Nếu bạn đang có gặp vấn đề sự cố trên các dòng đồng hồ Samsung Watch mà không biết cách khắc phục. Hãy đọc bài viết dưới đây để theo dõi thêm nhé.
Samsung nổi tiếng với các điện thoại thông minh của mình, nhưng cũng sản xuất các đồng hồ thông minh tuyệt vời. Galaxy Watch 5 và Galaxy Watch 4 là những sản phẩm đáng chú ý. Ngoài ra, Samsung cũng cung cấp các lựa chọn thay thế giá rẻ hơn cho những người có ngân sách hạn chế.
Dù đã được chứng minh về chất lượng, thiết bị đeo của Samsung cũng gặp phải các vấn đề tương tự như bất kỳ thiết bị đeo nào khác. Dưới đây, chúng tôi sẽ xem xét các vấn đề phổ biến với Samsung Galaxy Watch và đưa ra danh sách các giải pháp khả thi cho từng vấn đề đó. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu phiên bản đồng hồ đeo hàng đầu mới nhất của Samsung, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi để biết thêm về các sự cố và giải pháp thông thường cho Galaxy Watch 4 và Watch 5.
Sự cố ghép nối trên Samsung Watch
Khi gặp khó khăn, không thể bỏ qua. May mắn là, bạn có thể gặp phải một vấn đề đơn giản với kết nối Bluetooth. Dưới đây là các bước để xử lý khi đồng hồ thông minh Samsung của bạn không ghép nối hoặc kết nối Bluetooth bị gián đoạn liên tục. Trước tiên, hãy thử bật và tắt Bluetooth trên đồng hồ thông minh của bạn. Trên đồng hồ, nhấn nút Nguồn/Trang chính khi bạn đang ở trên màn hình chính, sau đó chạm vào Cài đặt. Tiếp theo, điều hướng đến Kết nối > Bluetooth và tắt, sau đó bật lại Bluetooth.
Để phòng tránh, bạn nên tắt và bật Bluetooth trên điện thoại. Đảm bảo rằng điện thoại thông minh và đồng hồ của bạn đều nằm trong phạm vi kết nối Bluetooth và không có vật cản giữa chúng. Nếu vẫn không thành công, hãy hủy ghép nối đồng hồ thông minh khỏi điện thoại của bạn. Để làm điều này, hãy truy cập vào menu Bluetooth trên điện thoại và hủy ghép nối thiết bị đeo thông qua cách thủ công. Sau đó, khởi động lại quá trình ghép nối.
Sự cố đồng bộ hóa Samsung Watch
Khi dữ liệu sức khỏe từ Samsung Galaxy Watch của bạn không đồng bộ hóa với ứng dụng Samsung Health và bạn không biết cách khắc phục lỗi, hãy thử các giải pháp sau đây. Mở ứng dụng Samsung Health trên điện thoại của bạn. Nhấn vào Menu > Cài đặt > Đồng bộ hóa với tài khoản Samsung > Bật công tắc. Sau đó, nhấn vào Đồng bộ hóa. Đặt lại kết nối Bluetooth trên điện thoại và đồng hồ thông minh của bạn. Kiểm tra kỹ xem cả hai thiết bị đã được kết nối chưa.
Khởi động lại điện thoại và đồng hồ thông minh của bạn. Sau khi cả hai thiết bị khởi động lại, thử đồng bộ hóa thủ công một lần nữa. Nếu không thành công, bạn có thể cần gỡ cài đặt ứng dụng Samsung Health trên điện thoại. Sau khi hoàn tất, hãy cài đặt lại ứng dụng. Ngoài ra, bạn có thể cần hủy ghép nối đồng hồ thông minh. Để làm điều này, hãy truy cập vào menu Bluetooth trên điện thoại thông minh và hủy ghép nối thiết bị.
