Các mẹo cực hay giúp tăng thêm không gian lưu trữ trên điện thoại Samsung

MT Smart

Các mẹo cực hay giúp tăng thêm không gian lưu trữ trên điện thoại Samsung

Nếu một ngày chiếc Galaxy của bạn không còn nhanh nhẹn như trước. Đừng lo, hãy đọc thêm bài viết dưới đây để giải phóng dung lượng cho điện thoại Samsung nhé.

Nếu chiếc điện thoại Samsung của bạn không có khe cắm thẻ nhớ ngoài, bạn sẽ nhanh chóng sử dụng hết không gian lưu trữ có sẵn. Tuy nhiên, đừng lo lắng, vì có nhiều cách để giải phóng dung lượng lưu trữ trên điện thoại của bạn mà không cần xóa bỏ các ứng dụng quan trọng. 

Bạn có thể gỡ bỏ một số ứng dụng không cần thiết hoặc sử dụng các giải pháp khác để giải quyết vấn đề dung lượng trống trên điện thoại Samsung của mình. Hãy yên tâm và thực hiện các giải pháp được đề cập dưới đây để khắc phục tình trạng lỗi về dung lượng lưu trữ, bộ nhớ trong thấp hoặc không đủ dung lượng.

Xóa các tệp cache tạm thời trên bộ nhớ điện thoại Samsung

Để giải phóng dung lượng trên điện thoại Samsung của bạn, một cách đơn giản là xóa các tệp tạm thời hoặc bộ nhớ cache của các ứng dụng. Bạn không cần tải thêm ứng dụng và không mất bất cứ thứ gì. Các ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như Facebook, Instagram, Google hay trình duyệt, thường tích lũy các tệp tạm thời theo thời gian. Việc xóa các tệp đó sẽ giúp bạn giải phóng không gian lưu trữ trên điện thoại Samsung của mình, mà không ảnh hưởng đến dữ liệu thực tế của ứng dụng tại đám mây Samsung. Bạn phải xóa bộ nhớ cache theo cách thủ công cho từng ứng dụng đã cài đặt. Để làm như vậy, hãy thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên hãy vào Cài đặt và chọn Ứng dụng
  • Bước 2: Tiếp theo, chọn ứng dụng mà bạn muốn làm trống bộ nhớ cache, ví dụ như Facebook.
  • Bước 3: Sau đó, chọn Bộ nhớ để xem không gian bộ nhớ cache đang chiếm dụng.
  • Bước 4: Cuối cùng, nhấp vào nút Xóa bộ nhớ cache để xóa các tệp tạm thời. Lặp lại quy trình này cho các ứng dụng khác nếu cần thiết.

samsung-galaxy-tong-hop-nhung-meo-don-gian-de-tang-them-khong-gian-luu-tru

Nếu bạn không muốn tốn công xóa bộ nhớ cache từng ứng dụng một, một số ứng dụng như TikTok, Snapchat và Google Drive cho Google Photos đã tích hợp tính năng xóa bộ nhớ cache. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và dễ dàng bảo trì thiết bị của mình.

Xóa dữ liệu các tệp tin trên ứng dụng thứ ba

Sau khi xóa bộ nhớ cache, bạn có thể tiến hành xóa dữ liệu của ứng dụng để giải phóng thêm dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều này, hãy lưu ý rằng các hậu quả của việc xóa dữ liệu sẽ khác nhau đối với từng ứng dụng. Ví dụ, xóa dữ liệu WhatsApp sẽ xóa hết các cuộc trò chuyện của bạn. 

Vì vậy, hãy cẩn thận và tránh nhấp vào nút Xóa dữ liệu hoặc Xóa bộ nhớ đối với các ứng dụng quan trọng như vậy. Bạn có thể xóa dữ liệu an toàn trong một số ứng dụng như Dịch vụ Google Play, Cửa hàng Google Play, Tin nhắn, v.v. Để xóa dữ liệu, chỉ cần làm theo các bước tương tự như việc xóa bộ nhớ cache, tức là vào Cài đặt > Ứng dụng > (tên ứng dụng) > Bộ nhớ và chọn Xóa bộ nhớ hoặc Xóa dữ liệu.

