn và giữ nó và bạn có thể kéo nó xung quanh. Nếu bạn không muốn di chuyển nó, bạn có thể khóa vị trí trong cài đặt.

Thay đổi kích thước và độ trong suốt của tay cầm bảng điều khiển cạnh: Đi vào cài đặt > hiển thị > bảng điều khiển cạnh > tay cầm. Trong các cài đặt này, bạn có thể thay đổi tay cầm, bao gồm làm cho tay cầm ẩn đi, thay đổi màu sắc, kích thước và, nếu bạn muốn, để tay cầm rung khi chạm vào.

Tắt bảng điều khiển cạnh: Đi vào cài đặt> hiển thị > bảng điều khiển cạnh. Chỉ cần tắt nó đi và phím tắt sẽ biến mất.

Các mẹo và thủ thuật thông báo

tong-hop-cac-meo-va-thu-thuat-hay-nhat-tren-galaxy-s23-series-ban-nen-biet

Để tắt thông báo cho một ứng dụng: Truy cập cài đặt > thông báo > thông báo ứng dụng. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách đầy đủ các ứng dụng và bạn có thể tắt thông báo cho từng ứng dụng.

Hiển thị huy hiệu biểu tượng ứng dụng: Huy hiệu biểu tượng là một tính năng của Android, cho phép mỗi ứng dụng cho bạn biết bạn có bao nhiêu thông báo. Samsung áp dụng điều này trên toàn bộ thiết bị. Đi vào cài đặt > thông báo > cài đặt nâng cao và tắt Huy hiệu biểu tượng ứng dụng nếu bạn không muốn. Nhấn vào cài đặt này nếu bạn muốn thay đổi giữa thông báo hiển thị dưới dạng chỉ hoặc dấu chấm hoặc dấu chấm có số để biểu thị số lượng thông báo.

Xem thông báo ứng dụng bằng cách nhấn và giữ phím tắt ứng dụng: Đây là một tiện ích mở rộng khá nâng cao của huy hiệu biểu tượng. Bạn có thể nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng đang hiển thị huy hiệu và thông báo sẽ được hiển thị trong menu bật lên. Đi vào cài đặt > thông báo > huy hiệu biểu tượng ứng dụng và bạn sẽ tìm thấy tùy chọn này ở cuối trang dưới dạng chuyển đổi.

Tắt thông báo bạn đã nhận được: Đây là một tính năng tiêu chuẩn của Android. Nếu bạn nhận được một thông báo và bạn muốn tắt các thông báo trong tương lai hoặc thay đổi cách chúng được gửi, hãy nhấn và giữ thông báo đó. Nó sẽ mở rộng để cung cấp cho bạn các tùy chọn, bao gồm cả "tắt thông báo". Việc chọn 'Cài đặt' sẽ đưa bạn vào một menu chi tiết nơi có thể thay đổi mọi khía cạnh có sẵn.

Các mẹo điều khiển âm lượng, âm thanh và không làm phiền

tong-hop-cac-meo-va-thu-thuat-hay-nhat-tren-galaxy-s23-series-ban-nen-biet

Làm chủ chuyển đổi âm lượng phương tiện: Trong cài đặt âm lượng (cài đặt > âm thanh và rung > âm lượng), bạn sẽ tìm thấy tùy chọn 'Sử dụng các phím âm lượng cho phương tiện'. Tính năng này được bật theo mặc định và có nghĩa là khi bạn nhấn các nút âm lượng, chỉ có âm lượng phương tiện di chuyển, chẳng hạn như nhạc của bạn. Tắt nó đi và nó điều khiển âm lượng chuông, nhưng chuyển sang âm lượng phương tiện khi bạn phát phương tiện, chẳng hạn như trong Netflix hoặc Spotify.

Thay đổi mức độ rung cho mọi thứ: Đi vào cài đặt > âm thanh và độ rung > cường độ rung và bạn có thể thay đổi từng mức độ rung cho cuộc gọi, thông báo và tương tác chạm.

Tắt tiếng ồn khi sạc, tiếng mở khóa, âm thanh bàn phím: Samsung sẽ khiến Galaxy của bạn phát ra tiếng bíp và rung trên mọi hành động và thao tác chạm. Đi vào cài đặt > âm thanh và rung > kiểm soát rung/âm thanh hệ thống và bạn có thể tắt chúng đi.

