Samsung hay Google Pixel: Đâu mới là thương hiệu điện thoại Android tốt nhất?

MT Smart

Samsung hay Google Pixel: Đâu mới là thương hiệu điện thoại Android tốt nhất?

Samsung và Google là hai trong số những nhà sản xuất phần cứng tốt nhất trong thế giới Android. Vậy hãng nào tạo ra những chiếc điện thoại tốt nhất và cái nào phù hợp với bạn?

Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc điện thoại Android mới, bạn có thể sẽ đang phân vân vì có quá nhiều sự lựa chọn, 2 trong số đó là Samsung và Google Pixel. Samsung là hãng điện thoại đứng đầu thế giới hiện tại, được hàng triệu người dùng Android lựa chọn, trong khi đó Google Pixel nổi bật với chất lượng phần mềm đi kèm với khả năng chụp ảnh nổi bật nhờ thuật toán. Vậy đâu là sự khác biệt nếu đặt cả Samsung và Pixel lên cùng một bàn cân?

Giá bán và giá trị của sản phẩm

Mặc dù chúng ta đều yêu thích những chiếc flagship của Samsung, nhưng chúng khá đắt tiền và phải thừa nhận là đi kèm với một số tính năng được đánh giá quá cao mà bạn không cần trong điện thoại của mình. Thay vào đó, điện thoại Pixel tập trung vào những thứ thiết yếu và có giá phải chăng hơn nhiều, mang lại giá trị đồng tiền tốt hơn. Chẳng hạn, Galaxy S22 ra mắt ở mức 799 đô la trong khi Pixel 7 có giá khởi điểm là 599 đô la (đừng quên là Samsung luôn có những ưu đãi hấp dẫn khiến mức giá trở nên dễ chịu hơn rất nhiều).

Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp đối với điện thoại tầm trung của họ. Cả Galaxy A và Pixel a-series đều mang lại giá trị tốt, nhưng Samsung có thông số kỹ thuật và tính năng cân bằng hơn mà không có bất kỳ nhược điểm lớn nào, khiến nó trở thành lựa chọn an toàn hơn cho những người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại giá cả phải chăng.

Thật không may, cả điện thoại Pixel và Samsung đều không giữ được giá trị tốt theo thời gian và có thể mất khoảng một nửa giá trị hoặc hơn chỉ trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, cả hai công ty đều có những chương trình trợ giá thu cũ đổi mới và và gói quà tặng miễn phí khi bạn đặt hàng trước một chiếc điện thoại mới khiến việc giá bán cao không còn là vấn đề phải suy ngẫm nhiều.

Máy ảnh

Điện thoại Pixel được biết đến với khả năng chụp ảnh điện toán đáng kinh ngạc, thể hiện rõ qua dải tương phản động tuyệt vời và khả năng thể hiện tông màu da chính xác hơn. Ví dụ: bạn sẽ nhận thấy rằng ảnh từ Pixel 7 hoặc Pixel 7 Pro tạo ra những bức ảnh trông rất tự nhiên, đặc biệt là khả năng chụp đêm ấn tượng.

Tuy nhiên, điện thoại Pixel gặp khó khăn với video khi chuyển đổi giữa các ống kính có cảm giác giật và mất chi tiết rõ rệt khi bạn phóng to hoặc sử dụng tính năng ổn định video khi chụp các vật thể chuyển động. Ngoài ra, nhiều người dùng phàn nàn rằng ảnh chụp chân dung trên Pixel trông không đẹp bằng.

Các điện thoại hàng đầu của Samsung chụp ảnh và quay video sắc nét hơn, đồng thời có tính năng phát hiện cạnh tuyệt vời để chụp ảnh chân dung. Điện thoại hàng đầu của Samsung cũng có nhiều phạm vi thu phóng hơn để chụp các vật thể ở xa và chụp ảnh macro tốt hơn để đến gần các đối tượng hơn và chụp ảnh macro sắc nét hơn.

Tuy nhiên, quá trình xử lý hình ảnh của Samsung đôi khi quá mạnh và có thể khiến ảnh của bạn trông như được xử lý quá mức. Bạn có thể thấy rằng ảnh của mình bị sắc nét quá mức hoặc màu sắc trông quá rực rỡ và không tự nhiên, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng khó khăn.

Cả hai điện thoại đều có rất nhiều tính năng máy ảnh mà bạn có thể sử dụng hàng ngày cực hữu ích. Suy cho cùng, không có người chiến thắng giữa hai thương hiệu khi nói về chất lượng máy ảnh vì cả hai đều có những điểm yếu riêng chưa được khắc phục.

Hệ điều hành

Mặc dù cả hai đều chạy trên Android nhưng trải nghiệm phần mềm khác nhau trên điện thoại Pixel và Galaxy. Pixel gần với Android gốc và hoàn toàn chấp nhận chủ đề thiết kế Material You, trong khi Samsung sử dụng One UI, đây dễ dàng là một trong những giao diện Android tốt nhất hiện có.

So sánh Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

Là điện thoại do Google sản xuất, Pixel được tối ưu hóa để sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của Google tốt hơn bất kỳ điện thoại Android nào khác. Nó cũng không có bloatware, nhận các bản cập nhật nhanh chóng và nhận được các tính năng Pixel mới vài tháng một lần để tăng khả năng sử dụng của thiết bị.

