Những vấn đề Samsung cần giải quyết trước khi iPhone màn hình gập ra mắt và chiếm spotlight

MT Smart

Những vấn đề Samsung cần giải quyết trước khi iPhone màn hình gập ra mắt và chiếm spotlight

Apple đang rục rịch chuẩn bị cho việc trình làng một chiếc iPhone màn hình gập, vì vậy đã đến lúc Samsung cần tăng tốc trong cuộc đua này.

Samsung đã có một số năm đáng nhớ trong phân khúc điện thoại màn hình gập. Năm ngoái, công ty đã bán được 88% tổng số điện thoại có thể gập lại trên toàn thế giới. Nhưng vài năm tới sẽ rất khó khăn. Các thương hiệu Trung Quốc đang thâm nhập các thị trường như Châu  u và Ấn Độ với điện thoại có thể gập lại của họ và mỗi sản phẩm đều thú vị theo cách này hay cách khác, ngay cả khi không cân bằng như các sản phẩm của Samsung. Nhưng thử thách thực sự sẽ đến khi những chiếc iPhone có thể gập lại đầu tiên của Apple ra mắt vào năm 2025.

Samsung Galaxy Z Fold5 sẽ có thiết kế bản lề hình giọt nước, nhưng có một tin xấu

Một báo cáo gần đây tiết lộ rằng Apple đã bán được 8 trong số 10 điện thoại thông minh hàng đầu trên thế giới vào năm 2022. Đó là cách Apple thống trị hiện tại và khi ra mắt chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên, hãng có thể bán được hàng chục triệu thiết bị. Samsung cần phải sẵn sàng với trận chiến này trước đó.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã giải quyết hầu hết các vấn đề cơ bản của điện thoại có thể gập lại, nhưng vẫn còn một số vấn đề cần giải quyết. Và Samsung cần sự trợ giúp của Google để giải quyết một số vấn đề đó. Hãy cùng xem những vấn đề mà Google và Samsung cần giải quyết nếu họ muốn sẵn sàng đối mặt với thách thức iPhone màn hình gập trong những năm tới.

1. Giải quyết vấn đề về độ bền và nếp gấp

Samsung đã giải quyết hầu hết các vấn đề cơ bản về độ bền với điện thoại Galaxy Z của mình và đây là công ty duy nhất hiện cung cấp khả năng chống nước thích hợp trên điện thoại có thể gập lại. Nhưng một số người dùng vẫn gặp phải tình trạng biến dạng màn hình gần khu vực nếp gấp. 

Công ty phải tìm ra giải pháp để ngăn chặn điều đó xảy ra, ngay cả trong những trường hợp hiếm hoi. Sẽ thật tuyệt nếu nó có thể mang lại khả năng chống bụi cho điện thoại có thể gập lại. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi mua điện thoại có thể gập lại nếu chúng có thể tồn tại từ 4 đến 5 năm mà không gặp vấn đề gì.

Samsung Galaxy Z Fold5 sẽ có thiết kế bản lề hình giọt nước, nhưng có một tin xấu

Một số người cũng cảm thấy khó chịu với nếp nhăn màn hình có thể nhìn thấy trên điện thoại có thể gập lại. Một số thương hiệu Trung Quốc đã cố gắng mang đến những thiết bị không có nếp nhăn màn hình hoặc ít nhất là che giấu nó đủ tốt. Các báo cáo chỉ ra rằng Samsung đang mang đến một giải pháp tương tự, ngoài khả năng chống nước, với Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5, và những báo cáo đó là sự thật.

2. Tỷ lệ màn hình hoàn hảo

Hiện tại, mỗi hãng đều có hệ số hình thức và tỷ lệ màn hình cho điện thoại gập. Màn hình ngoài của Samsung hẹp và cao, trong khi OPPO Find N2 có màn hình ngắn hơn nhưng rộng hơn. Với sự khác biệt này, một số sẽ dễ mang theo hơn, trong khi một số khác rất tốt cho năng suất sử dụng tốt hơn. Một số phù hợp để xem video, trong khi các tỷ lệ khung hình khác giúp cải thiện năng suất. Samsung, và ở một mức độ nào đó, Google, cần tìm ra điểm phù hợp và đưa ra tỷ lệ khung hình lý tưởng cho màn hình ngoài và màn hình gập.

Việc đưa Google vào giải pháp này rất quan trọng vì nó có thể tư vấn cho các nhà phát triển ứng dụng tạo ứng dụng có giao diện người dùng tốt. Hướng dẫn của công ty sẽ mang lại lợi ích cho các nhà phát triển, đặc biệt là trên các thiết bị như Galaxy Z Fold4. Và một hệ sinh thái ứng dụng và trò chơi trưởng thành sẽ giúp cải thiện toàn bộ phân khúc điện thoại thông minh có thể gập lại.

