Samsung sẵn sàng cung cấp màn hình cho thiết bị gập và thiết bị XR đến từ Apple

MT Smart

Samsung sẵn sàng cung cấp màn hình cho thiết bị gập và thiết bị XR đến từ Apple

Samsung Display được cho là đang chuẩn bị để tiếp tục là nhà cung cấp hàng đầu trong thị trường luôn thay đổi, vì các công nghệ màn hình tiên tiến nhất định sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Mặc dù Apple chưa phát hành bất kỳ thiết bị nào được trang bị màn hình có thể gập lại, nhưng Samsung tin rằng đây là điều sẽ xảy ra trong tương lai, và công ty đã đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp chính cho cả thiết bị màn hình gập và thiết bị XR (thực tế hỗn hợp) thế hệ tiếp theo của Apple.

Theo phương tiện truyền thông Hàn Quốc trích dẫn từ các nguồn tin trong ngành, thì Samsung Display gần đây đã tổ chức lại nhóm kinh doanh hạng “A” của mình, được cho là chịu trách nhiệm về phát triển các công nghệ màn hình đáp ứng nhu cầu và tiêu chuẩn của Apple.

Tập trung nhiều hơn vào tấm nền có thể gập lại và màn hình hiển thị nhỏ

Những người theo dõi trong ngành giải thích việc tái cấu trúc Samsung Display này là việc công ty đang chuẩn bị cho tương lai, trong đó màn hình có thể gập lại sẽ trở thành xu hướng chủ đạo. Công ty muốn tiếp tục phát triển khi các công nghệ màn hình mới ngày càng phổ biến.

Apple vẫn chưa công bố bất kỳ thiết bị màn hình gập nào, nhưng Samsung Display muốn các tấm nền có thể gập lại sẽ trở thành nguồn doanh thu chính của họ. Apple ít nhiều sẽ đảm bảo điều đó và khi công nghệ phát triển, nhà sản xuất iPhone chắc chắn sẽ nhảy vào nhóm thiết bị màn hình gập. Khi điều đó xảy ra, Samsung Display sẽ sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của Apple.

Trong khi đó, Apple có thể sẽ phát hành tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên trước khi công ty chuyển sang sử dụng tấm nền có thể gập lại cho thiết bị di động. Apple Vision Pro đã được công bố vào đầu năm nay, và chúng dự kiến sẽ được bán vào năm 2024.

Tuy nhiên Apple Vision Pro lại không trang bị màn hình đến từ Samsung. Bảng điều khiển được cung cấp bởi Sony chứ không phải gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, và Samsung Display đang có ý định thay đổi điều đó khi tham gia vào chuỗi cung ứng của Apple.

...Sony sẽ là hãng đầu tiên thương mại hóa tấm nền OLEDoS (OLED trên Silicon) thông qua Apple Vision Pro, nhưng Samsung Display đã có những động thái phát triển OLEDoS cho tai nghe XR. Tháng trước, có thông tin tiết lộ rằng Samsung đang nghiên cứu công nghệ OLEDoS với sự hợp tác với công ty Merck của Đức.

Bộ phận di động của Samsung đang phát triển tai nghe XR của riêng mình, có thể sẽ được ra mắt vào năm tới để cạnh tranh với Apple Vision Pro. Đồng thời, tai nghe của Samsung có thể là bệ phóng để bộ phận sản xuất màn hình của công ty thể hiện khả năng sản xuất của mình với tư cách là nhà cung cấp tiềm năng của Apple.

Hãy cùng chờ xem những thông tin cập nhật mới nhất từ chúng tôi nhé.

 

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...