iPhone 14 Plus và S23 Plus là những lựa chọn thông minh cho những ai muốn dùng tiền hợp lý

MT Smart

iPhone 14 Plus và S23 Plus là những lựa chọn thông minh cho những ai muốn dùng tiền hợp lý

Năm nay, Galaxy S23 Ultra của Samsung sẽ không phải là điện thoại "Ultra" hàng đầu duy nhất mà chúng tôi sẽ nhận được. Thật vậy, theo những người trong ngành đáng tin cậy như Mark Gurman, Apple có thể không đặt tên cho chiếc flagship hàng đầu của mình là "iPhone 15 Pro Max", mà là "iPhone 15 Ultra".

Có khả năng sẽ ra mắt vào giữa tháng 9, iPhone 15 Ultra rõ ràng sẽ là thiết bị hội tụ tất cả những ưu điểm hàng đầu mà người dùng iPhone có thể mong muốn. Tương tự như vậy, Samsung đã tiết lộ chiếc điện thoại hàng đầu Galaxy S23 Ultra 2023 của mình chỉ vài ngày trước và nó không chỉ là một con quái vật của điện thoại mà thậm chí còn rất khác biệt so với hai mẫu Galaxy S23 rẻ hơn. Câu hỏi được đặt ra là: Liệu hầu hết mọi người có thực sự sử dụng, hoặc thậm chí muốn, những chiếc flagship mang nhãn hiệu "Ultra" của Samsung và Apple hay không?

Có rất nhiều điểm chung giữa các mẫu điện thoại cao cấp nhất của Apple và Samsung. Phải nói đến, ít nhất là trong lĩnh vực thương hiệu của chính nó, mang đến tất cả các tính năng chính của điện thoại hàng đầu mà người dùng muốn, bao gồm một tính năng hiện đại rất cơ bản, rõ ràng nhưng cực kỳ cần thiết nằm ngay trong tên gọi, đó là màn hình lớn.

Cả Samsung và Apple đều cho biết điện thoại "Plus" của họ có thời lượng pin dài hơn Ultra/Pro Max

Chúng ta đang nói về Galaxy S23 Plus và iPhone 14 Plus của năm ngoái. Cả Samsung và Apple đều tuyên bố rằng điện thoại Plus của họ cung cấp thời lượng pin tốt nhất trong các dòng tương ứng. Trên thực tế, Apple đã đi một bước xa hơn để tăng cường thời lượng pin cho điện thoại "Plus" của mình bằng cách tiếp thị bằng những chữ cái lớn, in đậm là có "thời lượng pin dài nhất từ ​​​​trước đến nay" trên iPhone. 

Cả Samsung và Apple đều đang nói: Đừng mua phiên bản

Trên thực tế, thử nghiệm pin của PhoneArena đã tiết lộ một lợi thế rất nhỏ cho 14 Pro Max, nhưng nhìn chung, rõ ràng bạn đang có được thời lượng pin hàng đầu trong ngành với mức giá phải chăng hơn khi mua iPhone 14 Plus. Và tất nhiên, chúng ta có thể mong đợi một lời hứa tương tự cho iPhone 15 Plus năm nay.

Galaxy S23 Plus mới ra mắt gần đây, một lần nữa cũng cung cấp thời lượng pin tốt nhất trong gia đình, theo Samsung. Gã khổng lồ Hàn Quốc tuyên bố "thời lượng phát video lên tới 27 giờ" trong một lần sạc cho S23 Plus, trong khi S23 và S23 Ultra nhận được "lần lượt là 22" và "tối đa 26". Có thể thấy thời lượng pin của S23 Plus tốt hơn so với S23 Ultra mạnh mẽ. Có thể là độ phân giải màn hình thấp hơn của S23 Plus có thể giúp nó kéo dài thời lượng pin một cách hợp lý, vì vậy những gì Samsung nói khả năng cao là đúng.

