Tổng hợp 13 cách để cá nhân hoá điện thoại Samsung trở thành của riêng bạn

MT Smart

Tổng hợp 13 cách để cá nhân hoá điện thoại Samsung trở thành của riêng bạn

Nếu bạn là người mới dùng điện thoại Samsung nhưng chưa biết cách để biến chúng thành phong cách riêng của bạn. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé.

Với sự bổ sung của nhiều tính năng tuyệt vời trên những chiếc điện thoại mới nhất của Samsung, nhiều người đang đổi điện thoại cũ của mình để sử dụng các thiết bị sáng tạo của công ty. Nếu bạn cảm thấy một số cài đặt trên điện thoại Samsung hoàn toàn mới của bạn không phù hợp, đừng lo lắng, luôn có cách để thay đổi chúng. Samsung cung cấp rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh để biến điện thoại của bạn trở thành "điện thoại riêng" của bạn. Dưới đây là cách tùy chỉnh hầu hết mọi thứ trên điện thoại Samsung của bạn.

Cải tiến hình nền và bảng màu của bạn

Để làm cho điện thoại của bạn thêm phong cách và cá nhân hóa theo gu thẩm mỹ riêng, thay đổi hình nền là một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn không cần phải trung thành với các hình nền và bảng màu mặc định mà Samsung cung cấp. Để thay đổi hình nền, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Hình nền và kiểu, sau đó chọn Thư viện để tìm hình ảnh cá nhân phù hợp.

Bạn có thể áp dụng hình nền này cho màn hình chính, màn hình khóa, hoặc cả hai. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt hình nền video vào màn hình khóa. Sau khi thay đổi hình nền, điện thoại sẽ yêu cầu bạn chọn bảng màu tùy chỉnh. Hãy lựa chọn một bảng màu phù hợp nhất với hình nền của bạn. Nhớ rằng, bảng màu bạn chọn sẽ được áp dụng trên toàn bộ điện thoại của bạn.

tong-hop-13-cach-de-ca-nhan-hoa-dien-thoai-samsung-galaxy-ban-can-nam-long

Thay đổi chủ đề của bạn

Nếu bạn muốn đơn giản hóa việc tìm kiếm hình nền và màn hình khóa phù hợp, bạn có thể cài đặt một chủ đề thay đổi cả hai. Một số chủ đề còn thay đổi cả biểu tượng của bạn, tạo nên một giao diện thú vị và độc đáo. Để truy cập các chủ đề, bạn có thể vào Cài đặt > Chủ đề hoặc sử dụng ứng dụng Galaxy Themes. Chọn mục Chủ đề trên thanh menu dưới cùng để tìm kiếm hàng chục chủ đề miễn phí hoặc trả phí giúp điện thoại Samsung của bạn trở nên đẹp hơn.

tong-hop-13-cach-de-ca-nhan-hoa-dien-thoai-samsung-galaxy-ban-can-nam-long

Cung cấp cho các biểu tượng của bạn một giao diện mới

Bạn có thể dễ dàng thay đổi giao diện của các biểu tượng trên điện thoại Samsung của mình. Nếu bạn không thích giao diện mặc định của các biểu tượng hoặc muốn thay đổi chúng để phù hợp với chủ đề của mình, chỉ cần truy cập vào ứng dụng Galaxy Themes và chọn Biểu tượng ở thanh menu dưới cùng.

Ứng dụng này cung cấp nhiều tùy chọn thú vị để bạn thay đổi giao diện các biểu tượng, từ những tùy chỉnh dễ thương đến những mẫu thiết kế hiện đại. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc cài đặt chủ đề biểu tượng mới chỉ ảnh hưởng đến các ứng dụng Samsung tiêu chuẩn, không ảnh hưởng đến các ứng dụng khác bạn đã tải về từ cửa hàng Google Play.

Cài đặt bàn phím khác

Nếu bạn không thích bàn phím mặc định trên điện thoại Samsung của mình, bạn có thể thay đổi sang ứng dụng Gboard hoặc SwiftKey, hoặc tải xuống các ứng dụng bàn phím bên thứ ba khác từ Cửa hàng Play. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn bàn phím phù hợp.