Bật và kiểm soát Dolby Atmos: Bạn có thể bật tính năng này trong cài đặt nhanh hoặc vào cài đặt > âm thanh và độ rung > chất lượng và hiệu ứng âm thanh. Nhấp vào phần Dolby Atmos và bạn có tùy chọn tự động, phim, nhạc hoặc giọng nói dưới dạng các cải tiến riêng lẻ. Trước khi vào menu này, cũng có một nút chuyển đổi 'Dolby Atmos dành cho trò chơi' riêng biệt, vì vậy bạn có thể kích hoạt nó khi bắt đầu trò chơi.

Điều chỉnh EQ (bộ chỉnh âm): Bạn không thích cấu hình âm thanh mặc định? Bạn có thể thay đổi nó. Đi vào cài đặt > âm thanh và độ rung > chất lượng và hiệu ứng âm thanh > bộ chỉnh âm. Điều này cung cấp năm cài đặt trước và một tùy chọn Tùy chỉnh, vì vậy bạn có thể điều chỉnh qua chín dải tuyến tính để điều chỉnh cấu hình âm thanh theo ý muốn (từ 63Hz đến 16kHz).

Cá nhân hóa đầu ra âm thanh với  âm thanh thích ứng: Đi tới cài đặt > âm thanh và độ rung > chất lượng và hiệu ứng âm thanh > âm thanh thích ứng. Điều này mang lại khả năng tăng tần suất dựa trên độ tuổi, với giả định là các dải tần nhất định bị giảm đi ở các nhóm tuổi cụ thể. Bạn cũng có thể sử dụng Kiểm tra thính giác của tôi để đánh giá mức tăng cường nào sẽ sử dụng.

Tương tác để không làm phiền: Không làm phiền là một tính năng của Android cho phép bạn tắt tiếng điện thoại nhưng bạn có thể thiết lập một loạt các ngoại lệ. Vuốt xuống cài đặt nhanh và chạm vào nút không làm phiền để bật. Bạn cũng có thể nhấn và giữ nút này để đặt lịch và cho phép các nhiễu cụ thể từ cuộc gọi, báo thức, ứng dụng, v.v. Bạn cũng có thể truy cập thông tin này thông qua cài đặt > thông báo > không làm phiền.

Cho phép thông báo không làm phiền: Trong khi âm thanh và chế độ rung bị tắt tiếng, bạn vẫn có thể có thông báo im lặng. Vào cài đặt > thông báo > không làm phiền > ẩn thông báo. Tại đây, bạn có thể kiểm soát có ẩn tất cả hay không, nếu bạn muốn thông báo toàn màn hình, huy hiệu biểu tượng ứng dụng, hiển thị trong bảng thông báo, dừng thông báo bật lên và ẩn biểu tượng trên thanh trạng thái.

Thiết lập chế độ ngủ: Samsung có những chế độ riêng. Đi tới cài đặt > chế độ và thói quen. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn, bao gồm cả chế độ ngủ. Điều này sẽ cho phép bạn đặt chế độ không làm phiền, chuyển điện thoại sang thang màu xám và các tùy chọn khác để giúp bạn ngắt kết nối với điện thoại khi đi ngủ.

Các mẹo tăng cường trò chơi

tong-hop-cac-meo-va-thu-thuat-hay-nhat-tren-galaxy-s23-series-ban-nen-biet

Giới hạn tốc độ làm mới để tiết kiệm pin: Mở ứng dụng Game Launcher menu ba dòng ở dưới cùng bên phải. Nhấn 'Game Booster' từ các tùy chọn hiện ra. Sau đó, bạn có thể truy cập 'Tốc độ làm mới thấp', tốc độ làm mới này sẽ cố định tốc độ làm mới thành 48Hz trong các trò chơi để tiết kiệm pin.

Chặn các cử chỉ điều hướng trong trò chơi: Đây là một vấn đề lớn để ngăn bạn vô tình rời khỏi trò chơi khi đang chơi do các thao tác vuốt của bạn bị sai. Chuyển đến cài đặt Game Booster như chi tiết ở trên, sau đó chọn 'Chặn trong trò chơi'. Tại đây, bạn có thể tắt các cử chỉ điều hướng (tất nhiên nó sẽ chuyển sang màu xám nếu bạn đang sử dụng phím chức năng của Android). Để thoát khỏi trò chơi, bạn sẽ phải vuốt hai lần.

