Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung không thể sạc nhanh

MT Smart

Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung không thể sạc nhanh

Bạn đang khó khăn trong việc tìm hướng khắc phục lỗi điện thoại Samsung không thể sạc nhanh. Vậy hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé.

Sạc nhanh là tính năng tuyệt vời cho những người không muốn mất thời gian đợi điện thoại sạc đầy trước khi ra ngoài với bạn bè và gia đình. Chỉ cần sạc một thời gian ngắn, bạn có thể sử dụng điện thoại trong nhiều giờ. Samsung tích hợp tính năng sạc nhanh vào nhiều điện thoại phổ biến nhất của họ. Tuy nhiên, đôi khi sạc nhanh có thể gặp vấn đề. Dưới đây là một số giải pháp bạn có thể thử nếu sạc nhanh không hoạt động trên điện thoại Galaxy của mình.

Điện thoại và bộ sạc của bạn có hỗ trợ sạc nhanh không?

Trước khi bạn bắt đầu tìm giải pháp cho vấn đề sạc nhanh trên điện thoại, hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn thực sự có khả năng sạc nhanh. Một số điện thoại hàng đầu, như Samsung Galaxy S23 hoặc Galaxy Z, cũng như một số điện thoại tầm trung, ví dụ như Galaxy A54, đều hỗ trợ tính năng này. Tuy nhiên, không phải tất cả các mô hình điện thoại đều có khả năng sạc nhanh. Nếu bạn không chắc chắn điện thoại của mình có hỗ trợ sạc nhanh hay không, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với đại diện hỗ trợ của Samsung để xác nhận. Bạn có thể truy cập trang web hỗ trợ của Samsung, chọn phương thức liên hệ phù hợp và liên lạc với họ để được tư vấn trực tiếp.

Và để sạc nhanh hoạt động, bạn cần sử dụng bộ sạc điện thoại tương thích. Một số điện thoại có thể đi kèm với bộ sạc tương thích nhưng bạn có thể cần phải mua thêm bộ sạc riêng, đặc biệt là với các thiết bị hàng đầu của Samsung như S22, S23. Bạn có thể nhận biết bộ sạc có hỗ trợ Sạc nhanh bằng nhãn hiển thị trên bộ sạc. Nếu không có nhãn này, bộ sạc sẽ không tương thích với chức năng sạc nhanh và làm chậm quá trình sạc của điện thoại. Ngoài ra, sử dụng cáp USB kém chất lượng cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất sạc. Nếu bạn đang tìm kiếm bộ sạc phù hợp cho điện thoại Samsung Galaxy của mình, hướng dẫn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn bộ sạc đúng loại và công suất phù hợp. Bất kể bạn sử dụng Samsung Galaxy S21 hay các mẫu Galaxy khác, những mẹo này đều hữu ích.

Bật tính năng sạc nhanh trên điện thoại Samsung

Nếu điện thoại của bạn hỗ trợ sạc nhanh, bạn cần kiểm tra xem tính năng này đã được bật trong cài đặt chưa. Nếu nó bị tắt, sạc nhanh sẽ không hoạt động. Hãy làm theo các bước sau để kiểm tra tùy chọn này:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt.
  • Bước 2: Chọn Pin và chăm sóc thiết bị > Pin.

huong-dan-cach-khac-phuc-loi-dien-thoai-samsung-khong-the-sac-nhanh

  • Bước 3: Chọn Cài đặt pin khác.
  • Bước 4: Đảm bảo rằng tất cả các nút chuyển đổi trong mục Sạc đều được bật.

huong-dan-cach-khac-phuc-loi-dien-thoai-samsung-khong-the-sac-nhanh

Thường xuyên vệ sinh cổng sạc trên thiết bị

Nếu sạc nhanh không hoạt động, có thể do bụi bẩn hoặc cặn bẩn tích tụ trong cổng sạc. Điều này có thể làm giảm hiệu suất của bộ sạc hoặc ngăn cản hoạt động đầy đủ. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể dùng tăm hoặc kim để loại bỏ bụi bẩn và dư lượng khác trong cổng sạc. Bạn cũng có thể sử dụng tăm bông và chà xát cồn để làm sạch cổng sạc theo chuyển động tròn. Sau đó, để bộ sạc ở nơi khô ráo, thoáng mát ít nhất một giờ để chất lỏng bay hơi. Nếu cần, bạn có thể sử dụng một lon khí nén để làm sạch cổng sạc.