Tìm kiếm trên Cửa hàng Play sẽ cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn ứng dụng bàn phím. Bạn chỉ cần tải xuống và cài đặt ứng dụng bàn phím bạn chọn, sau đó mở nó và tùy chỉnh tùy chọn theo ý thích của bạn. Các bước đơn giản này sẽ giúp bạn có được một trải nghiệm gõ phím tốt hơn trên điện thoại của mình.

Tùy chỉnh thông báo trên màn hình khóa của bạn

Để tùy chỉnh thông báo trên màn hình khóa, bạn có thể truy cập Cài đặt > Màn hình khóa > Thông báo. Tại đây, bạn có thể chọn Chỉ biểu tượng hoặc Chi tiết để hiển thị thông báo theo cách bạn muốn. Nếu bạn muốn bảo vệ thông tin riêng tư, hãy bật chế độ Ẩn nội dung. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh độ trong suốt của thanh trượt để tạo ra một giao diện hình nền đẹp hơn. Điều này giúp bong bóng thông báo hiển thị một cách tối giản và không làm gián đoạn trải nghiệm của bạn.

Nếu màu sắc của thông báo quá tối hoặc quá sáng, bạn có thể bật tính năng Tự động đảo ngược màu văn bản. Tính năng này sẽ thay đổi màu sắc của văn bản để phù hợp với hình nền của bạn và giúp bạn dễ dàng đọc thông báo hơn.

tong-hop-13-cach-de-ca-nhan-hoa-dien-thoai-samsung-galaxy-ban-can-nam-long

Tùy chỉnh Always On Display của bạn

Màn hình Luôn hiển thị (AOD) giúp bạn xem thời gian, ngày, phần trăm pin và biểu tượng thông báo trên nền đen khi bạn không dùng điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể hiển thị lịch hàng tháng, thông tin nhạc, máy quét dấu vân tay và thông tin sạc. Để cài đặt, vào Cài đặt > Màn hình khóa > Luôn hiển thị.

Bật tính năng và chọn thời gian hiển thị AOD, từ Chạm để hiển thị, Hiển thị luôn, Hiển thị theo lịch trình hoặc Hiển thị cho thông báo mới. Bạn cũng có thể thay đổi kiểu và màu sắc của màn hình AOD bằng cách chọn Kiểu đồng hồ. Nếu bật Hiển thị thông tin nhạc, bạn sẽ xem được tên bài hát và nghệ sĩ đang phát.

Nếu muốn hiển thị biểu tượng máy quét vân tay trên màn hình AOD, hãy vào Cài đặt > Sinh trắc học và bảo mật > Dấu vân tay và bật Hiển thị biểu tượng khi màn hình tắt. Bật Hiển thị thông tin sạc ở Cài đặt > Hiển thị để xem thông tin sạc trên màn hình AOD của bạn.

tong-hop-13-cach-de-ca-nhan-hoa-dien-thoai-samsung-galaxy-ban-can-nam-long

Ẩn hoặc hiển thị các mục trên thanh trạng thái của bạn

Thanh trạng thái ở đầu màn hình hiển thị các thông tin quan trọng như thời gian, mức pin và kết nối của điện thoại. Khi có quá nhiều thông báo, thanh trạng thái có thể trông rất rối mắt. Để giới hạn số lượng thông báo xuất hiện trên thanh trạng thái, bạn có thể đi tới Cài đặt > Thông báo > Cài đặt nâng cao và chọn chỉ hiển thị 3 biểu tượng gần đây nhất hoặc không hiển thị chúng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bật chế độ hiển thị phần trăm pin trên thanh trạng thái.

Tùy chỉnh bảng cạnh của bạn

Một tính năng tiện ích trên điện thoại Samsung là tấm nền cạnh, giúp bạn truy cập nhanh chóng vào các ứng dụng và danh bạ yêu thích bằng cách vuốt cạnh màn hình. Bạn có thể tùy chỉnh nội dung của bảng điều khiển này hoặc thêm/xóa toàn bộ bảng.

