iPhone hay Samsung: Điện thoại nào có camera tốt nhất, chụp hình đẹp hơn?

MT Smart

iPhone hay Samsung: Điện thoại nào có camera tốt nhất, chụp hình đẹp hơn?

iPhone của Apple và các thiết bị Galaxy S của Samsung là các thiết bị có máy ảnh tốt nhất trên thị trường điện thoại thông minh. Những giữa 2 cái tên này, đâu mới là người chiến thắng?

Đối với hầu hết mọi người, việc chụp ảnh là việc làm thường xuyên và rất quan trọng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi việc nâng cấp máy ảnh là trung tâm của sự đổi mới điện thoại thông minh ngày nay. Nếu bạn đang tìm kiếm máy ảnh tốt nhất trên điện thoại, thì iPhone và dòng Samsung Galaxy là hai trong số những lựa chọn tốt nhất.

Tất nhiên, sở thích cá nhân đóng một vai trò rất lớn khi đánh giá cái nào có camera tốt hơn, iPhone hay Samsung, vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn, bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với mình. Hãy cùng phân tích các khía cạnh của camera trên điện thoại Samsung và iPhone để xem liệu đâu mới là thương hiệu có máy ảnh tốt hơn nhé.

1. Dễ sử dụng

Mặc dù cả iPhone và điện thoại Samsung đều cho phép bạn thay đổi cài đặt máy ảnh nhưng hầu hết mọi người đều dựa vào chế độ tự động để chụp ảnh và quay video. Điều này nghe có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng điện thoại phải thực hiện rất nhiều công việc ở hậu trường để tìm ra thứ bạn đang cố gắng chụp.

iPhone hay Samsung: Điện thoại nào có camera tốt nhất, chụp hình đẹp hơn?

Một trong những điều đầu tiên nó làm là xác định đối tượng và tập trung vào nó càng nhanh càng tốt. Điều này rất quan trọng khi chụp các đối tượng chuyển động như vật nuôi, trẻ em và xe cộ. Cả hai điện thoại đều khá giống nhau khi nói đến lấy nét tự động, vì vậy không có gì phải phàn nàn ở đây.

Tuy nhiên, iPhone có tốc độ màn trập nhanh hơn giúp đóng băng chuyển động và tránh mờ. Tốc độ màn trập nhanh cũng hữu ích khi chụp ảnh liên tục (còn gọi là Chế độ chụp liên tục). Điện thoại của Samsung có độ trễ màn trập đáng chú ý, đặc biệt là khi bạn chuyển sang chế độ có độ phân giải cao hơn.

2. Khoa học màu sắc

Điện thoại iPhone và Samsung xử lý màu sắc rất khác nhau. Ảnh của iPhone hầu như luôn có vẻ ngoài trung tính trong khi Samsung cố gắng thêm sự tinh tế và làm cho ảnh của bạn trông rực rỡ và đầy cảm hứng hơn. Không có gì sai với cả hai cách tiếp cận, nhưng ảnh từ iPhone trông hơi nhàm chán khi đặt cạnh Samsung.

Hầu hết mọi người không chỉnh sửa ảnh của họ mà chỉ chia sẻ chúng theo nguyên trạng, vì vậy cách tiếp cận tự động chỉnh sửa ảnh của Samsung cho bạn thực sự có ý nghĩa, đặc biệt nếu bạn định đưa những bức ảnh đó lên mạng xã hội. Điều đó nói rằng, đôi khi Samsung có thể chỉnh sửa quá mức, mặc dù bạn có thể làm cho ảnh của mình trông ít được xử lý và tự nhiên hơn. Công ty đang cố gắng giảm độ bão hòa màu quá mức trong các flagship gần đây nhất của mình.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Tông màu da cũng trông sống động như thật trên Samsung. iPhone hiển thị tất cả các tông màu da như nhau, điều này nghe có vẻ tốt trên lý thuyết, nhưng có thể khiến bạn trông hơi xám và xỉn màu. Điều đó cũng đúng khi chụp ảnh tự sướng. Nếu bạn là người chuyên nghiệp, có thể bạn sẽ thích cấu hình màu trung tính của iPhone hơn, nhưng cấu hình màu của Samsung dễ chia sẻ hơn.

3. Chất lượng ảnh

Cả hai thiết bị đều chụp những bức ảnh tuyệt vời, nhưng Samsung tích cực hơn với dải động của nó. Đây vừa là ưu điểm vừa là khuyết điểm vì dải tương phản động cao hơn sẽ thêm nét đặc sắc cho ảnh của bạn, nhưng đôi khi cũng có thể cảm thấy hơi giả tạo. iPhone để mọi thứ bị phơi sáng quá mức một chút, giữ được vẻ tự nhiên tổng thể của ảnh.

Ảnh chụp ban đêm của iPhone trông chân thực hơn nhưng đôi khi quá tối nên hầu như không có gì đáng xem trong những bức ảnh đó. Ảnh chụp ban đêm của Samsung đẹp hơn nhưng đôi khi có thể hơi dư sáng, không chụp được vẻ đẹp của đêm.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Điều làm cho iPhone tốt hơn một chút là đèn flash Adaptive True Tone "điều chỉnh kiểu và cường độ của chín đèn LED tùy thuộc vào độ dài tiêu cự của ảnh" để người bạn đang chụp có lượng ánh sáng phù hợp và không bị phơi sáng quá mức.