Nếu các bước trên không giải quyết được vấn đề, giải pháp cuối cùng là khôi phục cài đặt gốc cho Samsung Watch của bạn. Trước khi thực hiện điều này, hãy tạo một bản sao lưu dữ liệu để lưu trữ thông tin từ Samsung Watch của bạn. Để sao lưu Samsung Galaxy Watch, hãy mở ứng dụng Galaxy Wearable trên điện thoại và chọn Tài khoản và > Sao lưu và khôi phục > Sao lưu dữ liệu. Chọn cài đặt và ứng dụng bạn muốn sao lưu, sau đó nhấn Sao lưu. Khi hoàn tất, nhấn Xong.
Sau khi đã sao lưu dữ liệu, bạn có thể thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho đồng hồ của bạn. Để làm điều này, hãy sử dụng ứng dụng Galaxy Wearable một lần nữa. Thao tác này sẽ giống nhau trên tất cả các thiết bị đeo của Samsung. Mở ứng dụng trên điện thoại thông minh, chạm vào tab Trang chủ > Chung > Thiết lập lại > Thiết lập lại. Sau đó, bạn sẽ cần thiết lập lại thiết bị đeo của mình, nhưng quá trình này sẽ loại bỏ mọi vấn đề liên quan đến phần mềm. Nếu vấn đề vẫn không được giải quyết, chúng tôi khuyên bạn nên mang thiết bị của mình đến trung tâm dịch vụ của Samsung để được kiểm tra kỹ hơn. Có thể có vấn đề tiềm ẩn mà bạn không thể tự khắc phục được.
Vấn đề sạc trên thiết bị Samsung Watch
Nếu chiếc đồng hồ thông minh Samsung của bạn không nhận sạc sau khi đặt lên đế, dưới đây là một số giải pháp bạn có thể tự kiểm tra trước khi đưa đồng hồ đến trung tâm bảo hành:
- Kiểm tra xem bộ sạc không dây đã được cắm vào tường và công tắc đã được bật chưa.
- Kiểm tra xem bộ sạc hoặc dây cáp có bị hỏng không. Nếu có vấn đề, hãy sử dụng một giải pháp thay thế nếu có.
- Kiểm tra xem một thiết bị khác có sạc được khi cắm vào cùng một ổ cắm không.
- Đảm bảo rằng điểm sạc trên Samsung Galaxy Watch và đế sạc/đế sạc không có bụi bẩn hoặc vật cản.
- Nếu đồng hồ vẫn còn hoạt động, hãy khởi động lại thiết bị trước khi thử sạc lại.
Nếu sau các kiểm tra trên vẫn không thể sạc được, hãy kiểm tra xem đế sạc có vấn đề gì không. Nếu điện thoại thông minh của bạn hỗ trợ tính năng chia sẻ năng lượng không dây, bạn có thể thử sử dụng tính năng này để sạc thay thế. Có thể bạn cần thay thế hoàn toàn bộ sạc cho Samsung Galaxy Watch của bạn. Bạn có thể tìm các tùy chọn thay thế hoặc xem danh sách phụ kiện tốt nhất cho Samsung Galaxy Watch để mua bộ sạc thay thế và nhiều hơn nữa.
Sự cố màn hình trên Samsung Watch
Nếu Samsung Galaxy Watch của bạn đang sạc và có nguồn điện, nhưng màn hình không bật, dưới đây là một số giải pháp bạn có thể thử trước khi mang thiết bị đến Samsung để kiểm tra. Khởi động lại đồng hồ thông minh bằng cách tắt và bật lại nó. Quan sát màn hình khi nó khởi động lại. Nếu sự cố vẫn tiếp tục sau khi màn hình khởi động lại, có thể có một vấn đề nghiêm trọng hơn và bạn nên liên hệ với Samsung để được hỗ trợ. Điều này cũng loại trừ các ứng dụng hoặc giao diện đồng hồ là nguyên nhân gây ra sự cố.
Thử thay đổi giao diện đồng hồ của bạn. Để làm điều này, chạm và giữ màn hình chính của đồng hồ, sau đó chạm vào "Xóa" và nhấn vào dấu kiểm để gỡ cài đặt giao diện đồng hồ. Quy trình này tương tự cho cả đồng hồ Tizen và Wear OS Galaxy. Kiểm tra xem tính năng đánh thức từ cử chỉ có được bật không. Trên điện thoại, mở ứng dụng Galaxy Wearable, chạm vào "Nâng cao" và chuyển đổi bên cạnh "Đánh thức từ cử chỉ" để bật tính năng này.
