Có phải Samsung đang "sao chép" chiến lược từ Apple để đạt được thành công?

MT Smart

Có phải Samsung đang

Sau thời điểm ra mắt của Samsung Galaxy S23 thì rất nhiều người hưởng ứng với dòng điện thoại flagship này, đằng sau sự thành công đó là gì, cùng chúng mình tìm hiểu rõ hơn nhé.

Trước đây, Samsung đã từng bị chỉ trích rất nhiều vì đạo nhái nhiều tính năng giống Apple. Nhưng vào năm 2023, xu hướng bắt chước đối thủ không đội trời chung đó có thể sẽ hữu ích cho những người mua sắm điện thoại thông minh. Ngay sau khi tiết lộ giá chào bán của bộ ba Galaxy S23, Samsung đã thông báo rằng chiếc flagship S22 trước đó của họ sẽ chính thức được giảm giá thay vì bị ngưng sản xuất và biến mất khỏi kệ bán lẻ.

Apple đã làm điều tương tự trong nhiều năm và đó thực sự là một chứng minh, một bước đi khôn ngoan dành cho tất cả mọi người. Với mức giá yêu cầu thấp hơn trị giá từ một trăm đô la trở lên, người mua có thể cân nhắc với các phiên bản tiền nhiệm trước đó với mức giá phù hợp với ví tiền của họ hơn. Tất nhiên, điều đó cũng giúp việc mua iPhone thế hệ trước không đi kèm với bất kỳ sự lỗi thời nghiêm trọng nào, bởi vì Apple thường khá khiêm tốn với các bản nâng cấp qua các thế hệ.

s23-series

Năm nay, Samsung đang áp dụng công thức của Apple cho những người đam mê điện thoại Android. Ở chiếc galaxy S22, ban đầu được lên kệ với mức giá 799 đô, hiện sẽ được bán với giá 699 đô tại Hoa Kỳ. Giả sử thành tích của người bán và nhà bán lẻ bên thứ ba, bạn có thể mong đợi giá sẽ giảm hơn nữa. Người mua điện thoại thông minh sẽ tham khảo mức giá S22 để được hưởng nhiều ưu đãi giảm giá vào năm 2023 này.

Galaxy S22 là một món hời ở thời điểm hiện tại

Hầu như mỗi khi bạn tự hỏi: "Tôi nên mua iPhone nào?", chúng mình khuyên bạn nên mua các dòng iPhone thế hệ trước thay vì mẫu thế hệ hiện tại đắt tiền hơn. Đó là bởi vì sự khác biệt không lớn về hiệu năng. Ngoài ra, Apple giữ cho điện thoại của mình hoạt động ở trạng thái tốt nhất bằng các bản cập nhật phần mềm thường xuyên trong ít nhất 5 đến 6 năm.

Tất nhiên, Samsung chưa bao giờ làm điều đó và không có khả năng Samsung sẽ có thể sánh ngang với Apple trong lĩnh vực này. Nhưng mọi thứ chắc chắn sẽ được cải thiện. Trên thực tế, mọi thứ đã được cải thiện đến mức bạn có thể đặt niềm tin vào Samsung để giữ cho điện thoại của bạn hoạt động trơn tru trong nửa thập kỷ, ít nhất là đối với những chiếc flagship của hãng. Ví dụ, các mẫu S23 sẽ nhận được bốn phiên bản Android cập nhật hệ điều hành và cập nhật phần mềm chung trong năm năm tới.

s23-series

Còn ở các dòng S22, đã ra mắt lần đầu tiên chạy Android 12, sẽ được cập nhật đến hết Android 16. Nó hiện đang chạy Android 13 và từ kinh nghiệm của bản thân, tôi có thể nói rằng giao diện One UI 5 mang lại khá nhiều lợi ích cho dòng điện thoại thông minh.

Đối với mỗi chiếc điện thoại, chúng ta đều sẽ có một mối quan hệ yêu hoặc ghét với nó khi chúng ta nhìn nó lần đầu. Bản dựng nhỏ gọn là một trải nghiệm thú vị mới mẻ, đặc biệt là trong một thị trường đầy thiết bị Android đang ngày càng phát triển. Vật liệu xây dựng là cao cấp, phần mềm được tải với rất nhiều tính năng hữu ích và máy ảnh đáng tin cậy.