Đối với ảnh chân dung, việc tìm ra ai là người chiến thắng khá khó khăn. Samsung có khả năng phát hiện cạnh tuyệt vời và có thể tách từng sợi tóc riêng lẻ, nhưng nó làm mờ hậu cảnh hơi nhiều. Độ mờ trên iPhone nhẹ hơn, nhưng khả năng phát hiện cạnh của nó không thể sánh bằng đối thủ. 

Samsung có một chút ảnh hưởng về chất lượng khi bạn chuyển sang chế độ siêu rộng, trong khi iPhone vẫn nhất quán bất kể bạn đang sử dụng ống kính nào. Cả hai điện thoại đều tăng gấp đôi ống kính siêu rộng để chụp ảnh macro.

4. Chất lượng video

iPhone thường vượt trội hơn khi nói đến hiệu suất video và lý do lớn nhất cho điều đó là chúng vẫn nhất quán trên tất cả các ống kính, tạo cảm giác liền mạch. Nói cách khác, quá trình chuyển đổi ống kính không gây cảm giác khó chịu và hầu như không có bất kỳ sự thay đổi nào về cân bằng trắng hoặc hiệu chỉnh màu.

Tuy nhiên, OIS của iPhone không rộng như của Samsung. Đây là một vấn đề lớn trong môi trường ánh sáng yếu, nơi ổn định điện tử bị hỏng khá nhanh và máy ảnh phải phụ thuộc nhiều hơn vào ổn định dựa trên phần cứng. Do tính ổn định bổ sung này, video của Samsung có thể giữ lại nhiều chi tiết kỹ thuật hơn.

Video của iPhone trông ít hạt hơn một chút, đặc biệt là vào ban đêm, nhưng video của Samsung có dải động tốt hơn. Tuy nhiên, sự khác biệt này giảm đi khi bạn chuyển sang video selfie. Samsung có khả năng quay video 8K, nhưng đó là một trong những tính năng mà bạn có thể sẽ không bao giờ cần đến .

Một điều kỳ lạ mà iPhone làm là nó cố gắng loại bỏ bất kỳ bóng tối nào khỏi khuôn mặt của bạn và chiếu sáng đồng đều, ngay cả khi bạn đang được chiếu sáng từ một nguồn sáng ở bên cạnh bạn. Không chắc tại sao iPhone lại làm điều này, nhưng rất may đó không phải là vấn đề của Samsung.

5. Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh không phải là điều đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi đánh giá camera của điện thoại, nhưng dù sao thì nó cũng quan trọng, đặc biệt nếu bạn quay nhiều video trên điện thoại. Theo truyền thống, iPhone luôn vượt trội so với các flagship của Samsung về chất lượng âm thanh, nhưng điều đó không còn đúng nữa. Cả hai thiết bị đều cho âm thanh to và rõ ràng ngay cả trong môi trường nhiều gió.

Sự khác biệt duy nhất đáng chú ý là điện thoại Samsung có hỗ trợ Dolby Atmos có thể cải thiện chất lượng âm thanh của điện thoại khi nghe các video đã quay.

6. Các tính năng bổ sung

iPhone cố gắng giữ cho hệ thống camera của mình đơn giản nhất có thể để giúp người dùng bình thường không rành về công nghệ điều hướng dễ dàng hơn. Mặt khác, Samsung cung cấp cho bạn mọi thứ bạn yêu cầu và nhiều tính năng thú vị xung quanh đó.

Video của iPhone trông ít hạt hơn một chút, đặc biệt là vào ban đêm, nhưng video của Samsung có dải động tốt hơn. Tuy nhiên, sự khác biệt này giảm đi khi bạn chuyển sang video selfie. Samsung có khả năng quay video 8K, nhưng đó là một trong những tính năng mà bạn có thể sẽ không bao giờ cần đến.

6-cai-dat-giup-ban-nang-cap-chat-luong-camera-tren-samsung-galaxy-s23

Với Samsung, bạn sẽ nhận được độ phân giải lên tới 200MP, zoom quang 10X, zoom lai 100X, rất nhiều bộ lọc và rất nhiều tính năng phần mềm như Director's View, Single Take, Astro Hyperlapse, Space Zoom, Super Slow Motion và hơn. Gần đây, Apple đã bắt đầu chú ý nhiều hơn đến các khía cạnh này, nhưng khi bạn so sánh điện thoại iPhone và Samsung, Samsung vẫn linh hoạt hơn nhiều.

Samsung

Tạm kết

Có lẽ cách tốt nhất để mô tả sự khác biệt về camera giữa iPhone và Samsung là: Samsung có mức thấp thấp hơn và mức cao hơn. Có nghĩa là, khi Samsung làm điều gì đó kém cỏi, hãng thậm chí còn không thể so sánh với iPhone, nhưng khi làm điều gì đó một cách nghiêm túc, thì nó đã vượt xa đến mức khiến iPhone trông có vẻ lỗi thời.

iPhone vẫn đáng tin cậy hơn và có lẽ là lựa chọn tốt hơn cho người dùng bình thường, những người chỉ muốn một chiếc máy ảnh hoạt động như mong đợi bất kể họ đang sử dụng nó ở đâu và khi nào. Nhưng nếu bạn định chi tiền cho trải nghiệm chụp ảnh hàng đầu, bạn cũng nên mong đợi các tính năng của máy ảnh hàng đầu và đó là điều mà Samsung có thể cung cấp cho bạn.

Tags: iPhone Samsung Camera iPhone vs Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...