Những tính năng khiến Galaxy S23 Ultra trở thành quái kiệt smartphone quay video

MT Smart

Những tính năng khiến Galaxy S23 Ultra trở thành quái kiệt smartphone quay video

Nếu bạn đã sở hữu một chiếc Samsung Galaxy S23 rồi nhưng vẫn chưa tìm hiểu về những tính năng của camera, hãy cùng chúng mình tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.

Không phải bí mật gì rằng Samsung Galaxy S23 Ultra có một hệ thống camera đáng kinh ngạc. Chúng mình đã xem xét thiết bị này và thực sự ấn tượng với khả năng chụp ảnh, hơn cả những gì Google Pixel 7 Pro có thể làm được. Tuy nhiên, tất cả đánh giá trên mạng đều tập trung vào việc sử dụng máy ảnh để chụp ảnh tĩnh. Vậy thì liệu S23 Ultra có thể quay video tốt không?

Đó là câu hỏi mà tất cả chúng ta muốn tìm câu trả lời, nhưng hiện tại hầu như không ai đề cập đến khả năng quay video của S23 Ultra. Trong bài viết này chúng mình sẽ cùng nhau phân tích kỹ từng khả năng của chiếc flagship mới này nhé.

tinh-nang-camera-tren-samsung-galaxy-s23-trai-nghiem-chup-anh-va-quay-video

Thông số kỹ thuật của quay video

Galaxy S23 Ultra sẽ cho phép bạn quay video bằng cách sử dụng cùng một máy ảnh như bạn sử dụng để chụp ảnh tĩnh. Khi quay video, bạn sẽ có thể mong đợi được quay video zoom quang học góc rộng, 3x và 10x ở chế độ bình thường. Bạn cũng có thể chọn quay ở độ phân giải 1080p với tốc độ 30 hoặc 60 khung hình/giây, hoặc quay ở độ phân giải 4K với tốc độ 60 khung hình/giây và HDR10+. Nếu bạn muốn quay ở độ phân giải lớn hơn, bạn có thể chọn quay ở độ phân giải 8K với tốc độ 24 hoặc 30 khung hình/giây. Tuy nhiên, tôi thường chọn quay ở độ phân giải 4K với tốc độ 60 khung hình/giây mà không có HDR10+.

Ngoài ra, máy còn có một số chế độ quay chuyển động chậm, bao gồm chế độ tiêu chuẩn ở độ phân giải 1080p với tốc độ 240 khung hình/giây, chế độ Siêu chậm ở cùng độ phân giải 1080p nhưng với tốc độ 960 khung hình/giây, chế độ Hyperlapse ở độ phân giải 4K với tốc độ 30 khung hình/giây và chế độ Video chân dung cũng ở độ phân giải 4K với tốc độ 30 khung hình/giây. Bên cạnh tính năng ổn định quang học và ổn định kỹ thuật số tích hợp, máy còn có chế độ Siêu ổn định, giúp cắt xén thêm hình ảnh để giữ cho hình ảnh không bị rung.

tinh-nang-camera-tren-samsung-galaxy-s23-trai-nghiem-chup-anh-va-quay-video

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao bạn không sử dụng chế độ HDR10+ trên điện thoại của mình, có lẽ vì tính năng này phải được kích hoạt thủ công và định dạng video lưu trữ là HVEC có thể làm giảm khả năng tương thích. Để giúp bạn xem kết quả thử nghiệm một cách dễ dàng hơn, video đã được quay và lưu dưới định dạng H.264. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc về không gian lưu trữ trước khi quay và lưu giữ nhiều video. 

Một phút video 4K, 60 khung hình/giây chiếm khoảng 400MB, vì vậy nếu bạn muốn quay nhiều video, hãy đầu tư vào một thiết bị có nhiều không gian lưu trữ nội bộ. Chẳng hạn, trong hai ngày, tôi đã quay 60 video riêng lẻ, hầu hết dài từ 30 giây đến một phút, cùng với một vài video dài hơn năm phút. Tổng dung lượng của tất cả video này là gần 10GB.

Quay video bằng Galaxy S23 Ultra

Một tính năng hấp dẫn trên Galaxy S23 Ultra là ba hoặc bốn chế độ camera khác nhau, bao gồm chế độ chính, góc rộng, zoom 3x và 10x, tất cả đều có thể được sử dụng khi quay video mà không cần phải dừng lại để thay đổi máy ảnh. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ này chỉ bằng cách chạm vào nút tương ứng trong khung ngắm. Điều này cho phép bạn quay cảnh toàn diện với đầy đủ chi tiết và quy mô, tất cả trong cùng một video.

Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi giữa các chế độ này không hoàn toàn liền mạch. Máy ảnh mất một giây để điều chỉnh theo ống kính mới và có một giây trong đó màu sắc, độ phơi sáng hoặc tiêu điểm trông "tắt" ngay sau khi bạn chuyển sang máy ảnh khác. Mặc dù quá trình chuyển đổi không thực sự nhanh chóng, nhưng tính năng này vẫn rất linh hoạt và tiện lợi cho việc quay video trên điện thoại.

