Qualcomm hưởng lợi từ sức mạnh thương hiệu của Samsung

MT Smart

Qualcomm hưởng lợi từ sức mạnh thương hiệu của Samsung

Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng thì Samsung cũng lần đầu tiên sử dụng độc quyền chipset Snapdragon trong dòng smartphone Galaxy S của mình kể từ Galaxy S nguyên bản. Cả Galaxy S23, Galaxy S23+Galaxy S23 Ultra đều được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 trên toàn thế giới. Vậy nó thực sự đã mang lại những gì? Hãy cùng phân tích nhé.

Trên thực tế, lần này Samsung đã tiến thêm một bước khi hợp tác với Qualcomm để mang đến một phiên bản độc quyền của chipset Snapdragon 8 Gen 2 (được gọi là Nền tảng di động Snapdragon 8 Gen 2 cho Galaxy). Công ty Hàn Quốc đã làm việc với Qualcomm để mang đến bộ vi xử lý mạnh mẽ và hiệu quả nhất trong smartphone Galaxy, đó là chip Snapdragon nhanh nhất hiện có. Điều đó có nghĩa là bộ xử lý của Galaxy S23 sẽ nhanh hơn bất kỳ smartphone Android nào khác. Samsung cho biết con chip mới sẽ giúp các trò chơi được duy trì mạnh mẽ với đồ họa di động nhanh nhất thế giới.

Qualcomm không thể yêu cầu một đối tác tốt hơn Samsung

                             Qualcomm hưởng lợi từ sức mạnh thương hiệu của Samsung

Qualcomm đã phát hành các phiên bản chip Snapdragon có xung nhịp cao hơn trước đây, chúng đã được bán cho nhiều thương hiệu, bao gồm cả Samsung. Trong đó, phiên bản trong dòng Galaxy S23 không chỉ đơn giản là Snapdragon 8 Gen 2 có xung nhịp cao hơn một chút. Ngoài tốc độ xung nhịp CPU và GPU cao hơn, nó còn có ISP tốt hơn để cải thiện chất lượng hình ảnh và video. Và đây là lần đầu tiên Qualcomm cung cấp chipset cao cấp của mình với đồng thương hiệu (dành cho Galaxy), và họ chỉ cung cấp nó cho một thương hiệu smartphone là Samsung.

Điều này cho thấy giá trị thương hiệu của Samsung mạnh như thế nào. Với sự hiện diện trên toàn thế giới, Samsung là thương hiệu duy nhất có thể mua đủ chip tùy chỉnh từ Qualcomm để đảm bảo cho dự án đồng thương hiệu. Hầu hết các OEM Android khác, bao gồm cả những OEM từ Trung Quốc đều không bán smartphone của họ ở nhiều quốc gia bằng Samsung. Do đó, nỗ lực phát triển chip tùy chỉnh của Qualcomm cho bất kỳ OEM smartphone Android nào khác sẽ là vô ích khi so sánh với Samsung.

Quan hệ đối tác Qualcomm - Samsung tiến xa hơn một chút so với mục đích chỉ tiếp thị và độc quyền

Qualcomm hưởng lợi từ sức mạnh thương hiệu của Samsung

Không giống như một số quan hệ đối tác khác trong không gian smartphone Android, quan hệ đối tác của Qualcomm và Samsung thực sự mang lại một cải tiến đáng chú ý. Theo các bài đánh giá về Galaxy S23 từ nhiều nguồn, bộ xử lý của Galaxy S23 sẽ nhanh hơn Snapdragon 8 Gen 2 thông thường.

Hiệu suất CPU và GPU lõi đơn của Galaxy S23 Ultra tốt hơn so với Nubia Red Magic 8 Pro được trang bị Snapdragon 8 Gen 2. Và điều này nghe có vẻ không có gì đặc biệt, nhưng khi bạn cho rằng Nubia Red Magic 8 Pro là một chiếc điện thoại tập trung vào chơi game với cơ chế làm mát rất mạnh mẽ, thì bạn mới thấy những cải tiến về hiệu suất của Galaxy S23 Ultra ấn tượng đến mức nào.

Qualcomm hưởng lợi từ sức mạnh thương hiệu của Samsung

Ngay cả với hiệu suất CPU và GPU tốt hơn một chút, Galaxy S23 Ultra dường như vẫn mát hơn ít nhất một vài độ so với các smartphone cạnh tranh như OnePlus 11 (với 8 Gen 2) và iPhone 14 Pro Max (A16 Bionic). Hệ thống làm mát buồng hơi mới lớn hơn của công ty dường như đang hoạt động tốt như Samsung đã hứa hẹn.

Ngay cả thời lượng pin trên dòng Galaxy S23 cũng đứng đầu bảng xếp hạng so với tất cả các smartphone Android cao cấp khác. Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra là điện thoại thông minh Android có thời lượng sử dụng lâu nhất và là những điện thoại duy nhất đạt được thời lượng pin gần bằng huyền thoại của Apple - iPhone 14 Pro Max. Đồng thời, nó còn cung cấp GPU tốt hơn, điện thoại mát hơn và nhiều tính năng khác (như bút S Pen).

Qualcomm hưởng lợi từ sức mạnh thương hiệu của Samsung

Vì vậy, chipset mới của Qualcomm với thiết kế và tối ưu hóa phần cứng mới của Samsung dường như sẽ song hành với nhau, mang lại hiệu suất nhanh hơn một chút cũng như thời lượng pin dài hơn và nhiệt độ tốt hơn. Và chúng ta có thể khẳng định lại rằng Qualcomm không thể yêu cầu một đối tác tốt hơn Samsung, sự hợp tác này đã cho thấy sức mạnh của thương hiệu Samsung mạnh mẽ như thế nào. Và có lẽ ở lần này, người  tiêu dùng mới thực sự là người chiến thắng, đặc biệt là những người trước đây chưa có cơ hội sử dụng những chiếc smartphone Galaxy S trang bị Snapdragon.

Giờ đây, mọi người có thể tận hưởng sự hợp tác giữa Qualcomm và Samsung. Bạn có thể đặt hàng trước Galaxy S23 của mình tại Samsung.com và tận hưởng các lợi ích khi đặt hàng trước như nâng cấp bộ nhớ miễn phí cho đến khi hết thời gian đặt hàng trước.

Bạn cũng đánh giá cao sự hợp tác này chứ?

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy S23 Series Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...