Đối với đồng hồ Tizen Galaxy Watch, mở ứng dụng "Cài đặt", chạm vào "Cử chỉ Advanced", sau đó chọn "Wake-up" và bật "Cử chỉ Wake-up". Còn đối với Galaxy Watch 4 hoặc 5, đi đến "Cài đặt", chọn "Màn hình", sau đó chọn "Đánh thức màn hình" và bật "Nâng cổ tay lên để đánh thức".
Vấn đề thông báo
Nếu đồng hồ thông minh của bạn không nhận được thông báo và cảnh báo từ điện thoại, dưới đây là một số giải pháp bạn có thể thử:
- Khởi động lại cả điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh của bạn. Kiểm tra xem thông báo có được bật trong ứng dụng Galaxy Wearable không. Để làm điều này, hãy nhấn vào mục "Thông báo" trên màn hình chính của ứng dụng và đảm bảo rằng chức năng đó đã được bật.
- Nếu chỉ một số ứng dụng cụ thể không gửi thông báo, bạn có thể bật chế độ hỗ trợ thông báo cho từng ứng dụng đó trong phần cài đặt. Nếu bạn đã thực hiện điều này nhưng vẫn không nhận được thông báo, hãy kiểm tra xem có bất kỳ chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ cảnh báo nào được kích hoạt trên Samsung Galaxy Watch của bạn.
- Đối với đồng hồ Tizen Galaxy, mở ứng dụng "Cài đặt" trên đồng hồ và chọn "Nâng cao". Đảm bảo rằng chế độ "Goodnight", chế độ "Nhà hát" và chế độ "Không làm phiền" đều đã được tắt. Hoặc đối với Galaxy Watch 4 hoặc 5, bạn có thể tìm thấy các công tắc này trong "Cài đặt" > "Tính năng nâng cao". Bạn cũng có thể tắt các tính năng này trong tab "Nâng cao" trên ứng dụng Galaxy Wearable trên điện thoại thông minh của bạn.
Nếu sau các giải pháp trên mà vẫn không nhận được thông báo, bạn có thể cần liên hệ với Samsung để được hỗ trợ chi tiết hơn. Có thể có vấn đề nằm bên trong hoặc cấu hình cần được điều chỉnh.
Cập nhật sự cố phần mềm trên Samsung Watch
Việc cập nhật phần mềm là rất quan trọng để đảm bảo đồng hồ thông minh của bạn hoạt động mượt mà. Các bản cập nhật bao gồm các bản vá bảo mật mới nhất, sửa lỗi và tính năng mới. Tuy nhiên, đôi khi việc cài đặt các bản cập nhật có thể gặp vấn đề hoặc gây ra các vấn đề mới. Đầu tiên, hãy khởi động lại cả đồng hồ và điện thoại thông minh của bạn như thường lệ. Nếu Samsung Galaxy Watch của bạn không tự động cập nhật, bạn có thể thực hiện cập nhật thủ công. Hãy mở ứng dụng Galaxy Wearable trên điện thoại, tìm và nhấn vào "Xem cập nhật phần mềm", sau đó chọn "Tải xuống và cài đặt".
Ngoài ra, bạn cũng có thể thử hủy kết nối và ghép nối lại đồng hồ với điện thoại thông minh. Nếu điện thoại tải xuống bản cập nhật nhưng không thể cài đặt lên đồng hồ, có thể có sự cố kết nối giữa hai thiết bị. Nếu các biện pháp trên không giải quyết được vấn đề, bạn có thể cần phải khôi phục cài đặt gốc cho đồng hồ thông minh. Trường hợp Samsung Galaxy Watch vẫn từ chối cài đặt bản cập nhật, bạn nên mang nó đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ thêm.
