So sánh Samsung Galaxy A34 vs Galaxy A33: Có gì khác biệt, có đáng để nâng cấp?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy A34 vs Galaxy A33: Có gì khác biệt, có đáng để nâng cấp?

Samsung đã nâng cấp Galaxy A34 ở những điểm quan trọng nhất so với thế hệ tiền nhiệm Galaxy A33 và bổ sung một ngôn ngữ thiết kế mới phù hợp hơn với câu chuyện được thiết lập bởi các mẫu Galaxy S23, thay vì điện thoại dòng Galaxy A điển hình của năm qua. 

Liệu những tinh chỉnh và bổ sung này có đủ thuyết phục chúng ta nâng cấp từ Galaxy A33 lên Galaxy A34? Hãy cùng so sánh Galaxy A34 5G 2023 với phiên bản A33, đây sẽ là cuộc chiến giành ưu thế của điện thoại Android giá rẻ trong năm nay.

Thiết kế và hiển thị

Cũng giống như Galaxy A54, Samsung đã thay đổi ngôn ngữ thiết kế của A34 để trông đồng bộ hơn với các mẫu Galaxy S23. Do đó, đảo camera tô điểm cho A33 đã biến mất và thay vào đó là ba vòng ống kính camera nhô ra trực tiếp từ mặt sau phẳng. Đó là một thiết kế đơn giản hơn, thanh lịch hơn và thống nhất hơn, cộng với việc Samsung đã loại bỏ mô-đun máy ảnh độ sâu vô nghĩa để sắp xếp bộ ba camera theo một cột dọc gọn gàng.

 

So sánh Galaxy A34 vs Galaxy A33: Có gì khác biệt, có đáng để nâng cấp

Galaxy A34 có màn hình lớn hơn 6,6 inch so với Galaxy A33 và có các màu Vôi, Than chì, Tím và Bạc. Với kích thước 161,3 x 78,1 x 8,2mm và trọng lượng 199g, Galaxy A34 cao hơn và rộng hơn một chút so với A33 là 6,29 x 2,91 x 0,32 inch (159,7 x 74,0 x 8,1 mm) và nặng hơn rõ rệt.

Ở mặt trước, các viền đồng nhất đẹp mắt, camera selfie đục lỗ ở giữa và các góc bo tròn tạo nên ấn tượng thiết kế thân máy đặc trưng của điện thoại Samsung 2023. Tuy nhiên, nâng cấp lớn nhất của Galaxy A34 so với phiên bản A33 2022 là màn hình.

Mặc dù cả hai điện thoại đều có độ phân giải màn hình 1080p, nhưng Samsung đã trang bị cho Galaxy A34 một tấm nền hiện đại cung cấp tốc độ làm mới cao 120Hz mặc dù điện thoại vẫn có mức giá dưới 400 USD, một thông số kỹ thuật chưa từng có cho đến A34. Bên cạnh độ phân giải 1080p và tốc độ làm mới cao giúp cuộn, đọc và chơi game mượt mà hơn, màn hình còn có tính năng Vision Booster của Samsung giúp tăng độ sáng tối đa và độ tương phản bên ngoài để khả năng hiển thị được tăng thêm.

So sánh Galaxy A34 vs Galaxy A33: Có gì khác biệt, có đáng để nâng cấp

Máy ảnh

Những tưởng rằng Galaxy A34 sẽ có nhiều điểm nhấn thú vị hơn so với bộ camera của Galaxy A33. Ngược lại, hãng thực sự đã cắt giảm số lượng camera từ bốn xuống còn ba, loại bỏ cảm biến độ sâu gần như vô dụng để sắp xếp bộ phụ kiện tương tự như cách nó làm trên dòng S23. 

A34 vẫn có camera chính 48 MP với cảm biến 1/2.0" và 0,8µm pixel đi kèm với ống kính khẩu độ f/1.8. Camera chính cung cấp khả năng lấy nét tự động theo pha nhanh và được ổn định quang học để có ảnh và video ổn định hơn. Cảm biến góc siêu rộng 8MP có ống kính khẩu độ f/2.2 và có thể chụp ảnh toàn cảnh và nhóm ở góc 123˚, ngoài ra nó còn cung cấp các pixel lớn hơn 1,12 micron. Cảm biến độ sâu đã biến mất, chỉ cần thiết lập ba camera ở mặt sau mà bạn thực sự có thể sử dụng. 

