Thủ thuật tuỳ chỉnh màn hình khoá cực hay trên Android 14 mà nhiều người chưa biết

MT Smart

Thủ thuật tuỳ chỉnh màn hình khoá cực hay trên Android 14 mà nhiều người chưa biết

Nếu bạn mới sử dụng Samsung và bạn chưa biết màn hình khoá cũng có thể tuỳ chỉnh theo phong cách và sở thích của bạn. Vậy hãy đọc bài viết này để tìm hiểu thêm.

Android luôn cung cấp nhiều tùy chọn để tùy chỉnh, cho phép mọi người cá nhân hóa thiết bị của họ theo nhiều cách khác nhau. Với Android 14, giờ đây bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh màn hình khóa của mình. Bạn có thể thay đổi kiểu đồng hồ, màu sắc và kích thước, thêm phím tắt và hơn thế nữa. Đọc tiếp để tìm hiểu làm thế nào để tận dụng lợi thế này nhé.

Cách tùy chỉnh màn hình khóa Android của bạn

Có các tùy chọn khác nhau để thay đổi màn hình khóa của bạn trong Android 14. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua trang tùy chỉnh màn hình khóa trong ứng dụng Cài đặt. Để truy cập trang này, hãy mở Cài đặt > Hình nền và kiểu hoặc chọn tùy chọn tương tự bằng cách nhấn và giữ trên màn hình chính của bạn. Sau đó, nhấn vào Màn hình khóa ở trên cùng để xem tab với menu tùy chỉnh màn hình khóa và các tùy chọn.

  • Bước 1: Đầu tiên, bắt đầu bằng cách vuốt sang trái hoặc phải trên cửa sổ xem trước màn hình khóa để chuyển đổi giữa các kiểu đồng hồ khác nhau.
  • Bước 2: Tiếp theo, chọn Màu sắc và kích thước đồng hồ để cá nhân hóa màu sắc của tiện ích đồng hồ của bạn. Màu mặc định được lấy cảm hứng từ màu sắc của hình nền của bạn. Để thay đổi màu sắc, hãy vuốt thanh chọn màu sang trái và chọn một thanh bạn thích. Sau đó, điều chỉnh độ sáng của màu bằng thanh trượt ở dưới cùng.

thu-thuat-tuy-chinh-man-hinh-khoa-tren-android-14-ma-nhieu-nguoi-chua-biet

  • Bước 3: Sau khi hoàn tất, hãy nhấn Kích thước để thay đổi kích thước đồng hồ. Tùy chọn mặc định là Động, nhưng bạn có thể chuyển sang Nhỏ. Sau đó, nhấn vào nút Quay lại ở trên cùng bên trái để quay lại trang tùy chỉnh màn hình khóa.
  • Bước 4: Để thay đổi hình nền của bạn, hãy nhấn vào Thêm hình nền ở dưới cùng, chọn một trong các danh mục trên trang tiếp theo, sau đó chọn một danh mục bạn thích.
  • Bước 5: Tiếp theo, nhấn vào Đặt hình nền ở trên cùng bên phải. Nếu bạn cảm thấy sáng tạo và muốn tạo hình nền biểu tượng cảm xúc, hãy sử dụng tùy chọn Hội thảo biểu tượng cảm xúc.

thu-thuat-tuy-chinh-man-hinh-khoa-tren-android-14-ma-nhieu-nguoi-chua-biet

  • Bước 6: Bây giờ hãy nhấn vào Phím tắt, sau đó trên trang tiếp theo, chọn ứng dụng bạn muốn có thể truy cập ở dưới cùng bên trái của màn hình khóa một cách dễ dàng. Vuốt sang trái hoặc phải trên thanh lựa chọn để xem tất cả các tùy chọn có sẵn và nhấn vào một tùy chọn để chọn nó. Nếu bạn không muốn có lối tắt ở dưới cùng bên trái, hãy chọn Không có.
  • Bước 7: Nhấn vào Phím tắt bên phải, sau đó chọn phím tắt bạn muốn đặt ở góc dưới cùng bên phải. Chọn Không có nếu bạn không muốn có lối tắt. Nhấn vào nút Quay lại ở trên cùng bên trái để quay lại trang tùy chỉnh chính.
  • Bước 8: Cuối cùng, cuộn xuống và chọn Tùy chọn màn hình khóa khác. Trên trang tiếp theo, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn. Bạn có thể thêm văn bản vào màn hình khóa, đặt đồng hồ thẳng hai hàng, chọn có hiển thị nội dung nhạy cảm trên màn hình khóa hay không, xác định các bài hát đang phát gần đó bằng tính năng Đang phát (tính năng này không xác định nhạc đang phát trên điện thoại Android của bạn) và hơn thế nữa.

