Sử dụng Samsung Galaxy Watch nhưng bạn đã biết hết 10 tính năng hữu ích này chưa?

MT Smart

Sử dụng Samsung Galaxy Watch nhưng bạn đã biết hết 10 tính năng hữu ích này chưa?

Sở hữu chiếc đồng hồ thông minh như Samsung Galaxy Watch, bạn có chắc rằng mình đã sử dụng hết các tính năng của thiết bị này hay không? Hãy cùng MT Smart khám phá ngay 10 tính năng này mà bạn không nên bỏ qua nếu như đang dùng Samsung Galaxy Watch nhé!

1. Theo dõi quá trình tập luyện

Galaxy Watch được trang bị đến 39 loại bài tập khác nhau như gồm có đi bộ, chạy bộ, gập bụng, bơi lội,… và ngồi xổm. Đồng hồ có thể ghi lại nhiều chỉ số quan trọng về sức khỏe trong các bài tập đó như số bước, tốc độ bạn thực hiện, nhịp tim,… và lượng calo bị đốt cháy. 

Nếu bơi lội là hoạt động yêu thích của bạn, Samsung Galaxy Watch có thể theo dõi hoạt động của bạn mà không bị gián đoạn chờ kích hoạt chế độ Water Lock (Khóa dưới nước). Để bật tính năng này, bạn hãy nhấn vào biểu tượng giọt nước nằm trong bảng cài đặt nhanh. 

Chế độ Water Lock (Khóa dưới nước) sẽ đảm bảo đồng hồ của bạn không thực hiện bất kỳ hành động hoặc kích hoạt chức năng nào khi tiếp xúc với nước, để không làm ảnh hưởng đến thời gian tập luyện bơi lội của bạn.

Theo dõi quá trình tập luyện

2. Kiểm tra nhịp tim và theo dõi điện tâm đồ (ECG)

Bạn có thể dùng tính năng ECG trên đồng hồ để kiểm tra nhịp tim và theo dõi điện tâm đồ bất kỳ khi nào. Thậm chí, bạn có thể tùy chỉnh cấu hình đồng hồ để kiểm tra nhịp tim của mình thường xuyên mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ thông số này với người có chuyên môn y tế để có hướng khắc phục, chứ không nên tự chuẩn đoán nhé!

Kiểm tra nhịp tim và theo dõi điện tâm đồ (ECG) trên Galaxy Watch

3. Theo dõi và phân tích giấc ngủ 

Nếu muốn theo dõi chất lượng giấc ngủ của bạn mỗi đêm, bạn có thể đeo Galaxy Watch trên cổ tay trong suốt giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo đồng hồ của mình phải có đủ pin để hoạt động suốt đêm, tránh ảnh hưởng đến dữ liệu thu thập.

Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn có thể kiểm tra báo cáo kết quả của bạn với các thông tin như thời lượng giấc ngủ, chuyển động cơ thể, nhịp tim, độ dài của mỗi chu kỳ giấc ngủ, nồng độ oxy và tiếng ngáy (nếu có). Tất cả thông tin này đều được ghi sẵn trong ứng dụng Samsung Health trên điện thoại (Galaxy A, Galaxy Z, Galaxy S,…) của bạn để bạn dễ dàng theo dõi và đọc thông số hơn.

Theo dõi và phân tích giấc ngủ trên Galaxy Watch

4. Luôn cập nhật thông báo và email 

Bạn không thể kiểm tra thông báo trên điện thoại nếu như bạn thường xuyên di chuyển hoặc đang làm việc. Tuy nhiên, với Galaxy Watch, bạn có thể làm được điều này. Bạn có thể kiểm tra các thông báo của bạn bằng một cái chạm vuốt nhẹ nhàng, để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông báo hoặc email quan trọng nào.

Không những thế, bạn vẫn có thể trả lời email hay bất kỳ loại tin nhắn nào của các ứng dụng (WhatsApp, Telegram,…) ngay trên Samsung Galaxy Watch bằng 1 trong 3 cách: bằng giọng nói, cử chỉ hoặc sử dụng bàn phím của đồng hồ.

Luôn cập nhật thông báo và email trên Galaxy Watch

5. Trò chuyện với bạn bè, người thân khi đang di chuyển

Sau khi kết nối Galaxy Watch với điện thoại (Samsung, Pixcel, Xiaomi,…), bạn có thể thực hiện cuộc gọi và trả lời tin nhắn văn bản ngay trên đồng hồ. Tính năng này rất hữu ích nếu như bạn đang ở nơi làm việc, phòng học, phòng họp hoặc khu vực nào mà bạn không thể lấy điện thoại trực tiếp ra để thao tác.

Hơn nữa, nếu Galaxy Watch của bạn có gói di động đã đăng ký, bạn có thể sử dụng nó như một chiếc điện thoại độc lập. Lúc này, bạn không cần phải lo lắng về việc điện thoại bị hết pin hoặc bị thất lạc, thậm chí còn hỗ trợ bạn nói chuyện trực tiếp mà không cần dùng tai nghe (Galaxy Buds, AirPods,…). 

Trò chuyện với bạn bè, người thân trên Galaxy Watch khi đang di chuyển

6. Điều khiển từ xa máy ảnh và nhiều phương tiện trên điện thoại 

Nếu bạn cần chụp ảnh nhóm hoặc muốn chụp ảnh tự sướng bằng camera của điện thoại thì đồng hồ Galaxy Watch có thể hỗ trợ bạn điều khiển việc chụp ảnh từ xa. 

