So sánh Galaxy S21 và Galaxy Note 20: Có gì khác biệt?

MT Smart

So sánh Galaxy S21 và Galaxy Note 20: Có gì khác biệt?

Nếu nói Galaxy S21 là chiếc smartphone kinh điển thuộc dòng S mới nhất của Samsung thì Galaxy Note 20 đại diện cho dòng Note cuối cùng, được Samsung ra mắt năm 2020. Cùng MT Smart điểm qua những nét nổi bật của hai chiếc smartphone này qua bài so sánh dưới đây nhé!

Tương đồng trong chất liệu, khác biệt từ phong cách

Khác biệt dễ thấy nhất ở Galaxy S21 và Note 20 là kích cỡ điện thoại. Trong khi Note 20 có kích thước lên đến 6,7 inch thì S21 nhỏ gọn hơn với 6,2 inch. Ngoài ra, cụm camera của dòng Galaxy S21 chính là sự phá cách trong thiết kế của Samsung. Người dùng có thể phân biệt được Galaxy S21 ngay lập tức chỉ với cụm camera gói gọn trong mảnh “lá” kim loại gắn liền với khung viền.

Galaxy S21

Thiết kế của cả S21 và Note 20 đều sở hữu những chất lượng giống nhau từ Samsung. “Ông trùm công nghệ” đã ưu ái cho hai dòng Galaxy này viền kim loại chắc chắn và mặt lưng làm từ chất liệu “glastic” độc đáo. “Glastic”, theo lời Samsung, là sự kết tinh hoàn mỹ giữa kính (glass) và nhựa (plastic). Mặt lưng độc đáo này vừa giúp bảo vệ điện thoại khỏi va đập và hạn chế vết bẩn, vân tay, vừa mang vẻ ngoài sang trọng, lôi cuốn.

Galaxy Note 20

Bên cạnh đó, Galaxy S21 và Note 20 đều được Samsung trang bị khả năng kháng nước, kháng bụi đạt chuẩn IP68. Đây là chuẩn kháng nước, kháng bụi cao nhất trong thời điểm hiện tại, đảm bảo hai dòng sản phẩm đều không dễ bị hư hỏng khi vô tình rơi vào nước hoặc dính mưa.

Màn hình hiển thị sắc nét

Samsung sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X, hỗ trợ HDR10+ tiên tiến cho Galaxy S21. Qua đó, màn hình S21 có thể cho hình ảnh sống động, sắc nét đến đáng kinh ngạc. Với kích thước 6,2 inch và độ phân giải Full HD+, cùng tần số quét 120Hz, Galaxy S21 không chỉ nhanh nhạy khi thao tác mà còn cho bạn trải nghiệm xem nhìn đã mắt.

S21

Màn hình của Note 20 sở hữu tần số quét kém hơn Galaxy S21 một chút, chỉ có 60 Hz. Tuy nhiên, Note 20 đã được Samsung tích hợp tấm nền Super AMOLED cùng độ phân giải Full HD+. Vì thế Note 20 vẫn đảm bảo khả năng hiển thị mượt mà, hình ảnh rõ nét và sáng rõ kể cả trong điều kiện nắng gắt.

Màn hình cả hai dòng Galaxy này đều được thiết kế theo hướng tràn viền nhằm tối ưu khả năng hiển thị hình ảnh. Tuy nhiên, Galaxy S21 “sinh sau đẻ muộn” được cải tiến hơn bởi công nghệ Infinity-O2, trong khi Note 20 sử dụng công nghệ Infinity-O.

Cụm camera mang đến ấn tượng khó phai

Galaxy S21 và Note 20 đều sở hữu cụm 3 camera sau và mang nhiều tính năng hấp dẫn.

Cụm 3 camera sau của Galaxy S21 gồm một camera góc rộng, một camera góc siêu rộng có cùng độ phân giải là 12MP, một camera tele có độ phân giải lên đến 64MP. Camera selfie ở mặt trước có độ phân giải 10MP. Hệ thống camera S21 được đánh giá là cực kỳ ấn tượng bởi nó gói gọn những tính năng đáp ứng mọi nhu cầu chụp ảnh của người dùng: Chế độ chân dung, chụp góc rộng, tự động làm đẹp,... Đặc biệt nhấn chính là chế độ chụp đêm (Night Mode) giúp bạn chụp được mọi khoảnh khắc tuyệt đẹp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Cụm camera S21

Hệ thống camera của Note 20 gồm cụm 3 camera mặt sau và một camera selfie “đục lỗ” ở mặt trước. Với cụm camera góc siêu rộng và camera tele có cùng độ phân giải 12MP và một camera chính 64MP, bạn dễ dàng bắt trọn những khoảnh khắc đáng nhớ một cách linh hoạt. Camera selfie cũng có độ phân giải 10MP sánh ngang với camera selfie của Galaxy S21. Đồng thời, Note 20 cũng sở hữu những tính năng hấp dẫn không kém cạnh Galaxy S21, cho bạn thỏa sức đam mê chụp ảnh.

Camera Note 20

Một điều thú vị là cả Galaxy S21 và Note 20 đều có khả năng quay video lên đến 8K. Đây là độ phân giải siêu cao mà hiếm có dòng smartphone nào sở hữu tính đến thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, các tính năng như chống rung siêu ổn định, bộ lọc màu thông minh sẽ giúp bạn sáng tạo những thước phim cực kỳ chất lượng.

Cấu hình cực mượt mang đến hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy S21 mang trong mình con chip CPU Exynos 2100 8 nhân cực mạnh. Đây là con chip thứ 2 của nhà Samsung được sản xuất trên quy trình 5nm EUV, được cải tiến với tốc độ nhanh hơn và thông minh hơn, đồng thời hỗ trợ tiết kiệm điện năng. Cho bạn thỏa sức làm việc và giải trí hiệu quả với khả năng xử lý vượt trội. 

Cùng với Exynos 2100 là GPU Mali-G78 cải thiện hiệu suất đồ họa lên tới 40% so với thế hệ trước, giúp điện thoại chạy mượt mọi ứng dụng lớn và các tựa game nặng.

Màn hình Note 20

Viên pin của Galaxy S21 có dung lượng 4000mAh, kết hợp với công nghệ sạc nhanh 25W của Samsung, sẽ giúp “dế cưng” của bạn nạp nhanh và đủ sức đi cùng bạn suốt ngày dài.

Khá bất ngờ khi hiệu năng của Note 20 lại không thua kém nhiều so với Galaxy S21. Galaxy Note 20 sở hữu con chip Exynos 990 8 nhân, đảm bảo đáp ứng mọi thao tác tác vụ một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Samsung cũng tích hợp vào phần cứng Note 20 RAM 8GB, giúp bạn sử dụng nhiều tác vụ cùng lúc dễ dàng và mượt mà, không lo giật, lag.

Về dung lượng pin, Note 20 nhỉnh hơn Galaxy S21 với 4300mAh. Note 20 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh, bạn chỉ mất 30 phút là điện thoại đã được nạp 50% pin. Với dung lượng pin tuyệt vời và khả năng sạc nhanh, bạn thoải mái sử dụng điện thoại suốt ngày dài mà không lo cạn pin nhé!

Tạm kết

Có thể thấy rằng Galaxy S21 nhỉnh hơn Note 20 về nhiều mặt bởi là dòng smartphone mới. Đương nhiên, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại vừa tầm và đảm bảo chất lượng mọi mặt, Note 20 cũng sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn.

Tags: So sánh smartphone Samsung Galaxy S21 Series Galaxy Note 20 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...