Sự cố theo dõi hoạt động
Các công cụ theo dõi thể dục chỉ có ích khi chúng hoạt động đúng cách. Samsung đã cải tiến trên những chiếc đồng hồ mới nhất của họ, nhưng vẫn có thể xảy ra sự cố. Nếu Samsung Galaxy Watch của bạn không tự động theo dõi quá trình tập luyện, hãy thử các giải pháp sau để khắc phục.
Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Samsung Health, điều chỉnh tới Cài đặt và chọn Phát hiện tập luyện. Đảm bảo rằng tính năng này đã được bật. Đáng chú ý, tính năng phát hiện tập luyện tự động sẽ hoạt động sau 10 phút, vì vậy nếu bài tập của bạn ngắn hơn, điều này có thể là nguyên nhân. Đối với các dòng Watch 4 và 5, bạn có thể tìm đến Cài đặt Samsung Health và bật Tự động phát hiện bài tập. Bạn cũng nên kiểm tra xem tính năng này đã được bật trên điện thoại thông minh của bạn chưa. Mở ứng dụng Galaxy Wearable trên điện thoại và điều chỉnh tới cài đặt Sức khỏe, sau đó chọn Phát hiện tập luyện. Lưu ý rằng tính năng này cũng có thể gây ra các vấn đề khác. Nếu bạn ghi nhận dữ liệu không chính xác hoặc đồng hồ bắt đầu ghi lại một bài tập mà bạn không thực hiện, bạn có thể cần tắt tính năng phát hiện tập luyện tự động.
Hãy kiểm tra các bản cập nhật phần mềm để loại bỏ hoặc khắc phục các vấn đề về phần mềm. Đôi khi, các bản cập nhật cũng có thể gây ra nhiều vấn đề hơn. Nếu bạn nghi ngờ rằng một bản cập nhật có lỗi, hãy xem xét khôi phục cài đặt gốc cho đồng hồ thông minh của bạn. Đối với việc theo dõi giấc ngủ, Samsung Galaxy Watch có thể sử dụng nhịp tim hoặc chuyển động cơ thể để ghi lại dữ liệu giấc ngủ của bạn. Hãy mở ứng dụng Samsung Health, điều chỉnh tới Cài đặt, sau đó chọn mục Ngủ và bật tính năng Ghi lại giấc ngủ REM để sử dụng theo dõi dựa trên nhịp tim. Nếu bạn cho rằng chế độ này không chính xác, bạn có thể tắt nó và sử dụng chuyển động cơ thể để ghi lại dữ liệu chính xác hơn.
Vấn đề sự cố kết nối esim trên Samsung Watch
Một số mẫu Samsung Galaxy Watch hỗ trợ tính năng LTE, cho phép bạn sử dụng dịch vụ nhạc trực tuyến hoặc thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ đồng hồ. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp sự cố khi kết nối hoặc cài đặt dịch vụ này. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng đồng hồ thông minh của bạn hỗ trợ LTE. Nếu bạn đang thiết lập Samsung Galaxy Watch, hãy kiểm tra xem mô hình đồng hồ của bạn có tương thích với điện thoại và mạng di động của bạn hay không. Để kết nối thành công, điện thoại của bạn cần chạy hệ điều hành Android với ít nhất 1.5GB RAM và phiên bản Android 5.0 trở lên. Tuy nhiên, mạng di động của bạn có thể không tương thích hoặc hoạt động tốt với đồng hồ của bạn.
Để kích hoạt tính năng LTE trên đồng hồ, hãy đảm bảo rằng đồng hồ thông minh đã được ghép nối với điện thoại của bạn. Mở ứng dụng Galaxy Wearable trên điện thoại và điều hướng đến phần mạng di động. Ứng dụng sẽ tìm kiếm các mạng LTE khả dụng. Sau khi quét hoàn tất, hãy tuân theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn thành quá trình cài đặt. Nếu kết nối trên đồng hồ bị lỗi đột ngột, bạn có thể thử khởi động lại cả đồng hồ và điện thoại di động của bạn.