Tắt độ sáng thích ứng trong khi chơi game: Không có gì khó chịu hơn việc độ sáng của bạn giảm đi khi bạn chơi game. Trong menu chi tiết ở trên, bạn cũng có thể chọn chặn độ sáng tự động để tránh sự cố này.

Bật Dolby Atmos để chơi trò chơi: Đi vào cài đặt > âm thanh và độ rung > chất lượng âm thanh và hiệu ứng. Bạn sẽ thấy chuyển đổi 'Dolby Atmos for gaming' ở đây.

Cách sử dụng trình ghi màn hình: Có trình ghi màn hình tích hợp trên dòng S23, được truy cập thông qua cài đặt nhanh. Chỉ cần vuốt xuống, sau đó vuốt lại để mở toàn bộ 18 nút, trong đó bạn có thể chọn Trình ghi màn hình. Nhấn và giữ biểu tượng này để điều chỉnh các chi tiết cụ thể, chẳng hạn như chất lượng video và âm thanh (từ phương tiện và/hoặc mic hoặc không).

Các mẹo máy ảnh và thủ thuật ảnh

tong-hop-cac-meo-va-thu-thuat-hay-nhat-tren-galaxy-s23-series-ban-nen-biet

Máy ảnh trên các thiết bị S23 khá khác biệt, S23 Ultra là vua của bộ ba S23 Series. Nhưng có rất nhiều điểm chung giữa họ và rất nhiều điều cần nắm bắt.

Sử dụng chế độ 200MP (chỉ dành cho S23 Ultra): S23 Ultra có máy ảnh 200 MP nhưng theo mặc định, nó được đặt thành đầu ra ở mức 12 MP. Nếu bạn muốn có độ phân giải đầy đủ, hãy nhấn vào nút tỷ lệ khung hình trong ứng dụng Máy ảnh và bạn sẽ thấy tùy chọn '3:4 200MP'. Lưu ý: bạn không thể chụp ở 200MP trong S23 và S23+ vì chúng có cảm biến chính 50MP.

Bật quay video 8K: Nếu bạn muốn quay video ở độ phân giải cao nhất, hãy chuyển sang chế độ video trong ứng dụng Máy ảnh và nhấn vào biểu tượng chất lượng, ở đây bạn sẽ thấy tùy chọn cho 8K 30.

Bật chế độ đề xuất ảnh: Một tính năng đã được giới thiệu từ trước trên S10, nó sẽ phân tích cảnh và đề xuất bố cục tốt nhất. Máy ảnh sẽ gợi ý bức ảnh đẹp nhất bạn có thể chụp và giúp bạn sắp xếp bức ảnh đó bằng cách sử dụng hướng dẫn trên màn hình. Mở ứng dụng Máy ảnh và nhấn vào bánh răng cài đặt và bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để bật.

Sử dụng trình tối ưu hóa cảnh để cải thiện ảnh của bạn: Trình tối ưu hóa cảnh sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện ảnh của bạn, cũng như cho phép chụp ảnh đêm cầm tay lâu hơn. Trong ứng dụng Máy ảnh, chọn mã cài đặt trên cùng bên trái, sau đó bật 'Trình tối ưu hóa cảnh'.

Sử dụng chế độ ban đêm để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn: Chế độ ban đêm sẽ phơi sáng lâu trong điều kiện ánh sáng yếu và tự động bật - bạn có thể thấy chế độ này khi biểu tượng vầng trăng khuyết hiển thị màu vàng ở góc kính ngắm của ứng dụng Máy ảnh. Nhấn vào biểu tượng mặt trăng này, chuyển đường viền thành màu trắng và nó sẽ tắt.

Cách thoát khỏi một chế độ: Nếu bạn chọn một chế độ máy ảnh - chẳng hạn như từ menu 'Khác' - và muốn quay lại chế độ mặc định, thì điều này sẽ không rõ ràng ngay lập tức. Nếu bạn đã kích hoạt điều khiển bằng cử chỉ thì bạn sẽ phải vuốt ngược để quay lại kính ngắm bình thường hoặc nhấn vào mũi tên bên cạnh chế độ máy ảnh để trở lại bình thường.

