Tất tần tật về ứng dụng Samsung Wallet trên điện thoại Samsung

MT Smart

Tất tần tật về ứng dụng Samsung Wallet trên điện thoại Samsung

Sử dụng điện thoại Samsung nhưng bạn vẫn chưa biết cách sử dụng ứng dụng Samsung Wallet. Vậy hãy đọc thêm bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn nhé.

Samsung cung cấp một loạt ứng dụng hữu ích cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, giúp bạn tổ chức cuộc sống kỹ thuật số của mình một cách thuận tiện. Với Samsung Pass, bạn có thể lưu trữ mật khẩu một cách an toàn và dễ dàng truy cập vào chúng. Ứng dụng Samsung Pay cho phép bạn thực hiện thanh toán một cách nhanh chóng và an toàn. Và với Samsung Wallet, bạn có thể tận dụng các công cụ này cùng với nhiều công cụ khác trong một ứng dụng dễ sử dụng. Với Samsung Wallet, cuộc sống số của bạn sẽ trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết.

Samsung Wallet là gì và nó được sử dụng để làm gì?

Samsung Wallet được thiết kế để trở thành phiên bản số của chiếc ví thực tế của bạn. Tương tự như ví vật lý, nó có thể lưu trữ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ khách hàng thân thiết, mật khẩu và mọi thứ bạn muốn giữ an toàn. Thay vì phân tán trên nhiều ứng dụng trên thiết bị, tất cả thông tin được gói gọn trong một nơi duy nhất.

Với Samsung Wallet, bạn có thể thực hiện thanh toán, tích điểm trong cửa hàng, sử dụng phiếu mua hàng và thậm chí mở khóa ô tô chỉ bằng điện thoại di động của bạn. Nếu bạn đã cài đặt ứng dụng Samsung Pay, Samsung Wallet sẽ thay thế nó và trở thành trung tâm quản lý thanh toán của bạn. Tương tự, khi bạn bắt đầu sử dụng tính năng lưu trữ mật khẩu trên Samsung Pass, Samsung Wallet sẽ tiếp quản vai trò này. Việc có một ví số như vậy không còn là điều mới mẻ, vì Apple đã giới thiệu ứng dụng ví cho iOS từ năm 2015 để thay thế cho ứng dụng Passbook trước đó.

samsung-wallet-va-nhung-tinh-nang-ban-chua-biet-tren-dien-thoai-cua-minh

Bắt đầu với Samsung Wallet

Nếu ứng dụng Samsung Wallet đã được phát hành và khả dụng tại vị trí bạn đang sinh sống, nó sẽ được tự động cài đặt trên thiết bị Samsung của bạn qua quá trình cập nhật định kỳ. Tuy nhiên, nếu bạn không thấy ứng dụng trên điện thoại của mình, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Galaxy Store trên thiết bị của bạn. Tìm kiếm và cài đặt ứng dụng Samsung Wallet từ cửa hàng này.
  • Bước 2: Sau khi cài đặt xong, mở Samsung Pass hoặc Samsung Pay và bạn sẽ thấy một lời nhắc để bắt đầu sử dụng Samsung Wallet xuất hiện ở đầu màn hình chính của ứng dụng.

Nếu bạn đã liên kết thẻ thanh toán với Samsung Pay, các thẻ này sẽ tự động được chuyển sang Samsung Wallet trong quá trình thiết lập. Đồng thời, ứng dụng Samsung Pay sẽ bị gỡ bỏ khỏi thiết bị của bạn.

Thêm thẻ thanh toán vào Samsung Wallet

Để thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ vào Samsung Wallet, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Samsung Wallet và chọn "Thẻ thanh toán". Nhấn vào nút "+" để quét thẻ mới.
  • Bước 2: Đặt thẻ trên một mặt phẳng và căn chỉnh nó với hình chữ nhật trên màn hình. Ứng dụng sẽ tự động nhận diện thẻ và đọc số trên thẻ.
  • Bước 3: Kiểm tra xem số thẻ đã được đọc chính xác chưa, sau đó nhập các chi tiết còn lại của thẻ như tên, ngày hết hạn và mã bảo mật (CVC, CVV, hoặc CID).
  • Bước 4: Chọn cách bạn muốn sử dụng thẻ trong ứng dụng Wallet. Bạn có thể chọn từ các tùy chọn cho phép sử dụng thẻ hoặc không.
  • Bước 5: Nhập địa chỉ thanh toán của bạn. Địa chỉ này phải khớp với địa chỉ đã đăng ký trên thẻ của bạn, tương tự như khi bạn mua sắm trực tuyến.
  • Bước 6: Nhấp vào "Tiếp theo" và chờ ứng dụng xác minh chi tiết thẻ. Quá trình xác minh có thể yêu cầu bạn thực hiện các bước xác thực khác từ nhà phát hành thẻ, như ký điện tử trên thẻ hoặc sử dụng ứng dụng ngân hàng.

