Thủ thuật "hô biến" iPhone thành điện thoại Samsung cực chất, chỉ trong vài nốt nhạc

MT Smart

Thủ thuật

Bạn không sử dụng các sản phẩm của Samsung nhưng lại muốn trải nghiệm hệ điều hành của chúng. Vậy thì bài viết này dành cho bạn, hãy đọc và tìm hiểu thêm nhé.

Samsung đang tập trung vào tiếp thị trực tiếp đến khách hàng tiềm năng của mình. Điều này là hợp lý vì đối thủ của họ, Apple, đã thành công trong việc xây dựng trải nghiệm cửa hàng tuyệt vời cho khách hàng của mình. Samsung đang triển khai một ứng dụng web mới cho iPhone, mang tên Try Galaxy, cho phép người dùng trải nghiệm phần mềm One UI 5.1 trên điện thoại Galaxy S23 của họ. Ứng dụng này cho phép người dùng tùy chỉnh nhiều tính năng trên Android và khám phá xem liệu nó có thể đáp ứng được nhu cầu của họ hơn iOS hay không.

thu-thuat-giup-chiec-iphone-thanh-samsung-galaxy-chi-voi-ung-dung-nay

Tải ứng dụng thứ ba để giả lập hệ điều hành Android trên các thiết bị iOS

Có thể nói, trải nghiệm này giống như một con dao hai lưỡi, nhưng như mọi chuyển đổi, nó đều mang lại giá trị. Để sử dụng Try Galaxy, bạn chỉ cần sở hữu một chiếc iPhone 7 hoặc bất kỳ mẫu iPhone nào chạy iOS 15 trở lên. Không cần cài đặt ứng dụng hay phải lo lắng về các quyền hệ thống, bạn có thể truy cập trang web và thực hiện các thao tác đơn giản để trải nghiệm tính năng tùy chỉnh rất nhiều trên Android. Tuy nhiên, trải nghiệm này có một số hạn chế nhất định. Có thể gặp phải tình trạng lag và chậm chạp ở một số trường hợp và các quảng cáo giả dạng bản demo sản phẩm được tải sẵn cũng có thể gây phiền lòng. Ngoài ra, bạn sẽ không được trải nghiệm đầy đủ các tính năng của One UI 5.1 vì những hạn chế của ứng dụng web và các quyền hệ thống mà Apple cho phép.

thu-thuat-giup-chiec-iphone-thanh-samsung-galaxy-chi-voi-ung-dung-nay

Khi khởi động Try Galaxy lần đầu, bạn sẽ thấy nó rời khỏi màn hình chính và thay đổi sang định dạng điều hướng ba nút thay vì thanh điều hướng dựa trên cử chỉ duy nhất của iPhone. Samsung có vẻ đã cố ý làm nổi bật định dạng ba nút vì iOS không cung cấp sự linh hoạt đó. Về việc sắp xếp ứng dụng, trải nghiệm này cũng khá quen thuộc với các cử chỉ như vuốt lên để xem thư viện ứng dụng, vuốt sang trái để xem nguồn cấp dữ liệu khám phá và kéo xuống bóng cài đặt nhanh và bảng cảnh báo thông báo. Tuy nhiên, để tìm kiếm ứng dụng mong muốn, bạn sẽ cần vuốt sang trái thay vì vuốt sang trái trên nhiều trang như trên iOS.

Trải nghiệm các tính năng và ứng dụng tốt nhất của Samsung và Google

thu-thuat-giup-chiec-iphone-thanh-samsung-galaxy-chi-voi-ung-dung-nay

Ở mức ứng dụng, tuy có những ứng dụng nội bộ như Samsung Health, Smart Things, Galaxy Wearable và Galaxy Store, nhưng chúng ta nên chú ý đến ứng dụng Thư viện của Samsung. Với các tính năng chỉnh sửa ảnh nổi bật như xóa đối tượng và tăng cường hình ảnh, đó là điểm nhấn của chương trình. Tuy nhiên, nếu so sánh với iPhone thì bạn không thể chỉnh sửa ảnh đã lưu trữ trên thiết bị của mình. Dù vậy, đó là một điểm khác biệt thú vị mà Samsung cung cấp mà bạn không thể tìm thấy trên iPhone.

thu-thuat-giup-chiec-iphone-thanh-samsung-galaxy-chi-voi-ung-dung-nay

Ngoài ra, ứng dụng Tin nhắn của Google cũng là một lựa chọn táo bạo. Nếu bạn sử dụng bản xem trước của ứng dụng, bạn sẽ được khám phá các tính năng nhắn tin đặc biệt như gửi tệp đính kèm, chia sẻ GIF, biểu tượng cảm xúc và nhãn dán. Điều này giống như những tính năng mà bạn có thể tìm thấy trên các ứng dụng nhắn tin nổi tiếng như WhatsApp và iMessage. Samsung và Google đã thử sức với tính năng RCS và ứng dụng Meet của họ, nhưng Apple đã rất quyết tâm bảo vệ khu vực của mình với iMessage. Điều này là đáng tiếc vì các tính năng tùy chỉnh của One UI 5 của Samsung cung cấp mức độ linh hoạt cao hơn so với iOS của Apple. Tuy nhiên, ứng dụng web của Samsung không hiển thị tùy chọn tùy chỉnh màn hình chính và khóa màn hình sâu được cung cấp bởi One UI 5. 

thu-thuat-giup-chiec-iphone-thanh-samsung-galaxy-chi-voi-ung-dung-nay

Labs của Samsung cũng đã bị khóa, nhưng nó là một phần không thể thiếu của nâng cao trải nghiệm người dùng trên các thiết bị Samsung. Mặc dù hầu hết các tùy chọn trong ứng dụng Cài đặt của Samsung đều bị khóa, hệ thống chủ đề Material You của Android vẫn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng tùy chỉnh hơn so với iOS. Try Galaxy cũng cho phép người dùng thay đổi hình nền và biểu tượng ứng dụng ưa thích của họ một cách dễ dàng. Tóm lại, người dùng Samsung có thể tùy chỉnh trải nghiệm của mình nhiều hơn so với người dùng iPhone.

Liệu ứng dụng Try Galaxy có an toàn khi sử dụng không?

thu-thuat-giup-chiec-iphone-thanh-samsung-galaxy-chi-voi-ung-dung-nay

Samsung đã phát triển một ứng dụng mang tên "Try Galaxy" nhằm thể hiện sự tiến bộ của mình trong lĩnh vực bảo mật và quyền riêng tư trên các thiết bị Android. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng một bản xem trước của trình quản lý quyền và cho phép xem các ứng dụng đang truy cập vào dữ liệu nhạy cảm trên thiết bị, bao gồm nhật ký cuộc gọi, danh bạ, micrô và cảm biến cơ thể. Try Galaxy cũng có tính năng Bảo vệ thiết bị được tạo ra bởi McAfee để bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại.

Tổng thể, Try Galaxy là một nỗ lực của Samsung để giới thiệu giao diện One UI 5.1 dựa trên Android của mình so với trải nghiệm iOS của Apple. Điều quan trọng hơn là Samsung cố gắng thể hiện rằng Android hoặc ít nhất là Samsung đang bắt kịp với quyền khoe khoang độc quyền hàng đầu của Apple đối với iPhone. Nó đáng để thử ngay cả khi bạn đã cam kết không bao giờ từ bỏ iOS và sự tiện lợi được cho là của nó.

Trên đây là bài viết chỉ bạn cách giả lập hệ điệu hàng của Samsung trên những thiết bị iOS, mong là những thông tin này sẽ có ích cho bạn đọc. Và đừng quên là theo dõi trang để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...