Màn hình bị ám vàng khi cập nhật One UI 6 - Nguyên nhân và giải pháp

MT Smart

Màn hình bị ám vàng khi cập nhật One UI 6 - Nguyên nhân và giải pháp

Bản cập nhật One UI 6.0 dựa trên Android 14 đã được phát hành cho một số điện thoại và máy tính bảng Samsung. Bên cạnh các cải tiến, có vẻ như nó cũng đã gây ra một số lỗi, bao gồm thiếu tính năng bảo vệ chống cháy màn hình đối với các thiết bị màn hình OLED và tông màu vàng trên màn hình trên một số thiết bị.

Sự cố màn hình vàng xuất hiện trên một số điện thoại Samsung chạy UI 6.0 

Một số người dùng điện thoại thông minh Samsung đã phàn nàn rằng màn hình trên thiết bị của họ bắt đầu xuất hiện màu vàng sau khi cài đặt bản cập nhật One UI 6.0. Đây dường như là một hiện tượng dai dẳng và nếu thiết bị của bạn cũng gặp vấn đề tương tự thì bạn không cần phải lo lắng. Nhìn bề ngoài thì đây là sự cố liên quan đến phần mềm chứ không phải vấn đề phần cứng.

Người dùng có thể cho biết đây là sự cố liên quan đến phần mềm bằng cách tắt quyền truy cập mạng vào điện thoại của họ và đặt thời gian của thiết bị thành giờ ban ngày, việc đó sẽ khắc phục được sự cố. Vì vậy, có vẻ như sự cố là do xung đột giữa tính năng Night Light tích hợp của Android và tính năng Eye Comfort Shield của chính Samsung.

Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Samsung đã thông báo cho người dùng rằng bản sửa lỗi cho sự cố này có thể sẽ có bản vá phần mềm trong vòng 5 ngày tới (điều này có thể khác nhau đối với từng kiểu điện thoại và quốc gia). Cho đến khi có bản sửa lỗi vĩnh viễn, bạn có thể tự khắc phục bằng phương pháp được một số người dùng Samsung tìm thấy.

One UI 6

Cách khắc phục lỗi màn hình vàng trên điện thoại Samsung chạy One UI 6.0

1. Cài đặt ứng dụng Nova Launcher trên điện thoại Galaxy của bạn từ Cửa hàng Google Play.

2. Đặt nó làm trình khởi chạy ứng dụng mặc định trên thiết bị của bạn bằng cách đi tới Cài đặt » Ứng dụng » Chọn ứng dụng mặc định » Ứng dụng Home » Nova.

3. Bây giờ, hãy điều hướng đến màn hình chính và Nova Launcher sẽ xuất hiện trên thiết bị của bạn.

4. Nhấn và giữ vào bất kỳ vùng trống nào trên màn hình chính của bạn và một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện. Vuốt menu đó lên từ cuối màn hình. Ở hàng đầu tiên, bạn có thể thấy các tiện ích của ứng dụng Nova. Chọn một tiện ích từ hàng có tên Hoạt động, kéo và thả tiện ích đó trên màn hình chính.

5. Bây giờ, một màn hình mới có tên Hoạt động xuất hiện. Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy mục có tên Cài đặt và nhấp vào mục đó.

6. Từ danh sách thả xuống, hãy tìm mục có tên .Settings$NightDisplaySuggestionActivity. Bạn phải tìm kiếm nó một cách cẩn thận vì tên của hoạt động đó được viết bằng phông chữ rất nhỏ bên dưới tiêu đề phụ Cài đặt.

7. Nút có tên Cài đặt có biểu tượng hình mặt trăng giờ đây sẽ xuất hiện trên màn hình chính điện thoại của bạn. Nhấn vào nó và bạn có thể tìm thấy màn hình có tên Ánh sáng ban đêm.

8. Trên màn hình Ánh sáng ban đêm, hãy tắt nút chuyển đổi “Sử dụng ánh sáng ban đêm”. Và đảm bảo rằng lịch trình của nó được đặt thành Không.

Các bước này sẽ giúp bạn giải quyết lỗi màn hình vàng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Samsung đang chạy One UI 6.0. Bản cập nhật trong tương lai sẽ giải quyết hoàn toàn vấn đề này nhưng vẫn chưa rõ khi nào tất cả các thiết bị bị ảnh hưởng sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm sửa lỗi. 

Tags: One UI 6.0 Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...