Xóa các tệp tin tải xuống không còn sử dụng

Thư mục Tải xuống là nơi lưu trữ các tệp mà bạn đã tải xuống trên điện thoại hoặc máy tính bảng Samsung. Với thời gian, chúng ta thường quên xóa các tệp không cần thiết và chúng tiếp tục chiếm không gian lưu trữ quý giá. Các tệp này có thể là APK, hình ảnh, PDF, và nhiều loại tệp khác.

Vì vậy, hãy làm một bước đi thông minh bằng cách mở thư mục Tải xuống trên điện thoại Samsung của bạn bằng một Trình quản lý tệp. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Tệp của tôi được cài đặt sẵn trên điện thoại của bạn. Sau đó, tìm và xóa mọi tệp không cần thiết. Nếu bạn không thích giao diện của ứng dụng My Files của Samsung, bạn có thể thử các ứng dụng khám phá tệp của bên thứ ba như Solid File Explorer, FX File Explorer, Files by Google, v.v. để tìm và quản lý các tệp trong thư mục Tải xuống của bạn.

samsung-galaxy-tong-hop-nhung-meo-don-gian-de-tang-them-khong-gian-luu-tru

Thường xuyên kiểm tra những thùng rác trên điện thoại Samsung

Một số ứng dụng có tính năng thùng rác hoặc thư mục tạm, nơi các tệp đã bị xóa được giữ trong một khoảng thời gian nhất định trước khi bị xóa vĩnh viễn và giải phóng không gian lưu trữ. Tuy nhiên, các tệp bị xóa như vậy vẫn chiếm dụng dung lượng lưu trữ trên điện thoại của bạn. Do đó, bạn cần phải thường xuyên làm rỗng thùng rác hoặc thư mục tạm giống như trên bộ nhớ iPhone.

Chức năng này có sẵn trong nhiều ứng dụng như Samsung Gallery, Google Photos, OneDrive và nhiều ứng dụng khác. Chẳng hạn như trong ứng dụng Samsung Gallery, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng ba chấm để mở ứng dụng, chọn Thùng rác, sau đó chọn các tệp cần xóa và nhấn nút Trống.

Sử dụng My Files trên điện thoại Samsung để phân tích bộ nhớ

samsung-galaxy-tong-hop-nhung-meo-don-gian-de-tang-them-khong-gian-luu-tru

Điện thoại và máy tính bảng Samsung được trang bị một tính năng phân tích lưu trữ giúp người dùng xác định những tệp chiếm nhiều dung lượng và có thể xóa để giải phóng không gian lưu trữ. Bạn có thể sử dụng tính năng này bằng cách mở ứng dụng Samsung My Files và chọn Phân tích bộ nhớ. Sau đó, chờ hệ thống phân tích bộ nhớ và kiểm tra danh sách các tệp không cần thiết để xóa bớt.

Nếu tính năng phân tích lưu trữ gốc của Samsung không đáp ứng được nhu cầu của bạn, có thể thử sử dụng các ứng dụng phân tích bộ nhớ của bên thứ ba. Ví dụ như DiskUsage, ứng dụng này sẽ hiển thị các thư mục lớn nhất chứa dữ liệu. Sau khi xác định được vị trí các thư mục này, bạn có thể xóa những tệp không cần thiết để giải phóng dung lượng.

Xóa những tệp tin trùng lặp trên điện thoại Samsung bằng ứng dụng thứ 3

Để giải phóng dung lượng trên điện thoại của bạn, bạn có thể sử dụng ứng dụng quản lý tệp mạnh mẽ và hữu ích từ Google là Files by Google. Không chỉ là một ứng dụng quản lý tệp, nó còn có tính năng làm sạch thông minh, giúp bạn tìm kiếm và xóa các tệp trùng lặp hoặc không cần thiết để giải phóng không gian lưu trữ.

Sau khi cài đặt, mở ứng dụng và chọn tab "Làm sạch". Bạn sẽ thấy danh sách các tệp có thể bị xóa. Xem qua chúng và chọn các tệp cần giữ bằng cách nhấn vào nút "Chọn".

Nếu bạn cần chuyển tệp sang các thiết bị Android khác, Files by Google cũng có tính năng cho phép bạn thực hiện điều đó. Nếu bạn muốn thử một lựa chọn khác, hãy dùng tính năng Lân cận, cũng có sẵn trên điện thoại Samsung.