Để sử dụng tính năng này, hãy đặt điện thoại vào vị trí thích hợp, rồi mở khóa đồng hồ và truy cập vào ứng dụng camera. Nó sẽ tự động khởi chạy camera của điện thoại và hiển thị khung hình trực tiếp mà camera điện thoại đang thu để chụp.

Ngoài ra, Galaxy Watch còn trở thành thiết bị điều khiển từ xa khi bạn muốn phát nhạc hoặc video trên điện thoại. Nó cũng cho phép bạn tạm dừng, chuyển tiếp, lùi và kiểm soát âm lượng của bất kỳ nội dung nào đang phát trên điện thoại. Chưa hết, bạn cũng có thể lưu trữ nhạc và hình ảnh của bạn trên bộ lưu trữ của đồng hồ và truy cập chúng bất kỳ khi nào mà không cần có điện thoại.

Điều khiển từ xa máy ảnh và nhiều phương tiện trên điện thoại bằng Galaxy Watch
Điều khiển từ xa máy ảnh và nhiều phương tiện trên điện thoại bằng Galaxy Watch

7. Theo dõi lượng calo và lượng nước mỗi ngày

Bạn đang trong chế độ ăn kiêng hoặc đang theo dõi thực phẩm tiêu thụ mỗi ngày, bạn có thể đặt mục tiêu tiếp thu lượng calo và ghi chép lại lượng calo theo cách thủ công khi bạn ăn mỗi ngày. 

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi lượng nước uống của bạn bằng cách đặt số ly nước tối thiểu mỗi ngày, rồi cập nhật nó mỗi khi bạn uống mỗi ly. Những thông tin này, bạn có thể theo dõi trong tài khoản Samsung Health, nhờ đó bạn có thể theo dõi tiến độ ăn uống của bạn để biết được mục tiêu giảm cân của bạn có hiệu quả không. Bạn cũng có thể chú thích thêm cân nặng của mình liên quan đến lượng calo nạp vào.

Cập nhật và theo dõi lượng nước uống mỗi ngày

8. Gửi thông báo khẩn cấp

Galaxy Watch được trang bị một số tính năng khẩn cấp như cảnh báo SOS, phát hiện ngã mạnh, cảnh báo nhịp tim quá thấp/cao, hồ sơ y tế và chức năng Find My Watch (Tìm đồng hồ của tôi). Để các tính năng này hoạt động hiệu quả, bạn cần phải thiết lập cấu hình của chúng trước.

Gửi thông báo khẩn cấp trên Galaxy Watch

9. Tìm kiếm trên ứng dụng Bản đồ và La bàn 

Khi di chuyển trên các tuyến đường khác nhau, nhất là những tuyến đường xa lạ đối với bạn, Galaxy Watch sẽ hỗ trợ bạn tìm và di chuyển nhanh chóng thông qua ứng dụng Bản đồ mà không cần phải dùng đến điện thoại. Đặc biệt, tính năng này rất hữu ích khi bạn chạy bộ hoặc tham gia các hoạt động leo núi.

Đồng hồ Galaxy Watch cũng trang bị ứng dụng La bàn, giúp bạn xác định được phương hướng nhanh chóng trong trường hợp đi lạc. Ứng dụng La bàn có thể hoạt động mà không cần kết nối Internet, nhờ đó bạn có thể truy cập nó ở bất cứ đâu.

Tìm kiếm trên ứng dụng Bản đồ và La bàn 
Sử dụng ứng dụng Bản đồ thuận tiện trên Samsung Galaxy Watch5 44mm LTE khi di chuyển

10. Tính năng như chiếc đồng hồ thông thường

Ngoài những tính năng thông minh, Galaxy Watch hoạt động như chiếc đồng hồ thông thường để giúp bạn theo dõi thời gian, hẹn giờ, bấm giờ hoặc làm báo thức thuận tiện.

Trường hợp đồng hồ chuẩn bị hết pin, bạn có thể tắt hết các tính năng thông minh bằng cách kích hoạt chế độ Watch only (Chỉ xem) bằng cách vào Settings (Cài đặt) > chọn Battery (Pin) > chọn Watch only (Chỉ xem). Với chế độ này, Galaxy Watch của bạn hoạt động trở lại như chiếc đồng hồ cơ bản và có thêm sử dụng thêm vài ngày trước khi hết sạch pin.

Samsung Galaxy Watch5 Pro 45mm GPS có thời gian sử dụng hơn 3 ngày
Samsung Galaxy Watch5 Pro 45mm GPS có thời gian sử dụng hơn 3 ngày

Nhìn chung, Galaxy Watch mang lại cho bạn nhiều tính năng thông minh hữu ích chứ không đơn thuần là chiếc đồng hồ bình thường. Bạn có thể tùy chỉnh cài đặt để có sự trải nghiệm như ý muốn nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 10 Things You Can Do With Your Samsung Galaxy Watch

Tags: tính năng hay đồng hồ Samsung Galaxy mẹo dùng đồng hồ Samsung Galaxy tính năng Samsung Galaxy Watch đồng hồ thông minh đồng hồ Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...