Trong bối cảnh hiện nay, nơi thời lượng pin bị hy sinh trong nỗ lực làm cho điện thoại mỏng hơn, nhiều người vẫn đánh giá cao thời lượng pin tốt hơn bất kỳ thứ gì khác, đặc biệt sẽ tốt hơn nếu chúng ta có thể mua nó với mức giá rẻ hơn. Đây là điều khiến nhiều người yêu thích iPhone 14 Plus và có thể là cả Galaxy S23 Plus… Nhưng có một thứ khác khiến S23 Plus và iPhone 14 Plus trở nên hoàn hảo mua cho hầu hết mọi người. Điều mà, một lần nữa, dường như ai cũng cần trong thời đại ngày nay…

Màn hình lớn!

Hãy tưởng tượng bạn đang độc thân và người yêu cũ nhắn tin trực tiếp cho bạn trên Instagram, muốn thực hiện điều đã trở thành kế hoạch gặp gỡ hàng năm của bạn, để xem ai đang làm gì trong cuộc sống. Đây là một trò chơi vui. Và trong trò chơi đó, rõ ràng là cả hai bạn đều phải hành động như những người hoàn hảo, như thể các bạn không thực sự biết nhau, điều này đòi hỏi ngữ pháp hoàn hảo, gần như kiểu Shakespearean.

Samsung và Apple

Cô ấy đánh bạn bằng câu "Vậy bạn đã làm gì rồi?", mà bạn biết rằng sẽ còn cách xa cả dặm, và bạn đã sẵn sàng nhắn tin kể về cuộc đời mình trong 12 tháng qua. Nhưng không, những gì bạn gửi đi cuối cùng trông không được hay như khi bạn viết nó: "Tôi sẽ đến Amderdam và gặp gỡ các DJ yêu thích của tôi. Bạn có nhớ rằng huy mà chúng ta từng xem trên YouTube không?"

Bây giờ, kịch bản hoàn toàn bịa đặt này sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn không nhắn tin trên iPhone 13 mini, với bàn phím cảm ứng nhỏ đến mức bạn luôn phải nhấn hai phím cùng lúc, vì thực tế bạn không thể không. Hoặc có thể nếu bạn vẫn bật kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi.

Trong mọi trường hợp, đó là lúc bạn nhận ra tầm quan trọng của việc có màn hình điện thoại lớn hơn. Bởi vì tất cả các thông tin liên lạc của chúng ta ngày nay diễn ra thông qua văn bản, thông qua điện thoại thông minh.

Và đúng như tên gọi của chúng, Galaxy S23 Plus và iPhone 14 Plus về cơ bản chỉ là những mẫu cơ bản nhưng có pin và màn hình lớn hơn. Chúng ta nhắn tin, chúng ta duyệt web, chúng ta mua đồ, thậm chí chúng ta tạo nội dung trên điện thoại của mình, Galaxy S23 và iPhone cơ bản không đủ vì chúng quá nhỏ ở mức 6,1 inch.

Samsung và Apple

Vậy các phiên bản "Plus" của chúng có bước nhảy vọt như thế nào, tương ứng với màn hình 6,6 và 6,7 inch. Bạn không còn phải trả những mức giá hàng đầu để có được một chiếc điện thoại hàng đầu cỡ lớn, như trường hợp cho đến gần đây, đặc biệt là trong thế giới nhỏ bé của Apple. Màn hình của S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max gần như bằng các mẫu "Plus". Vì vậy, nếu bạn thực sự thích một màn hình lớn, bạn sẽ không cần phải chi trả trên 1000 USD.

Thậm chí tốt hơn, nếu bạn là thành viên của nhóm Android, bạn sẽ rất vui khi biết rằng không giống như Apple, Samsung trung hòa một thông số kỹ thuật hiển thị nhất định. Galaxy S23 Plus có màn hình AMOLED hàng đầu với tốc độ làm mới 120Hz mượt mà. Độ phân giải của nó chỉ là 1080p, giống như S23 cơ sở, điều này có thể hơi khó hiểu, nhưng một lần nữa, ngay cả Ultra cũng chỉ là 1440p, vì vậy điều đó không có nghĩa là sẽ thay đổi thế giới của bạn.

