5 lý do chính biến Samsung trở thành thương hiệu điện thoại Android tốt nhất

MT Smart

5 lý do chính biến Samsung trở thành thương hiệu điện thoại Android tốt nhất

Samsung hiện đang là hãng smartphone Android tốt nhất trên thị trường. Mặc dù không có OEM nào là hoàn hảo, và bất chấp những sai lầm trong quá khứ của công ty, thì Samsung vẫn đang là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn còn nghi ngờ, thì hãy cùng xem 5 lý do khiến Samsung đang dẫn đầu thị trường dưới đây.

Samsung quan tâm đến hỗ trợ khách hàng và chất lượng hoàn thiện

Năm lý do chính biến Samsung trở thành thương hiệu điện thoại Android tốt nhất

Samsung là hãng smartphone cung cấp chất lượng hoàn thiện tốt nhất trong số tất cả các nhà sản xuất smartphone Android khác, đặc biệt là ở phân khúc giá cao cấp. Việc mua điện thoại Samsung sẽ đi kèm với sự đảm bảo rằng thiết bị sẽ không bị hỏng.

Nhưng ngay cả khi có sự cố xảy ra, mạng lưới trung tâm sửa chữa và bán lẻ rộng lớn của Samsung cũng luôn sẵn sàng trợ giúp bạn. Hiện tại không có nhà sản xuất điện thoại thông minh Android nào cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt hơn Samsung. Và ngay cả khi bạn nghe thấy một lời phàn nàn tiêu cực, thì cũng nên nhớ rằng Samsung bán thiết bị của họ cho hàng triệu trên hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới, và hầu hết trong số họ không bao giờ gặp phải bất kỳ sự cố nào.

Một nhà cải cách đầy tham vọng và là phù thủy về điện thoại màn hình gập

Năm lý do chính biến Samsung trở thành thương hiệu điện thoại Android tốt nhất

Samsung là công ty dẫn đầu thị trường và là nhà cải cách tốt nhất. Các nhánh khác nhau của Samsung, từ SDI đến Display sẽ chịu trách nhiệm cho nhiều đổi mới trong thế giới smartphone, bao gồm cả màn hình có thể gập lại.

Sự cạnh tranh trong phân khúc điện thoại màn hình gập đang nóng lên khi ngày càng có nhiều OEM cố gắng giành lấy thị trường trong lĩnh vực này. Tuy nhiên Samsung vẫn là nhà cung cấp điện thoại màn hình gập tốt nhất, và quan trọng hơn họ là thương hiệu điện thoại màn hình gập an toàn nhất - dựa trên điểm đã đề cập ở trên liên quan đến hỗ trợ khách hàng và chất lượng hoàn thiện.

Samsung cũng phát triển điện thoại thông minh dạng “thanh kẹo” linh hoạt nhất, và đây là nhà sản xuất thiết bị bền chắc nhất, đặc biệt là dành cho khách hàng doanh nghiệp. Màn hình AMOLED cứng cũng dự kiến ​​sẽ bước sang kỷ nguyên tiếp theo với OLED 2.0 vào năm 2025 - cho phép các tính năng như nhận dạng vân tay cảm ứng đa điểm toàn màn hình, qua đó giúp loại xác thực này an toàn hơn 2,5 tỷ lần.

Giao diện người dùng cực thân thiện và mọi thứ đi kèm với nó rất đa dạng (bao gồm cả các bản cập nhật chương trình cơ sở)

Năm lý do chính biến Samsung trở thành thương hiệu điện thoại Android tốt nhất

Samsung có một giao diện người dùng đã phát triển thành thứ gì đó tuyệt vời hơn cả chính Android. Mặc dù nó không phải là một hệ điều hành mà là một lớp nằm trên hệ điều hành Android, nhưng One UI thường mang đến những tính năng mới thông minh mà ngay cả Google cũng đã bỏ lỡ.

Có rất nhiều ví dụ về việc Google lấy cảm hứng từ One UI cho các tính năng mới của Android. Tính năng mới nhất là tự động xác nhận mã PIN, đây là tính năng lấy cảm hứng từ Samsung Pass. Và hiện tại với One UI 5.1, trình khởi chạy Android độc quyền đã hoạt động mượt mà hơn, bóng bẩy hơn và được tối ưu hóa cũng như có nhiều tính năng hơn bao giờ hết.