Các bước cụ thể để xác minh thẻ có thể khác nhau tùy thuộc vào nhà phát hành thẻ của bạn. Có thể bạn cần thực hiện các bước xác minh khác nhau hoặc sử dụng ứng dụng ngân hàng của mình để xác thực thẻ.

samsung-wallet-va-nhung-tinh-nang-ban-chua-biet-tren-dien-thoai-cua-minh

Thêm thẻ khách hàng thân thiết

Samsung Wallet cung cấp tính năng cho phép bạn thêm thẻ khách hàng thân thiết từ các cửa hàng. Việc này khá đơn giản vì bạn không cần phải nhập các chi tiết bảo mật như khi thêm thẻ thanh toán. Để thêm thẻ khách hàng vào Samsung Wallet, hãy mở ứng dụng và chọn "Thẻ trung thành". Nếu bạn đã có cài đặt thẻ từ các ứng dụng khác, bạn có thể chọn để nhập chúng vào Wallet.

Nếu không, bạn có thể lựa chọn một thẻ từ danh sách thẻ nổi bật hoặc nhập các chi tiết thẻ một cách thủ công. Với Samsung Wallet, việc quản lý và sử dụng các thẻ khách hàng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Bạn có thể tổng hợp tất cả các thẻ trong một ứng dụng duy nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian và không cần mang theo hàng loạt thẻ vật lý.

samsung-wallet-va-nhung-tinh-nang-ban-chua-biet-tren-dien-thoai-cua-minh

Thiết lập quyền truy cập nhanh vào ví

Để sử dụng tính năng Truy cập nhanh để thanh toán dễ dàng hơn bằng thẻ của bạn, hãy làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Samsung Wallet. Trên tab "Truy cập nhanh", bạn sẽ thấy danh sách các thẻ thanh toán và thẻ khách hàng thân thiết hiện có của mình.
  • Bước 2: Nhấn vào tab Menu, sau đó chọn "Cài đặt" > "Truy cập nhanh" > "Truy cập vị trí và thẻ mặc định".
  • Bước 3: Chọn vị trí nơi bạn muốn kích hoạt tính năng Truy cập nhanh. Các lựa chọn bao gồm màn hình khóa, màn hình chính và khi màn hình tắt. Bạn có thể chọn nhiều vị trí.
  • Bước 4: Nếu bạn đã thêm nhiều thẻ vào Samsung Wallet, hãy nhấn vào "Đặt thẻ mặc định". Chọn thẻ mà bạn muốn làm thẻ mặc định cho tính năng Truy cập nhanh.
  • Bước 5: Bạn cũng có thể thêm thẻ bổ sung vào Truy cập nhanh sau này. Chọn tab "Truy cập nhanh", nhấn vào nút "+" và chọn loại thẻ mà bạn muốn thêm. Sau đó, chọn thẻ từ danh sách các thẻ có sẵn.
  • Bước 6: Một tay cầm nhỏ sẽ hiển thị ở cuối màn hình ở các vị trí mà bạn đã chọn. Vuốt tay cầm lên, nhập mã xác minh hoặc xác thực vân tay, và bạn đã sẵn sàng để thanh toán một cách dễ dàng.

Với tính năng Truy cập nhanh trong Samsung Wallet, bạn có thể nhanh chóng và tiện lợi thực hiện thanh toán với các thẻ của mình chỉ sau vài thao tác đơn giản.

