So sánh Samsung Galaxy Tab S9 Ultra vs Tab S8 Ultra: Có gì khác biệt, có đáng để nâng cấp?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy Tab S9 Ultra vs Tab S8 Ultra: Có gì khác biệt, có đáng để nâng cấp?

Galaxy Tab S9 Ultra là mẫu máy tính bảng cao cấp tiếp theo sắp trình làng của Samsung, vậy nó có gì nổi bật so với Tab S8 Ultra của năm ngoái, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Năm ngoái, Samsung đã “nhảy cả hai chân” vào danh mục sản phẩm "máy tính bảng ngoại cỡ" với Galaxy Tab S8 Ultra táo bạo và đẹp mắt. Đối với một số người, một chiếc máy tính bảng lớn như vậy là quá mức cần thiết, đối với những người khác, đây là một cỗ máy tuyệt vời. Có vẻ như Samsung cảm thấy định hướng cho dòng sản phẩm này là đúng đắn và hãng đang tiếp tục ra mắt phiên bản kế tiếp Galaxy Tab S9 Ultra.

Dưới đây là những nâng cấp và khác biệt chính giữa Galaxy Tab S9 Ultra và Galaxy Tab S8 Ultra:

  • Cùng kích thước màn hình lớn 14,6 inch
  • Viền mỏng hơn cho Galaxy Tab S9 Ultra
  • Tab S9 Ultra nâng cấp lên UFS4.0 và LPDDR5X
  • Chip Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy cho Tab S9 Ultra

Thiết kế và kích thước

Galaxy Tab S8 Ultra vốn đã rất đồ sộ với kích thước của một chiếc máy tính xách tay, nó chắc chắn không phải là "thiết bị dùng một tay". Khi sử dụng, chắc hẳn người dùng sẽ phải thường xuyên đặt nó trên bàn hoặc chống đỡ bằng bàn phím để làm việc hoặc khi xem Netflix.

So sánh Samsung Galaxy Tab S9 Ultra vs Tab S8 Ultra

Galaxy Tab S9 Ultra dường như sẽ tiếp bước người anh của mình với màn hình khổng lồ, đi kèm với bút S Pen và dải từ tính để sạc bút stylus trên thiết bị. Máy cực mỏng và sở hữu nhiều tính năng cao cấp nhưng không có giắc cắm tai nghe.

Một số tin đồn nói rằng pin của S9 Ultra sẽ nhỏ hơn, điều này dẫn đến suy đoán rằng chúng ta có thể thấy một chút thay đổi trong thiết bị. Hoặc là một cấu hình mỏng hơn mà chúng ta không thể tưởng tượng được, hoặc thậm chí là các viền mỏng hơn. Có lẽ Samsung sẽ có một số thay đổi, nhưng hãng sẽ không loại bỏ phần tai thỏ đã tạo ra một phần của màn hình tuyệt đẹp đó.

So sánh Samsung Galaxy Tab S9 Ultra vs Tab S8 Ultra

Hiệu suất và phần mềm

Như thường lệ, một thiết bị mới sẽ có phần cứng mới nhất, Galaxy Tab S9 Ultra được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 Made for Galaxy giống như điện thoại Galaxy S23 Series ra mắt vào đầu năm 2023. Đó là chip Snapdragon được ép xung nhẹ mà Samsung đã hợp tác phát triển với Qualcomm, cho hiệu suất cao và hoạt động ổn định, mát mẻ.

Bên cạnh đó, Tab S9 Ultra cũng sẽ được nâng cấp lên bộ lưu trữ UFS 4.0, nhanh gấp đôi so với UFS 3.1 đã sử dụng trước đây. Và đi kèm với đó là RAM LPDDR5X, nhanh hơn một chút so với RAM không phải X tương đương.

So sánh Samsung Galaxy Tab S9 Ultra vs Tab S8 Ultra

Tuy nhiên, điều đó sẽ không làm cho Tab S8 Ultra trở nên lỗi thời ngay lập tức. Hãy yên tâm, nó vẫn là một con quái vật của máy tính bảng vào năm ngoái và điều đó không có gì thay đổi trong năm nay. Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định mua một chiếc, có lẽ phần cứng tương lai của Galaxy Tab S9 Ultra sẽ hấp dẫn hơn một chút.

Máy ảnh

Máy tính bảng thông thường không được chú trọng nhiều vào camera vì chẳng có ai sử dụng tablet như một thiết bị chụp ảnh chuyên dụng cả. Bạn chỉ cần camera trước thực sự tốt cho các cuộc gọi video, vâng, nhưng mô-đun máy ảnh phía sau không quá quan trọng, chỉ cần nó đủ tốt để có thể chụp ảnh tài liệu,...

Tab S8 Ultra có bộ đôi camera 12 MP ở mặt trước cho góc nhìn rộng hoặc siêu rộng, đi kèm một tùy chọn theo dõi khuôn mặt. Có thể thấy rằng máy ảnh kép ở phía trước hơi quá mức cần thiết, có lẽ Tab S9 Ultra sẽ chỉ đi kèm với một, chúng ta vẫn chưa có thông tin chính xác ở khía cạnh này. Đối với camera mặt sau, chúng ta cũng không có thông tin về một bản nâng cấp, vì vậy có thể đây là một sự lặp lại khác của camera chính 13 MP và camera siêu rộng 6 MP.

So sánh Samsung Galaxy Tab S9 Ultra vs Tab S8 Ultra

Chất lượng âm thanh và Haptics

Tab S8 Ultra được trang bị bốn loa âm thanh nổi và lớn, vì nó đã quá tốt nên cũng không nên kỳ vọng gì nhiều hơn ở Tab S9 Ultra. Samsung đã làm rất tốt với loa trong các thiết bị hàng đầu của mình trong vài năm qua. Nếu Tab S9 Ultra có âm thanh giống như phiên bản tiền nhiệm của nó, thì nó đã quá tốt, thậm chí còn tốt hơn nếu có bản nâng cấp mới.

Tuổi thọ pin và sạc

Có tin đồn nói rằng Galaxy Tab S9 Ultra có thể có pin nhỏ hơn một chút so với Tab S8 Ultra - 10.880 mAh so với 11.200 mAh. Không phải là một sự khác biệt lớn, nhưng nếu điều này trở thành sự thật, một câu hỏi được đặt ra là tại sao Samsung lại cải lùi dung lượng pin như vậy.

So sánh Samsung Galaxy Tab S9 Ultra vs Tab S8 Ultra

Đối với thời lượng pin, chúng ta không cần quá quan tâm. UFS 4.0 đi kèm với cải thiện 45% về hiệu suất năng lượng và Snapdragon 8 Gen 2 sẽ ít tiêu hao hơn một chút cho cùng một lượng cơ. Rất có thể thời lượng pin sẽ giống nhau ở cả hai máy tính bảng này. Không có thông tin gì về việc nâng cấp tốc độ sạc, vì vậy Tab S9 Ultra có thể sẽ được trang bị bộ sạc nhanh 45 W.

Tạm kết

Galaxy Tab Ultra chắc chắn là một khoản đầu tư dài hạn mà bạn nên sở hữu. Những máy tính bảng này không rẻ, nhưng may mắn thay, nó có phần cứng mạnh mẽ và cam kết cập nhật Android trong 4 năm để giúp chúng hoạt động trong một thời gian dài.

Tags: Galaxy Tab S9 Ultra Galaxy Tab S9

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...