Tổng hợp 14 tính năng bạn có thể không biết trên ứng dụng Samsung Gallery

MT Smart

Tổng hợp 14 tính năng bạn có thể không biết trên ứng dụng Samsung Gallery

Nếu bạn là người dùng điện thoại Galaxy, chắc hẳn bạn đã sử dụng ứng dụng Samsung Gallery để quản lý và xem ảnh trên thiết bị của mình. Tuy nhiên, có rất nhiều tính năng thú vị trong ứng dụng này mà bạn có thể chưa biết đến. Ví dụ như, Samsung Gallery cho phép bạn thực hiện những thao tác mà Google Photos không thể làm được. Bài viết này sẽ liệt kê cho bạn 14 tính năng tuyệt vời của Samsung Gallery. Những tính năng này giúp cải thiện trải nghiệm xem ảnh của bạn, tăng khả năng truy cập và bảo mật hơn cho dữ liệu của bạn. Hãy cùng khám phá nhé!

Chụm vào màn hình để thay đổi bố cục

Với Samsung Gallery, việc thay đổi bố cục album và các mục đa phương tiện trở nên vô cùng dễ dàng. Bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ để tối ưu hóa hiển thị theo cách bạn muốn. Trên trang chính, album của bạn sẽ được hiển thị dưới dạng lưới với một hàng ba là mặc định. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng thay đổi thành một hàng hai hoặc chuyển sang chế độ danh sách bằng cách thu nhỏ màn hình hoặc phóng to. Trong mỗi album, bạn có thể chọn xem các mục với hàng bảy, bốn hoặc ba hoặc hiển thị tất cả ở kích thước đầy đủ. Các tùy chọn này giúp bạn dễ dàng điều chỉnh giao diện để có trải nghiệm xem ảnh tốt nhất.

tong-hop-14-tinh-nang-ban-co-the-khong-biet-tren-ung-dung-samsung-gallery

Sắp xếp album và các mục theo thứ tự khác nhau

Samsung Gallery cho phép bạn sắp xếp album và các mục phương tiện theo nhiều thứ tự khác nhau để tổ chức dễ dàng hơn. Album mặc định được sắp xếp theo thứ tự tùy chỉnh, cho phép bạn kéo và thả album tại vị trí mong muốn hoặc sắp xếp chúng theo tên hoặc số lượng mục theo thứ tự tăng hoặc giảm dần.

Các mục phương tiện được sắp xếp theo ngày tạo, nhưng bạn có thể sắp xếp chúng theo tên hoặc ngày được sửa đổi theo thứ tự tăng hoặc giảm dần. Ngoài ra, bạn còn có thể nhóm các mục theo ngày để tạo giao diện giống với Google Photos. Với những tùy chọn này, việc tổ chức album và các mục phương tiện trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Di chuyển các mục vào thư mục bảo mật

Samsung Gallery cung cấp cho bạn tính năng di chuyển các tệp phương tiện hoặc toàn bộ album chứa thông tin nhạy cảm, riêng tư hoặc bí mật vào Thư mục Bảo mật. Điều này giúp bảo vệ các tệp của bạn khỏi sự xâm nhập tiềm ẩn bằng cách sử dụng nền tảng bảo mật Samsung Knox được tích hợp sẵn trên các thiết bị Galaxy.

Khi bạn di chuyển các tệp vào Thư mục Bảo mật, chúng sẽ không được sao lưu lên đám mây, giúp giới hạn việc truy cập từ xa vào các tệp này. Nếu bị đánh cắp hoặc mất một cách bất ngờ, tất cả nội dung trong thư mục sẽ bị xóa để đảm bảo rằng dữ liệu nhạy cảm của bạn được bảo vệ.

Ẩn album hoặc nhóm chúng lại với nhau

Bạn có thể ẩn các album chứa các mục mà bạn không muốn hiển thị trên trang chính của Samsung Gallery hoặc bỏ ẩn chúng sau này. Ngoài ra, nếu bạn có quá nhiều album, bạn có thể nhóm chúng lại theo chủ đề để tổ chức tốt hơn. Bạn còn có thể tạo các nhóm con bên trong các nhóm để phân loại ảnh và video theo cách dễ dàng hơn.

tong-hop-14-tinh-nang-ban-co-the-khong-biet-tren-ung-dung-samsung-gallery

Chỉnh sửa ngày, giờ và vị trí của ảnh và video của bạn

Nếu bạn thấy rằng một số mục phương tiện không trùng khớp với ngày giờ thực tế, bạn có thể chỉnh sửa thông tin của chúng sau khi chụp ảnh. Khi bạn chỉnh sửa thông tin này, vị trí của các mục phương tiện này trong album có thể thay đổi nếu album được sắp xếp dựa trên ngày tạo. Hơn nữa, bạn có thể thêm địa điểm chụp ảnh để theo dõi chuyến đi của mình và nhanh chóng tìm kiếm các bức ảnh liên quan được chụp trong cùng một chuyến đi.

Thêm phím tắt album vào màn hình chính

Để truy cập nhanh chóng vào các album mà bạn thường xem xét, bạn có thể thêm lối tắt vào Màn hình chính của thiết bị của mình. Ví dụ, nếu bạn thường xem ảnh chụp bằng máy ảnh, bạn nên thêm lối tắt đến album Máy ảnh. Hoặc nếu bạn thường xem ảnh chụp màn hình, bạn có thể thêm lối tắt đến album Ảnh chụp màn hình. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng truy cập vào các album yêu thích của mình mà không cần phải tìm kiếm từng lần.

tong-hop-14-tinh-nang-ban-co-the-khong-biet-tren-ung-dung-samsung-gallery

Đặt ảnh bìa tùy chỉnh cho album

Mặc định, album trong Samsung Gallery sẽ sử dụng ảnh gần đây nhất mà bạn đã nhấp hoặc tải xuống làm ảnh bìa. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng tốt vì một số lý do. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng thay đổi ảnh bìa của album bằng hình ảnh yêu thích mà bạn chọn. Chức năng này tương tự như cách bạn có thể thay đổi ảnh bìa album trong Google Photos.

