Galaxy Z Fold4: Cỗ máy đa di năng và linh hoạt nhất mà bạn nên mua ở thời điểm hiện tại

MT Smart

Galaxy Z Fold4: Cỗ máy đa di năng và linh hoạt nhất mà bạn nên mua ở thời điểm hiện tại

Galaxy Z Fold4 là một chiếc điện thoại, đó là một máy tính bảng và còn là một cuốn sổ tay. Nó thậm chí có thể trở thành một chiếc máy tính để bàn và tất cả đều nằm gọn trong túi của bạn.

Sự hấp dẫn của các mẫu điện thoại gập là không thể cưỡng lại, chúng là những thiết bị màn hình lớn có kích thước nhỏ hơn để vừa trong túi của bạn. Tuy nhiên, cũng dễ dàng nhận thấy những nhược điểm của dòng sản phẩm này, dù Samsung cố gắng che giấu điều đó bằng các chương trình khuyến mãi đổi trả, nhưng không thể phủ nhận mức giá 1.800 USD của Galaxy Z Fold4 là quá cao đối với đại đa số mọi người. Câu hỏi về độ bền cũng khó có thể bỏ qua, có rất nhiều những câu chuyện về màn hình Fold bị nứt trong quá trình sử dụng.

Nhưng cho đến khi bạn bắt đầu sử dụng một thiết bị như Z Fold4 trong một thời gian, thật khó để chối bỏ những giá trị mà một chiếc điện thoại gập có thể mang lại. Thực tế là Fold 4 là thiết bị linh hoạt nhất mà bạn có thể mua. Nó có thể không phải là tốt nhất trong mọi nhiệm vụ, nhưng nó có thể biến đổi giữa các yếu tố hình thức tốt hơn bất kỳ thứ gì khác ngoài kia. Nó thực sự là một tiện ích để giúp bạn ”cai trị” tất cả mọi tác vụ hàng ngày.

Đó là một chiếc điện thoại

Trường hợp sử dụng đầu tiên cho Galaxy Z Fold4 là trường hợp rõ ràng nhất, đó là một điện thoại thông minh cao cấp. Nó thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, chụp ảnh, chạy ứng dụng, chơi trò chơi, kết nối với mạng di động tốc độ cao. Về cơ bản, bất cứ thứ gì bạn cần ở một chiếc điện thoại thông minh, Fold4 đều làm được.

Galaxy Z Fold4: Cỗ máy đa di năng và linh hoạt nhất mà bạn nên mua ở thời điểm hiện tại

Fold4 cũng theo kịp các điện thoại thông minh cao cấp khác về hiệu suất và tính năng và trong khi bạn có thể mua điện thoại có camera tốt hơn, hệ thống camera của Fold4 cũng không hề kém cạnh và có những tính năng riêng biệt. Có lẽ nhược điểm lớn nhất khi sử dụng Fold4 làm điện thoại là màn hình phía trước hẹp hơn, khiến bạn mất một chút thời gian để làm quen khi gõ bằng ngón tay cái. Nó cũng dày gấp đôi điện thoại tiêu chuẩn, mặc dù độ dày đó mang đến tính linh hoạt của Fold4.

Fold 4 là một chiếc điện thoại tốt, nếu không muốn nói là tuyệt vời, nhưng những gì mà chúng ta đang nói ở đây chỉ là một phần, hãy tiếp tục câu chuyện bên dưới.

Đó là một máy tính bảng

Đây là nơi Fold4 bắt đầu bỏ xa phần còn lại của lĩnh vực điện thoại thông minh: bạn có thể mở nó ra và bạn có một màn hình máy tính bảng gần như vuông, đường chéo gần 8 inch để làm việc. So với điện thoại lớn khác của Samsung, S22 Ultra 6,8 inch, màn hình bên trong của Fold4 có diện tích 28,42 inch, so với 17,98 inch của S22 Ultra.

Thật khó để định lượng lượng không gian sẽ mang lại cho bạn trong điều kiện thực tế, nhưng đó là một bức tranh đủ lớn để thực hiện nhiều tác vụ dễ dàng và thoải mái hơn so với trên một chiếc điện thoại thông minh tiêu chuẩn. So với màn hình chia đôi chật chội mà bạn có trên điện thoại màn hình phẳng, hai ứng dụng có thể được hiển thị cạnh nhau cùng lúc trên Fold4 mà không cần phải liên tục chuyển đổi giữa chúng để thực hiện đa nhiệm. 

Galaxy Z Fold4: Cỗ máy đa di năng và linh hoạt nhất mà bạn nên mua ở thời điểm hiện tại

Thay vì giới hạn bản thân trong các video clip ngắn trên TikTok, bạn có thể thoải mái xem nội dung video dài trên YouTube hoặc dịch vụ phát trực tuyến mà bạn chọn, được hỗ trợ bởi loa tốt nhất trong phân khúc điện thoại thông minh của Fold4. Sử dụng Google Maps trên màn hình lớn này là một trải nghiệm hoàn toàn khác so với tầm nhìn đường hầm mà bạn có được trên màn hình của điện thoại thông minh tiêu chuẩn. 

