Tính năng Eye Comfort trên điện thoại Samsung có tác dụng gì, cách dùng như thế nào?

MT Smart

Tính năng Eye Comfort trên điện thoại Samsung có tác dụng gì, cách dùng như thế nào?

Tính năng Eye Comfort Shield của Samsung giảm ánh sáng xanh bằng cách sử dụng bộ lọc ấm hơn trên màn hình điện thoại thông minh của bạn để tránh mỏi mắt.

Sử dụng điện thoại trong thời gian dài, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu, có thể gây tổn hại cho mắt. Rất may, các nhà sản xuất điện thoại thông minh như Samsung đã nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe mắt và giới thiệu các tính năng cải tiến như Eye Comfort. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ cùng đi sâu vào lợi ích của tính năng Eye Comfort và hướng dẫn bạn cách kích hoạt tính năng này trên điện thoại thông minh Samsung của bạn.

Tính năng Eye Comfort (Làm dịu mắt) có tác dụng gì?

Tính năng Eye Comfort, có sẵn trên điện thoại thông minh Samsung Galaxy, được thiết kế để giảm mỏi mắt do tiếp xúc với màn hình trong thời gian dài. Ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử có thể làm gián đoạn giấc ngủ của chúng ta và gây mỏi mắt. Eye Comfort giúp tránh những ảnh hưởng có hại cho sức khỏe của ánh sáng xanh bằng cách lọc nó ra và cung cấp nhiệt độ màu ấm hơn và dịu hơn, dễ chịu hơn cho mắt.

Tính năng Eye Comfort trên điện thoại Samsung

Tính năng Eye Comfort của Samsung hoạt động tương tự như tính năng Chế độ ban đêm có trong hầu hết điện thoại thông minh bằng cách giảm phát xạ ánh sáng xanh và mang lại trải nghiệm xem thoải mái hơn, đặc biệt là vào ban đêm hoặc trong môi trường ánh sáng yếu.

Cách kích hoạt tính năng Eye Comfort trên điện thoại Samsung

Kích hoạt tính năng Eye Comfort trên điện thoại thông minh Samsung của bạn là một quá trình đơn giản. Vào Cài đặt > Hiển thị và tìm cài đặt Tấm chắn làm dịu mắt. Nhấn vào cài đặt và bật công tắc để bật tính năng này.

Bạn có thể tùy chỉnh cường độ nhiệt độ màu hoặc lên lịch để bộ lọc ánh sáng xanh tự động kích hoạt vào những thời điểm cụ thể trong ngày. Bạn cũng có thể chọn cài đặt Thích ứng để cho phép điện thoại thay đổi màu sắc dựa trên các thời điểm cụ thể trong ngày.

Nó làm như vậy bằng cách cảm nhận các yếu tố bên ngoài như điều kiện ánh sáng và điều chỉnh tông màu của màn hình cho phù hợp. Bạn sẽ nhận thấy những thay đổi nhỏ về màu sắc màn hình vào ban ngày và màu sắc ấm hơn đáng kể vào ban đêm.

Tính năng Eye Comfort trên điện thoại Samsung

Ngoài ra, bạn cũng có thể bật tính năng này từ Cài đặt nhanh của thiết bị. Vuốt xuống từ trên cùng màn hình điện thoại của bạn để truy cập bảng Cài đặt nhanh. Xác định vị trí biểu tượng Tấm che mắt thoải mái và nhấn vào biểu tượng đó để bật.

Tính năng Eye Comfort trên điện thoại Samsung

Ưu điểm của việc sử dụng tính năng Làm dịu mắt

Bật Eye Comfort trên điện thoại thông minh Samsung của bạn có thể mang lại một số lợi ích đáng chú ý cho cả sức khỏe tổng thể và sức khỏe đôi mắt của bạn.

1. Giảm mỏi mắt

Việc tiếp xúc kéo dài với màn hình, đặc biệt là những màn hình phát ra ánh sáng xanh, có thể dẫn đến mỏi mắt, khô và khó chịu. Tuy nhiên, bằng cách lọc ra một phần ánh sáng xanh, Eye Comfort giúp giảm bớt những vấn đề này và mang lại trải nghiệm xem thoải mái hơn.

Tính năng này đặc biệt có lợi cho những cá nhân phụ thuộc nhiều vào điện thoại thông minh để làm việc hoặc giải trí hàng giờ vì nó mang lại trải nghiệm xem thoải mái và dễ chịu hơn.

Tính năng Eye Comfort trên điện thoại Samsung

2. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một lợi ích đáng kể khác của việc sử dụng tính năng Eye Comfort là khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tiếp xúc với ánh sáng xanh, đặc biệt là vào buổi tối, có thể phá vỡ chu kỳ đánh thức giấc ngủ tự nhiên của cơ thể bằng cách ngăn chặn việc sản xuất melatonin, một loại hormone điều hòa giấc ngủ.

