So sánh Samsung Galaxy S21 và S21 Ultra: Vừa tầm hay đẳng cấp?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy S21 và S21 Ultra: Vừa tầm hay đẳng cấp?

Nếu Galaxy S21 là smartphone tầm trung của dòng S với mức giá vừa phải, chất lượng ổn định thì Galaxy S21 Ultra chính là bước đột phá trong Series này. Cùng MT Smart tìm hiểu những nét nổi bật của “anh em” nhà Samsung Galaxy S21 nhé!

Thiết kế đẳng cấp dòng S

Khác biệt dễ thấy nhất của Galaxy S21 và S21 Ultra chính là kích thước: S21 nhỏ gọn với 6,2 inch trong khi S21 Ultra “vạm vỡ” đến 6,8 inch. Cả hai dòng Galaxy đều được “ông trùm công nghệ” trau chuốt phần mặt lưng bằng chất liệu glastic - sự kết hợp hoàn hảo giữa kính (glass) và nhựa (plastic). Tuy nhiên, phong cách thiết kế cả hai sản phẩm lại mang nét rất riêng.

Samsung Galaxy S21

Thiết kế Galaxy S21 mang sự phá cách độc đáo gần như “có một không hai” với cụm camera gói gọn trong tấm “lá” kim loại tương đối mỏng, gắn liền với khung viền kim loại nguyên khối bền chắc. Chính vì “bộ cánh” khác biệt này, bạn dễ dàng nhận ra dòng Galaxy S21 ngay khi nhìn thấy.

Galaxy S21 Ultra vượt trội hơn nhờ thân hình thanh mảnh, thon gọn dù mang kích cỡ khá lớn. Mặt lưng được chế tác từ cùng chất liệu với Galaxy S21, nhưng Galaxy S21 Ultra còn được phủ một lớp nhám mờ nhằm hạn chế vết bẩn, dấu vân tay, bảo vệ điện thoại khỏi trầy xước khi va đập. Galaxy S21 Ultra 5G là smartphone dòng S đầu tiên được hỗ trợ bút S-Pen, một đặc trưng điển hình của dòng Galaxy Note.

Samsung Galaxy S21 Ultra

Cả hai dòng Galaxy này đều được bảo vệ bởi lớp kháng nước, kháng bụi đạt chuẩn IP68. Dù sở hữu điện thoại nào, bạn cũng thoải mái sử dụng “dế cưng” mà không lo thiết bị dễ hư hỏng vì bụi hoặc dính nước!

Màn hình Dynamic AMOLED 2X trứ danh

Samsung trang bị cho Galaxy S21 Series tấm nền Dynamic AMOLED nổi tiếng với chất lượng cao.

Tấm nền Dynamic AMOLED 2X cùng công nghệ HDR10+ tiên tiến được tích hợp cho màn hình Galaxy S21. Với kích thước 6,2 inch và độ phân giải Full HD+, cùng tần số quét 120Hz, Galaxy S21 không chỉ nhanh nhạy khi thao tác mà còn cho bạn màn ảnh sống động, sắc nét đến đáng kinh ngạc. Galaxy S21 được chứng nhận 100% phạm vi bao phủ DCI-P3 (chuẩn điện ảnh), mang đến các dải màu chân thật. Đồng thời, độ sáng Galaxy S21 có thể lên tối đa 1300 nits, từ nay bạn sử dụng điện thoại ngoài trời cũng không cần “-muốn tắt nắng đi, cho màu đừng nhạt mất”! Bởi Galaxy S21 đảm bảo cho hình ảnh sống động, màu sắc tươi tắn ngay cả khi dưới ánh sáng mặt trời.

Samsung Galaxy S21

Trong khi đó, màn hình Galaxy S21 Ultra to hơn với 6,8 inch, ít cong hơn, viền bezel xung quanh lại mỏng hơn giúp tối ưu hiển thị hình ảnh mà vẫn tiện lợi cho bạn dán thêm kính cường lực. Kết hợp cùng độ phân giải Full HD+ 2400 x 1080, độ sau màu lên đến 16M và độ sáng tối đa 1500 nits, màn hình Galaxy S21 Ultra cho hình ảnh điện thoại vẫn tươi sáng và chân thật ngay cả khi sử dụng ngoài trời. Tính năng Eye Comfort Shield được tích hợp trên màn hình giúp ngăn chặn đáng kể tác hại của ánh sáng xanh, cho người dùng trạng thái trải nghiệm thoải mái không bị mỏi mắt.

Samsung Galaxy S21 Ultra

Hiệu năng trên cả tuyệt vời

Cả Galaxy S21 và S21 Ultra đều sở hữu bộ vi xử lý Exynos 2100 cực kỳ mạnh mẽ của Samsung. Exynos 2100 là con chip được trang bị modem 5G và được xây dựng dựa trên tiến trình 5nm EUV. Đồng thời sở hữu nhân ARM, là đối thủ đáng gờm với Snapdragon 888. Chính vì thế, chip sẽ giúp cả 2 dòng Galaxy cải thiện hiệu năng 10% và tiết kiệm điện hơn 20%.

