So sánh Galaxy Z Flip3 và Galaxy S20 FE: Nên lựa chọn smartphone đẳng cấp hay vừa tầm?

MT Smart

So sánh Galaxy Z Flip3 và Galaxy S20 FE: Nên lựa chọn smartphone đẳng cấp hay vừa tầm?

Galaxy Z Flip3 là chiếc điện thoại màn hình gập đã và đang gây bão thị trường smartphone cao cấp. Galaxy S20 FE là một phiên bản dành riêng cho SamFans với giá mềm hơn. Theo dõi bài viết dưới đây để lựa chọn cho mình một sản phẩm ứng ý nhé!

Một bên là phong cách gập quý phái, một bên là phong cách trẻ trung!

Nói về thiết kế thì cả hai sản phẩm đều khác nhau, tuy nhiên Z Flip3 có trọng lượng nhẹ hơn đôi chút so với S20 FE.

Galaxy Z Flip3 sở hữu màn hình gập lại theo chiều ngang giống như những mẫu điện thoại vỏ sò ngày trước, điểm mạnh là nhỏ gọn dễ bỏ vào túi quần và phù hợp với các chị em phụ nữ yêu thích sự gọn nhẹ. Mặt lưng được làm kính cường lực làm tăng thêm sự sang trọng và cao cấp cho chiếc điện thoại.

Samsung Galaxy Z Flip3

Galaxy S20 FE vẫn giữ kiểu thiết kế truyền thống từ các dòng smartphone trước của Samsung: Đơn giản, năng động và trẻ trung. Mặt lưng nhựa gắn khung kim loại nên vẫn không tạo cảm giác “rẻ tiền”, ưu điểm cầm nắm tốt và lớp hoàn thiện mờ đảm bảo không nhìn thấy dấu vân tay như trên kính. Khung viền của phiên bản này cũng được phủ màu cùng màu với mặt lưng, tăng thêm tính hài hòa và đồng nhất cho chiếc điện thoại. 

Galaxy S20 FE

Z Flip3 và S20 FE đều được trang bị chuẩn chống nước chống bụi IP68 và có nhiều màu sắc mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng. 

Màn hình đều có cùng tần số quét 120Hz

Galaxy S20 FE sở hữu màn hình Super AMOLED kích thước 6.5 inch với độ phân giải Full HD+ (1080 x 2400). Công nghệ Infinity-O tràn viền phát huy tối đa trình hiển thị của chiếc điện thoại. Tần số quét màn hình của S20 FE lên tới 120 Hz, mang đến cho bạn những trải nghiệm xem phim, chơi game cực kỳ mượt mà.

Samsung Galaxy S20 FE

Galaxy Z Flip3 lại được Samsung trang bị công nghệ màn hình đỉnh hơn. Màn hình chính Dynamic AMOLED 2X 6.7 inch cùng độ phân giải Full HD+ (1080 x 2640 Pixels) cho màu sắc hiển thị rực rỡ, mọi chi tiết được tái hiện một cách chân thực. Màn hình phụ Super AMOLED 1.9 inch, đóng vai trò như một chiếc smartwatch giúp người dùng không bỏ lỡ bất kỳ thông báo hay cuộc gọi và tin nhắn nào cả.

Galaxy Z Flip3

Z Flip3 cho tỉ lệ màn hình 21:9 giúp việc chạy các tác vụ đa nhiệm trên trở nên đơn giản hơn, dễ dàng chạy 2 ứng dụng cùng một lúc, vừa làm việc, vừa lên Youtube thư giãn. 

Cả hai đều sở hữu chipset Snapdragon mạnh mẽ!

Hiệu năng của Galaxy S20 FE luôn được đánh giá cao. Dù Samsung chỉ trang bị cho chiếc smartphone này con chip Snapdragon 865, nhưng kết hợp với chip đồ họa Adreno 650, S20 FE tự tin chạy được nhiều ứng dụng cùng lúc. 

