Một số vấn đề Samsung cần phải cải thiện trên điện thoại của mình

MT Smart

Một số vấn đề Samsung cần phải cải thiện trên điện thoại của mình

Samsung đã tạo ra một số điện thoại cao cấp tốt nhất và linh hoạt nhất thế giới. Dòng điện thoại Galaxy S và Galaxy Z của công ty đã cung cấp hệ thống camera nhất quán, màn hình cao cấp, phần mềm cực kỳ linh hoạt và các bản cập nhật phần mềm dài hạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là công ty Hàn Quốc không có chỗ để cải thiện.

Trong vài năm qua, Samsung đã không mang đến nhiều cải tiến đáng kể về phần cứng cho những chiếc điện thoại cao cấp của mình. Công ty hiện đã bắt đầu tụt hậu so với nhiều đối thủ Trung Quốc và thậm chí cả Apple trong một số lĩnh vực. Và dưới đây là những cải tiến mà Samsung nên mang đến cho những chiếc điện thoại cao cấp trong tương lai của mình.

Camera góc siêu rộng và camera tele có độ phân giải cao hơn

Một số vấn đề Samsung cần phải cải thiện trên điện thoại của mình

Samsung đã nâng cấp camera chính lên cảm biến 200MP với Galaxy S23 Ultra. Tuy nhiên, độ phân giải của camera góc siêu rộng vẫn là 12MP kể từ Galaxy S20, trong khi camera tele 10MP đã được giới thiệu cùng với Galaxy S21 hơn hai năm trước. Để so sánh, thì một số công ty Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng camera tele 32MP, 48MP, 50MP hoặc 64MP và camera góc siêu rộng trên điện thoại cao cấp của họ.

Cảm biến lớn hơn, độ phân giải cao hơn sẽ có thể trích xuất nhiều chi tiết hơn từ camera tele và camera góc siêu rộng. Mặc dù Samsung là hãng có hiệu suất thu phóng tốt nhất, ít nhất là với các mẫu Ultra, nhưng hãng lại đang mất dần lợi thế so với các điện thoại khác. Và sẽ rất lý tưởng nếu Samsung nâng cấp camera siêu rộng và camera tele của mình lên độ phân giải 48MP (hoặc tốt hơn). ISOCELL GM5, GN3, GN5 và JN1 của riêng Samsung sẽ là những cảm biến tốt để nâng cấp camera siêu rộng và camera tele. Chúng đều có độ phân giải cao, kích thước cảm biến khá và khả năng quay video 4K.

Một ống kính zoom quang học liên tục cho camera tele sẽ giúp Samsung chiếm ưu thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên bản nâng cấp này có thể không đến vào năm tới. Ngoài ra, Samsung cũng nên mang đến khả năng chuyển đổi chủ động giữa các camera phía sau trong khi quay video 4K 60fps. Điều này sẽ hữu ích cho những người sáng tạo video và những người thường xuyên quay video. Hiện tại, khả năng này chỉ giới hạn ở video 4K 30 khung hình/giây.

Giải quyết vấn đề chuyển động mờ với các đối tượng chuyển động nhanh

Một số vấn đề Samsung cần phải cải thiện trên điện thoại của mình

Điện thoại Samsung nổi tiếng với khả năng chụp ảnh mờ của các đối tượng chuyển động. Vấn đề này dễ thấy hơn khi chụp ảnh trẻ em hoặc thú cưng trong nhà hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều này xảy ra do Samsung đã giữ cho màn trập của máy ảnh mở quá lâu để giảm tiếng ồn và sử dụng tính năng chụp nhiều khung hình để cải thiện dải động. Tuy nhiên, điều đó đã dẫn đến hiện tượng nhòe chuyển động khi các đối tượng chuyển động ở trong khung hình. Mặc dù công ty đã cung cấp tùy chọn giảm thiểu sự cố mờ chuyển động bằng ứng dụng Camera Assistant, nhưng nó vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn.

