So sánh Galaxy Note 20 và Z Fold3: Thật sự là "một trời một vực"?

MT Smart

So sánh Galaxy Note 20 và Z Fold3: Thật sự là

Galaxy Note 20 và Z Fold3 có sự khác biệt quá rõ ràng: Một là sản phẩm cuối cùng của dòng Note, một là sản phẩm mới nhất của màn hình gập đột phá. Tuy nhiên, Galaxy Note 20 có thật sự kém xa so với Z Fold3? Hãy cùng MT Smart tìm hiểu hai dòng Galaxy qua bài so sánh dưới đây nhé!

Mỗi dòng có một thiết kế đặc trưng

Galaxy Note 20 sở hữu thiết kế truyền thống kinh điển của Samsung. Máy được chế tạo bằng kim loại nguyên khối, khung viền sang trọng. Từng chi tiết trên máy đều được trau chuốt tỉ mỉ và bố trí hợp lý tạo cảm giác nhất quán cho chiếc điện thoại này. Về màu sắc, Note 20 gồm xanh lá, xám và vàng đồng. Trong đó màu vàng đồng huyền bí là màu sắc thời thượng chỉ có trên dòng Galaxy Note.

Còn thiết kế màn hình gập của Galaxy Z Fold3 được đánh giá là đột phá hơn hẳn so với thiết kế truyền thống của Galaxy Note 20. Và cơ bản, Galaxy Z là dòng sản phẩm được định vị ở phân khúc cao hơn nên mọi tinh tuý đều được Samsung mang lên sản phẩm này.

Galaxy Note 20

Fold3 được Samsung thiết kế theo hướng gấp dọc như một quyển sách, bạn dễ dàng cầm nắm và gập mở linh hoạt. Thiết kế màn hình gập của Galaxy Z Fold3 cũng được coi là sẽ định hình xu hướng công nghệ tương lai. Kích thước Galaxy Z Fold3 khi gập lại là 6,2 inch, khi mở điện thoại ra, bạn sẽ được trải nghiệm giao diện lớn gấp đôi. Về màu sắc, Z Fold3 có 3 phiên bản màu Phantom phong cách: Đen, xanh và bạc.

Galaxy Z Fold 3

Samsung cũng trang bị cho cả hai dòng Galaxy lớp phủ kháng nước, kháng bụi chuẩn IP68. Dù sở hữu chiếc smartphone nào, bạn cũng thoải mái mang theo “dế yêu” đi dã ngoại hoặc du lịch!

Galaxy Z Fold3 sở hữu màn hình vượt xa Galaxy Note 20?

Như đã kể trên, Galaxy Z Fold3 ở phân khúc cao hơn nên màn hình có nhiều sự đột phá hơn. Có thể kể đến đó là chế độ Flex Mode, linh hoạt gập mở các góc từ 75° đến 115°. Samsung khuyến khích người dùng sử dụng Flex Mode khi điện thoại đang được cố định. Galaxy Z Fold3 sở hữu 2 màn hình được ốp tấm nền AMOLED cho hiển thị hình ảnh tươi tắn, thoải mái sử dụng điện thoại ở mọi điều kiện sáng. Màn hình ngoài 6,2 inch Dynamic AMOLED của Galaxy Z Fold3 có độ phân giải 2.268 x 832 pixel và màn hình trong cùng 7,6 inch, tấm nền AMOLED Infinity X, độ phân giải 2.208 x 1.768 pixel. Cả 2 màn hình trong ngoài đều có tần số quét 120Hz, mang đến những chuyển động mượt mà.

Galaxy Z Fold 3

Trong khi đó, màn hình của Galaxy Note 20 sở hữu tần số quét kém hơn Z Fold3, chỉ có 60Hz. Tuy nhiên, Note 20 đã được Samsung tích hợp tấm nền Super AMOLED cùng độ phân giải Full HD+. Vì thế Note 20 vẫn đảm bảo khả năng hiển thị mượt mà, hình ảnh rõ nét và sáng rõ kể cả trong điều kiện nắng gắt.

Không thể phủ nhận rằng Galaxy Z Fold3 sở hữu công nghệ màn hình cao cấp hơn. Tuy nhiên, thật ra màn hình Note 20 không quá thua kém. Smartphone vẫn mang đến trải nghiệm xem nhìn hoàn hảo cho người dùng. Cả hai dòng Galaxy này đều cho màu sắc sống động và rực rỡ.

