So sánh Galaxy Z Flip3 và Galaxy Note 20 Ultra: Ngân sách dưới 25 triệu đồng thì mua sản phẩm nào?

MT Smart

So sánh Galaxy Z Flip3 và Galaxy Note 20 Ultra: Ngân sách dưới 25 triệu đồng thì mua sản phẩm nào?

Galaxy Z Flip3 là siêu phẩm màn hình gập của Samsung đã lấy lòng rất nhiều người dùng nhờ vẻ ngoài thời trang nhỏ gọn. Trong khi đó Galaxy Note 20 Ultra là Flagship cuối cùng thuộc dòng Note đình đám đã ra mắt được hơn 1 năm nhưng vẫn rất đáng để sở hữu. Vậy sản phẩm nào là phù hợp với bạn?

Thiết kế của cả hai không có gì để chê!

Galaxy Z Flip3 sở hữu màn hình gập lại theo chiều ngang giống như những mẫu điện thoại vỏ sò ngày trước, điểm mạnh là nhỏ gọn dễ bỏ vào túi quần và phù hợp với các chị em phụ nữ yêu thích sự gọn nhẹ. 

samsung galaxy z flip3 màn hình gập ngang

Galaxy Note 20 Ultra có độ hoàn thiện tương đối hoàn hảo, khung viền kim loại mang đến sự sang trọng và chắc chắn. Các chi tiết trên máy từ cổng sạc, micro, loa, mic cũng như các bộ phận khác trên các cạnh của máy đều được trau chuốt tỉ mỉ, bố trí hợp lý tạo cảm giác nhất quán. 

samsung galaxy note 20 ultra

Cả hai đều có mặt lưng sần nhám giúp hạn chế mồ hôi và vân tay mang đến cảm giác cầm nắm chắc chắn không bị trơn tuột. Mặt kính được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Victus. Z Flip3 có chuẩn chống nước IPX8, trong khi Note 20 Ultra có chuẩn IP68 chống nước và bụi tốt hơn. Tuy nhiên vì là màn hình gập nên Z Flip3 có trọng lượng nhẹ hơn Note 20 Ultra. 

Màn hình đều trang bị công nghệ Dynamic AMOLED 2X, tần số quét 120Hz

Màu sắc sống động, rực rỡ nhờ tấm nền không gian hiển thị, thao tác trên màn hình rộng rãi, lướt "đã tay" đều là những ưu điểm của màn hình được trang bị trên Z Flip3 và Note 20 Ultra. 

Nói thêm về tần số quét 120Hz của Note 20 Ultra, đây là smartphone đầu tiên trên thế giới với khả năng tự động điều chỉnh tần số quét dựa trên nội dung hiển thị trên màn hình. Công nghệ này sẽ giúp cải thiện thời lượng pin của máy.

màn hình samsung galaxy note 20 ultra

Kích thước màn hình của Note 20 Ultra có là 6.9 inch, trong khi của Z Flip3 là 6.7 inch và màn hình ngoài 1.9 inch tích hợp công nghệ Super AMOLED đóng vai trò như một chiếc smartwatch giúp người dùng không bỏ lỡ bất kỳ thông báo hay cuộc gọi và tin nhắn nào cả.

màn hình samsung galaxy z flip3

Tuy nhiên, Z Flip3 cho tỉ lệ màn hình 21:9 giúp việc chạy các tác vụ đa nhiệm trên trở nên đơn giản hơn, dễ dàng chạy 2 ứng dụng cùng một lúc, vừa làm việc, vừa lên Youtube thư giãn. Nhưng một vấn đề mà người dùng điện thoại màn hình gập như Z Flip3 luôn lo sợ đó là nếp gấp ở giữa màn hình vẫn trông rõ ràng cho dù màn hình đang bật hay tắt. Chất lượng màn hình và độ bền sẽ bị ảnh hưởng do tính năng gập. 

Đi kèm với Note 20 Ultra là cây bút S-Pen quyền năng với độ trễ 9ms, một bản nâng cấp ngoạn mục từ độ trễ 26ms trên Note 10, hơn nữa S-Pen cũng được cải tiến để cho cảm giác viết thật hơn, như viết trên bề mặt giấy.

Snapdragon 888 và Exynos 990 cái nào khủng hơn?