huong-dan-cach-khac-phuc-loi-dien-thoai-samsung-khong-the-sac-nhanh

Thay đổi ổ cắm sạc nếu không đảm bảo được nguồn điện

Một nguyên nhân khác có thể làm cho sạc nhanh không hoạt động là do ổ cắm không cung cấp đủ dòng điện. Nếu điều này xảy ra, bộ sạc sẽ không tiêu thụ đủ năng lượng để sạc nhanh điện thoại của bạn. Thử sử dụng ổ cắm sạc khác để xem có khác biệt hay không. Nếu bạn sử dụng nguồn điện bên ngoài như ngân hàng điện, hãy đảm bảo rằng nó có đủ công suất để hỗ trợ sạc nhanh cho điện thoại Samsung của bạn.

huong-dan-cach-khac-phuc-loi-dien-thoai-samsung-khong-the-sac-nhanh

Kiểm tra cập nhật trên điện thoại Samsung

Nếu phần mềm trên điện thoại của bạn đã lỗi thời, sạc nhanh có thể không hoạt động. Vì vậy, nếu các giải pháp khác không giúp bạn giải quyết vấn đề, hãy cập nhật điện thoại của bạn. Đây là cách thực hiện:

  • Bước 1: Truy cập vào Cài đặt trên điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Chọn Cập nhật phần mềm.
  • Bước 3: Chọn Tải xuống và Cài đặt.

huong-dan-cach-khac-phuc-loi-dien-thoai-samsung-khong-the-sac-nhanh

Nếu bạn thấy bản cập nhật mới, bạn có thể cài đặt nó ngay lập tức hoặc đặt lịch để cập nhật sau. Sau khi hệ thống của bạn được cập nhật, bạn sẽ nhận được thông báo "Phần mềm của bạn đã được cập nhật".

Sạc điện thoại ở chế độ tiết kiệm năng lượng

Hiện nay, tất cả các điện thoại Galaxy đều có tính năng tiết kiệm năng lượng giúp kéo dài thời gian sử dụng pin bằng cách giảm thiểu các ứng dụng và quy trình ngốn tài nguyên hệ thống. Điều này cũng có thể giúp tăng tốc quá trình sạc và giảm tối đa tiêu thụ pin. Bạn có thể tìm thấy tính năng này tại Cài đặt > Chăm sóc pin và thiết bị > Chế độ tiết kiệm pin > Năng lượng.

Nếu sạc nhanh trước đây hoạt động tốt và hiện tại lại không hoạt động, bạn nên kiểm tra xem có ứng dụng mới nào được cài đặt trên điện thoại gần đây. Nếu có, hãy xác định xem chúng có tiêu thụ nhiều năng lượng hay không và tạm thời dừng hoặc gỡ chúng để xác minh chúng có phải là nguyên nhân gây ra vấn đề không. Ngoài ra, nếu bạn đang chạy các ứng dụng chống virus trong nền, hãy tắt chúng để kiểm tra xem vấn đề có được giải quyết hay không.

Tắt dữ liệu di động hoặc Wi-Fi

Nếu bạn muốn sạc điện thoại mà không cần chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng, hãy tắt Wi-Fi và dữ liệu di động. Ngay cả khi không sử dụng điện thoại, các kết nối này vẫn tiêu tốn năng lượng và cho phép ứng dụng gửi/nhận dữ liệu. Tắt chúng sẽ giúp sạc điện thoại nhanh hơn. Để thuận tiện hơn, bạn có thể bật Chế độ máy bay trước khi kết nối với bộ sạc để tăng tốc quá trình sạc.

huong-dan-cach-khac-phuc-loi-dien-thoai-samsung-khong-the-sac-nhanh

Xóa bộ nhớ cache trên thiết bị

Để tăng tốc độ sạc điện thoại và cải thiện hiệu suất tổng thể của thiết bị, nên xóa bộ nhớ cache định kỳ. Bộ nhớ cache lưu trữ các tệp tạm thời, nhưng nó cũng có thể dẫn đến hiệu suất chậm chạp nếu bị hỏng.