Để tùy chỉnh bảng cạnh trên điện thoại Samsung, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Hiển thị > bảng Edge và chọn Bảng điều khiển để xem các tùy chọn khác nhau. Bạn có thể thêm Ứng dụng, Nhiệm vụ, Thời tiết, Mọi người và nhiều hơn thế nữa. Cuối cùng, bạn có thể điều chỉnh màu sắc, kích thước, vị trí và độ trong suốt của tay cầm bảng điều khiển cạnh, và thậm chí làm cho điện thoại rung khi chạm vào tay cầm.

tong-hop-13-cach-de-ca-nhan-hoa-dien-thoai-samsung-galaxy-ban-can-nam-long

Thay đổi phong cách chiếu sáng cạnh của bạn

Nhận thông báo giữa lúc sử dụng điện thoại, đặc biệt là khi bạn đang chơi game hay gõ phím, có thể khiến bạn khá phiền lòng. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi kiểu thông báo bật lên trên màn hình của điện thoại để giảm bớt sự phiền toái này. Đơn giản, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Thông báo > Cài đặt bật lên ngắn gọn > Kiểu chiếu sáng Edge. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh hiệu ứng, màu sắc, độ trong suốt và thời lượng hiển thị của thông báo.

tong-hop-13-cach-de-ca-nhan-hoa-dien-thoai-samsung-galaxy-ban-can-nam-long

Tăng độ phân giải màn hình của bạn

Nếu bạn sử dụng điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra, hãy tận dụng màn hình chất lượng cao của nó bằng cách tăng độ phân giải màn hình. Để làm điều này, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Hiển thị > Độ phân giải màn hình. Tại đây, bạn có ba tùy chọn độ phân giải khác nhau: HD+, FHD+ và WQHD+. Đừng ngại chọn WQHD+ để có được trải nghiệm màn hình tốt nhất, mặc dù có thể tiêu tốn một ít pin hơn, nhưng sẽ đáng giá.

tong-hop-13-cach-de-ca-nhan-hoa-dien-thoai-samsung-galaxy-ban-can-nam-long

Di chuyển nút Quay lại sang bên trái

Các điện thoại Android khác thường có nút Back ở phía trái của thanh điều hướng, nhưng Samsung lại đặt nút Back ở bên phải theo mặc định. Bạn có thể tùy chỉnh thanh điều hướng bằng cách vào Cài đặt > Hiển thị > thanh Điều hướng. Tại đây, bạn có thể thay đổi thứ tự các nút hoặc sử dụng cử chỉ vuốt để điều hướng.

tong-hop-13-cach-de-ca-nhan-hoa-dien-thoai-samsung-galaxy-ban-can-nam-long

Thay đổi kích thước và kiểu phông chữ

Nếu bạn không thích kiểu phông chữ mặc định trên điện thoại Samsung của mình, bạn có thể thay đổi nó thành một kiểu phông chữ khác. Để làm điều này, truy cập vào Cài đặt > Hiển thị > Kích thước và kiểu phông chữ. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh kích thước và độ đậm của phông chữ. Bạn cũng có thể chọn từ các phông chữ có sẵn trên điện thoại của mình hoặc tải xuống các phông chữ bên thứ ba từ Galaxy Store. Tuy nhiên, một số phông chữ là phải trả tiền, trong khi các phông chữ khác là miễn phí.

Tạo cấu hình âm thanh tùy chỉnh cho đôi tai của bạn

Bạn có thể tạo một cấu hình âm thanh tùy chỉnh cho tai nghe của mình trên điện thoại Samsung để cải thiện chất lượng âm thanh. Để làm điều này, vào Cài đặt >  m thanh và rung > Chất lượng và hiệu ứng âm thanh > Điều chỉnh âm thanh. Tại đây, bạn có thể chọn cấu hình âm thanh dựa trên độ tuổi của bạn hoặc tạo một cấu hình hoàn toàn cá nhân hóa dựa trên bài kiểm tra thính giác chi tiết. Các tùy chọn cấu hình âm thanh đơn giản và dễ dàng để bạn tạo ra một âm thanh độc đáo và tối ưu cho tai nghe của mình.

tong-hop-13-cach-de-ca-nhan-hoa-dien-thoai-samsung-galaxy-ban-can-nam-long

Tạm kết

Để sử dụng điện thoại thông minh Samsung của bạn đầy đủ tiềm năng, hãy tùy chỉnh các thiết lập của nó. Các tùy chọn tùy chỉnh của Samsung giúp điện thoại của bạn trở nên tiện lợi và đẹp hơn. Nếu bạn muốn tăng cường khả năng tùy biến của điện thoại, hãy thử sử dụng ứng dụng Samsung Good Lock. Với ứng dụng này, bạn có thể tùy chỉnh điện thoại của mình để phù hợp với phong cách và nhu cầu sử dụng của mình.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...