Hiệu năng tuyệt vời của Galaxy S23 trở thành áp lực lớn nhất của Samsung

MT Smart

Hiệu năng tuyệt vời của Galaxy S23 trở thành áp lực lớn nhất của Samsung

Galaxy S22 không phải dòng sản phẩm yếu kém khi chúng được trang bị những công nghệ và tính năng mới nhất. Tuy nhiên, chúng đã không thể thu hút nhiều sự quan tâm từ khách hàng vì nhiều lý do. Đó là lý do tại sao Galaxy S22 được cho là không thể đáp ứng được kỳ vọng về doanh số mà Samsung đã đặt ra cho loạt sản phẩm chủ lực năm ngoái. Và đến năm 2023, Samsung đã đạt được điều này một cách ngoạn mục với dòng Galaxy S23. Tuy nhiên nó có thể sẽ gây khó khăn với dòng Galaxy S24 sắp tới.

Những thay đổi về thiết kế tinh tế đã giúp nâng cao giao diện của dòng sản phẩm, tuy nhiên có lẽ cải tiến lớn nhất đến từ việc Samsung quyết định sử dụng chipset Snapdragon cho tất cả các biến thể khi không có biến thể nào của dòng Galaxy S23 sử dụng chipset Exynos. Đây là một thay đổi mới mẻ cho khách hàng tại những thị trường mà Samsung trước đây chỉ bán phiên bản Exynos. Những khách hàng đó chỉ mới nghe những điểm tốt mà biến thể Snapdragon đem lại, và lần này họ đã có thể tự mình trải nghiệm nó.

Những nỗ lực mà Samsung dành cho Galaxy S23 dường như đang được đền đáp. Vừa mới đây, công ty đã xác nhận rằng dòng Galaxy S23 đang bán chạy một cách ngoạn mục tại các thị trường lớn trên toàn cầu. Nó đã vượt qua một triệu đơn vị được bán ở Hàn Quốc. Doanh số bán hàng của dòng thiết bị này so với Galaxy S22 đã cao hơn 1,5 lần ở Châu Âu, 1,7 lần ở các thị trường quan trọng của Mỹ Latinh và 1,5 lần ở Ấn Độ.

Hiệu năng tuyệt vời của Galaxy S23 trở thành trở ngại lớn nhất của Samsung

Một trong những số liệu thống kê thú vị hơn mà Samsung mới cung cấp là Galaxy S23 Ultra đang chiếm 60% tổng doanh số, trong khi đó Galaxy S23+Galaxy S23 mỗi thiết bị chiếm 20%. Điều này có nghĩa là Galaxy S23 không chỉ bán chạy hơn thế hệ tiền nhiệm của nó khá nhiều, mà ngoài ra Samsung còn thu hút được nhiều khách hàng nhất cho mẫu máy đắt tiền nhất của mình.

Điều đó đặc biệt đáng chú ý Samsung đã tăng giá Galaxy S23 tại các thị trường trên toàn cầu. Có thể khách hàng ở một số thị trường đã phải trả nhiều tiền hơn cho Galaxy S23 Ultra so với thế hệ tiền nhiệm của nó, tuy nhiên thiết bị này đã có thể tạo đủ niềm tin cho khách hàng, để khiến họ sẵn sàng mở ví tiền của mình.

Đây là một thành tích đáng kể của Samsung sau màn trình diễn khá mờ nhạt của dòng Galaxy S22. Hãng đã làm được rất nhiều điều tuyệt vời với dòng sản phẩm mới này để mang đến cho khách hàng niềm tin rằng việc mua một chiếc điện thoại hàng đầu đắt tiền là quyết định đúng đắn ngay cả trong thời kỳ kinh tế khó khăn này. Tuy nhiên khi công ty bắt đầu phát triển phiên bản kế nhiệm, hiệu năng xuất sắc của Galaxy S23 sẽ là trở ngại lớn nhất của họ.

Hiệu năng tuyệt vời của Galaxy S23 trở thành trở ngại lớn nhất của Samsung

Samsung có lẽ nên tạm dừng và suy nghĩ về những hạn chế tiềm ẩn khi quay trở lại với Exynos. Đã có tin đồn rằng Galaxy S24 có thể được trang bị chipset Exynos. Nếu việc nhiều khách hàng thích mua Galaxy S23 hơn trong năm nay do chip Snapdragon, thì việc quay trở lại với Exynos trên Galaxy S24 có thể sẽ khiến nhiều khách hàng xa lánh, và họ sẽ có lý do hợp lý để không nâng cấp lên Galaxy S24 vào năm 2024.

Một lý do nữa là chu kỳ nâng cấp hai năm quan trọng mà nhiều khách hàng, đặc biệt là ở Hoa Kỳ đang tuân theo. Những khách hàng dùng Galaxy S21 có thể chọn không nâng cấp lên thiết bị cầm tay mới nhất và thay vào đó, họ có thể chọn mua Galaxy S23 chắc chắn sẽ được giảm giá sau khi thế hệ kế nhiệm ra mắt.

Ngoài ra, Samsung cũng phải phát huy những điểm mạnh của Galaxy S23 về tối ưu hóa tổng thể, chức năng và hiệu suất camera trên dòng thiết bị mới. Để đảm bảo rằng khách hàng cảm thấy rằng dòng sản phẩm này ngày càng mạnh mẽ, hãng cần phải bổ sung nhiều giá trị đáng kể hơn trên các khía cạnh này, để khiến Galaxy S24 mang lại cảm giác như một sản phẩm kế thừa xứng đáng cho một trong những dòng sản phẩm Galaxy S tốt nhất của công ty.

Và một điều may mắn cho Samsung là họ có thể có những thay đổi lớn về thiết kế để dựa vào. Chúng ta thường thấy Samsung giới thiệu những thay đổi lớn về thiết kế cho các dòng sản phẩm hàng đầu của mình sau mỗi hai năm. Do chỉ có những thay đổi nhỏ được thực hiện trong năm nay với Galaxy S23, nên chúng ra có thể hy vọng rằng Galaxy S24 sẽ có ngôn ngữ thiết kế khác biệt nhiều hơn so với thế hệ tiền nhiệm của nó. Đây là một khía cạnh mà Samsung thực sự có thể đẩy mạnh giới hạn để đảm bảo rằng đây sẽ trở thành một trong những lý do khiến mọi người muốn nâng cấp lên Galaxy S24.

Hiệu năng tuyệt vời của Galaxy S23 trở thành trở ngại lớn nhất của Samsung

Mặc dù rất khó để dự đoán tình hình kinh tế toàn cầu sẽ như thế nào vào tháng 2 năm 2024, nhưng hiện tại các dấu hiệu có vẻ không khả quan, vì vậy rất khó để nói liệu Samsung có thể giảm giá cho dòng sản phẩm tiếp theo hay không. Nếu họ có thể làm điều đó, chắc chắn nó sẽ giúp Galaxy S24 trở nên phổ biến hơn đối với khách hàng, đặc biệt là những người đã không nâng cấp thiết bị trong năm nay do giá tăng.

Chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phía trước cho đến khi Galaxy S24 ra mắt. Sẽ rất thú vị để xem cách Samsung giải quyết tất cả những thách thức này như thế nào. Và hy vọng họ sẽ mang đến một dòng sản phẩm xứng đáng được coi là một trong những điện thoại Samsung tốt nhất trên thị trường. Hãy cùng chờ xem nhé.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy S23 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...