Galaxy S20 FE

Ra đời cách nhau chỉ 3 tháng nhưng Galaxy Z Flip3 được nâng cấp con chip mạnh hơn, Snapdragon 888 - có sức mạnh vượt trội hàng đầu, xử lý nhanh chóng mọi tác vụ tương tự PC. Ngoài ra, Z Flip3 mang trên mình bộ xử lý đồ họa Adreno 660, các chi tiết được tái tạo chân thực cho bạn trải nghiệm hình ảnh trên game rõ ràng và sống động hơn.

Samsung Galaxy Z Flip3

Nhìn chung thì Z Flip3 nhỉnh hơn S20 FE về mặt hiệu năng. Cả hai đều được trang bị thanh RAM 8GB giúp hiệu suất trơn tru, thao tác đa nhiệm mượt mà, bộ nhớ trong có nhiều tùy chọn 128GB và 256GB cho bạn tha hồ lưu trữ hình ảnh, tài liệu cá nhân thỏa thích. 

Camera: Cân tài cân sức! 

Galaxy S20 FE sở hữu cụm 3 camera sau gồm camera chính 12MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 8MP hỗ trợ zoom 3X quang học. Đặc biệt, camera selfie có độ phân giải lên đến 32MP, tích hợp các chế độ tự động làm đẹp, xóa phông, giúp bạn chụp những tấm ảnh “sống ảo” cuốn hút và bắt mắt.

Samsung Galaxy S20 FE

Galaxy S20 FE còn được trang bị nhiều tính năng chụp ảnh thú vị khác như chế độ chụp đêm, bắt trọn mọi khoảnh khắc dù ở điều kiện thiếu sáng; cảm biến Dual Pixel thu ánh sáng và khử nhiễu đa khung, ống kính zoom quang học 3X,... 

Galaxy Z Flip3 sở hữu bộ đôi camera kép phía sau gồm camera chính 12MP, camera góc siêu rộng 12MP và 1 camera selfie 10MP. Camera của  Z Flip3 vẫn có các tính năng tương tự camera của S20 FE. Đặc biệt, màn hình phụ của Z Flip3 đóng vai trò như View Finder, vừa quay và chụp ảnh bằng camera chính vừa xem được hình ảnh chính mình để điều chỉnh góc quay đẹp nhất.

Samsung Galaxy Z Flip3

Nếu bạn yêu thích chụp hình selfie và thường video call trong thời gian dài thì sử dụng Z Flip3 sẽ tiện lợi hơn nhờ màn hình gập và chế độ Flex Mode giúp bạn rảnh tay hơn.

Samsung Galaxy Z Flip3

Hiệu năng khủng nhưng dung lượng pin Z Flip3 kém hơn S20 FE!

Galaxy Z Flip3 mang trong mình viên pin 3300 mAh, khá yếu so với một chiếc smartphone sở hữu con chip khủng như Snapdragon 888, và chỉ hỗ trợ sạc tối đa 15W. Trong khi đó Galaxy S20 FE có viên pin 4500 mAh, hỗ trợ sạc tối đa 25W, cho bạn thời gian sử dụng thoải mái hơn.

Mỗi sản phẩm đều có ưu điểm nhược điểm riêng. Tuy nhiên nếu bạn có túi tiền rủng rỉnh và muốn trải nghiệm một chiếc smartphone màn hình gập thời trang đi kèm cấu hình khủng thì Galaxy Z Flip3 sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Nếu bạn lo sợ màn hình gập sẽ không bền thì Galaxy S20 FE sẽ là lựa chọn an toàn và hợp lý hơn với mức giá chỉ từ 13 đến 15 triệu đồng, thiết kế không sang trọng bằng nhưng cấu hình cũng tương đương Z Flip3.

Tags: Samsung Samsung Galaxy Z Flip3 Samsung Galaxy S20 FE

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...