Tuy cùng mang trong mình bộ vi xử lý Exynos 2100 nhưng Galaxy S21 Ultra lại có sức “nhỉnh” hơn Galaxy S21 một chút. Cụ thể, Galaxy S21 sở hữu RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB cho phép người dùng thoải mái lưu trữ dữ liệu cần thiết. Tuy nhiên, Galaxy S21 không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Trong khi đó, Galaxy S21 Ultra có RAM 12GB và bộ nhớ trong 128GB bằng với S21, mang đến khả năng xử lý đa nhiệm tuyệt vời.

Samsung Galaxy S21 Ultra

Nhìn chung, Galaxy S21 Ultra có khả năng xử lý nhiều tác vụ cùng lúc tốt hơn Galaxy S21. Nhưng không thể phủ nhận rằng cả 2 dòng Galaxy này đều có thể chạy mượt mọi ứng dụng nặng, “chiến game” thoải mái mà không lo giật, lag. Thậm chí, độ trễ 2 điện thoại gần như bằng không!

Exynos 2100 tương thích với mạng 5G, mang đến cho bạn tốc độ truyền tải nhanh gấp nhiều lần so với mạng 4G.

Pin khỏe cho ngày dài năng động

Samsung Galaxy S21 sở hữu viên pin 4000 mAh, kết hợp cùng chip Exynos 2100 và công nghệ màn hình mới, mang đến thời lượng pin đáng kinh ngạc. S21 có thể đồng hành cùng bạn cả chặng đường dài mà không dễ cạn năng lượng.

Viên pin của Galaxy S21 Ultra có dung lượng “khủng” hơn hẳn, đến 5000mAh. Như đã nói, vì chạy bằng con chip Exynos 2100 tối ưu nên khả năng tiết kiệm điện năng của Galaxy S21 Ultra được bảo toàn tối đa, vì thế điện thoại đủ sức “vi vu” cùng bạn thời gian dài mà vẫn dư dả năng lượng.

Samsung Galaxy S21 Ultra

Ngoài ra, Samsung không hề thiên vị mà ưu ái đều cho cả 2 dòng Galaxy những công nghệ sạc tiên tiến nhất hiện tại. Ví như công nghệ sạc nhanh 25W, sạc nhanh không dây Qi sẽ hỗ trợ bạn nạp điện cho “dế cưng” một cách nhanh chóng!

Ống kính hoàn hảo

Một trong những điểm nhấn của Galaxy S21 Series chính là hệ thống camera ấn tượng.

Cụ thể, Galaxy S21 sở hữu cụm 3 camera sau, gồm: Một camera góc rộng và camera góc siêu rộng có cùng độ phân giải 12MP, một camera tele với độ phân giải lên đến 64MP. Camera selfie ở mặt trước không quá thua kém với độ phân giải 10MP.

Samsung Galaxy S21

Có thể thấy camera luôn là niềm tự hào của Samsung, không chi ở thông số kỹ thuật mà còn vì nhiều tính năng hấp dẫn, đáp ứng mọi nhu cầu chụp ảnh của người dùng: Chế độ chân dung, chụp góc rộng, tự động làm đẹp,... Trong đó, chế độ chụp đêm (Night Mode) đặc biệt nhất vì giúp bạn chụp được mọi khoảnh khắc tuyệt đẹp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Với Galaxy S21 Ultra, hệ thống camera còn đáng ngưỡng mộ hơn nữa. Samsung đã tích hợp cho Galaxy S21 Ultra hệ thống camera đẳng cấp với cụm 4 camera sau và đèn flash LED, cảm biến lấy nét bằng laser. Camera nổi bật nhất của S21 Ultra là camera chính 108 MP, theo sau là camera góc siêu rộng 12MP, camera tele và camera tele tiềm vọng có cùng độ phân giải 10MP. Nhờ cụm camera vô cùng ấn tượng này, Galaxy S21 Ultra chắc chắn mang đến cho bạn những bức ảnh tuyệt đẹp. Bạn chỉ cần cầm S21 Ultra lên là có thể tha hồ “săn chụp” những khoảnh khắc đáng nhớ một cách trọn vẹn.

Samsung Galaxy S21 Ultra

Galaxy S21 Ultra cũng sở hữu những tính năng chụp ảnh tương tự Galaxy S21. Ngoài ra, chiếc smartphone cao cấp nhất dòng S21 này còn có ống kính selfie độ phân giải lên đến 40MP. Từ đó bạn thỏa thích tự chụp cho mình những bức ảnh selfie cực nghệ nhé.

Hai dòng Galaxy này đều có khả năng quay video lên đến 8K. Kết hợp với tính năng chống rung cùng bộ lọc màu chuẩn điện ảnh, cặp đôi Galaxy S21 trong bài so sánh này chắc chắn hỗ trợ bạn không gian sáng tạo nên những thước phim vô cùng chất lượng.

Tạm kết

Một sự thật rằng Galaxy S21 Ultra nhỉnh hơn Galaxy S21 về mọi mặt. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone đẳng cấp và thời thượng, Galaxy S21 Ultra chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu. Trong khi đó, Galaxy S21 đảm bảo đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng thường nhật của bạn cùng mức giá mềm hơn Galaxy S21 Ultra.

Tags: Samsung Samsung Galaxy Galaxy S21 Series So sánh Smartphone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...