So sánh Galaxy A34 vs Galaxy A33: Có gì khác biệt, có đáng để nâng cấp

Khả năng quay video đạt tối đa 4K và 30 khung hình/giây, trong khi với A34 và A54, lần đầu tiên trên điện thoại Galaxy A-series, Samsung cung cấp các công cụ chỉnh sửa mới để cải thiện trực tiếp dải động của ảnh ngay từ ứng dụng máy ảnh.

Hiệu suất và phần mềm

Các điện thoại này được cung cấp sức mạnh bởi bộ vi xử lý lõi tám tầm trung của Samsung được xây dựng trên quy trình 5nm nhưng Galaxy A34 chạy trên Android 13 mới nhất với giao diện One UI 5.1 của Samsung trên cùng với nhiều tính năng mới hơn để khám phá.

Cũng giống như Galaxy A33, tùy chọn Galaxy A34 rẻ nhất cung cấp RAM 6GB và dung lượng lưu trữ 128GB. Nó có giá khởi điểm chỉ 389€, đắt hơn một chút so với Galaxy A33. Ngoài ra còn có một khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng bộ nhớ nếu bạn không muốn nâng cấp lên mẫu 459€ với RAM 8GB và bộ nhớ 256GB. Không cần phải nói, A34 ngay lập tức lọt vào bảng xếp hạng điện thoại 5G giá rẻ tốt nhất với các mức giá và thông số kỹ thuật này.

So sánh Galaxy A34 vs Galaxy A33: Có gì khác biệt, có đáng để nâng cấp

Tuổi thọ pin và sạc

Samsung trang bị cho cả Galaxy A34 và Galaxy A54 viên pin lớn 5.000 mAh, mặc dù cả hai đều có giá khởi điểm dưới 400 USD. Với kích thước màn hình 6,4 inch và 6,6 inch và độ phân giải 1080p, điện thoại sẽ tồn tại hơn một ngày ngay cả khi sử dụng nhiều, với độ bền tốt hơn một chút được mong đợi từ A33 và màn hình nhỏ hơn của nó. 

Tuy nhiên, việc sạc viên pin 5.000 mAh khá chậm vì điện thoại không hỗ trợ tùy chọn 45W nhanh nhất của Samsung và tốt hơn hết bạn nên mang theo bộ sạc 25W nếu không muốn mất hơn hai giờ ở gần ổ cắm để sạc đầy pin.

Tạm kết

Các nâng cấp phần cứng và phần mềm được đặt một cách chiến lược mà Samsung đã cung cấp cho Galaxy A34 so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy A33 khiến cho việc muốn tiết kiệm 50 đô la trở lên để có được mẫu máy cũ hơn là một bài tập khá vô nghĩa. 

So sánh Galaxy A34 vs Galaxy A33: Có gì khác biệt, có đáng để nâng cấp

Với Galaxy A34, bạn sẽ không chỉ nhận được kết nối 5G với ngân sách dưới 400 đô la mà còn có màn hình 1080p hiện đại với tốc độ làm mới cao 120Hz. Hơn nữa, thiết kế mới của Galaxy A34 là một luồng gió mới bắt đầu với dòng Galaxy S23 đắt tiền hơn và giờ đây chuyển sang kiểu dáng của dòng A vốn đã có một chút lâu đời.

Không có nâng cấp đáng kể nào về máy ảnh hoặc thời lượng pin, nhưng những nâng cấp đó đã rất xuất sắc trên Galaxy A33 khi xét đến khung giá của nó, vì vậy Samsung đã chỉ nâng cấp Galaxy A34 khi cần thiết. Điều đó bao gồm một màn hình lớn hơn và tốt hơn, nếu không thì đặt cược vào việc làm mới thiết kế trang nhã để bổ sung thêm cảm giác phiên bản điện thoại mới đặc biệt mà Galaxy A34 mang lại nhiều hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Tags: Galaxy A34 Galaxy A33 Galaxy A34 vs Galaxy A33

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...