Gỡ những ứng dụng hoặc tính năng không sử dụng trên điện thoại Samsung

samsung-galaxy-tong-hop-nhung-meo-don-gian-de-tang-them-khong-gian-luu-tru

Nếu bạn sử dụng điện thoại Samsung, bạn sẽ thấy nhiều ứng dụng Samsung được cài đặt sẵn trên thiết bị. Nếu bạn không muốn sử dụng chúng, bạn có thể gỡ bỏ chúng hoặc tắt tính năng đó. Nếu bạn đang sử dụng giao diện Samsung One UI, bạn có thể giữ và chạm vào biểu tượng ứng dụng để gỡ cài đặt hoặc tắt tính năng đó. 

Hoặc bạn có thể vào Cài đặt > Ứng dụng để gỡ bỏ hoặc vô hiệu hóa chúng. Nếu bạn không chắc chắn về giao diện của mình, bạn có thể kiểm tra xem có phải là Samsung One UI hay không.

Gỡ cài đặt những ứng dụng thứ ba không còn sử dụng

Khi bạn không dùng đến một số ứng dụng trên điện thoại của mình, hãy gỡ cài đặt chúng để giải phóng bộ nhớ. Để làm điều này, bạn chỉ cần kiểm tra trong ngăn kéo ứng dụng và nhấn giữ để gỡ cài đặt ứng dụng không cần thiết. 

Lưu ý rằng Samsung có thể cài đặt những ứng dụng không cần thiết trên điện thoại của bạn thông qua Galaxy Store, vì vậy hãy kiểm tra và gỡ bỏ chúng ngay khi phát hiện. Bạn cũng có thể gỡ cài đặt nhiều ứng dụng cùng lúc để tiết kiệm thời gian.

Sử dụng các phiên bản lite của các ứng dụng thứ ba

Khi bạn muốn giải phóng bộ nhớ trên điện thoại, thay vì chỉ gỡ cài đặt hoặc tắt ứng dụng, bạn có thể thử chuyển sang phiên bản rút gọn của ứng dụng. Phiên bản này có dung lượng nhỏ hơn so với phiên bản gốc. Để tìm phiên bản rút gọn của một ứng dụng, bạn chỉ cần tìm kiếm tên của ứng dụng trên Cửa hàng Play và thêm từ "Lite" hoặc "Go". Đó là một mẹo chuyên nghiệp mà bạn có thể áp dụng.

samsung-galaxy-tong-hop-nhung-meo-don-gian-de-tang-them-khong-gian-luu-tru

Sử dụng dịch vụ Google photos hoặc là Samsung Cloud

Nếu có kết nối internet nhanh, bạn nên sao lưu ảnh và video của mình lên dịch vụ đám mây như Google Photos để giải phóng dung lượng trên điện thoại Samsung của bạn. Bạn có thể sử dụng tính năng Giải phóng dung lượng của Google Photos để mở rộng bộ nhớ trong của điện thoại. Nên từ bỏ việc tải nhạc ngoại tuyến để sử dụng các ứng dụng phát nhạc trực tuyến, giúp giải phóng dung lượng lưu trữ trên điện thoại hoặc máy tính bảng Samsung của bạn.

Tắt tính năng tự động tải xuống tệp trên các ứng dụng

Các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp và Telegram có thể tự động tải xuống ảnh và video, chiếm nhiều dung lượng trên điện thoại. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tắt tính năng tự động tải xuống và xóa tất cả các tệp phương tiện cũ trong các ứng dụng. Trong WhatsApp, bạn có thể tắt tính năng này trong phần Cài đặt > Data & Storage Usage, sau đó xóa các tệp trong thư mục Media. Trong Telegram, tìm phần Data and Storage trong cài đặt và tắt tính năng Tự động tải xuống phương tiện.

samsung-galaxy-tong-hop-nhung-meo-don-gian-de-tang-them-khong-gian-luu-tru

Tạm kết

Dưới đây là một số cách hiệu quả để giải phóng dung lượng trên điện thoại hoặc máy tính bảng Samsung của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các đề xuất của Samsung và áp dụng 7 mẹo sau để tiếp tục sử dụng thiết bị khi dung lượng bộ nhớ thấp.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...