Hai lý do cuối cùng khiến One UI mang lại trải nghiệm Android tốt nhất là Samsung DeX – môi trường máy tính để bàn có thể biến điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay Galaxy của bạn thành PC, cái thứ hai là hỗ trợ cập nhật chương trình cơ sở đáng kinh ngạc của Samsung khi họ hiện đảm bảo bốn bản cập nhật hệ điều hành Android chính cho nhiều điện thoại và máy tính bảng.

Thương hiệu Android tốt nhất nếu bạn đang sử dụng nhiều tính năng khác nằm ngoài một chiếc điện thoại

                Năm lý do chính biến Samsung trở thành thương hiệu điện thoại Android tốt nhất

Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ tiện ích nào khác ngoài điện thoại, thì Samsung sẽ là thương hiệu Android tốt nhất. Nó có hệ sinh thái thiết bị mở rộng nhất cho người dùng smartphone Android - nhờ hỗ trợ SmartThings đáng kinh ngạc, TV Tizen, Đồng hồ Galaxy Wear OS, máy tính bảng Galaxy, Galaxy Buds không dây và máy tính xách tay Galaxy Book chạy Windows. Tất cả các thiết bị này có thể giao tiếp dưới nhiều hình thức và cung cấp trải nghiệm thiết bị chéo gần như hoàn chỉnh nhất cho người dùng điện thoại Android.

Nếu bạn không sử dụng bất cứ thứ gì ngoài điện thoại thông minh, thì có thể bạn sẽ không biết hệ sinh thái phần cứng của Samsung đã phát triển đến mức nào. Từ việc chuyển đổi nút tai liền mạch giữa các thiết bị và tính liên tục của ứng dụng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy (mặc dù có giới hạn), đến việc truyền tệp dễ dàng giữa điện thoại hoặc máy tính bảng Galaxy và máy tính xách tay Windows Galaxy Book nhờ Quick Share, có thể nói rằng Samsung không có đối thủ.

Đặc điểm nổi bật nhất là mọi tiện ích di động của Samsung, từ đồng hồ thông minh đến máy tính xách tay Galaxy Book đều tương thích với SmartThings Find. Vì vậy trong trường hợp đặt nhầm chúng, bạn có thể dễ dàng định vị lại chúng, ngay cả khi chúng đang ngoại tuyến.

Nói lời tạm biệt với bloatware để đến với các ứng dụng Samsung chất lượng

Năm lý do chính biến Samsung trở thành thương hiệu điện thoại Android tốt nhất

Ngày nay, thuật ngữ “bloatware” hiếm khi xuất hiện và khi xuất hiện, nó thường bị sử dụng sai. Trong thế giới điện thoại di động, về cốt lõi, thuật ngữ “bloatware” có nghĩa là các ứng dụng được cài đặt sẵn không đến từ OEM hoặc nhà cung cấp phần mềm mà từ nhà phát triển bên thứ ba. Thuật ngữ này cũng được sử dụng để mô tả các ứng dụng của Samsung cách đây một thập kỷ, bởi vì phải thừa nhận rằng chúng không tốt như hiện tại và Google có các lựa chọn thay thế tốt hơn trong Play Store.

Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, đã có vô số ứng dụng của Samsung tạo ra trải nghiệm One UI cực kỳ tuyệt vời. Hầu hết các ứng dụng của Samsung đi kèm với điện thoại hoặc máy tính bảng Galaxy đều rất tuyệt vời, và ngay cả khi bạn thích giải pháp thay thế của bên thứ ba, thì bạn cũng không thể đổ lỗi cho ứng dụng của Samsung. Samsung luôn mong muốn cung cấp cho khách hàng một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng hoàn chỉnh với mọi công cụ phần mềm mà người dùng cần mà không yêu cầu người dùng phải tải xuống ứng dụng từ một cửa hàng. Samsung đã cung cấp trải nghiệm một cách  vượt trội và hoàn chỉnh nhất, đây là điều rất đáng hoan nghênh.

Một số ứng dụng tốt nhất của Samsung bao gồm Samsung Internet, Samsung Email, Samsung TV Plus, Gallery, My Files, Samsung Kids, Samsung Wallet, Samsung Pass, Clock, Samsung Health, Modes and Routines, Samsung Keyboard, Samsunt Notes, PENUP,..

Bạn có đồng ý với quan điểm Samsung là hãng smartphone Android tốt nhất thế giới hiện tại? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...