Hướng dẫn quay màn hình trên điện thoại Samsung chỉ với các bước đơn giản

MT Smart

Hướng dẫn quay màn hình trên điện thoại Samsung chỉ với các bước đơn giản

Bạn có thể dễ dàng ghi lại những gì đang hiển thị màn hình Galaxy của mình bằng ứng dụng Samsung Screen Recorder. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm.

Trước đây, người dùng Android phải tải ứng dụng của bên thứ ba để quay phim màn hình khi chơi game hoặc trò chuyện video. Tuy nhiên, kể từ Android 11 vào năm 2020, tính năng ghi màn hình đã được tích hợp sẵn trên điện thoại Android. Bạn sở hữu Samsung Galaxy S20, A12, Z, S8 hay S20 Ultra? Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng tính năng ghi màn hình và các tính năng khác trên thiết bị của Samsung. Cùng chúng mình tìm hiểu thêm dưới bài viết này nhé.

Cách thiết lập nhanh để truy cập trình ghi màn hình trên điện thoại Samsung

Để thiết lập nhanh trình ghi màn hình trên điện thoại Samsung, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Vuốt xuống từ đầu màn hình để truy cập vào bảng thông báo. Sau đó, vuốt lại để hiển thị bảng điều khiển Cài đặt nhanh và tìm biểu tượng Trình ghi màn hình.
  • Bước 2: Nếu biểu tượng trình ghi màn hình không hiển thị, bạn có thể thêm nó vào bảng Cài đặt nhanh bằng cách chọn biểu tượng +, tìm Trình ghi màn hình trong lưới các nút bổ sung, kéo nó vào bảng Cài đặt nhanh và nhấn Xong.

huong-dan-quay-man-hinh-tren-dien-thoai-samsung-chi-voi-cac-buoc-don-gian

Làm thế nào để bắt đầu ghi màn hình trên thiết bị Samsung của bạn?

Nếu bạn thường xuyên sử dụng trình ghi màn hình trên điện thoại Samsung, hãy đặt biểu tượng của nó trong sáu ô đầu tiên của bảng Cài đặt nhanh để tiện truy cập. Hãy làm theo các bước sau đây để bắt đầu ghi màn hình:

  • Bước 1: Truy cập vào trình ghi màn hình từ bảng Cài đặt nhanh.
  • Bước 2: Chọn thiết lập âm thanh theo sở thích của bạn khi được yêu cầu.
  • Bước 3: Bật chế độ hiển thị vòi và chạm nếu bạn muốn tạo hướng dẫn.
  • Bước 4: Nhấn vào nút Bắt đầu để bắt đầu quay và đợi cho đến khi đếm ngược kết thúc, hoặc bỏ qua đếm ngược để bắt đầu ghi ngay lập tức.

huong-dan-quay-man-hinh-tren-dien-thoai-samsung-chi-voi-cac-buoc-don-gian

Các phần tính năng và công cụ chỉnh sửa của trình ghi màn hình trên điện thoại Samsung

Giao diện One UI của Samsung cung cấp nhiều tính năng quay phim màn hình hữu ích, khác biệt với các ứng dụng ghi màn hình khác trên Android. Điều này làm cho nó trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn cho cả những người làm việc chuyên nghiệp và game thủ với nhiều tính năng hữu ích.

Thu nhỏ thanh công cụ: Nếu bạn muốn xem nội dung màn hình của mình một cách rõ ràng hơn, hãy thu nhỏ thanh công cụ hoặc ẩn nó khi bạn ghi lại màn hình. Cần lưu ý rằng thanh công cụ sẽ không xuất hiện trên các bản ghi màn hình đã được lưu.

Thêm nét vẽ: Bạn có thể vẽ hoặc viết lên màn hình trong quá trình ghi lại. Công cụ này cho phép bạn chọn tối đa 8 màu, điều chỉnh độ dày của nét cọ và hoàn tác/làm lại các nét cọ của bạn.

huong-dan-quay-man-hinh-tren-dien-thoai-samsung-chi-voi-cac-buoc-don-gian

Lớp phủ video selfie: Bạn có thể dễ dàng bật và tắt chế độ lớp phủ video selfie trên trình ghi màn hình của mình bất cứ khi nào. Chức năng này hữu ích cho game thủ muốn ghi lại phản ứng của mình khi chơi game. Nếu bạn muốn ghi âm âm thanh, hãy chọn cài đặt âm thanh thành "âm thanh phương tiện và micrô". Để quay được nhiều hơn trên màn hình, bạn có thể điều chỉnh kích thước của lớp phủ video selfie trong cài đặt Trình ghi màn hình.

Tạm dừng / Phát: Bạn có thể tạm dừng và tiếp tục quay màn hình của bạn bất cứ khi nào. Chức năng này rất hữu ích nếu bạn muốn chia sẻ một hình ảnh cụ thể mà không muốn người xem thấy các hình ảnh khác của bạn trong khi cuộn qua thư viện.

Dừng: Bạn có thể tạm dừng ghi lại màn hình của bạn và lưu nó vào thư viện để sau này có thể xem và chia sẻ.

huong-dan-quay-man-hinh-tren-dien-thoai-samsung-chi-voi-cac-buoc-don-gian

Sau khi quay xong màn hình, bạn sẽ nhận được thông báo. Chỉ cần nhấn vào để xem bản ghi màn hình gần đây nhất của bạn ngay lập tức. Sử dụng một ứng dụng quản lý tệp như Samsung Screen My Files hoặc Google Files để truy cập các bản ghi màn hình đã lưu của bạn. Chỉ cần vào thư mục Bộ nhớ trong > DCIM > Ghi màn hình.

Cách để tùy chỉnh cài đặt trình ghi màn hình trên điện thoại Samsung

Bạn có thể tùy chỉnh bản ghi màn hình của mình theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của bạn. Hãy cùng thực hiện một vài bước dưới đây để có thể tùy chỉnh nâng cao trình ghi màn hình trên điện thoại Samsung nhé:

  • Bước 1: Đầu tiên, hãy vào Tính năng nâng cao > Ảnh chụp màn hình và trình ghi màn hình trong cài đặt của thiết bị.
  • Bước 2: Từ đó, bạn có thể tinh chỉnh âm thanh, chất lượng và kích thước video selfie trong trình ghi màn hình.
  • Bước 3: Bạn có thể chọn độ phân giải từ 1080p, 720p hoặc 480p trong Chất lượng video, với độ phân giải càng cao thì chất lượng bản ghi càng rõ ràng nhưng sẽ tốn nhiều dung lượng hơn.
  • Bước 4: Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi kích thước video selfie và bật chức năng Hiển thị vòi và chạm để xem dễ dàng hơn.

Tạm kết

Khi quay màn hình trên thiết bị Galaxy, giao diện One UI của Samsung cung cấp một số tính năng hữu ích. Bạn có thể tùy chỉnh chất lượng âm thanh và video, sử dụng bút để vẽ hay viết trên màn hình với các kích thước và màu sắc khác nhau, hiển thị các thao tác chạm và bắt đầu chế độ video selfie nếu muốn thể hiện khuôn mặt trong quá trình chơi game.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...