Việc gõ những email dài sẽ thoải mái hơn khi bạn có một khu vực rộng lớn như vậy để ngón cái di chuyển. Việc đọc các bài báo dài hoặc điều hướng các tệp PDF lớn trên Fold4 dễ dàng hơn nhiều so với các điện thoại thông minh khác vì nó rộng hơn nhiều. Là một máy đọc sách di động, và luôn được kết nối, sức mạnh của Galaxy Fold4 là vô song.

Về cơ bản, bất cứ điều gì bạn có thể muốn sử dụng iPad mini đều có thể được thực hiện trên Fold4, với lợi ích bổ sung là nó có thể được gấp làm đôi và nhét vào túi của bạn khi bạn hoàn thành công việc.

Đó là một cuốn sổ tay

Nhờ màn hình lớn bên trong và hỗ trợ bút S Pen của Samsung, Fold4 là một thiết bị tuyệt vời để ghi chú viết tay, sau đó được đồng bộ hóa với đám mây và có thể tìm kiếm được. Bạn cũng có thể đánh dấu ảnh chụp màn hình hoặc chỉ cần vẽ nguệch ngoạc và tạo tác phẩm nghệ thuật mà sau đó bạn có thể dễ dàng gửi đi bất cứ đâu. Thật tiện lợi khi có một hệ thống ghi chú kỹ thuật số trong túi của bạn.

Chắc chắn vẫn còn chỗ để cải thiện, hiện tại không có cách nào để cất giữ S Pen trên Fold4 mà không cần hộp đựng cồng kềnh và khó chịu, đồng thời bút hoàn toàn không hoạt động trên màn hình bên ngoài. Nhưng so với bất kỳ điện thoại thông minh nào khác, Fold4 là một thiết bị tốt hơn để ghi chú và vẽ.

Galaxy Z Fold4: Cỗ máy đa di năng và linh hoạt nhất mà bạn nên mua ở thời điểm hiện tại

Đó là máy tính để bàn

Có lẽ điều đáng ngạc nhiên nhất về Fold4 là nó có thể thay thế một chiếc máy tính trong rất nhiều tác vụ. Ý ở đây không phải là bạn chỉ làm những việc đó trên màn hình của thiết bị, mà là bạn có thể cắm nó vào màn hình máy tính để bàn và ghép nối bàn phím không dây với nó và sử dụng nó như một PC thực sự. Bạn cũng có thể sử dụng Dex không dây với một số màn hình Samsung được hỗ trợ, nhưng nếu bạn định sử dụng nó trong một khoảng thời gian dài, bạn sẽ muốn nó được cắm vào nguồn điện và độ trễ thấp nhất.

Samsung đã có tính năng Dex cho phép tính năng này trên điện thoại của họ trong nhiều năm, nhưng giờ đây nó đã trở nên hữu dụng hơn rất nhiều. Bạn có thể chạy nhiều ứng dụng, có quyền kiểm soát kích thước và vị trí cửa sổ, đồng thời truy cập trình duyệt web cực kỳ mạnh mẽ có thể xử lý nhiều tab một cách dễ dàng. Và vì Fold4 là điện thoại có kết nối di động, nên bạn có thể sử dụng kết nối internet tích hợp của nó mà không cần phải phụ thuộc vào Wi-Fi hoặc các mạng khả dụng khác.

Công việc của Google nhằm cải thiện khả năng hỗ trợ máy tính bảng trong Android đã giúp Dex trở nên tốt hơn nhiều so với trước đây. Nhiều ứng dụng hiện hỗ trợ bố cục lớn hơn và ngày càng nhiều ứng dụng bổ sung những thứ như hỗ trợ phím tắt. Bản thân Dex cũng cung cấp một danh sách các phím tắt ngày càng tăng để kiểm soát ứng dụng và quản lý cửa sổ. Mặc dù vẫn còn một số lỗ hổng có thể được cải thiện như giao diện của Slack trên màn hình lớn còn nhiều điều thiếu sót, nhưng DeX ngày càng tốt hơn và cho phép bạn hoàn thành công việc một cách hoàn hảo.

Galaxy Z Fold4: Cỗ máy đa di năng và linh hoạt nhất mà bạn nên mua ở thời điểm hiện tại

Trình duyệt Internet của Samsung đặc biệt tốt, nó nhanh, hỗ trợ các tiện ích mở rộng, tải các phiên bản ứng dụng dành cho máy tính để bàn và cung cấp nhiều cách để quản lý các tab. Bạn có thể sử dụng nó để viết, chỉnh sửa và xuất bản các bài báo hoặc duyệt các trang web như Twitter và Facebook, những trang không có trải nghiệm ứng dụng Android tuyệt vời trên màn hình lớn.

Bạn có thể ghép nối chuột không dây với Fold4 để điều khiển con trỏ, nhưng sẽ dễ dàng hơn nếu chỉ sử dụng màn hình bên trong của Fold làm bàn di chuột, hoàn chỉnh với cử chỉ đa ngón tay để điều hướng các ứng dụng và cửa sổ đang mở. Thậm chí còn có các cử chỉ có thể định cấu hình để quay lại bằng cách chạm ba ngón tay hoặc sử dụng bốn ngón tay để kéo trình khởi chạy ứng dụng lên.