Nhiều người muốn ghi lại những kỷ niệm của họ với trẻ em và thú cưng, và họ sẽ cảm thấy khó chịu nếu một chiếc điện thoại Samsung chụp được một hình ảnh tệ hại hoặc bỏ lỡ một khoảnh khắc quý giá. Mọi người không muốn phải đối phó với một ứng dụng bổ sung, và vì vậy Samsung nên mang đến một giải pháp lâu dài hơn.

Sạc có dây nhanh hơn

Một số vấn đề Samsung cần phải cải thiện trên điện thoại của mình

Sau thất bại của Galaxy Note 7, Samsung đang thận trọng với các tính năng liên quan đến pin. Trong vài năm qua, công ty đã sử dụng sạc nhanh 45W trên điện thoại cao cấp nhất của họ và 25W trên các điện thoại khác. Thêm vào đó, sạc nhanh 45W của Samsung không nhanh hơn nhiều so với sạc nhanh 25W, ngay cả khi số công suất gần gấp đôi con số 25W.

Trong khi đó, các hãng khác đang cung cấp sạc nhanh ít nhất 65W trên điện thoại cao cấp của họ. Một số thương hiệu thậm chí đã bắt đầu cung cấp tính năng sạc nhanh lên tới 240W trên các thiết bị hàng đầu của họ, mang đến khả năng sạc siêu nhanh cho người dùng. Vì vậy, Samsung nên trang bị sạc nhanh ít nhất 65W cho điện thoại của mình hoặc cải thiện sạc nhanh 45W để đạt tốc độ sạc nhanh hơn nữa. Sẽ thật tuyệt nếu những chiếc điện thoại Samsung cao cấp trong tương lai có thể sạc đầy pin trong 30-40 phút.

Cải thiện thiết kế tản nhiệt

Một số vấn đề Samsung cần phải cải thiện trên điện thoại của mình

Bỏ qua các vấn đề liên quan đến chip Exynos, điện thoại Samsung đã phải vật lộn với việc duy trì hiệu suất cao khi chịu tải liên tục. Ngay cả những chiếc điện thoại có chip Snapdragon cũng thường không hoạt động hết tiềm năng so với những chiếc điện thoại có thông số kỹ thuật tương tự từ các thương hiệu khác. Điều này có thể là do hệ thống tản nhiệt hoặc làm mát bên trong điện thoại Samsung không đủ.

Samsung đã cải thiện điều này một chút với dòng Galaxy S23 bằng cách sử dụng hệ thống làm mát lớn hơn cho bộ xử lý, tuy nhiên họ cần phải làm nhiều hơn nữa ở mặt này. Việc cải thiện cơ chế làm mát một cách gián tiếp cũng giúp cải thiện thời lượng pin trong thiết bị di động, và tất cả chúng ta đều biết thời lượng pin quan trọng như thế nào đối với hầu hết người dùng. Do đó, Samsung cần phải giải quyết vấn đề này.

Samsung cũng nên xem xét giải quyết các vấn đề về đường kẻ xanh/hồng trên màn hình bắt đầu xuất hiện sau một năm hoặc lâu hơn sau khi sử dụng điện thoại. Vẫn còn phải xem Samsung sẽ mang đến bao nhiêu cải tiến trong số này với dòng Galaxy S24 vào năm tới hay phải đợi đến Galaxy S25 - được đồn đại là chiếc điện thoại trong mơ của hãng. Tốc độ sạc và hình ảnh bị nhòe là điều mà người dùng phàn nàn nhiều nhất về các smartphone cao cấp gần đây của Samsung.

Công ty Hàn Quốc nên đặt mục tiêu giải quyết ít nhất hai trong số những thiếu sót mà chúng ta đã thảo luận để thể hiện rằng họ rất quan tâm đến phản hồi của người dùng và đang đi đúng hướng.

Bạn có cảm thấy Samsung nên cải thiện vấn đề nào khác nữa không? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...