Vào năm 2021, 100 đăng ký không phải là trò chơi hàng đầu trên App Store đã tạo ra doanh thu 13,5 tỷ USD so với 4,8 tỷ USD trên Google Play, bất chấp chi tiêu trên Google Play đang tăng nhanh hơn.
App Store ghi nhận số tiền chi tiêu của người tiêu dùng nhiều nhất cho các ứng dụng, đăng ký và mua hàng trong ứng dụng so với Google và các đối thủ cạnh tranh khác. Dữ liệu từ Sensor Tower đã hỗ trợ điều này một lần nữa vào năm 2021, với chi tiêu của khách hàng đạt mức cao kỷ lục mới là 13,5 tỷ USD, được chi cho 100 đăng ký không phải là trò chơi hàng đầu trên toàn cầu.
Theo báo cáo, chi tiêu cho thuê bao App Store đã tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 10,3 tỷ USD. Trong khi đó, Google Play đã chứng kiến mức tăng trưởng gấp hơn hai lần, ở mức 78% và đạt 4,8 tỷ USD. Điều đó cho thấy, bất chấp nhận được sự tăng trưởng mạnh nhưng chi tiêu trên Google Play vẫn chưa bằng một nửa so với App Store. Các con số về chi tiêu chỉ ở Mỹ cũng cho kết quả tương tự, với App Store thu về 6 tỷ USD so với 2,5 tỷ USD của Google Play.
Các ứng dụng của Google có thu nhập cao nhất dựa trên đăng ký trên cả hai nền tảng gồm YouTube và Google One. YouTube đã tạo ra 1,2 tỷ USD doanh thu trên toàn thế giới, trong khi với Google One là 1,1 tỷ USD. Với Apple, công ty tự hào rằng họ có hơn 785 triệu đăng ký trả phí trên App Store, bao gồm các đăng ký không phải của Apple như đăng ký dành cho ứng dụng và dịch vụ.
Các gói đăng ký cá nhân không được Apple chia nhỏ, vì vậy không thể biết khách hàng chi bao nhiêu cho Apple Music, Apple TV+ hoặc các dịch vụ khác của Apple. Nhà sản xuất iPhone báo cáo các khoản doanh thu này trong một danh mục duy nhất được gọi là “Dịch vụ” trong các báo cáo thu nhập.