Bằng cách giảm lượng ánh sáng xanh phát ra, Eye Comfort giúp giảm thiểu sự gián đoạn này, mang lại giấc ngủ lành mạnh hơn để bạn có thể thức dậy sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Nhược điểm của việc sử dụng tính năng Làm dịu mắt

Mặc dù Eye Comfort mang lại nhiều lợi ích nhưng điều cần thiết là phải xem xét một số nhược điểm tiềm ẩn.

1. Độ chính xác của màu sắc

Việc bật Làm dịu mắt có thể làm thay đổi đáng kể màu sắc trên màn hình của bạn, điều này có thể ảnh hưởng đến các tác vụ nhạy cảm với màu sắc như chỉnh sửa ảnh hoặc thiết kế đồ họa. Hãy cân nhắc việc tạm thời tắt tính năng này cho những hoạt động như vậy.

Tính năng Eye Comfort trên điện thoại Samsung

2. Khả năng tương thích với một số ứng dụng nhất định

Mặc dù hiếm gặp nhưng một số ứng dụng có thể không hoạt động tối ưu với tính năng Làm dịu mắt. Điều này là do tính năng này phủ một bộ lọc lên màn hình, điều này có thể ảnh hưởng đến cách trình bày trực quan hoặc chức năng của một số ứng dụng nhất định. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố hoặc bất thường nào khi sử dụng các ứng dụng cụ thể, hãy cân nhắc việc tắt tạm thời Eye Comfort trong khi sử dụng các ứng dụng đó để đảm bảo hiệu suất tối ưu.

3. Trải nghiệm xem không thoải mái

Tính năng Làm dịu mắt có thể chỉ mang lại trải nghiệm xem thoải mái cho một số người. Nếu bạn đã quen với tông màu lạnh mặc định của thiết bị, bạn có thể thấy màu sắc được điều chỉnh và tông màu hơi vàng do Eye Comfort giới thiệu kém hấp dẫn hoặc tự nhiên về mặt thị giác. Sự khác biệt về nhiệt độ màu này có thể làm gián đoạn trải nghiệm xem của bạn và dẫn đến cảm giác khó chịu cho mắt bạn.

Lời khuyên cho sức khỏe của mắt

Mặc dù Eye Comfort là một công cụ tuyệt vời để giảm mỏi mắt nhưng điều cần thiết là phải áp dụng các phương pháp bổ sung để duy trì sức khỏe mắt tối ưu.

Ngay cả khi bật tính năng Làm dịu mắt, bạn vẫn phải thường xuyên nghỉ ngơi trước màn hình để duy trì sức khỏe mắt tối ưu. Thực hành quy tắc 20-20-20, nghĩa là cứ 20 phút hãy rời mắt khỏi màn hình và tập trung vào một vật cách xa 20 feet trong 20 giây. Cách thực hành này giúp giảm mỏi mắt và căng thẳng do sử dụng màn hình liên tục.

Tính năng Eye Comfort trên điện thoại Samsung

Bạn cũng nên kết hợp các hoạt động thể chất ngắn trong thời gian nghỉ ngơi này, chẳng hạn như các bài tập giãn cơ hoặc chớp mắt, để có thể giảm bớt mỏi mắt khi nhìn vào màn hình.

Ngoài ra, hãy đảm bảo độ sáng màn hình điện thoại thông minh của bạn thoải mái cho mắt và phù hợp với điều kiện ánh sáng xung quanh. Tránh sử dụng điện thoại thông minh của bạn trong bóng tối hoàn toàn hoặc ở mức độ sáng quá cao, vì cả hai đều có thể làm mỏi mắt bạn. Hầu hết các điện thoại thông minh đều có tính năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình dựa trên ánh sáng xung quanh, mang lại trải nghiệm xem tối ưu.

Tận hưởng trải nghiệm xem lành mạnh hơn với tính năng Làm dịu mắt của Samsung

Tính năng Eye Comfort của Samsung cung cấp một cách đơn giản nhưng hiệu quả để giảm mỏi mắt và nâng cao trải nghiệm trên điện thoại thông minh của bạn. Bằng cách lọc ánh sáng xanh, nó giúp bạn ngủ ngon hơn, giảm mỏi mắt và cải thiện sự thoải mái về thị giác nói chung.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là Eye Comfort chỉ là một công cụ giúp duy trì sức khỏe mắt tối ưu. Việc kết hợp các biện pháp bổ sung như nghỉ giải lao thường xuyên và điều chỉnh độ sáng màn hình là rất quan trọng để có được sức khỏe mắt lâu dài. Bằng cách kết hợp tính năng Eye Comfort của Samsung với những thói quen này, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm xem lành mạnh và thú vị hơn trong khi ưu tiên sức khỏe của mắt.

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...