Galaxy Note 20

Hiệu năng đều mạnh mẽ, mang đến cấu hình mượt mà

Thực tế, hiệu năng Galaxy Note 20 lại không thua kém nhiều so với Z Fold3. Sở hữu con chip Exynos 990 8 nhân mạnh mẽ, Note 20 đảm bảo đáp ứng mọi thao tác tác vụ một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Samsung cũng tích hợp vào phần cứng Note 20 RAM 8GB, giúp bạn sử dụng nhiều tác vụ cùng lúc dễ dàng và mượt mà, không lo giật, lag.

 

Galaxy Note 20

Về dung lượng pin, Note 20 khá khiêm tốn với 4300mAh. Note 20 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh, bạn chỉ mất 30 phút là điện thoại đã được nạp 50% pin. Với dung lượng pin tuyệt vời và khả năng sạc nhanh, bạn thoải mái sử dụng điện thoại suốt ngày dài mà không lo cạn pin nhé!

Galaxy Z Fold3 xử lý nhanh mọi tác vụ cùng lúc, chạy mượt tất cả ứng dụng hoặc tựa game nặng với độ trễ gần như bằng không. Chính con chip Snapdragon 888 mà Samsung trang bị cho Galaxy Z Fold3, kết hợp với GPU Adreno 660 và RAM tùy chọn lên đến 12GB đã “hô biến” chiếc smartphone này trở thành một trong những dòng smartphone mạnh nhất ngày nay.

Galaxy Z Fold3

Viên pin của Galaxy Z Fold3 nhỉnh hơn Note 20 một chút, với 4.400mAh. Thời lượng sử dụng của Galaxy Z Fold3 tương đối dài, nhờ vào công nghệ sạc nhanh có dây và không dây mà Samsung đã trang bị cho “dế yêu”.

Hệ thống camera chuyên nghiệp

Hệ thống camera của Note 20 gồm cụm 3 camera mặt sau và một camera selfie “đục lỗ” ở mặt trước. Với cụm camera góc siêu rộng và camera tele có cùng độ phân giải 12MP và một camera chính 64MP, bạn dễ dàng bắt trọn những khoảnh khắc đáng nhớ một cách linh hoạt. Camera selfie cũng có độ phân giải 10MP sánh ngang với camera selfie của Galaxy S21. Đồng thời, Note 20 cũng sở hữu những tính năng hấp dẫn không kém cạnh Galaxy S21, cho bạn thỏa sức đam mê chụp ảnh.

Galaxy Note 20

Còn Galaxy Z Fold3 sở hữu hệ thống camera chất lượng với tổng cộng 5 camera. Cụm 3 camera mặt sau gồm một camera chính, một camera góc siêu rộng và một camera tele có cùng độ phân giải 12MP. Cụm camera kép ở mặt trước gồm một camera selfie độ phân giải 10MP và một camera được ẩn dưới màn hình, với độ phân giải 4MP. Với nhiều ống kính linh hoạt như vậy, Galaxy Z Fold3 tạo điều kiện cho người dùng dễ dàng ghi trọn từng khoảnh khắc đáng nhớ, trong mọi điều kiện sáng.

Galaxy Z Fold3

Nhìn chung, khả năng chụp ảnh của Galaxy Z Fold3 tốt hơn Galaxy Note 20. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi video của Note 20 lại mang chất lượng cao hơn Z Fold3! Note 20 có thể quay video lên đến 8K, đây là độ phân giải siêu cao mà hiếm có dòng smartphone nào sở hữu tính đến thời điểm hiện tại. Trong khi Galaxy Z Fold3 cho người dùng khả năng quay video 4K, vẫn đảm bảo mang đến những thước phim sống động.

Tạm kết

Không quá ngạc nhiên khi Galaxy Z Fold3 nhỉnh hơn Note 20 ở hầu hết lĩnh vực, bởi Z Fold3 là dòng smartphone mới của Samsung với nhiều nâng cấp và đột phá hấp dẫn. Nhưng thực tế, Note 20 cũng không quá thua kém Z Fold3 với những thế mạnh riêng của mình. Nếu bạn thích sự mới mẻ, đẳng cấp thì Z Fold3 sẽ là lựa chọn hàng đầu. Trong khi Note 20 sẽ phù hợp với những bạn đang tìm kiếm cho mình một “dế cưng” giá vừa tầm và đảm bảo chất lượng.

Tags: Galaxy Series Samsung So sánh smartphone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...