Lịch sử dòng Galaxy Z Flip: Samsung đã chinh phục thành công người dùng như thế nào?

MT Smart

Lịch sử dòng Galaxy Z Flip: Samsung đã chinh phục thành công người dùng như thế nào?

Galaxy Z Flip là dòng điện thoại gập dạng vỏ sò của Samsung đang thống trị thị trường điện thoại gập. Để đạt được thành tích như hôm nay, Galaxy Z Flip đã có lịch sử phát triển như thế nào?

“Ngày xửa ngày xưa”, những chiếc điện thoại nắp gập vỏ sò của chúng ta đã thống trị thế giới loài người. Sau đó, điện thoại thông minh xuất hiện và màn hình bắt đầu tăng kích thước đến mức việc đặt một chiếc vào điện thoại nắp gập là không thực tế.

Chuyển nhanh đến năm 2019 - 2020 và cuộc cách mạng màn hình linh hoạt. Điều gì sẽ xảy ra nếu những màn hình khổng lồ này có thể uốn cong làm đôi? Kiểu dáng vỏ sò đột nhiên trở nên tuyệt vời trở lại. Sự trở lại này là một bất ngờ lớn và mang đến một bước ngoặt mới cho ý tưởng có thể gập lại. Samsung nhanh chóng ghi nhận nỗ lực hồi sinh dòng RAZR của Motorola và cho ra mắt chiếc điện thoại nắp gập của riêng mình, mang tên Galaxy Z Flip.

Samsung Galaxy Z Flip (Ngày 14 tháng 2 năm 2020)

Các tính năng chính:

  • Thiết kế gập dọc.
  • Màn hình kính siêu mỏng.
  • Chip Snapdragon 855+.
  • Bản lề ẩn cho nhiều góc nhìn.
  • Màn hình bìa AMOLED.
  • Hệ thống pin kép.

Mẫu đầu tiên trong dòng Galaxy Z Flip, được giới thiệu vào năm 2020, đã gặp phải các vấn đề về thiết kế và phần mềm, điều này là bình thường vì đây là thiết bị thế hệ đầu tiên. Từ việc chạm vào màn hình không ghi nhận, đến màn hình đầy vết lõm và trầy xước do lớp mềm bao phủ tấm nền dẻo, Galaxy Z Flip có một chút bất tiện khi sử dụng.

Lịch sử dòng Galaxy Z Flip:Samsung đã chinh phục thành công người dùng

Tuy nhiên cũng có những mặt tích cực. Màn hình kính siêu mỏng giải quyết những lo ngại về độ bền đến từ dòng Fold ban đầu và bản lề ẩn không chỉ bổ sung chức năng mà còn như một tuyên bố về phong cách. Đáng tiếc lđiện thoại không thể gập lại hoàn toàn và bụi bẩn cũng như rác thải khác tích tụ xung quanh nếp gấp theo thời gian.

Màn hình ngoài giúp kiểm tra thông báo dễ dàng hơn và hệ thống pin kép đảm bảo thời gian sử dụng cả ngày. Tuy nhiên, màn hình ngoài cung cấp rất ít chức năng. Nó chỉ hiển thị thời gian, ngày tháng và mức pin, đồng thời bạn cũng có thể điều khiển nhạc và thử chụp ảnh selfie khi nhìn vào màn hình 1 inch nhỏ xíu, hoạt động như một tấm gương.

Tuy nhiên, Galaxy Z Flip là một cột mốc quan trọng và là lời tuyên bố rằng Samsung rất nghiêm túc về điện thoại có màn hình gập.

Samsung Galaxy Z Flip 5G (Ngày 7 tháng 8 năm 2020)

Các tính năng và nâng cấp chính:

  • Kết nối 5G.
  • Bộ vi xử lý Snapdragon 865+ được nâng cấp.
  • Cải thiện khả năng Chế độ Flex.
  • Thông báo bên ngoài trên màn hình ngoài.

Dựa trên sự thành công của người tiền nhiệm, Galaxy Z Flip 5G hướng tới trải nghiệm có thể gập lại trong tương lai bằng cách kết hợp kết nối 5G, đồng thời giải quyết một số mối lo ngại và vấn đề nhỏ với màn hình ngoài.

Lịch sử dòng Galaxy Z Flip:Samsung đã chinh phục thành công người dùng

Thông báo bên ngoài xuất hiện trên màn hình phụ, giúp truy cập nhanh chóng và thuận tiện vào các thông tin cần thiết. Galaxy Z Flip 5G về cơ bản vẫn giữ nguyên thiết bị giống như Flip ban đầu, với một điểm khác biệt lớn về phần cứng.

Bộ vi xử lý Snapdragon 865+ được nâng cấp nâng cao hiệu suất, giúp thiết bị mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Khả năng của chế độ Flex đã được cải thiện, cho phép người dùng sử dụng thiết bị ở nhiều góc độ khác nhau cho các tác vụ như cuộc gọi video và chụp ảnh selfie.

Trong khi sự tồn tại của Galaxy Z Flip 5G đã gây ra một chút tranh cãi, sau khi điện thoại ra mắt vài tháng sau mẫu ban đầu không phải 5G, một lần nữa rõ ràng là Samsung muốn tạo ra một dòng thiết bị riêng để bổ sung cho Fold. Và thế là dòng Galaxy Z Flip ra đời.

Samsung Galaxy Z Flip3 (Ngày 11 tháng 8 năm 2021)

Các tính năng và nâng cấp chính:

  • Màn hình ngoài lớn hơn và thiết kế mới.
  • Khả năng chống nước IPX8.
  • Khung nhôm Armor bền hơn.
  • Đa nhiệm nâng cao với Chế độ linh hoạt và chia đôi màn hình đa cửa sổ.
  • Bộ xử lý Snapdragon 888 5G được nâng cấp.