Khởi động nhanh máy ảnh: Theo mặc định, nhấn đúp vào nút nguồn sẽ khởi động máy ảnh. Nếu bạn muốn thay đổi điều này thành, chẳng hạn như mở một ứng dụng khác, sau đó vào cài đặt > tính năng nâng cao > phím bên.

Chuyển chế độ máy ảnh: Bạn có thể vuốt qua các chế độ từ kính ngắm của ứng dụng Máy ảnh: Ảnh là mặc định, với Video và Khác ở bên phải, Chân dung ở bên trái.

Chỉnh sửa các chế độ máy ảnh có sẵn: Bạn không nhất thiết phải sử dụng các tùy chọn mặc định ở trên, bạn có thể thêm hoặc xóa các chế độ mà bạn thấy hữu ích hơn. Đi vào Thêm nơi bạn sẽ thấy 'Thêm +' xuất hiện ở dưới cùng bên phải. Nhấn vào đó và nó sẽ cho phép bạn kéo các chế độ bạn muốn vào thanh có thể vuốt, vì vậy bạn không cần mở Thêm để chọn.

Chuyển nhanh từ camera sau sang camera trước: Chỉ cần vuốt lên hoặc xuống khi đang ở trong ứng dụng Camera và nó sẽ chuyển đổi giữa chế độ xem camera sau và camera trước. Hoặc bạn có thể nhấn đúp vào nút nguồn một lần nữa và các camera sẽ chuyển đổi.

Bật chụp ảnh RAW: Nếu bạn muốn lưu tệp DNG cũng như JPEG thông thường, hãy vào cài đặt của ứng dụng Máy ảnh > tùy chọn ảnh nâng cao > định dạng ảnh chế độ chuyên nghiệp. Bạn có thể chọn lưu các tùy chọn RAW khi chụp ở chế độ chuyên nghiệp.

Chụp ở chế độ Expert RAW: Samsung có chế độ Export RAW riêng được thiết kế để sử dụng với Lightroom giúp bạn kiểm soát tốt. Nó cung cấp các tệp RAW 12MP - hoặc trên S23 Ultra, 50MP RAW. Đi vào ứng dụng máy ảnh và vuốt qua các chế độ để xem thêm. Bạn sẽ thấy Expert RAW dưới dạng tùy chọn - bạn có thể phải tải xuống ứng dụng từ Galaxy Store. Ảnh được chụp ở định dạng RAW sẽ được gắn nhãn trong cả ứng dụng Thư viện Samsung và Google Photo.

Cách bật hướng dẫn bầu trời cho các ngôi sao băng: Có một bản đồ thiên văn ẩn trong chế độ Expert RAW. Mở Expert RAW, chạm vào biểu tượng ngôi sao rồi chạm vào 'hiển thị' trong hộp xuất hiện. Hướng điện thoại lên bầu trời và bạn có thể xếp hàng với các chòm sao để bạn biết mình đang chụp ảnh gì.

Bật tính năng ổn định video: Có hai phiên bản ổn định: một trong cài đặt máy ảnh dường như áp dụng cho mọi thứ hoặc 'Siêu ổn định', phiên bản thứ hai ấn tượng hơn nhiều. Khi ở trong Video, bạn sẽ thấy một bàn tay có các đường ngọ nguậy xung quanh biểu tượng - hãy nhấn vào biểu tượng này, nó sẽ có viền màu vàng để cho biết nó đang hoạt động. Lưu ý: với Super Steady đang hoạt động, độ phân giải ảnh chụp của bạn cao nhất là QHD60. Nếu bạn đã chọn 8K hoặc UHD (4K) thì máy ảnh sẽ tự động chuyển sang QHD.

Quay video HDR10+: Mở ứng dụng Máy ảnh, nhấn vào bánh răng cài đặt, sau đó chọn 'Tùy chọn video nâng cao'. Tại đây, bạn sẽ thấy tùy chọn cho định dạng chụp dải động cao, nhưng nó chỉ khả dụng nếu bạn đang quay FHD30 hoặc FHD60 - bất kỳ độ phân giải hoặc tốc độ khung hình nào cao hơn và nó sẽ bị mờ đi.

Chụp ảnh selfie chân dung: Chỉ cần chuyển sang camera trước và chọn Chân dung từ menu. Có sáu hiệu ứng và hình nền khác nhau để thử, được mở thông qua biểu tượng hình tròn nhỏ ở dưới cùng bên phải của kính ngắm. Một số tùy chọn này hiện cũng có thể được sử dụng trong video dọc.

