Samsung bị Apple đánh bại ở thị trường điện thoại cao cấp

MT Smart

Samsung bị Apple đánh bại ở thị trường điện thoại cao cấp

Nhu cầu về điện thoại cao cấp đang tăng lên đáng kể, và vị trí dẫn đầu và thứ hai đang thuộc về Apple và Samsung.

Counterpoint Research gần đây đã công bố số liệu thống kê về thị trường điện thoại thông minh cao cấp năm 2022. Điều thú vị là mặc dù doanh số bán smartphone toàn cầu đã giảm 12% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên phân khúc cao cấp lại chứng kiến ​​mức tăng 1% trong cùng kỳ. Điều này đã đưa thị phần của các thiết bị cao cấp trên toàn thế giới lên tới 55% - mức cao nhất từ ​​​​trước đến nay. Những kết quả này đã cho thấy thực tế là ngay cả những mẫu điện thoại cao cấp nhất của Samsung cũng sẽ phải tuân theo cấu trúc giá leo thang - phần lớn do Apple dẫn đầu.

Các thương hiệu smartphone đang chứng kiến doanh số suy giảm ở các phân khúc điện thoại tầm trung và bình dân, trong khi đó điện thoại từ khoảng 1.000 USD trở lên đang có doanh số tăng đột biến. Hệ quả hợp lý của xu hướng này đã được phản ánh trong thị trường hiện tại.

Samsung thất bại trong việc tận dụng thị trường Trung Quốc

Samsung bị Apple vượt qua do nhu cầu về điện thoại cao cấp tăng cao

Apple đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái - chiếm 3/4 tổng doanh số bán hàng trong phân khúc này. Nhà sản xuất iPhone đã được hưởng lợi từ việc giảm doanh số bán hàng của Huawei tại Trung Quốc, trong khi đó Samsung theo sau với mức giảm 5% doanh số hàng năm (YoY) vào năm 2022.

Việc không thể để lại tiếng vang lớn ở thị trường Quốc đã gây ra nhiều cản trở cho cơ hội thương mại mà khu vực này mang lại cho gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc. Tuy nhiên, Samsung đã nhận thấy rằng ở đó có rất nhiều sự quan tâm đến smartphone màn hình gập của mình, chiếm phần lớn thị trường màn hình gập vào năm 2022.

Để minh chứng rõ ràng hơn, thì tiêu đề của biểu đồ bên dưới bao gồm ký hiệu “(≥$600)” - liên quan đến giá bán buôn của điện thoại thay vì giá bán lẻ. Counterpoint Research đã tính đến yếu tố này trong phân tích thị trường để đảm bảo độ chính xác, vì giá bán lẻ có xu hướng thay đổi đáng kể trên toàn cầu.

                                   Samsung bị Apple vượt qua do nhu cầu về điện thoại cao cấp tăng cao

Không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng ta chứng kiến ​​ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn smartphone cao cấp trong khung chi phí hàng năm lên tới 1.000 USD. Những người thoải mái về tài chính đã không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề kinh tế trong vài năm qua giống như nhiều người khác. Tuy nhiên, có nhiều người khác vẫn chọn những điện thoại cao cấp này vì nhiều lý do. Đầu tiên, họ đang nghĩ cho tương lai, vì các flagship hàng đầu thường đi kèm với phần cứng tốt hơn, phần mềm tốt hơn và hỗ trợ lâu dài hơn. Ngoài ra, họ có thể thể hiện lòng trung thành với một thương hiệu nhất định bằng cách trả tiền cho một mẫu cao cấp. Cuối cùng là những thiết bị như vậy sẽ giúp làm nổi bật thời trang và thương hiệu điện thoại mà người dùng đang sử dụng.

Bất kể lý do là gì, thì gia tăng về nhu cầu điện thoại thông minh cao cấp đã được thể hiện rất rõ trong toàn ngành. Các OEM sẽ tập trung vào phát triển và quảng bá các sản phẩm cao cấp, do đó có thể dẫn đến ít cung cấp thiết bị tầm trung hơn. Vì vậy, người tiêu dùng nên chuẩn bị sẵn nhiều tiền hơn cho các thiết bị vì điện thoại cao cấp có khả năng vẫn là sản phẩm chủ lực và có giá cao hơn so với trước đây.

Bạn sẽ lựa chọn cho mình một mẫu điện thoại cao cấp hay là tầm trung và thấp? Hãy để lại câu trả lời bằng cách bình luận bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Apple

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...