Tìm hiểu về Samsung Health: Ứng dụng theo dõi, quản lý và cải thiện sức khỏe của bạn

MT Smart

Tìm hiểu về Samsung Health: Ứng dụng theo dõi, quản lý và cải thiện sức khỏe của bạn

Bạn cần cân bằng lại lối sống và đồng hồ sinh học của chính mình nhưng khó để theo dõi chúng, ứng dụng Samsung Health có thể giúp bạn. Cùng theo dõi thêm nhé.

Samsung Health là một ứng dụng thể dục mang đến cho người dùng một trải nghiệm đa dạng và đầy đủ. Với ứng dụng này, bạn có thể đặt mục tiêu cho bản thân, xem các số liệu thống kê về hoạt động của mình, theo dõi số bước đi hàng ngày và còn nhiều tính năng hấp dẫn khác. Đáng chú ý, ứng dụng này có thể được truy cập trên nhiều loại màn hình khác nhau, từ cổ tay thông qua các thiết bị đeo của Samsung, cho đến điện thoại di động và cả TV thông minh. Hãy khám phá tất cả những gì mà ứng dụng cung cấp và xem điều gì làm nên sự khác biệt trong hướng dẫn sử dụng Samsung Health của chúng tôi.

Samsung Health là gì?

Samsung Health là một ứng dụng sức khỏe và thể dục giúp người dùng khuyến khích duy trì hoạt động thể chất. Bạn có thể tải ứng dụng này trên điện thoại Android và iOS để theo dõi dữ liệu hoạt động và hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình. Đây cũng là một ứng dụng thể dục tuyệt vời cho các thiết bị đeo của Samsung.

Samsung Health không phải là ứng dụng phức tạp nhất hoặc nặng về dữ liệu nhất hiện có, nhưng nó cung cấp một nền tảng vững chắc để duy trì một lối sống lành mạnh. Ứng dụng này cung cấp nhiều công cụ hữu ích để bạn quản lý tất cả, từ theo dõi mức căng thẳng và giấc ngủ đến đạt được mục tiêu về chế độ ăn uống và thể dục, tất cả được sắp xếp gọn gàng trên giao diện trực quan. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy nguồn tài nguyên hữu ích như huấn luyện viên thể dục, bài tập chánh niệm và cộng đồng người dùng có cùng mục tiêu.

samsung-health-doi-tac-theo-doi-quan-ly-va-cai-thien-suc-khoe-cua-ban

Samsung Health theo dõi những gì?

Samsung Health là một ứng dụng rất đa dạng trong việc theo dõi sức khỏe. Nó cung cấp cho người dùng một cách tiện lợi để quản lý thông tin quan trọng nhất về sức khỏe và trở thành công cụ tuyệt vời cho việc quản lý sức khỏe tổng thể. Bạn có thể ghi lại các bài tập, cùng với việc theo dõi bước chân, thời gian hoạt động, nhịp tim và giấc ngủ. Tùy thuộc vào thiết bị của bạn, Samsung Health có thể tự động theo dõi giấc ngủ hoặc bạn có thể thêm dữ liệu giấc ngủ thủ công. Một số thiết bị theo dõi thể dục tương thích và thiết bị khác thậm chí có thể theo dõi mức SpO2, ngáy và mức độ tiếng ồn xung quanh khi bạn đang ngủ.

Nếu bạn sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Watch 4 hoặc Galaxy Watch 5, Samsung cung cấp tính năng Huấn luyện giấc ngủ. Trong ứng dụng Samsung Health, công ty sẽ phân tích mô hình giấc ngủ của bạn dựa trên dữ liệu ghi lại từ chiếc đồng hồ tương thích của bạn. Sau khoảng một tuần, bạn sẽ được gán một con vật ngủ đại diện cho thói quen giấc ngủ của bạn. Dựa trên kết quả này, ứng dụng sẽ cung cấp một chương trình huấn luyện kéo dài trong nhiều tuần để giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ.

samsung-health-doi-tac-theo-doi-quan-ly-va-cai-thien-suc-khoe-cua-ban

Ứng dụng cũng giúp bạn theo dõi cân nặng, lượng nước uống và lượng calo. Mặc dù không phải là công cụ theo dõi calo tiên tiến nhất, nhưng nó có thể hoạt động như một cuốn nhật ký thực phẩm tiện lợi nếu bạn muốn theo dõi mọi thứ ở một nơi. Ngoài ra, Samsung Health giúp bạn theo dõi sức khỏe tim mạch, căng thẳng và tùy thuộc vào thiết bị, cũng có thể theo dõi mức đường huyết, huyết áp và nồng độ oxy trong máu. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ứng dụng cũng cung cấp tính năng theo dõi sức khỏe của phụ nữ, bao gồm cả chu kỳ và triệu chứng.

Hồ sơ Samsung Health và điều hướng ứng dụng

Để sử dụng Samsung Health, bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Samsung của mình. Nếu chưa có tài khoản, bạn cần tạo một tài khoản mới. Sau khi tải xuống ứng dụng Samsung Health, hãy nhấn vào "Tạo tài khoản" và điền các thông tin cần thiết. Khi bạn đã đăng nhập thành công, sẽ có bốn tab chính để bạn điều hướng trong ứng dụng: Trang chủ, Cùng nhau, Thể dục và Trang của tôi.