Galaxy Z Flip3 đánh dấu một bước tiến đáng kể trong quá trình phát triển của điện thoại thông minh màn hình gập. Thiết kế đã được mô phỏng lại với cách bố trí khác cho hệ thống camera và màn hình bên ngoài. Màn hình bìa lớn hơn cho phép người dùng tương tác với các thông báo, widget và cuộc gọi thoải mái hơn. Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng màn hình ngoài để nhập bất kỳ văn bản nào hoặc trả lời tin nhắn, email,...

Lịch sử dòng Galaxy Z Flip:Samsung đã chinh phục thành công người dùng

Sự ra đời của khả năng chống nước IPX8 đã đưa độ bền lên một tầm cao mới, khiến Galaxy Z Flip3 trở thành thiết bị màn hình gập đầu tiên có khả năng chống nước như vậy. Khung nhôm Armor tăng độ chắc chắn, trong khi Chế độ Flex cải tiến và màn hình chia đôi đa cửa sổ mang lại khả năng đa nhiệm nâng cao.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Galaxy Z Flip3 bán rất chạy. Samsung đã xuất xưởng 4,6 triệu chiếc Galaxy Z Flip3, chiếm hơn một nửa toàn bộ thị trường màn hình gập. Có thể thấy Samsung đang bước đầu thành công trong việc chinh phục trái tim của người dùng, mọi người đang dần yêu thích dòng Galaxy Z Flip.

Samsung Galaxy Z Flip4 (Ngày 25 tháng 8 năm 2022)

Các tính năng và nâng cấp chính:

  • Cải tiến thiết kế hơn nữa.
  • Vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 được nâng cấp.
  • Chất lượng máy ảnh tốt hơn.
  • Pin lớn hơn 3.700mAh.

Với Galaxy Z Flip4, Samsung quyết định chọn một nước cờ an toàn hơn, có thể là do thành công vang dội của người tiền nhiệm. Các nâng cấp nhỏ đến mức mọi người không thể nhận ra điện thoại có gì khác biệt so với phiên bản trước đó.

Lịch sử dòng Galaxy Z Flip:Samsung đã chinh phục thành công người dùng

Điều đó không có nghĩa là không có nâng cấp. Samsung đã tinh chỉnh thiết kế, lựa chọn lớp sơn mờ và khung bóng. Bộ xử lý bên trong điện thoại là tốt nhất vào thời điểm đó, Snapdragon 8+ Gen 1, camera chính sử dụng cảm biến lớn hơn và có một số nâng cấp về thuật toán xử lý hình ảnh, mang lại những bức ảnh đẹp hơn.

Pin đã được mở rộng lên 3.700 mAh, một bản nâng cấp đáng kể so với pin 3.400 mAh ở mẫu trước đó, điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi mang lại thời lượng pin tốt hơn. Nhìn chung, Galaxy Z Flip4 đã trở thành nạn nhân của sự thiếu cạnh tranh vào thời điểm đó, nhưng Samsung đã cố gắng giữ được mức giá khởi điểm 999 USD và thiết bị này bán khá chạy.

Samsung Galaxy Z Flip5 (Ngày 11 tháng 8 năm 2023) 

Các tính năng và nâng cấp chính:

  • Màn hình phụ lớn hơn và hiện có thể sử dụng được.
  • Không có khoảng cách khi gập lại
  • Được nâng cấp vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2.
  • Nhân đôi dung lượng lưu trữ (256GB) trong mẫu cơ bản.
  • Cải thiện thuật toán xử lý hình ảnh.

Kể từ năm 2023, thị trường smartphone màn hình gập ngày càng trở nên khốc liệt khi các nhà sản xuất khác đã nghiêm túc và quyết liệt hơn trong cuộc đua. Các mẫu như OPPO Find N2 Flip và Motorola Razr Plus lần lượt ra mắt với các tính năng và thiết kế mà dòng Flip không thể cung cấp. Đã đến lúc Samsung phải tạo ra sự đột phá.

Lịch sử dòng Galaxy Z Flip:Samsung đã chinh phục thành công người dùng

Galaxy Z Flip5 đã giải quyết một trong những nhược điểm và phàn nàn lớn nhất về dòng Galaxy Z Flip trong những năm qua, đó là chức năng hạn chế của màn hình phụ. Màn hình ngoài 3,4 inch mới và lớn hơn hiện đã hỗ trợ các ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như YouTube, Google Maps và Netflix, đồng thời bạn có thể nhập văn bản mà không cần phải mở điện thoại ra.

Đây là một trong những nâng cấp được yêu cầu nhiều nhất và có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho Galaxy Z Flip. Mặc dù mọi thứ khác về điện thoại phần lớn vẫn giống như mẫu trước đó (ngoại trừ bộ xử lý mới và bản lề không khe hở), màn hình ngoài và khả năng sử dụng điện thoại gập đã tạo nên sự khác biệt.

Galaxy Z Flip5 vẫn còn khá mới và hy vọng khả năng sử dụng của màn hình ngoài sẽ được cải thiện hơn nữa với sự hỗ trợ cho nhiều ứng dụng của bên thứ ba hơn, giúp thiết bị luôn dẫn đầu và vượt lên trên đối thủ một lần nữa.

Tạm kết

Sự phát triển của dòng Galaxy Z Flip thể hiện sự cống hiến của Samsung trong việc đổi mới và vượt qua các ranh giới của công nghệ điện thoại thông minh. Hóa ra, thiết kế vỏ sò vẫn tiếp tục tồn tại và Samsung đã đảm bảo rằng thiết kế này có lợi thế cạnh tranh với dòng Galaxy Z Flip.


 

Tags: Samsung Samsung Galaxy Z Flip5

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...