Galaxy Z Fold 5: Samsung có thể không đột phá, nhưng rất đáng tin cậy!

MT Smart

Galaxy Z Fold 5: Samsung có thể không đột phá, nhưng rất đáng tin cậy!

Samsung đã trải qua 4 thế hệ điện thoại gập và sắp sửa tới thế hệ thứ 5, tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng, một số mẫu điện thoại gập của các hãng khác đã vượt qua Samsung. 

Nếu xem xét rằng Samsung đang chuẩn bị ra mắt Galaxy Z Fold thế hệ thứ 5, không thể phủ nhận rằng có những chiếc điện thoại nắp gập đẹp hơn, thú vị hơn trên thị trường có vẻ ngoài đẹp hơn Galaxy Z Fold4 dù là thiết bị thế hệ thứ nhất hay thứ hai. Tuy nhiên, khi cuộc cạnh tranh về điện thoại gập trên bối cảnh toàn cầu đang tăng tốc, rõ ràng là điểm yếu lớn nhất của Samsung cuối cùng cũng có thể trở thành lợi thế của gã khổng lồ Hàn Quốc. 

Điều đang được nói tới là mặc dù thái độ hơi “lười biếng” của Samsung đối với các nâng cấp lớn trong dòng Fold/Flip, nhưng xét cho cùng, Samsung là người dám tiêng phong và dẫn đầu trào lưu smartphone màn hình gập, và những giá trị mà Samsung mang lại cho đến nay có thể chứng minh là vô giá. Những chiếc Galaxy Fold ban đầu “đáng xấu hổ” đã giúp Samsung học hỏi từ những sai lầm của mình để tạo ra và cung cấp chiếc điện thoại gập đáng tin cậy nhất vào năm 2023, ngay cả khi chiếc điện thoại này không phải là chiếc điện thoại mỏng nhất, nhẹ nhất, kiểu dáng đẹp nhất có thể gập lại được cung cấp.

Bỏ qua Huawei và Xiaomi, Google và OnePlus đang trở thành hai đối thủ cạnh tranh lớn của Samsung vào năm 2023 nhờ sự ra mắt quốc tế của Google Pixel Fold và OnePlus Open. Samsung có thực sự “chậm đổi mới” không, nếu nhìn vào Apple chắc hẳn bạn sẽ bớt khắt khe với nhà sản xuất Hàn Quốc này hơn.

Galaxy Z Fold5 có thể giành chiến thắng trong cuộc đua điện thoại màn hình gập năm 2023 ngay cả khi nó không phải là màn hình gập “tốt nhất”

Đầu tiên, hãy nói về Google Pixel Fold mới phát hành. Thoạt nhìn, chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên của Google trông bóng bẩy hơn bất kỳ chiếc Galaxy Fold nào trong bốn năm qua nhưng như một số câu chuyện xung quanh độ bền của điện thoại đã cho thấy, điều đó dường như phải trả giá bằng độ tin cậy.

Galaxy Z Fold 5: Samsung có thể không đột phá, nhưng rất đáng tin cậy!

Pixel Fold đã không vượt qua được bài kiểm tra độ bền phóng đại của JerryRigEverything do cấu trúc yếu xung quanh các đường ăng-ten, được chứng minh là một liên kết yếu, cho phép Pixel Fold bị uốn cong về phía sau. Ngoài ra, Ron của ArsTechnica dường như đã phát hiện ra một lỗ hổng thiết kế đáng lo ngại hơn trong bản dựng của Pixel Fold, liên quan đến một phần màn hình OLED bị hở, có thể dễ dàng dẫn đến vỡ hoàn toàn. 

Tóm lại, bất chấp nỗ lực tuyệt vời của Google trong việc làm cho Pixel Fold hấp dẫn về mặt hình ảnh (ít nhất là khi nó được gập lại), xét cho cùng thì Pixel Fold cũng chỉ là thế hệ đầu tiên. Các viền bezels lớn, nếp gấp giống như Samsung ở giữa màn hình bên trong và miếng bảo vệ màn hình bằng nhựa phản chiếu rẻ tiền (không đi hết các cạnh) càng nói lên sự thiếu kinh nghiệm của Google trong lĩnh vực màn hình gập.