samsung-wallet-va-nhung-tinh-nang-ban-chua-biet-tren-dien-thoai-cua-minh

Quản lý mật khẩu trong Samsung Wallet

Samsung Pass không phải là một ứng dụng quản lý mật khẩu giống như LastPass. Thay vào đó, nó là nơi điện thoại của bạn lưu trữ thông tin đăng nhập đã được lưu cho các ứng dụng và trang web. Bạn có thể thêm chi tiết đăng nhập bằng cách nhập thông tin thủ công hoặc sử dụng thông tin đăng nhập được tự động thêm vào bởi điện thoại. Hãy làm theo các bước sau để thực hiện điều này:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Samsung Pass và nếu bạn chưa làm như vậy, nhấp vào liên kết để cập nhật lên Samsung Wallet. Nếu bạn không thấy ứng dụng Samsung Pass, có thể nó đã được tích hợp vào ứng dụng Wallet.
  • Bước 2: Trong Samsung Wallet, chạm vào phần "Thông tin đăng nhập" và sử dụng mã PIN, mật khẩu hoặc xác minh sinh trắc học của bạn.
  • Bước 3: Một danh sách các chi tiết đăng nhập sẽ hiển thị. Bạn có thể nhấp vào bất kỳ mục nào để xem thông tin chi tiết, bao gồm cả mật khẩu.
  • Bước 4: Nhấp vào tab "Thủ công" và sau đó nhấp vào nút "+".
  • Bước 5: Nhập thông tin đăng nhập mà bạn muốn thêm. Điều này bao gồm tên đăng nhập, ID người dùng và mật khẩu.

Cài đặt xác minh thẻ

Bạn không cần mở khóa Samsung Wallet để xem và thay đổi cài đặt thẻ của bạn. Tuy nhiên, trước khi thực hiện thanh toán bằng thẻ thông qua ứng dụng hoặc truy cập dữ liệu đăng nhập, bạn sẽ cần xác minh danh tính của mình. Nếu tính năng mở khóa bằng vân tay đã được kích hoạt trên thiết bị của bạn, Samsung Wallet sẽ sử dụng tính năng này như một phương pháp xác minh mặc định. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mã PIN nếu bạn không sử dụng tính năng nhận dạng vân tay. Các cài đặt xác minh của bạn có thể được quản lý trong phần Menu> Cài đặt> Phương thức xác minh.

samsung-wallet-va-nhung-tinh-nang-ban-chua-biet-tren-dien-thoai-cua-minh

Bạn có thể lưu trữ những gì khác trong Samsung Wallet?

Bên cạnh việc thanh toán, lưu trữ thẻ khách hàng thân thiết và thông tin đăng nhập, Samsung Wallet cung cấp cả các tính năng khác để lưu trữ thông tin hữu ích. Dưới đây là một số tính năng khác đã có sẵn trong Samsung Wallet và bạn có thể sử dụng để lưu trữ thêm thông tin:

  • Chìa khóa/Thẻ kỹ thuật số: Nếu bạn sở hữu một chiếc xe sử dụng chìa khóa kỹ thuật số, bạn có thể liên kết chìa khóa đó với Samsung Wallet. Điều này cho phép bạn mở khóa và thậm chí khởi động xe bằng điện thoại của mình. Tính năng này hiện chỉ hỗ trợ ở một số quốc gia và nhà sản xuất ô tô.
  • Thẻ lên máy bay: Nếu bạn đã đặt chuyến bay với một số hãng hàng không hỗ trợ sử dụng Samsung Wallet, bạn có thể lưu trữ thẻ lên máy bay trong ứng dụng. Điều này giúp bạn tiện lợi kiểm tra và truy cập thông tin chuyến bay mà không cần tìm kiếm giấy tờ truyền thống.
  • Phiếu giảm giá: Nếu bạn có các phiếu giảm giá để sử dụng tại cửa hàng hoặc nơi khác, bạn có thể lưu trữ chúng trong Samsung Wallet. Bạn có thể nhập thông tin phiếu giảm giá theo cách thủ công hoặc chụp ảnh phiếu giảm giá hoặc mã vạch và đặt ngày hết hạn. Ứng dụng sẽ cung cấp cảnh báo khi ngày hết hạn của phiếu giảm giá gần kề.

Tạm kết

Samsung Wallet là sự thay thế cho Samsung Pay, vì vậy nếu bạn đang sử dụng công cụ thanh toán đó, bạn sẽ cần chuyển sang Samsung Wallet trong tương lai. Ứng dụng này cung cấp một giải pháp tuyệt vời để lưu trữ tất cả dữ liệu quan trọng trên thiết bị di động của bạn. Nó giúp bạn sử dụng điện thoại dễ dàng hơn như một công cụ thanh toán và giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng việc không cần phải truy cập vào nhiều ứng dụng để nhận điểm thưởng khách hàng thân thiết hoặc sử dụng phiếu giảm giá.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...