Tuy nhiên, điện thoại thông minh Android mới không cho phép xóa bộ nhớ cache cùng một lúc cho tất cả các ứng dụng. Vì vậy, bạn cần phải làm điều đó riêng biệt cho từng ứng dụng. Bạn có thể thực hiện các bước sau để xóa bộ nhớ cache cho một ứng dụng cụ thể:

  • Bước 1: Truy cập vào Cài đặt trên điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Chọn Cài đặt bổ sung và đi đến phần Bộ nhớ. (Vị trí của mục này có thể khác nhau tùy thuộc vào thiết bị.)

huong-dan-cach-khac-phuc-loi-dien-thoai-samsung-khong-the-sac-nhanh

  • Bước 3: Tìm đến ứng dụng mà bạn muốn xóa bộ nhớ cache.
  • Bước 4: Nhấn vào tên ứng dụng và chọn Xóa bộ nhớ cache.

huong-dan-cach-khac-phuc-loi-dien-thoai-samsung-khong-the-sac-nhanh

Sau khi hoàn thành các bước trên, bộ nhớ cache của ứng dụng sẽ được xóa và điện thoại của bạn sẽ hoạt động trơn tru hơn.

Thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại

Nếu các bản sửa lỗi không giúp giải quyết vấn đề sạc chậm, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Samsung của mình. Khôi phục cài đặt gốc sẽ đưa điện thoại của bạn trở về cài đặt ban đầu, giúp máy khởi động lại từ đầu và có thể giải quyết vấn đề sạc chậm. Tuy nhiên, quá trình này sẽ xóa tất cả dữ liệu của bạn, vì vậy hãy sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện thiết lập lại điện thoại của bạn.

Kiểm tra tình trạng pin trên thiết bị Samsung

Nếu không có giải pháp sửa lỗi nào hoạt động, pin điện thoại của bạn có thể là nguyên nhân. Nếu pin của bạn đã quá cũ hoặc đã bị lạm dụng quá nhiều, bạn có thể cần phải thay pin mới. Người dùng Samsung có thể kiểm tra tình trạng pin của mình bằng cách:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào mục Chăm sóc pin và thiết bị.
  • Bước 2: Chọn Chẩn đoán. Bạn có thể được yêu cầu cài đặt ứng dụng Samsung Members trước khi tiếp tục.
  • Bước 3: Nhấn vào mục Trạng thái pin.

huong-dan-cach-khac-phuc-loi-dien-thoai-samsung-khong-the-sac-nhanh

Nếu chỉ báo Cuộc sống xuất hiện là Tốt, thì pin của bạn vẫn trong tình trạng tốt. Nếu không, bạn nên xem xét thay pin mới. Tuy nhiên, trước khi thay pin, hãy áp dụng các giải pháp khắc phục sự cố pin Android thông thường đã được chúng tôi cung cấp để xem có thể khắc phục được vấn đề của bạn hay không. Bất kể giải pháp nào được chọn, bạn có thể tăng tốc độ sạc của điện thoại Samsung hơn nữa bằng cách sử dụng tính năng Bixby Routines.

Tạm kết

Nếu như các giải pháp trên không giúp bạn sửa được sự cố sạc nhanh trên điện thoại của mình, có thể vấn đề nằm ở phần cứng, gây trở ngại cho quá trình sạc. Tuy nhiên, nếu điện thoại Android của bạn không có tính năng sạc nhanh, bạn vẫn có thể áp dụng nhiều cách khác để tăng tốc quá trình sạc.

Tags: Android Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...