Nhanh chóng truy cập các danh mục phương tiện khác nhau

Nếu bạn muốn xem những loại ảnh cụ thể, Samsung Gallery cung cấp cho bạn tính năng tìm kiếm với các danh mục phương tiện khác nhau như Ảnh tự chụp, Chân dung, Toàn cảnh, Video và nhiều danh mục khác. Việc này giúp bạn truy cập nhanh chóng các bức ảnh liên quan mà không cần phải tìm kiếm thủ công trong album của mình. Điều này không chỉ thuận tiện cho bạn khi xem ảnh mà còn giúp bạn dễ dàng chia sẻ ảnh với người thân và bạn bè của mình.

Tạo cuộn, phim, GIF và ảnh ghép

Samsung Gallery cho phép bạn sử dụng ảnh và video của mình để tạo các cuộn phim nổi bật, phim ngắn, GIF và ảnh ghép ngay trong ứng dụng. Bạn có thể chọn nhạc nền của riêng mình cho cuộn, thêm nhãn dán vào GIF, thử nghiệm các hiệu ứng khác nhau cho phim và hơn thế nữa. Phải thừa nhận rằng đây không phải là sự thay thế cho các công cụ tạo nội dung chuyên dụng, nhưng nó hoạt động đủ tốt khi bạn nhanh chóng muốn tạo thứ gì đó và chia sẻ nó với bạn bè.

tong-hop-14-tinh-nang-ban-co-the-khong-biet-tren-ung-dung-samsung-gallery

Tăng cường ảnh mờ để rõ nét

Khi sử dụng ứng dụng Thư viện, bạn sẽ thường xuyên nhận được các đề xuất về những hình ảnh có chất lượng kém, như bị xỉn màu, mờ hoặc thiếu độ phân giải. May mắn thay, ứng dụng cung cấp cho bạn tính năng tăng độ phân giải của hình ảnh để giúp chúng trở nên rõ nét và sắc nét hơn. Điều này đặc biệt hữu ích khi xử lý các hình ảnh có chứa văn bản như meme hay tài liệu mờ.

Thêm hiệu ứng chân dung vào ảnh đã lưu

Ứng dụng Thư viện còn có tính năng hiển thị một số ảnh chân dung mà nó cho là phù hợp để áp dụng hiệu ứng bokeh, bao gồm ảnh tự chụp và chân dung chụp bằng camera sau. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh mức độ mờ của ảnh bằng thanh trượt để tách đối tượng khỏi nền. Nếu không hài lòng với kết quả, bạn có thể quay trở lại hình ảnh trong album của mình và hoàn nguyên lại dạng ban đầu.

Cải thiện trải nghiệm xem thư viện

Mặc định, khi bạn duyệt qua các album trong ứng dụng Thư viện, các thanh menu trên cùng và dưới cùng sẽ bị kẹt trên màn hình. Tuy nhiên, nếu bạn không thích điều này, bạn có thể bật chế độ Cuộn toàn màn hình để loại bỏ các thanh menu và hiển thị nhiều nội dung hơn trên màn hình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kích hoạt Tự động phát ảnh động để video, GIF và cuộn tự động bắt đầu phát (không có âm thanh) khi bạn duyệt các mục trong album. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt các ảnh tĩnh và động khi duyệt web.

tong-hop-14-tinh-nang-ban-co-the-khong-biet-tren-ung-dung-samsung-gallery

Ẩn nội dung khỏi các câu chuyện được tạo tự động

Ứng dụng Thư viện mặc định sẽ tự động hiển thị lại ảnh và video cũ hơn dưới dạng tin, giống như tính năng của Google Photos. Điều này giúp bạn đào lại những kỷ niệm đã quên và lưu trữ chúng trên điện thoại của mình.  Tuy nhiên, đôi khi việc này có thể đem lại cảm giác đau buồn. Nếu bạn không muốn nhìn thấy ảnh của một người hoặc một con vật nào đó, bạn có thể thêm chúng vào danh sách bị loại trừ. Bạn cũng có thể chọn ngày trung gian giữa các ảnh, để tránh tự động tạo câu chuyện cho các ảnh trong khoảng thời gian đó.

tong-hop-14-tinh-nang-ban-co-the-khong-biet-tren-ung-dung-samsung-gallery

Thêm thẻ vào các mục phương tiện để tìm kiếm nhanh

Mặc dù trí thông minh của hệ thống trong việc phân loại ảnh thành các nhóm khác nhau khá tốt, nhưng gán thẻ cho ảnh bằng cách thủ công là hiệu quả hơn. Ứng dụng Thư viện cho phép bạn tạo và thêm thẻ vào ảnh của mình để dễ dàng tìm kiếm chúng vào lần sau cần thiết. Ví dụ, bạn có thể tạo thẻ mới cho các thành viên trong gia đình, thú cưng, sách, chuyến đi, bạn bè, món ăn yêu thích và nhiều hơn nữa.

Tạm kết

Có rất nhiều tính năng đáng yêu thích trong ứng dụng Samsung Gallery, đặc biệt là những tính năng mà Google Photos không có như sắp xếp các phương tiện theo các thứ tự khác nhau, ẩn hoặc nhóm album, và nhiều hơn thế nữa. Hãy thử tất cả các tính năng này và tìm ra tính năng nào bạn thấy hữu ích nhất.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...