Đối với hầu hết mọi người, Galaxy S23 Plus hợp lý hơn so với Ultra

Trong lĩnh vực của iPhone, chúng ta có thể tranh luận. iPhone 14 Plus chỉ có tốc độ làm mới 60Hz. Tuy nhiên, Apple cung cấp cho bạn độ phân giải cao hơn ở mức 2778 x 1284 pixel và đây vẫn là một màn hình OLED rực rỡ chứ không phải một số màn hình LCD bị chảy máu đèn nền, màu sắc và góc nhìn xấu. Đó là một màn hình hàng đầu, vậy tại sao phải chi nhiều tiền hơn cho iPhone 14 Pro Max hoặc iPhone 15 Ultra sắp ra mắt? Người dùng trung bình không có lý do để vung tiền như thế.

Samsung và Apple

Cho dù bây giờ bạn đang nhắn tin cho ai đó thân thiết với mình hay ai đó từ thời xa xưa hay bạn chỉ đang thư giãn và xem phim trên điện thoại của mình, iPhone Plus đều có thể mang đến trải nghiệm tuyệt nhất. Galaxy S23 Plus và iPhone 14 Plus chỉ có giá cả phải chăng hơn, đơn giản như vậy. Và bạn thực sự mất gì khi tiêu ít tiền hơn? Đối với hầu hết mọi người - không có gì.

Galaxy S23 Plus có giá khởi điểm 999 USD và dung lượng lưu trữ 256GB. iPhone 14 Plus rẻ hơn 100 đô la ở mức 899 đô la, nhưng bắt đầu chỉ với một nửa dung lượng lưu trữ – 128GB.
Dù bằng cách nào, cả hai điện thoại này đều không thực sự rẻ. Cả hai đều là điện thoại thông minh cao cấp, hàng đầu của hai thương hiệu điện thoại lớn nhất thế giới; lớn hơn so với các mẫu cơ bản và thiếu một số tính năng hào nhoáng từ các mẫu hàng đầu.

Đáng chú ý nhất có lẽ là việc Samsung Galaxy S23 Ultra có bút stylus tích hợp, khá độc đáo đối với một chiếc điện thoại hiện đại, thời kỳ chứ không chỉ là một chiếc flagship hiện đại. Và mặc dù có chiếc bút stylus đó là điều hoàn toàn tuyệt vời đối với một số người dùng nhất định, nhưng nó khá phù hợp và không cần thiết đối với hầu hết mọi người.

Tương tự, iPhone 14 Pro Max hiện tại của Apple tự hào về điểm bán hàng Dynamic Island mới đó, cộng với màn hình 120Hz và khả năng quay camera ProRes. Tất nhiên, còn nhiều điều nữa mà cả hai chiếc flagship này cung cấp và có thể bán cho bạn, nhưng bạn hiểu rồi – đó không hẳn là những thứ mà người mua điện thoại bình thường sẽ sử dụng hoặc thậm chí quan tâm.

Samsung và Apple

Tạm kết

Năm nay, đừng để những mẫu “Ultra” hàng đầu đánh cắp sự chú ý của bạn khỏi Samsung Galaxy S23 Plus và Apple iPhone 14 Plus – hai chiếc điện thoại này chắc chắn xứng đáng để bạn cân nhắc. Chúng là những chiếc flagship không có các mánh lới quảng cáo và quan trọng nhất, đó là những nhà vô địch về pin màn hình lớn mà bạn thực sự có thể mua mà không phải chi trả quá nhiều.

Tags: Galaxy S23 Series Galaxy S23 Ultra Galaxy S23 Plus Galaxy S23 Apple

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...