Google Pixel Fold trông đẹp hơn khi đóng so với Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Fold 5. Nhưng với điện thoại có thể gập lại, bên trong mới là vấn đề quan trọng. Và Samsung dường như đang làm tốt phần này. Mặc dù nếp gấp xấu xí ở giữa màn hình bên trong được cho là không thay đổi trong các năm qua, nhưng cơ chế bản lề cứng cáp và khả năng chống bụi và nước đã giúp Samsung chiếm trọn trái tim của người hâm mộ.

OnePlus đang “mở” để tạo ra một chiếc điện thoại gập tốt hơn so với Galaxy Z Fold5 của Samsung nhưng để làm được việc này trong lần thử đầu tiên sẽ rất khó.

Gác Google sang một bên, giới công nghệ vô cùng hy vọng về nỗ lực đầu tiên của OnePlus đối với thiết bị có thể gập lại khi các hình ảnh bị rò rỉ khiến OnePlus Open trông cực kỳ hứa hẹn. Honor Magic V2 là một đối thủ tiềm năng khác của Samsung nhưng chỉ khi nó ra mắt quốc tế (mặc dù chắc chắn nó sẽ không đến được Mỹ).

Galaxy Z Fold 5: Samsung có thể không đột phá, nhưng rất đáng tin cậy!

Nhưng một lần nữa, mối quan tâm chính của chúng ta ở đây là cho dù Pixel Fold và OnePlus Open trông có bóng bẩy đến đâu thì sẽ cực kỳ khó để khiến chúng trở nên đáng tin cậy như Galaxy Z Fold thế hệ thứ 5 – Samsung đã có năm (hoặc hơn) năm để thử, thất bại, sửa chữa và lặp lại. Đó là cả tấn cố gắng, thất bại và lặp lại.

Trải nghiệm phần mềm Galaxy Z Fold của Samsung cũng mạnh mẽ hơn và bóng bẩy hơn bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường, và điều đó chúng ta không nên đánh giá thấp, nó rất đáng được trân trọng.

Thật vậy, ngay cả khi vui mừng vì Google đã tham gia vào thị trường màn hình gập và ngay cả khi thực sự háo hức muốn xem OnePlus đã làm gì với OnePlus Open, Galaxy Z Fold5 sẽ mang đến những chiếc điện thoại gập đáng tin cậy mà hầu hết mọi người cần/muốn có.

Nhưng, tất nhiên, đó chỉ là phỏng đoán. Trên hết, hy vọng rằng OnePlus có thể tạo ra một chiếc điện thoại gập “hoàn hảo” ngay từ lần thử đầu tiên. Cuối cùng, đừng quên rằng OnePlus được hỗ trợ hoàn toàn bởi nhóm BBK, nhóm không thiếu kinh phí, chuyên môn kỹ thuật và kinh nghiệm để tạo ra một chiếc điện thoại gập sát thủ như OPPO Find N2.

Galaxy Z Fold5 có thể là chiếc điện thoại màn hình gập đáng tin cậy nhất trên thị trường nhưng OnePlus màn hình gập sát thủ có thể là hồi chuông cảnh tỉnh cho Samsung 

Galaxy Z Fold 5: Samsung có thể không đột phá, nhưng rất đáng tin cậy!

Cuối cùng, điện thoại gập vẫn đang ở giai đoạn này khi độ tin cậy có thể chứng tỏ là yếu tố then chốt dẫn đến thành công của chúng hơn là “kiểu dáng đẹp” hoặc “yếu tố gây ấn tượng mạnh” mà một số điện thoại đang hướng tới. Điều đang được nói tới ở đây là, chúng ta vẫn nên giữ niềm tin chung rằng Galaxy Z Fold 5 có thể là một sản phẩm không thể bỏ qua trong năm nay, ít nhất là nếu bạn đang tìm kiếm một số nâng cấp phần cứng thú vị.

Tags: Samsung Galaxy Z Fold5 Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...