Samsung đang mở ra kỷ nguyên đồ họa đẹp lên thiết bị di động

MT Smart

Samsung đang mở ra kỷ nguyên đồ họa đẹp lên thiết bị di động

Công nghệ dò tia hầu như không tiếp cận được thị trường PC và bảng điều khiển cao cấp. Tuy nhiên, Samsung quyết tâm biến kỹ thuật kết xuất đồ họa tiên tiến này thành hiện thực cho các trò chơi di động trên thiết bị Samsung. Và để đạt được mục tiêu này, Samsung sẵn sàng hợp tác với các nhà phát triển công cụ đồ họa và trò chơi di động.

Sau khi chứng minh những gì công nghệ kết xuất này có thể đạt được gần đây, các nhà phát triển dò tia của công ty từ Nhóm R&D Nền tảng hệ thống của MX Business, Jungwoo Kim và Joonyong Park, đã chia sẻ một vài chi tiết chính về việc Samsung muốn vượt qua những thách thức trong việc đưa dò tia vào di động .

Nhưng phương pháp dò tia là gì và nó không chỉ là một từ thông dụng? Có vẻ như ý sau là đúng, nhưng chỉ bởi vì hiện tại, không có trò chơi di động nào có đồ họa dò tia. Tuy nhiên, Samsung muốn thay đổi điều đó.

Nói tóm lại, dò tia là một kỹ thuật kết xuất khác có thể tạo ra môi trường chân thực hơn so với kỹ thuật rasterization tiêu chuẩn, vốn có những hạn chế. Ví dụ: rasterization dựa vào bản đồ bóng để tạo bóng. Bản đồ này được tạo trước cảnh và được điều chỉnh theo các đối tượng ảo. Ngược lại, kết xuất dò tia thực sự mô phỏng cách các tia sáng tương tác với các đối tượng trong một cảnh theo thời gian thực.

Samsung

Bỏ qua các khía cạnh kỹ thuật, tính năng dò tia có thể giúp các nhà phát triển trò chơi tạo ra bóng đổ, hiệu ứng ánh sáng và phản xạ chân thực và sống động hơn. Công nghệ này đã được ngành công nghiệp hoạt hình 3D sử dụng trong các bộ phim từ lâu. Tuy nhiên, phim không có tính tương tác và những cảnh chân thực như vậy có thể (và đã được) tạo ra từng khung hình một cách chậm rãi và tỉ mỉ.

Đưa một kỹ thuật kết xuất tiên tiến như vậy vào các trò chơi di động có tính tương tác cao cũng như điện thoại thông minh và máy tính bảng Samsung là một thách thức. Và Samsung đã làm việc chăm chỉ để biến điều này thành hiện thực trong một thời gian.

Samsung

Galaxy S23 là bước đệm cho công nghệ dò tia trên di động

Joonyong Park cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng Samsung đã chuẩn bị cung cấp công nghệ dò tia trong các công cụ trò chơi di động từ hai năm trước. Nhưng đây là nỗ lực của cả nhóm và Samsung đã hợp tác với nhiều công ty khác nhau, bao gồm nhà phát triển Unreal Engine, Epic Games và nhiều nhà phát triển trò chơi, để chuẩn bị cho sự xuất hiện của công nghệ dò tia trên thiết bị di động.

Vì kỹ thuật kết xuất này yêu cầu phần cứng rất mạnh nên mục tiêu là phát triển kết xuất hiệu quả và vượt qua các thách thức “bằng cách giảm số lượng tính toán trong khi vẫn duy trì cùng mức chất lượng”. Nói cách khác, Samsung và các nhà phát triển trong ngành đang nỗ lực tối ưu hóa công nghệ dò tia cho thiết bị di động.

Samsung

Cách tiếp cận tương tự như cách Samsung và Epic Games đã làm việc để đưa API Vulkan lên thiết bị di động với việc phát hành Galaxy S7 nhiều năm trước. Samsung đã giúp biến điều đó thành hiện thực cho thị trường Android. Giờ đây, gã khổng lồ công nghệ và Epic Games đang tạo khả năng dò tia cho các nhà phát triển trò chơi và game thủ di động.

Samsung cho biết dòng Galaxy S23 là bước đệm quan trọng trên hành trình đó. Park cho biết : “Kể từ bây giờ, tôi hy vọng quy trình tạo và sử dụng nội dung đồ họa sẽ thay đổi theo cách phù hợp với phương pháp dò tia” .

Các trò chơi di động hỗ trợ theo dõi Ray có ra mắt trong năm nay không?

Trò chơi di động sử dụng tính năng dò tia chưa có sẵn để tải xuống, nhưng các nhà phát triển cho biết họ có ý định “sử dụng rộng rãi công nghệ này, bắt đầu với dòng Galaxy S23”. Mặc dù không có ngày phát hành cụ thể, nhưng điều này có nghĩa là các trò chơi di động dò tia đầu tiên có thể ra mắt vào cuối năm nay. Nhưng bất kể khi nào công nghệ này ra mắt, người chơi có thể cần ít nhất một chiếc Galaxy S23 Series để thưởng thức đồ họa dò tia.

“Nếu có một công ty trò chơi quan tâm đến công nghệ GPU di động mới, họ sẽ rất hoan nghênh,” Park nói thêm khi được hỏi về tương lai của trò chơi di động. Samsung đang “làm việc rất chăm chỉ để áp dụng công nghệ Ray Tracing cho nhiều game di động hơn.”

Tags: Samsung Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...