Sử dụng tính năng tự động tạo khuôn hình trong video selfie: Bạn có thể để máy ảnh theo dõi bạn trong khung hình, vì vậy hãy giữ cho máy ảnh được căn giữa tốt hơn trên khuôn mặt của bạn. Khi chụp bằng camera trước, hãy nhấn vào biểu tượng trên màn hình có khung bao quanh dấu chấm. Bây giờ nó sẽ theo dõi bạn tốt hơn.

Các mẹo chụp ảnh màn hình

Chụp ảnh màn hình: Nhấn đồng thời nút giảm âm lượng và nút chờ - nhưng không quá lâu nếu không nó sẽ kích hoạt màn hình tắt nguồn.

Vuốt lòng bàn tay để chụp ảnh màn hình: Nếu bạn không muốn nhấn các nút, hãy vuốt cạnh bàn tay của bạn trên màn hình. Bạn có thể tắt tính năng này trong cài đặt > tính năng nâng cao > chuyển động và cử chỉ > Vuốt lòng bàn tay để chụp.

Các mẹo về pin

Giảm độ sáng màn hình: Không có gì ngạc nhiên khi độ sáng của màn hình là một trong những nguyên nhân sử dụng nhiều pin nhất. Vuốt xuống để xem bóng thông báo và điều chỉnh thanh trượt độ sáng sao cho phù hợp.

Chuyển đổi độ phân giải: Bạn đang sử dụng độ phân giải càng cao thì bạn càng phải chịu mức tiêu hao pin nhiều hơn. Một lần nữa, các hướng dẫn ở trang tiếp theo, nhưng hãy đi tới cài đặt > hiển thị để tìm tùy chọn.

Bật chế độ tối trên thiết bị của bạn: Có một số bằng chứng cho thấy việc sử dụng chế độ tối sẽ làm giảm năng lượng mà điện thoại cần để chiếu sáng tất cả các nền trắng đó. Xin nhắc lại, đó là điều đầu tiên bạn sẽ thấy trong cài đặt hiển thị.

Tắt các tính năng bạn không sử dụng: Điện thoại Samsung được trang bị đầy đủ các tính năng và bạn sẽ không sử dụng hết chúng. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể tắt chúng đi. Điều đó có thể bao gồm mọi thứ liên quan đến Bixby, NFC, khe cắm thẻ SIM thứ hai, bảng điều khiển cạnh, chiếu sáng cạnh, tất cả các thông báo rung, v.v.

Xem những gì đang ngốn pin: Đi vào cài đặt > chăm sóc pin và thiết bị. Nhấn vào 'Pin'. Cuộn xuống và bạn có thể xem ứng dụng nào ngốn pin nhiều nhất - bạn có thể tìm thấy một số bất ngờ ở đây đang chạy ẩn, vì vậy, sau đó bạn có thể tìm kiếm chúng trong cài đặt ứng dụng để xóa một số quyền hoặc hoạt động ngầm.

Xem lịch sử sử dụng pin của bạn: Trên trang sử dụng pin được nêu chi tiết ở trên, bạn có thể chuyển qua tab "7 ngày qua". Cuộn xuống trang sẽ hiển thị các ứng dụng sử dụng nhiều pin nhất trong tuần qua.

Sử dụng chế độ tiết kiệm pin: Nhấn phím tắt trong cài đặt nhanh hoặc vào cài đặt > chăm sóc pin và thiết bị > pin. Tại đây, bạn có thể bật chế độ tiết kiệm pin, với một số tùy chọn về những hành động được thực hiện để tiết kiệm pin. Nó sẽ giới hạn việc sử dụng mạng nền, đồng bộ hóa, truy cập vị trí và giảm độ mượt của chuyển động xuống 60Hz. Ngoài ra còn có các tùy chọn riêng do người dùng chọn để tắt màn hình luôn bật, giới hạn tốc độ CPU ở mức 70%, giảm độ sáng 10%, tắt kết nối 5G.

Thời gian cho đến khi được sạc đầy: Thời gian sạc được hiển thị khi kết nối với bộ sạc. Nhìn vào cuối màn hình khóa và trong màn hình trạng thái pin. Nếu bạn đang sạc nhanh, nó sẽ báo như vậy và thời gian ước tính còn lại.

Tags: Android Samsung Samsung Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...