Sự cố không thể sử dụng Samsung Pay
Samsung Pay là một phương thức tiện lợi để thanh toán mà không cần sử dụng thẻ vật lý. Tuy nhiên, đôi khi dịch vụ này không hoạt động mượt mà. Trước khi thực hiện bước tiếp theo, chúng tôi khuyên bạn nên khởi động lại đồng hồ thông minh và điện thoại của bạn. Nếu không giải quyết được vấn đề, bạn có thể thử hủy ghép nối và kết nối lại đồng hồ thông minh và điện thoại thông minh của bạn.
Nếu sau những giải pháp trên, Samsung Watch vẫn không thể sử dụng Samsung Pay, bạn có thể thử gỡ cài đặt plugin Samsung Pay. Đi đến menu Cài đặt trên điện thoại của bạn > Ứng dụng > Samsung Pay (Watch plugin) > Gỡ cài đặt. Nhấn Ok để xác nhận. Sau khi hoàn tất, bạn có thể cài đặt lại plugin từ Cửa hàng Google Play hoặc Samsung Galaxy Store. Hãy thử sử dụng Samsung Pay trên điện thoại thông minh của bạn. Nếu nó hoạt động, bạn có thể loại bỏ vấn đề trực tiếp với thẻ ngân hàng hoặc dịch vụ. Nếu không, bạn có thể thử xóa và thêm lại thẻ ngân hàng vào dịch vụ.
Vấn đề về hiệu suất
Các đồng hồ thông minh mới thường gặp phải một số vấn đề hiệu suất sau một thời gian sử dụng. Đây có thể là sự trễ hẹn, các sự cố hoặc sự tiêu hao năng lượng pin. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu những vấn đề này đến một mức độ nhất định. Trước khi thực hiện bất kỳ hành động cứng rắn nào, hãy thử khởi động lại đồng hồ thông minh của bạn nếu bạn chưa làm như vậy trong một thời gian dài. Tiếp theo, gỡ bỏ các ứng dụng mà bạn không sử dụng. Điều này dễ dàng thực hiện từ điện thoại của bạn. Mở ứng dụng Galaxy Wearable và điều hướng đến Ứng dụng > Quản lý ứng dụng. Gỡ bỏ các ứng dụng mà bạn không cần thiết hoặc không sử dụng thường xuyên. Điều này sẽ giải phóng không gian lưu trữ, giảm sử dụng bộ nhớ RAM nền và cải thiện tuổi thọ pin.
Giao diện đồng hồ mà bạn đang sử dụng cũng có thể gây ra vấn đề. Thử chuyển sang giao diện mặc định. Chạm và giữ màn hình đồng hồ và vuốt lên để chọn một giao diện khác. Bạn cũng có thể gỡ bỏ các giao diện mà bạn không sử dụng nữa. Để làm điều này, chạm và giữ màn hình đồng hồ trên màn hình chính và cuộn giữa các giao diện. Chạm vào "Xóa" để xóa giao diện không cần thiết và sau đó chạm vào biểu tượng xóa để gỡ cài đặt giao diện. Phương pháp này thường giống nhau trên đồng hồ Samsung Galaxy chạy hệ điều hành Tizen và Wear OS.
Hãy kiểm tra các bản cập nhật phần mềm. Nếu có sự cố phần mềm cơ bản với thiết bị của bạn, một bản cập nhật có thể khắc phục vấn đề đó. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn chưa cập nhật thiết bị trong một thời gian dài. Tuy nhiên, cũng có trường hợp bản cập nhật mới gây ra vấn đề. Trong trường hợp này, bạn có thể cần phải đặt lại đồng hồ thông minh của bạn. Nếu vấn đề vẫn còn tồn tại, bạn có thể cần đưa đồng hồ thông minh của bạn đến trung tâm dịch vụ của Samsung để được kiểm tra kỹ hơn.
Trên đây là những giải pháp cho những sự cố phổ biển nhất bạn từng gặp trên các dòng Samsung Watch, mong là những thông tin này sẽ có ích dành cho bạn đọc. Và đừng quên là theo dõi trang để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé.
Samsung Watch
Samsung