So sánh Tab S7 và Tab S8: Thế hệ sau có gì hơn thế hệ trước?

MT Smart

So sánh Tab S7 và Tab S8: Thế hệ sau có gì hơn thế hệ trước?

Galaxy Tab S8 vừa ra mắt đã thu hút sự quan tâm của đông đảo Samfans bởi thiết kế tinh tế, hiệu năng mạnh mẽ và nhiều tính năng hấp dẫn khác. Bên cạnh đó, đàn anh Galaxy Tab S7 vẫn đang rất được lòng người dùng Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn tablet nào, hãy cùng MT Smart tìm hiểu về hai chiếc máy tính bảng này nhé!

Ngôn ngữ thiết kế tương đồng

Galaxy Tab S7 và Tab S8 sở hữu phong cách thiết kế tương đồng nhưng vẫn có những điểm nhấn riêng. Tuy sở hữu màn hình lớn nhưng bộ đôi này vẫn đảm bảo yếu tố mỏng và nhẹ , mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái và chắc tay. Cả hai đều được hoàn thiện từ chất liệu nhôm Armor Aluminum cao cấp với thiết kế nguyên khối và các góc cạnh được bo cong mềm mại.

Galaxy Tab S7
Galaxy Tab S7

Mặt lưng của cả hai được thiết kế dải nam châm để gắn bút S Pen nối liền với camera phẳng. Bạn cũng có thể kết nối máy với bàn phím biến nó thành chiếc laptop khi cần thiết.

Nhìn chung với ngôn ngữ thiết kế đơn giản nhưng bộ đôi này vẫn toát lên sự sang trọng và cao cấp, đồng thời khẳng định được vị trí hàng đầu của dòng máy tính bảng Android.

Galaxy Tab S8
Galaxy Tab S8

Màn hình cùng kích thước, đảm bảo trải nghiệm xem nhìn ấn tượng

Galaxy Tab S7 và Tab S8 đều được trang bị màn hình 11 inch nhưng mỗi máy có những ưu điểm riêng.

Màn hình tràn viền LCD của Tab S7 có độ phân giải 2560 x 1600 Pixel, độ phủ gam màu 100% DCI-P3 và hỗ trợ HDR. Viền bezel xung quanh màn hình Tab S7 đã được thiết kế mỏng hơn cho không gian sử dụng rộng rãi, hiển thị được nhiều thông tin và hình ảnh nhưng vẫn đảm bảo độ sắc nét cao. 

Tab S7

Đối với Galaxy Tab S8, màn hình được tích hợp tấm nền TFT LCD, độ phân giải QHD+ giúp hiển thị những khung cảnh uyển chuyển mượt mà, hình ảnh chất lượng cao cực sắc nét và các dải màu rộng. 

Tab S8

Samsung đã trang bị cho cả hai chiếc tablet này tần số quét màn hình 120Hz, mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà và trơn tru trong từng thao tác. Không gian giải trí rộng rãi và sống động, cả thế giới giải trí như đang nằm gọn trên tay bạn.

Hơn nữa, Tab S7 và Tab S8 đều được hỗ trợ bút S Pen với độ trễ siêu thấp, cho người dùng cảm giác viết, vẽ và ghi chú chân thực như sử dụng bút thật. Tuy nhiên, đầu bút S Pen trên Tab S8 được đánh giá là mảnh và có độ nhạy hơn đàn anh của mình.

Hiệu năng Tab S8 vượt trội hơn Tab S7

Ẩn bên trong Galaxy Tab S7 là sức mạnh khủng đến từ con chip Snapdragon 865+. Không chỉ vậy, máy còn được trang bị RAM 6GB cho mọi tác vụ đa nhiệm, chạy nhiều ứng dụng cùng lúc đều diễn ra trơn tru nhất có thể. Galaxy Tab S7 tự tin đáp ứng tốt mọi nhu cầu và các tác vụ từ cơ bản đến nâng cao, kể cả các hoạt động thực tế ảo VR hay các tựa game yêu cầu cấu hình cao.

Tab S7

Tại thời điểm ra mắt, Tab S7 chạy hệ điều hành Android 10, nhưng bạn có thể nâng cấp lên hệ điều hành Android 12 mới nhất tương tự Tab S8, giúp tối ưu hiệu năng cũng như giao diện thân thiện với người dùng hơn.

Trong khi đó, Galaxy Tab S8 sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mới nhất và mạnh nhất của Qualcomm, với tốc độ xử lý vượt trội hơn hẳn Snapdragon 865+ của Tab S7. Kết hợp với RAM 8GB, máy sẽ thực hiện đa nhiệm mượt mà, chạy nhiều ứng dụng cùng lúc và “chiến” tất cả các tựa game nặng mà không lo sợ bất cứ tình trạng giật, lag.

Tab S8

Về dung lượng pin, cả Galaxy Tab S7 và Tab S8 sở hữu viên pin khủng, lên đến 8000 mAh. Dù sở hữu chiếc tablet nào, bạn đều có thể thoải mái sử dụng liền mạch cả ngày dài mà không lo máy dễ hết pin. Cả hai máy đều được hỗ trợ sạc nhanh 45W, rút ngắn thời gian nạp năng lượng cho máy.

Cụm camera kép chuyên nghiệp

Thực tế, camera không phải là thế mạnh của tablet. Tuy nhiên, Samsung vẫn ưu ái cho bộ đôi Tab S7 và Tab S8 hệ thống camera cao cấp.

Galaxy Tab S7 được trang bị camera kép ở mặt sau với cảm biến chính 13MP và cảm biến góc siêu rộng 5MP. Ở mặt trước là camera selfie 8MP cho góc chụp rộng.

Tab S7

Trong khi đó, cụm camera kép của Galaxy Tab S8 được đặt ở góc trái trên cùng, bên cạnh một dải từ tính cho bút S-Pen. Cụ thể, camera góc rộng có độ phân giải 13MP và góc siêu rộng là 6MP. Ở mặt trước là camera trước 12MP cho góc chụp siêu rộng.

Tab S7

Một điểm nâng cấp đáng chú ý trên hệ thống camera của Tab S8 là bạn có thể quay video với chất lượng 4K bằng camera trước và sau. Ngoài ra, tính năng Auto Framing sẽ giúp bạn luôn là tâm điểm trong mọi khung hình khi chụp ảnh và gọi video với bạn bè.

Tạm kết

Xét tổng thể, Galaxy Tab S8 vẫn nhỉnh hơn Tab S7 một chút, đặc biệt là về hiệu năng và camera. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc tablet giá mềm với chất lượng ổn định, Galaxy Tab S7 sẽ là lựa chọn phù hợp. Trong khi Tab S8 sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm dòng tablet cao cấp và tiên tiến nhất. Hiện nay, cả hai dòng tablet này đều được trưng bày trên các cửa hàng MT Smart, bạn có thể đến cửa hàng để nhận sự tư vấn tận tình cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua sản phẩm nhé!

Tags: Tablet Samsung Galaxy Tab S7 Series Galaxy Tab S8 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...