  • Tab "Trang chủ": Đây là trang chủ chính của bạn trong ứng dụng Samsung Health. Tại đây, bạn có thể đặt và theo dõi các mục tiêu của mình và xem các chỉ số sức khỏe hiện tại. Cuộn trang chủ để xem lại thống kê hoặc thêm dữ liệu theo cách thủ công như cân nặng, chu kỳ hoặc lượng thực phẩm và nước uống. Bạn cũng có thể nhấn vào "Quản lý các mục" ở cuối trang để thêm hoặc xóa các số đo cụ thể trên màn hình chính.
  • Tab "Cùng nhau": Đây là nơi bạn có thể tham gia các thử thách và so sánh dữ liệu với người dùng khác trong cộng đồng Samsung Health. Bạn cũng có thể mời và kết nối với người khác để cùng nhau duy trì động lực trên hành trình sức khỏe của mình.
  • Tab "Thể dục": Nhấn vào đây để xem video tập luyện trong 15 phút, nghe câu chuyện về giấc ngủ hoặc đọc về PMS. Tab này cung cấp một thư viện tài nguyên phong phú về tập luyện và chăm sóc sức khỏe, bao gồm các chương trình tập luyện, video, nội dung từ các đối tác trên Samsung Health TV, cũng như các công cụ về chánh niệm và sức khỏe phụ nữ.
  • Tab "Trang của tôi": Tab này cho phép bạn chỉnh sửa hồ sơ cá nhân của mình trong ứng dụng Samsung Health. Bạn có thể thêm thông tin về giới tính, chiều cao, cân nặng và ngày sinh để tính toán các giá trị quan trọng như lượng calo đốt cháy và phạm vi nhịp tim. Bạn cũng có thể đặt mức độ hoạt động hàng ngày của mình theo thang điểm từ một đến bốn. Ngoài hồ sơ cá nhân, tab "Trang của tôi" cung cấp tổng quan dữ liệu như tóm tắt hàng tuần, thành tích cá nhân tốt nhất và huy hiệu bạn đã đạt được.

samsung-health-doi-tac-theo-doi-quan-ly-va-cai-thien-suc-khoe-cua-ban

Bạn có thể truy cập vào menu chính của ứng dụng bằng cách nhấn vào ba dấu chấm ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình từ bất kỳ tab nào. Menu này bao gồm bốn tùy chọn bổ sung:

  • "For you" (Dành cho bạn): Ở đây, bạn sẽ tìm thấy tóm tắt hàng tuần về kết quả theo dõi của mình, bao gồm dữ liệu hoạt động và giấc ngủ.
  • "Promotions" (Khuyến mãi): Trong phần Khuyến mãi, bạn sẽ tìm thấy các phiếu giảm giá và ưu đãi hiện tại cho các sản phẩm khác của Samsung.
  • "Notices" (Thông báo): Tại đây, bạn sẽ nhận được các cập nhật từ nhóm Samsung, bao gồm thông tin về các thay đổi trong ứng dụng và nội dung của Samsung Health.
  • "Settings" (Cài đặt): Giống như menu cài đặt thông thường, bạn có thể truy cập vào các tùy chọn cài đặt tài khoản, quản lý thông báo, xem lại các cài đặt quyền riêng tư và nhiều hơn nữa.

samsung-health-doi-tac-theo-doi-quan-ly-va-cai-thien-suc-khoe-cua-ban

Thiết lập và theo dõi mục tiêu

Trong ứng dụng Samsung Health, người dùng được khuyến khích thiết lập và theo dõi nhiều mục tiêu chăm sóc sức khỏe khác nhau. Một mục tiêu quan trọng là số phút hoạt động hàng ngày. Mọi hoạt động nhẹ, vừa phải hoặc mạnh mẽ đều được tính vào mục tiêu này, bao gồm các bước đi, thể thao và tập luyện. Ngoài ra, người dùng cũng có thể đặt mục tiêu cho lượng calo hàng ngày, số bước đi, chỉ số cơ thể, lượng nước uống và giấc ngủ.

Một điểm mạnh của ứng dụng Samsung Health là sự đa dạng của các tùy chọn cho người dùng để xem dữ liệu được theo dõi. Từ tab Trang chủ, bạn có thể nhấp vào bất kỳ danh mục nào (ví dụ: tập thể dục, giấc ngủ, nhịp tim) để mở một màn hình mới hiển thị bảng phân tích kết quả chi tiết hơn. Sau đó, ở góc trên cùng bên phải, bạn có thể nhấp vào biểu tượng lịch hoặc biểu đồ thanh để xem nhanh kết quả của mình trong tuần, tháng hoặc năm trước.

samsung-health-doi-tac-theo-doi-quan-ly-va-cai-thien-suc-khoe-cua-ban

Trên đây là bài viết giới thiệu về ứng dụng sức khoẻ trên điện thoại Samsung để bạn đọc có thể tham khảo thêm, mong là thông tin này sẽ có ích cho bạn đọc. Và đừng quên là theo dõi trang để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nhé.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...