tinh-nang-camera-tren-samsung-galaxy-s23-trai-nghiem-chup-anh-va-quay-video

Khi chuyển đổi giữa các camera trên iPhone 14 Pro, có thể dẫn đến mất tập trung và không đáng chú ý. Tuy nhiên, S23 Ultra vượt trội vì cho phép quay video ở mức zoom 10x mà vẫn giữ được sự sắc nét và chi tiết như khi quay ở tốc độ 3x hoặc 1x. Đối với iPhone 14 Pro, quang học chỉ hỗ trợ 3x và zoom kỹ thuật số lên tới 9x để quay video 4K, nhưng kết quả sẽ bị nhiễu và không rõ ràng. Trên S23 Ultra, bạn có thể phóng to kỹ thuật số lên tới 20x khi quay video 4K, nhưng điều này sẽ làm video trở nên ồn ào và không rõ ràng.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi trong quá trình thử nghiệm, nhưng S23 Ultra vẫn cho thấy khả năng nắm bắt bầu không khí tự nhiên một cách hiệu quả. Các bức ảnh được chụp trong vườn, vào sáng sớm với cỏ và bụi rậm được phủ bởi màn sương mưa mịn, trông rất giống với thực tế. Camera góc rộng làm nổi bật màu sắc hơn so với camera chính, trong khi zoom 10x không bị ánh sáng quá sáng như trên một số máy ảnh khác. Tóm lại, tính linh hoạt của S23 Ultra đánh bại tất cả các điện thoại hàng đầu hiện có trên thị trường.

Video ánh sáng yếu và ổn định

Khi quay video trong điều kiện ánh sáng yếu, Galaxy S23 Ultra có khả năng làm sáng cảnh đáng kể, tuy nhiên kết quả không luôn có lợi. Những vùng tối trở nên ồn ào và màu sắc bị ảnh hưởng, làm cho cảnh trông kém thực tế hơn. 

Tuy nhiên, iPhone 14 Pro lại có cách tiếp cận khác, không làm sáng khung cảnh nhưng lại tạo ra một hình ảnh ổn định, ít mờ hơn và thực tế hơn nhiều. Cân bằng trắng của iPhone rất tuyệt vời, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều này đáng chú ý, và iPhone 14 Pro đã vượt qua Galaxy S23 Ultra trong nhiều trường hợp so sánh.

tinh-nang-camera-tren-samsung-galaxy-s23-trai-nghiem-chup-anh-va-quay-video

Galaxy S23 Ultra có khả năng ổn định tuyệt vời khi bạn đứng yên, thậm chí khi zoom đến mức 10x, giúp bạn dễ dàng giữ đối tượng trong khung hình. Tuy nhiên, khi chụp ảnh phóng to 10x, một số bức ảnh có thể bị mờ do chuyển động. Nhưng nếu bạn chụp ở các chế độ rộng hơn như 3x, 1x hoặc 0.6x, thì vấn đề này sẽ không xảy ra.

Nếu bạn di chuyển cùng chiếc điện thoại, chế độ Super Steady sẽ giúp giảm thiểu chuyển động, tạo ra các bản ghi âm ổn định hơn. Tuy nhiên, chế độ này cắt xén hình ảnh và có thể ảnh hưởng đến sự sống động của hình ảnh. Nếu bạn ghi lại từ trong ô tô, điện thoại có thể tập trung vào nội thất hơn là bên ngoài.

Mặc dù có một số vấn đề liên quan đến sự ổn định, thực tế là điều kiện đường và ánh sáng tương đối ổn định khiến cho việc quay video với chiếc Galaxy S23 Ultra khá ổn định. Chúng ta có thể sử dụng thêm một chiếc gimbal để giữ cho điện thoại ổn định khi di chuyển, nhưng trong một số trường hợp, video vẫn có thể bị rung khi bạn nhảy nhót. Tuy nhiên, ổn định chung của camera rất tốt, miễn là bạn đang ở trong điều kiện ánh sáng và địa hình thích hợp.

tinh-nang-camera-tren-samsung-galaxy-s23-trai-nghiem-chup-anh-va-quay-video

Galaxy S23 Ultra: video chuyển động chậm, Hyperlapse và chân dung

Dù chỉ có thể dùng chế độ chuyển động chậm ở độ phân giải 1080p và không có tính năng zoom hay góc rộng, chúng mình cảm thấy vẫn rất thích nó vì video chạy mượt và hiệu ứng đẹp. Tuy nhiên, chế độ Chuyển động siêu chậm tốc độ 940 khung hình/giây chỉ thực sự tốt khi quay các vật chuyển động nhanh. Còn Hyperlapse thì giúp tăng tốc video lên gấp 20 lần, nhưng cần máy ảnh ổn định để tránh rung lắc và kết quả cuối cùng đẹp mắt.

Chế độ chân dung trong video có thêm hiệu ứng bokeh giả tùy chọn. Nó có khả năng nhận dạng cạnh và thích nghi với chuyển động tốt, nhưng cần có khuôn mặt để hoạt động tốt nhất. Tôi thích sử dụng chế độ chuyển động chậm tiêu chuẩn và thường xem lại để xem kết quả chụp. Tôi rất hài lòng với kết quả mà nó mang lại. Các tính năng này được ẩn trong menu Thêm trong ứng dụng máy ảnh.

tinh-nang-camera-tren-samsung-galaxy-s23-trai-nghiem-chup-anh-va-quay-video

Tạm Kết

Galaxy S23 Ultra của Samsung cho phép quay video linh hoạt và sáng tạo hơn bao giờ hết. Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa video và tạo ra một bộ phim với chế độ Tạo phim trong ứng dụng Samsung Gallery. Máy ảnh chụp ảnh tuyệt vời và tính năng quay phim cũng không kém phần hấp dẫn. Sau khi chỉnh sửa, bạn sẽ có một video thú vị và đầy cảm hứng. Galaxy S23 Ultra thực sự là một chiếc điện thoại tuyệt vời để quay video và chụp ảnh.

Tags: Android Samsung Samsung Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...