Galaxy Z Fold4: Cỗ máy đa di năng và linh hoạt nhất mà bạn nên mua ở thời điểm hiện tại

3. Ứng dụng và trò chơi được tối ưu hóa cho màn hình gập

Mặc dù Google đã bắt kịp tốc độ cải thiện ứng dụng cho các thiết bị có màn hình có thể gập lại, đặc biệt là với Android 12L, nhưng nó vẫn chưa đủ nhanh. Rất nhiều ứng dụng của riêng Google vẫn không hỗ trợ thiết kế nhiều ngăn (bạn có thể chắc chắn rằng đó là vấn đề mà Google sẽ giải quyết chỉ trong vài ngày sau khi iPhone có thể gập lại được tung ra thị trường).

Cách các ứng dụng phản ứng với việc chuyển đổi giữa màn hình phụ và màn hình chính cũng như cách chúng có thể sử dụng Chế độ linh hoạt trên Samsung và các thiết bị có thể gập lại khác sẽ quyết định đáng kể tính thực tế (và năng suất) của điện thoại có thể gập lại.

Ngay cả các trò chơi trên Android thường được thiết kế cho yếu tố hình thức thông thường. Nhiều trò chơi vẫn chưa có thiết kế phù hợp với tỷ lệ khung hình vuông hơn. Khi được tối ưu hóa cho Chế độ linh hoạt, một số trò chơi có thể khá tuyệt vời, nhưng không có đủ những tựa game như vậy trên Cửa hàng Google Play.

Galaxy Z Fold4: Cỗ máy đa di năng và linh hoạt nhất mà bạn nên mua ở thời điểm hiện tại

4. Máy ảnh tuyệt vời

Không dễ để thuyết phục mọi người chi hơn 1.200 đô la cho một chiếc điện thoại có thể gập lại khi họ không có được trải nghiệm máy ảnh hàng đầu. Samsung cần phải mang các máy ảnh giống như dòng Galaxy S, đặc biệt là máy ảnh trên mẫu Ultra, lên dòng Z Fold, đồng thời trang bị cho dòng Z Flip các máy ảnh tương tự như máy ảnh trên Galaxy S23 hoặc S23+ chẳng hạn.

Bất kỳ ai muốn có khả năng chụp ảnh tốt nhất trên điện thoại của họ hiện không thể xem xét các thiết bị có thể gập lại của Samsung khi họ ra ngoài mua điện thoại mới và điều đó cần phải thay đổi. Apple có thể sẽ không đặt thiết lập máy ảnh giống như các mẫu iPhone Pro có thể gập lại, vì vậy đây là một lĩnh vực mà Samsung (và các nhà sản xuất Android khác) có thể phân biệt các sản phẩm của họ.

7 tính năng và cải tiến lớn nhất được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Samsung Galaxy Z Fold5

5. Hỗ trợ phần mềm lâu hơn 

Samsung cung cấp dịch vụ hỗ trợ phần mềm sau bán hàng tốt nhất trong thế giới Android vào lúc này, với lời hứa về bốn bản nâng cấp hệ điều hành lớn và 5 năm cập nhật bảo mật cho nhiều thiết bị. Nhưng điều đó có đủ không nếu bạn mua một chiếc điện thoại thông minh Galaxy Z Fold có giá hơn 1500 USD chẳng hạn? Thật tuyệt khi thấy thêm một năm hỗ trợ phần mềm cho các thiết bị có thể gập lại của nó so với các thiết bị Galaxy thông thường.

Trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy Z Fold4 sau 6 tháng: Ưu điểm và nhược điểm bạn cần nắm

6. Chế độ máy tính để bàn đẹp hơn

Vì điện thoại màn hình gập lớn hơn hướng đến năng suất, nên Samsung có thể thử cung cấp chế độ DeX trực tiếp trên điện thoại thông minh Galaxy Z Fold, tương tự như những gì hãng cung cấp trên máy tính bảng Galaxy.

Chipset điện thoại thông minh hàng đầu đang trở nên cực kỳ mạnh mẽ và Samsung và Google có thể hợp tác để hỗ trợ chế độ máy tính để bàn trên Android có thể sử dụng màn hình của điện thoại có thể gập lại và màn hình ngoài để thiết lập màn hình kép nhằm cải thiện hơn nữa năng suất của thiết bị. Tính năng này có thể mang lại lợi ích cho toàn bộ hệ sinh thái Android tùy thuộc vào lượng thời gian mà Google đầu tư vào việc này. Trên thực tế, Samsung đã hoàn thành phần lớn công việc cần thiết với DeX và tất cả những gì Google cần làm là hợp tác với Samsung để làm cho mọi thứ trở nên tốt hơn nữa.

Galaxy Z Fold4: Cỗ máy đa di năng và linh hoạt nhất mà bạn nên mua ở thời điểm hiện tại

Những vấn đề được liệt kê ở trên chỉ là một số vấn đề mà Samsung và Google có thể giải quyết, tốt nhất là cùng nhau, trước khi Apple tung ra chiếc iPhone có thể gập lại đầu tiên của mình. Thành công của họ phụ thuộc vào việc làm cho người tiêu dùng cảm thấy rằng điện thoại có thể gập lại cũng đáng tin cậy như điện thoại thông minh thông thường và cung cấp thêm một số tính năng mà điện thoại thông thường không có được.

Tags: Galaxy Z Galaxy Z Fold Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...