So sánh Samsung Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3: Nên mua siêu phẩm nào?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3: Nên mua siêu phẩm nào?

Galaxy Z với bộ đôi siêu phẩm màn hình gập Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 đến từ nhà Samsung đều đã tạo được thành công nhất định trên thị trường smartphone cao cấp. Vậy đâu là sự lựa chọn phù hợp với bạn?

Đều là màn hình gập nhưng thiết kế có gì khác nhau?

Galaxy Z Fold 3 được thiết kế gập lại và mở ra theo chiều dọc như một quyển sách, cho không gian hiển thị rộng rãi gần như là một chiếc tablet mini và thực hiện được nhiều tác vụ hơn.

Galaxy Z Fold 3 màn hình gập dọc

Ngược lại, Galaxy Z Flip 3 gập lại theo chiều ngang giống như những mẫu điện thoại vỏ sò ngày trước, điểm mạnh là nhỏ gọn dễ bỏ vào túi quần và phù hợp với các chị em phụ nữ yêu thích sự gọn nhẹ. 

Galaxy Z Flip 3 màn hình gập ngang

Cả hai phiên bản đều có mặt lưng nhám giúp hạn chế bám vân tay, tăng cảm giác chắc chắn khi cầm nắm. Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 đều được tích hợp cảm biến vân tay ở cạnh bên, sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus và khả năng kháng nước IPX8. Đây cũng là thế hệ điện thoại màn hình gập đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chống nước.  

Màn hình: Cả hai đều tốt và có đặc trưng riêng

Galaxy Z Fold 3 có màn hình ngoài 6.2 inch và màn hình trong 7.6 inch tràn viền với công nghệ camera ẩn (UDC). Đối với Galaxy Z Flip 3, màn hình trong 6.7 inch và màn hình ngoài 1.9 inch.

Màn hình Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3

Đặc biệt, màn hình ngoài đóng vai trò như một chiếc smartwatch giúp người dùng không bỏ lỡ bất kỳ thông báo hay cuộc gọi và tin nhắn nào cả.

Màn hình ngoài Galaxy Z Flip 3 đóng vai trò như một chiếc smartwatch

Bộ đôi còn có một ưu điểm chung là tần số quét 120Hz và tấm nền Dynamic AMOLED 2X. Mọi thao tác trên 2 chiếc điện thoại đều diễn ra siêu nhanh, cuộn vuốt chạm đều rất mượt mà.

Galaxy Z Fold 3 nhiều camera hơn Z Flip 3

Galaxy Z Fold 3 có 3 camera sau: camera góc rộng 12MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera tele 12MP hỗ trợ lấy nét tự động, chống rung quang học OIS, cho khả năng chụp ảnh như những máy ảnh chuyên nghiệp. Ngoài ra, Galaxy Z Fold 3 còn sở hữu 2 camera selfie có độ phân giải lần lượt là 4MP và 10MP.

Camera Galaxy Z Fold 3

Galaxy Z Flip 3 có 2 camera sau gồm camera chính 12MP với công nghệ Dual Pixels và OIS, camera góc siêu rộng 12MP và 1 camera selfie 10MP. Đặc biệt ở Galaxy Z Flip 3, màn hình phụ đóng vai trò như View Finder, vừa quay bằng camera chính vừa xem được hình ảnh chính mình để điều chỉnh góc quay đẹp nhất.

Camera Galaxy Z Flip 3

Cấu hình khủng nhờ được trang bị Snapdragon 888 

Bộ đôi màn hình gập nhà Samsung được trang bị Snapdragon 888 - chipset có sức mạnh vượt trội hàng đầu, xử lý nhanh chóng mọi tác vụ tương tự PC. Tuy nhiên nói về đa nhiệm và để trải nghiệm chơi game thì Galaxy Z Fold 3 nhỉnh hơn Galaxy Z Flip 3. Nếu bạn muốn biến smartphone thành một chiếc máy tính di động thì chỉ việc kết nối với màn hình ngoài qua tính năng Samsung DeX, và tất nhiên chỉ Galaxy Z Fold 3 mới có thể làm được điều này. Với bút S-Pen có trên Galaxy Z Fold 3 giúp nâng cao hiệu suất làm việc như: chia đôi màn hình để vừa gọi điện trao đổi, vừa phác thảo ý tưởng… 

Galaxy Z Fold 3 biến thành máy tính nhờ Samsung DeX

Ngoài ra, điểm yếu của Galaxy Z Flip 3 là dung lượng pin còn thấp chỉ có 3300mAh và hỗ trợ sạc nhanh 15W, trong khi Galaxy Z Fold 3 là 4400mAh và hỗ trợ sạc nhanh 25W.

Nếu bạn cần một chiếc smartphone có thể biến thành một chiếc tablet mini hoặc cao cấp hơn là một chiếc laptop để dễ dàng làm việc và đa nhiệm thì Galaxy Z Fold 3 sẽ là một lựa chọn đúng đắn. Còn nếu bạn muốn sở hữu smartphone màn hình gập, chụp ảnh và selfie tốt nhưng vẫn phải đảm bảo yếu tố thời trang và nhỏ gọn thì Galaxy Z Flip 3 sẽ thích hợp hơn, giá cũng mềm hơn!

Tags: Smartphone Samsung Điện thoại Samsung Samsung Galaxy Z Fold 3 Samsung Galaxy Z Flip 3

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

 Tin công nghệ

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Samsung Galaxy S24 Ultra được tích hợp rất nhiều các tính năng AI cùng với thiết kế bằng titan, nhưng liệu nó có thực sự đáng mua, hãy cùng...

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

 Tin công nghệ

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Galaxy S24 Series đang khuấy đảo cả thị trường công nghệ khi mới ra mắt. Vậy bạn có nên chạy theo xu hướng và sở hữu cho mình một chiếc...

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

 Tin công nghệ

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

Vào 1h sáng ngày mai (18/1) theo giờ Việt Nam, Samsung sẽ chính thức giới thiệu dòng Galaxy S24 Series mới. Đây là những thông tin bạn cần biết...

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

 Tin công nghệ

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

Tin đồn về tính năng AI trên Galaxy S24 Series của Samsung có thể khiến Apple gặp bất lợi. Dưới đây là lí do tại sao.