Không giống như Apple và cuộc phiêu lưu của họ với Trình quản lý sân khấu trên iPad, Samsung không cố gắng phát minh lại môi trường ứng dụng có cửa sổ. Các ứng dụng và cửa sổ có thể được đặt và xếp lớp theo cách bạn muốn, bạn có thể thay đổi kích thước chúng theo ý muốn và thậm chí bạn có thể sử dụng phím tắt để gắn cửa sổ sang bên trái hoặc bên phải.

Dex chạy trên Fold 4 sẽ không thay thế PC chơi game và bạn không nên sử dụng nó cho các tác vụ nặng hơn như chỉnh sửa ảnh và video. Nếu bạn thực sự thúc đẩy hệ thống có nhiều ứng dụng và tab đang chạy, bạn sẽ đạt đến giới hạn hiệu suất của nó và chắc chắn bạn sẽ thấy các tab trình duyệt tải lại thường xuyên hơn so với trên hệ điều hành máy tính để bàn đầy đủ.

Galaxy Z Fold4: Cỗ máy đa di năng và linh hoạt nhất mà bạn nên mua ở thời điểm hiện tại

Nó cũng không thuận tiện bằng máy tính xách tay mà bạn chỉ cần mở lên và làm việc vì Fold4 yêu cầu các phụ kiện như màn hình ngoài, bàn phím và có thể là bộ chia cổng USB-C. Nhưng để duyệt web, liên lạc và các tác vụ PC cơ bản khác với thiết lập phù hợp, nó có khả năng đáng ngạc nhiên. So sánh tốt nhất là với ChromeOS, bạn có thể sử dụng một hoặc hai ứng dụng chuyên dụng khi ở trong Dex, nhưng bạn sẽ dành phần lớn thời gian của mình trên trình duyệt để thực hiện các hoạt động dựa trên web.

Và sau đó khi hoàn tất, bạn có thể chỉ cần rút phích cắm của điện thoại, gập điện thoại lại, đút vào túi và bỏ đi. Không có khả năng nào trong số này là đặc biệt mới đối với Fold 4, Samsung hiện đã có bốn thế hệ thiết kế điện thoại gập này và ngay cả thế hệ đầu tiên về mặt kỹ thuật cũng có thể thực hiện nhiều tác vụ giống nhau.

Nhưng Fold4 có thể làm tất cả những điều này tốt hơn so với những người tiền nhiệm của nó vì Samsung đã lặp đi lặp lại tất cả những trải nghiệm này trong nhiều năm. Trình tự hoạt động điển hình của Samsung là đưa ra thị trường một ý tưởng tốt về mặt khái niệm nhưng thiếu khả năng thực thi, sau đó không ngừng lặp lại ý tưởng đó cho đến khi tất cả các góc cạnh thô ráp được loại bỏ và những gì còn lại là một trải nghiệm thực sự tốt.

Tất cả các tùy chọn này trong một thiết bị có thể nằm gọn trong túi của bạn

Tuy nhiên, Samsung vẫn còn nhiều việc phải làm, bao gồm tìm cách làm cho giá dễ tiếp cận hơn và giải quyết các mối lo ngại về độ tin cậy và độ bền. Không có nhiều sự cạnh tranh đối với các thiết bị như thế này, đặc biệt là ở Mỹ, nhưng một số ít điện thoại gập khác đã tung ra thị trường toàn cầu gần đây có kiểu dáng đẹp hơn và mỏng hơn mà Samsung có thể học hỏi.

Galaxy Z Fold4: Cỗ máy đa di năng và linh hoạt nhất mà bạn nên mua ở thời điểm hiện tại

Thế hệ Fold đầu tiên giống như một phiên bản nguyên mẫu, nhưng sau bốn thế hệ, Fold4 hiện cung cấp trải nghiệm rất tốt mà bạn không thể có được từ một chiếc điện thoại thông minh tiêu chuẩn. Không phải Fold4 là tốt nhất ở bất kỳ tác vụ cụ thể nào, nhưng nó làm tốt tất cả các nhiệm vụ đó và việc có tất cả các tùy chọn đó trong một thiết bị vừa vặn trong túi của bạn là điều không thể phủ nhận. 

Các phiên bản nâng cấp trong tương lai (và hy vọng rằng sẽ có thêm một số cạnh tranh từ các nhà sản xuất điện thoại khác) có thể sẽ cải thiện nó hơn nữa và có lẽ một ngày nào đó tất cả chúng ta sẽ mang theo những thiết bị đa năng như vậy trong túi của mình. Nhưng nếu bạn muốn tương lai đó ngay hôm nay, thì Fold4 là cách để đạt được điều đó. Giá bán của Fold4 tại thị trường Việt Nam hiện tại cũng khá dễ tiếp cận, chỉ từ hơn 30 triệu đồng, quá hời cho một món đồ công nghệ nhiều công dụng như thế.

MUA ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT NHẤT

 MUA GALAXY Z FOLD4 CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT NHẤT 

Tags: Galaxy Z Fold4 Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...