Không thể tin rằng Samsung DeX lại thiếu tính năng quan trọng này

MT Smart

Không thể tin rằng Samsung DeX lại thiếu tính năng quan trọng này

DeX đã trở thành một trong những tính năng Samsung yêu thích của nhiều người. Tính năng này cho phép người dùng trải nghiệm giao diện của PC ngay trên thiết bị di động của mình.

DeX là tính năng quan trọng trên giao diện người dùng One UI mà những người dùng Samsung sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể chạy DeX trên Galaxy S22+ với One UI 5.1 hoặc Galaxy Tab S7 FE với One UI 5.0 gần như hàng ngày và đó là một trong những điều bạn sẽ mất thời gian để “chấp nhận” nếu phải chuyển sang một thương hiệu điện thoại thông minh khác và ngừng sử dụng điện thoại Galaxy hoặc máy tính bảng. Đó cũng là lý do tại sao một số người chưa vội mua Galaxy Z Flip – nó thiếu DeX.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những trải nghiệm của tác giả SamMobile về DeX, MTSmart xin phép giữ ngôi xưng tôi để đảm bảo tính chân thực cho bài viết.

Tôi sử dụng Samsung DeX cho mọi việc tôi làm tại SamMobile, bao gồm cả việc viết và xuất bản tác phẩm mà bạn đang đọc vào lúc này. Và mặc dù DeX đã cải thiện đáng kể chỉ trong 12 tháng qua, nhưng có một số điều tôi muốn thấy được thay đổi hoặc thêm vào “Desktop eXperience” của Samsung để giúp cuộc sống của tôi dễ dàng hơn.

Một, như đã đề cập trước đó, là tùy chọn tắt cập nhật ứng dụng tự động khi DeX đang chạy. Một vấn đề khác, bao gồm chủ đề mà chúng ta sẽ thảo luận hôm nay, là khả năng sử dụng trình ghi màn hình của Samsung trong DeX.

Samsung DeX

Việc Samsung bỏ qua trình ghi màn hình trong DeX có vẻ kỳ quặc

Samsung DeX là một công cụ năng suất dành cho người dùng di động, được tích hợp trong nhiều điện thoại và máy tính bảng Galaxy. Và đối với một công cụ năng suất, việc không có tùy chọn ghi lại màn hình, đặc biệt là vì One UI đã có sẵn trình ghi màn hình tích hợp, có vẻ lạ. Tuy nhiên, đúng là trình ghi màn hình One UI không khả dụng ở chế độ DeX. Và một vài cách giải quyết đã được phát hiện từ trước khi và cho phép người dùng DeX ghi lại màn hình bằng giải pháp gốc của Samsung không còn hoạt động hoặc ít nhất, chúng không hoạt động với thiết lập DeX của tôi.

DeX thiếu chức năng giao diện người dùng cơ bản này có nghĩa là bạn phải sử dụng giải pháp của bên thứ ba để ghi lại màn hình cho bản trình diễn nhiều cửa sổ One UI 5.1 gần đây trong môi trường máy tính để bàn. Đương nhiên việc này rất khó chịu. Bởi vì: Tôi thích sử dụng càng nhiều ứng dụng gốc của Samsung càng tốt, không chỉ vì điều đó giúp việc xem xét chúng như một phần công việc của tôi dễ dàng hơn. 

Samsung DeX

Nhưng cũng bởi vì tôi đánh giá cao danh mục ứng dụng của Samsung. Tôi không coi mình là một trong số ít người vẫn gắn nhãn các ứng dụng của Samsung là “bloatware” một thập kỷ sau khi tôi trở thành một blogger công nghệ vào thời điểm mà các ứng dụng của Samsung và TouchWiz còn lộn xộn.

Có vẻ chúng ta đang hơi lạc đề, vì vậy hãy cho phép tôi kết thúc mọi thứ. Tôi không chắc tại sao trình ghi màn hình One UI không khả dụng trong DeX. Có lẽ Samsung coi đó là một mối lo ngại về bảo mật hoặc có thể công ty đã phát hiện ra rằng vào một thời điểm nào đó trong quá khứ, việc ghi lại màn hình trong DeX quá ảnh hưởng đến hiệu suất.

Samsung DeX

Dù thế nào đi chăng nữa, ở thời điểm hiện tại, chắc chắn rằng Samsung có thể tìm ra giải pháp để thêm khả năng ghi màn hình vào DeX và hy vọng công ty sẽ sớm làm được điều đó. Cho đến lúc đó, tôi sẽ tiếp tục sử dụng Samsung DeX như môi trường máy trạm hàng ngày của mình, ngay cả khi đôi khi phải cố gắng tìm giải pháp cho một vấn đề mà dường như nó không tồn tại ngay từ đầu.

Tags: Samsung DeX

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...