Z Flip3 được trang bị chipset Snapdragon 888 chạy hệ điều hành One UI 3.1 trên nền Android 11. Note 20 Ultra sở hữu Exynos 990, chạy hệ điều hành OneUI 2.5 trên nền Android 10. 

hiệu năng khủng của samsung galaxy z flip3 nhờ trang bị chipset snapdragon 888

Vì ra đời cách nhau 1 năm nên Z Flip3 có hiệu năng được cải thiện đáng kể nhờ chipset Snapdragon 888, có sức mạnh vượt trội hàng đầu, xử lý nhanh chóng mọi tác vụ tương tự PC và còn tiết kiệm được dung lượng pin. Tuy chipset Note 20 Ultra lép vế hơn nhưng vẫn có thể xử lý mượt mà mọi tác vụ đa nhiệm, duyệt web và các ứng dụng cơ bản. Cả 2 sản phẩm đều có thể cập nhập lên phiên bản hệ điều hành mới nhất của Android. 

samsung galaxy note 20 ultra được trang bị chip Exynos 990

Mỗi sản phẩm đều có ưu điểm riêng về camera

Galaxy Note 20 Ultra sở hữu cụm 3 camera sau với thông số: camera góc rộng 108MP, camera tele 12MP và camera góc siêu rộng 12MP cùng công nghệ zoom 50X. Với bộ camera này, Note 20 Ultra có thể quay video 8K khung hình 16:9 và 21:9 không giới hạn dung lượng, cho khả năng zoom mượt mà, tùy chọn micro thu âm giọng nói từ phía trước, phía sau hoặc cả hai, lấy nét cực nhanh nhờ cảm biến laser mới, video có thể được chỉnh sửa thành video chuyển động chậm. 

camera cực đỉnh của samsung galaxy note 20 ultra

Galaxy Z Flip3 có 2 camera sau gồm camera chính 12MP, camera góc siêu rộng 12MP và 1 camera selfie 10MP. Camera của Z Flip3 không quá xuất sắc nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nếu bạn yêu thích chụp hình selfie thì sử dụng Z Flip3 sẽ tiện lợi hơn nhờ màn hình gập giúp bạn rảnh tay hơn. Màn hình phụ của Z Flip3 đóng vai trò như View Finder, vừa quay bằng camera chính vừa xem được hình ảnh chính mình để điều chỉnh góc quay đẹp nhất.

selfie cực đã với galaxy z flip3

Z Flip3 cấu hình khủng nhưng dung lượng pin kém hơn Note 20 Ultra!

Một điểm trừ cho Z Flip3 nằm ở dung lượng pin chỉ có 3300mAh, hỗ trợ sạc nhanh 15W trong khi Note 20 Ultra là 4500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25W. Việc trang bị cho Z Flip3 chipset mạnh như Snapdragon mà dung lượng pin khá thấp thì thời gian sử dụng máy sẽ không thoải mái bằng Note 20 Ultra. 

Mỗi sản phẩm đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên nếu bạn muốn trải nghiệm điện thoại màn hình gập thì Z Flip3 sẽ là lựa chọn tối ưu nhất với mức giá hợp lý, rẻ hơn người anh em Z Fold3. Còn nếu bạn muốn sở hữu một chiếc flagship cao cấp cuối cùng thuộc dòng Note thì hãy sắm ngay Note 20 Ultra giá chưa đến 20 triệu đồng!

Tags: Smartphone Samsung Điện thoại Samsung Samsung Galaxy Z Flip3 Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

 Tin công nghệ

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Samsung Galaxy S24 Ultra được tích hợp rất nhiều các tính năng AI cùng với thiết kế bằng titan, nhưng liệu nó có thực sự đáng mua, hãy cùng...

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

 Tin công nghệ

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Galaxy S24 Series đang khuấy đảo cả thị trường công nghệ khi mới ra mắt. Vậy bạn có nên chạy theo xu hướng và sở hữu cho mình một chiếc...

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

 Tin công nghệ

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

Vào 1h sáng ngày mai (18/1) theo giờ Việt Nam, Samsung sẽ chính thức giới thiệu dòng Galaxy S24 Series mới. Đây là những thông tin bạn cần biết...

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

 Tin công nghệ

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

Tin đồn về tính năng AI trên Galaxy S24 Series của Samsung có thể khiến Apple gặp bất lợi. Dưới đây là lí do tại sao.