thu-thuat-tuy-chinh-man-hinh-khoa-tren-android-14-ma-nhieu-nguoi-chua-biet

Nhiều tùy chọn màn hình khóa hơn

Để biết thêm tùy chọn màn hình khóa, hãy quay lại tab Màn hình khóa trong trang Hình nền &; kiểu. Một cái mới khác: cuộn xuống và nhấn Phím tắt để chọn các liên kết nhanh sẽ xuất hiện ở góc dưới bên trái và bên phải của màn hình khóa. Bạn có thể chọn từ Máy ảnh, Không làm phiền, Đèn pin, Trang chủ, Tắt tiếng, Máy quét mã QR, Máy quay video, Ví tiền hoặc Không có.

Đó là các tùy chọn tùy chỉnh Android 14 mới được đề cập, nhưng bạn vẫn có bộ tùy chọn trước đó để chơi xung quanh. Vẫn trên tab Màn hình khóa, chuyển đổi Hiển thị thông báo trên màn hình khóa để hiển thị thông báo (để thuận tiện hơn) hoặc ẩn chúng (để có thêm quyền riêng tư).

  • Bước 1: Nhấn vào Tùy chọn màn hình khóa khác để chuyển đến một loạt các cài đặt bổ sung.
  • Bước 2: Chọn Quyền riêng tư để hiển thị hoặc ẩn "nội dung nhạy cảm" trong thông báo (chẳng hạn như bản xem trước của thư đến và email).
  • Bước 3: Nếu đã thiết lập điện thoại cho nhiều người dùng, bạn có thể bật Thêm người dùng từ màn hình khóa.
  • Bước 4: Nhấn vào Thêm văn bản trên màn hình khóa để hiển thị tin nhắn - có thể là chi tiết liên lạc của bạn (nếu điện thoại của bạn bị mất) hoặc một câu thần chú cá nhân để giúp bạn vượt qua cả ngày.
  • Bước 5: Công tắc bật tắt Sử dụng điều khiển thiết bị xác định xem bạn có thể điều khiển các thiết bị Google Home khác nhau (như đèn thông minh) từ bảng Cài đặt nhanh mà không cần mở khóa điện thoại hay không.

thu-thuat-tuy-chinh-man-hinh-khoa-tren-android-14-ma-nhieu-nguoi-chua-biet

  • Bước 6: Công tắc bật tắt đồng hồ hai dòng điều khiển xem đồng hồ có mở rộng để lấp đầy hai dòng khi màn hình khóa trống hay không.
  • Bước 7: Nhấn vào Đang phát (nếu bạn có điện thoại Pixel) để kiểm soát xem tên bài hát được nhận dạng có hiển thị trên màn hình khóa hay không; Nếu các bài hát không được nhận dạng ngay lập tức, sẽ có một biểu tượng tìm kiếm mà bạn có thể nhấn vào.
  • Bước 8: Nếu điện thoại Android của bạn hỗ trợ màn hình luôn bật, bạn sẽ thấy công tắc chuyển đổi Luôn hiển thị thời gian và thông tin. Bật tính năng này để luôn có đồng hồ và bất kỳ thông báo nào hiển thị trên màn hình, nhưng lưu ý rằng điều này sẽ có một số ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.
  • Bước 9: Nếu có Pixel, bạn cũng có thể bật tính năng Nhấn để kiểm tra điện thoại hoặc Nhấc lên để kiểm tra điện thoại để kiểm tra thông báo dễ dàng hơn.
  • Bước 10: Cuối cùng, có một màn hình Đánh thức cho công tắc bật tắt thông báo mà bạn có thể bật nếu bạn muốn màn hình sáng lên trong giây lát khi có thông báo.

Tạm kết

Các tùy chọn tùy chỉnh màn hình khóa của Android 14 cho phép bạn tinh chỉnh các yếu tố khác nhau để làm cho màn hình khóa phù hợp với phong cách của bạn. Chúng tôi đã đề cập đến tất cả các tùy chọn tùy chỉnh, nhưng bạn không phải tinh chỉnh mọi thứ. Chỉ cần thay đổi bất cứ điều gì bạn cảm thấy không phù hợp với phong cách của bạn.

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...