Mặt khác, Samsung có nhiều tính năng hữu ích hơn, dễ tùy chỉnh hơn và cung cấp bốn năm cập nhật Android lớn so với ba năm trên Pixel. Cả hai điện thoại đều cung cấp bảo mật cấp phần cứng, Samsung làm điều đó với hệ thống Knox và Pixel làm điều đó với chip bảo mật Titan.

Điện thoại Samsung cũng hỗ trợ và tương thích rất tốt với Galaxy Buds và Galaxy Watch. Đáng buồn thay, chúng đi kèm với rất nhiều ứng dụng Samsung được cài đặt sẵn, rõ ràng số lượng lớn bloatware là một trong những điều tồi tệ nhất về điện thoại Samsung.

So sánh Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

Trợ lý giọng nói

Google Assistant nói chung là trợ lý giọng nói tốt nhất bất kể bạn đang sử dụng thiết bị nào và nó hoạt động đặc biệt tốt trên điện thoại Pixel vì những lý do rõ ràng. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể tìm kiếm bài hát bằng cách ngâm nga lời bài hát với Google Assistant.

Trợ lý giọng nói Bixby của Samsung không có khả năng thực hiện các cuộc trò chuyện hoặc trả về các kết quả có liên quan, nhưng nó tốt hơn nhiều so với Trợ lý Google trong việc điều khiển thiết bị. Chẳng hạn, Bixby có thể giúp thay đổi hình nền, khởi động lại điện thoại, tắt màn hình, xóa RAM của thiết bị, kiểm tra các bản cập nhật phần mềm, bắt đầu ghi âm giọng nói hoặc màn hình,...

Nhiều người dùng cho biết họ cũng thích sử dụng Bixby Routines hơn Google Assistant Routines. Mặc dù cả hai đều cho phép bạn tự động hóa điện thoại của mình, nhưng Bixby Routines tốt hơn nhiều vì nó dễ hiểu hơn, có thể thực hiện nhiều hành động hơn và không yêu cầu nhiều người tham gia để kích hoạt.

Samsung hay Google Pixel: Đâu mới là thương hiệu điện thoại Android nào tốt nhất?

Ví dụ: nếu bạn đang đi ra ngoài, bạn có thể đặt quy trình Bixby để bật dữ liệu di động và vị trí, tăng âm lượng nhạc chuông, phát danh sách phát Spotify, mở Google Maps và tắt chế độ tối, tất cả mà không cần chạm vào điện thoại của bạn. Mức độ kiểm soát này làm cho Bixby Routines trở thành một trong những tính năng tốt nhất trên điện thoại Samsung.

Mặc dù vậy, Google lại vượt lên dẫn trước khi nói đến nhận dạng hình ảnh. Google Lens có năng lực hơn Bixby Vision trong việc quét các cảnh và trả về các kết quả có liên quan như văn bản đã dịch, đề xuất sản phẩm và thông tin chi tiết về các tòa nhà lân cận.

Chất lượng pin

Bạn có nhiều khả năng nhận được thời lượng pin tốt hơn trên điện thoại Samsung so với điện thoại Pixel, bất kể đó là điện thoại cao cấp hay tầm trung. Điều này là do điện thoại Pixel sử dụng chip Tensor tùy chỉnh do Google sản xuất trong khi các flagship của Samsung chủ yếu sử dụng chip Snapdragon hiệu quả hơn.

https://youtu.be/-YmCG4NelAQ

Tuy nhiên ở các mẫu điện thoại hoặc khu vực mà Samsung sử dụng chip Exynos của riêng mình, khoảng cách về thời lượng pin được thu hẹp đáng kể nếu không muốn nói là không có sự chênh lệch.

Chip Tensor cho phép điện thoại Pixel trở thành điện thoại thông minh thông minh nhất hiện có, nhưng chúng không đủ hiệu quả để đảm bảo thời lượng pin tuyệt vời mà Samsung cung cấp. Đáng buồn thay, điện thoại Pixel cũng sạc chậm hơn nhiều. Đúng là bạn có thể sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng để kéo dài tuổi thọ pin của điện thoại, nhưng đó không phải là tính năng mà bạn muốn sử dụng. Nói một cách đơn giản, nếu bạn muốn thời lượng pin dài hơn và sạc nhanh hơn, hãy chọn Samsung thay vì Google.

Samsung hay Google: Thương hiệunào phù hợp với bạn?

Mặc dù điện thoại Google Pixel mang lại giá trị tốt hơn và có thể chụp những bức ảnh đẹp hơn, nhưng chúng không tránh khỏi một số vấn đề. Nhiều người dùng Pixel cho biết họ gặp phải lỗi phần mềm, sự cố kết nối và cảm biến vân tay không phản hồi. Hơn nữa, điện thoại Samsung ổn định và bền bỉ hơn nhiều so với điện thoại Pixel như đã được chứng minh trong các bài kiểm tra độ bền.

Tất cả những lời phàn nàn này khiến chúng ta có thể đi đến kết luận rằng điện thoại Pixel đơn giản là không đáng tin cậy như điện thoại Samsung, ít nhất là chưa ở thời điểm này. Pixel sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị hơn, nhưng Samsung vẫn là lựa chọn an toàn hơn và ít có khả năng gây ra sự cố cho bạn sau này.

Tags: Samsung Google Pixel

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...