Vấn đề duy nhất đối với chiếc flagship Galaxy S22 là tuổi thọ pin của nó và vấn đề nóng nhiều khi sử dụng. Trong năm vừa qua, một số tính năng đã được tối ưu hóa cấp hệ thống đã được thực hiện và cả một vài thiếu sót đã được giải quyết. Nhưng chỉ ở một mức độ nhất định. Có người đã chia sẻ rằng đã sử dụng Galaxy S22 để duy trì điều hướng bản đồ trong ô tô và nó đã mất khoảng 30% pin chỉ sau hơn một giờ liên tục sử dụng.

s23-series

Tuy nhiên, nếu điện thoại thông minh của bạn sử dụng không liên quan đến việc quay video 4K và điều hướng bản đồ trong ô tô, chiếc flagship Galaxy S22 này sẽ đủ dùng cho bạn trong một ngày. Thêm vào đó, hiệu suất của chiếc flagship này là đỉnh cao. Nếu chúng ta thiết lập lại chiếc Galaxy S22 và tận hưởng một vài tựa game có đồ họa nặng, và cài đặt đồ họa ở mức cao nhất. Tin chúng mình đi, bạn sẽ ngạc nhiên rằng chiếc điện thoại đã không trở nên nóng và giật lag khi sử dụng. Thêm vào đó, con chip Snapdragon 8 Gen 1 bên trong điện thoại này cực kỳ nhanh. Nếu bạn quan tâm đến Galaxy S22, hãy yên tâm rằng nó sẽ có thể xử lý bất cứ thứ gì bạn cần nó xử lý một cách dễ dàng trong vài năm tới.

Tạm kết

Bằng cách giảm giá Galaxy S22 xuống còn 699 đô, Samsung đang ngang ngửa với iPhone 13 ngay trên kệ bán lẻ của Apple. Nếu so sánh hai điện thoại năm ngoái, thiết bị của Samsung là một lựa chọn hấp dẫn hơn và nó chỉ phải đứng sau với sức nóng từ Pixel 7 xuất sắc của Google .

Về phía Samsung, Galaxy S22 Hiệu suất máy ảnh của nó cũng tốt một cách đáng ngạc nhiên. Đầu ra đủ tốt để Galaxy S22 Đánh bại OnePlus 10 Pro và Hasselblad tuyên bố camera của nó có thể xử lý tốt trong hầu hết các tình huống.

s23-series

Trên thực tế, chiếc Galaxy S22 linh hoạt hơn iPhone 14. Màn hình OLED của điện thoại Samsung rất đẹp và nó cung cấp tốc độ làm mới 120Hz, đây lại là một tính năng mà bạn chỉ tìm thấy trên những chiếc iPhone trị giá hàng nghìn đô la trở lên. Nhưng đối với một chiếc S22 chỉ có giá từ 699 đô là bạn đã có thể trải nghiệm được tính năng này.

Điều này khiến cho các phiên bản dành cho người hâm mộ (dòng Galaxy FE) tập trung vào phân khúc nào Samsung? Chúng mình chưa rõ về điều này, nhưng dù là có hay không có phiên bản này đi chăng nữa thì điều này cũng không làm chúng ta phải bận tâm nữa. Với Galaxy S22, những người đam mê hàng đầu sẽ không phải sống với trải nghiệm hàng đầu nữa vì trong khi đó đã có trong tay một dòng flagship với đầy đủ tính năng với mức giá thành thấp hơn phiên bản mới nhất.

s23-series

Galaxy S23 vẫn thực sự hấp dẫn, nhưng nếu bạn không có nhiều tiền như vậy để chi tiêu, thì S22 giờ đây là một thỏa thuận tốt hơn bao giờ hết. Tóm lại, những chiếc flagship của Samsung thậm chí còn có giá phải chăng hơn với chiến lược “bắt chước” Apple. Đó là một động thái cuối cùng nghiêng cán cân có lợi cho người mua và đó là một kế hoạch “bắt chước” có thể tha thứ được.

Tags: Samsung Samsung Galaxy S23 Android

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...