Galaxy Z Flip5 được sinh ra dành cho Gen Z - Định hướng đúng đắn của Samsung

MT Smart

Galaxy Z Flip5 được sinh ra dành cho Gen Z - Định hướng đúng đắn của Samsung

Galaxy Z Flip5 có thiết kế dành cho những cô gái ở tuổi teen, phải chăng Samsung đang muốn kéo tệp người dùng từ iPhone chuyển sang dùng điện thoại gập của mình.

Điện thoại nắp gập, trong suốt những năm 1990 và đầu những năm 2000 là biểu tượng công nghệ bắt buộc phải có đối với các cô gái tuổi teen ở khắp mọi nơi. Giống như Motorola đã khai thác Hilton vào năm 2001, Samsung hiện đang dựa rất nhiều vào Sweeney, ngôi sao của chương trình HBO được thế hệ Z yêu thích Euphoria và là một phần của dàn diễn viên The White Lotus mùa đầu tiên, để cố gắng thuyết phục thanh thiếu niên ngày nay rằng họ cần một chiếc điện thoại nắp gập trong cuộc sống của họ. 

Các tính năng mới và đáng chú ý của Z Flip5 bao gồm một màn hình lớn hơn ở mặt trước của điện thoại và một bản lề mới cho phép nó nằm phẳng hoàn toàn khi mở và đóng hoàn toàn mà không có khe hở. Sản phẩm sẽ được mở bán vào ngày 11 tháng 8 và bạn có thể đặt hàng ngay từ bây giờ với nhiều ưu đãi cực khủng từ Samsung.

Galaxy Z Flip5 được sinh ra dành cho Gen Z - Định hướng đúng đắn của Samsung

Sweeney đã xuất hiện tại sự kiện, cả trong một video và ngoài đời thực với kiểu tóc đuôi ngựa vuốt ngược ra sau và chiếc váy ngắn màu xám, tham gia một buổi demo trực tiếp, nơi cô ấy chụp ảnh tự sướng với thần tượng K-Pop Wonyoung. Đó là sự hợp tác thương hiệu đa văn hóa của những giấc mơ và là một bước đi khôn ngoan của Samsung nếu muốn thu hút các cô gái tuổi teen trên toàn cầu. Và có vẻ như nó thực sự hiệu quả.

Trong quảng cáo dành cho Z Flip5, Sweeney cho biết chiếc điện thoại này là "công cụ thay đổi cuộc chơi" khi cô ấy tự quay video và nói về phần yêu thích của cô ấy là tùy chọn cá nhân hóa điện thoại để phù hợp với phong cách của riêng cô ấy. Với đồ họa phấn màu cổ điển, quảng cáo được thiết kế để phù hợp với phụ nữ trẻ. Nhưng Samsung vẫn phải chiến đấu nếu muốn thuyết phục đối tượng này rằng Z Flip5 sẽ là bản nâng cấp tiếp theo của họ.

Số phận của điện thoại nắp gập

Đáng buồn thay cho điện thoại nắp gập, đó là một thiết kế không được ưa chuộng bởi các cô gái tuổi teen (và tất cả những người khác) với sự nổi lên của điện thoại thông minh. Trong 15 năm qua, kiểu dáng mỏng manh phổ biến là kiểu điện thoại duy nhất đáng sở hữu, có lẽ cho đến tận bây giờ. 

Trong vài năm qua, các nhà sản xuất điện thoại Android đã phát triển điện thoại có thể gập lại của riêng họ, bao gồm các thế hệ Razr mới và Google Pixel Fold mới được giới thiệu, được tích hợp màn hình linh hoạt có thể lật ra để tăng kích thước màn hình. Tuy nhiên, điện thoại có thể gập lại chỉ chiếm 1,2% số lượng điện thoại được xuất xưởng vào năm ngoái, theo IDC, Samsung là thương hiệu thống trị danh mục sản phẩm này.

Phần lớn các điện thoại này có kích thước tương tự như điện thoại thông minh tiêu chuẩn và có kích thước màn hình gấp đôi khi mở ra. Nhưng Z Flip có kích thước bằng một nửa điện thoại tiêu chuẩn và mở rộng theo kích thước của hầu hết các điện thoại thông minh ở chế độ gập lại, khiến nó trở nên lý tưởng cho những người thích ý tưởng mang theo một thiết bị nhỏ hơn, có lẽ là một cô gái tuổi teen?

Theo báo cáo của Financial Times từ tháng 2, thiết kế vỏ sò "cổ điển" của điện thoại nắp gập có khả năng thu hút sự quan tâm của người dùng Gen Z, hầu hết trong số họ là những người dùng iPhone trung thành. Cũng có một số bằng chứng mang tính giai thoại cho thấy một số thanh thiếu niên đã từ bỏ điện thoại thông minh của họ để chuyển sang sử dụng điện thoại nắp gập kiểu cũ "ngu ngốc", theo CNN và các báo cáo của các phương tiện truyền thông khác. Z Flip5 mang đến những điều tốt nhất của cả hai thế giới, giao diện hoài cổ của công nghệ ngày hôm qua, với các tính năng tiên tiến của ngày nay.

Galaxy Z Flip5 được sinh ra dành cho Gen Z - Định hướng đúng đắn của Samsung

Nhà phân tích trưởng Ben Wood của CCS Insight cho biết, điều đáng chú ý là các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo cho điện thoại của Samsung có rất nhiều phụ nữ và những người có ảnh hưởng là nữ. Trong khi các sản phẩm khác của hãng phần lớn được quảng cáo bởi các thành viên của ban nhạc nam K-Pop BTS. Theo nghiên cứu của CCS, người dùng điện thoại Android trước đây thường nghiêng về nam giới một chút, với việc các nhà sản xuất đang cố gắng thu hút càng nhiều người dùng nữ càng tốt. 

Nhưng Z Flip5 có thể mang đến một số đối thủ cạnh tranh thực sự với iPhone về mặt này và việc đưa Sweeney vào sẽ "giúp thu hút sự quan tâm đến sản phẩm", Wood nói. Ông nói: “Việc có một thiết bị được thiết kế hấp dẫn cung cấp giải pháp thay thế nhỏ gọn hơn cho iPhone có thể hấp dẫn hơn đối với khách hàng nữ và phản hồi giai thoại cho đến nay dường như cho thấy yếu tố hình thức Flip gây được tiếng vang lớn với phụ nữ”.

Giá của Z Flip vẫn còn khá cao

Một rào cản tiềm ẩn đối với Z Flip5 trên con đường chinh phục trái tim và khối óc của thanh thiếu niên là giá cả. Nhìn chung, điện thoại có thể gập lại đã phải vật lộn để đạt được sức hút phổ biến ít nhất một phần do mức giá hơn 1.000 đô la của chúng. Z Flip5 có giá thấp hơn mức này, ở mức 999 đô la, khiến nó có giá cả phải chăng hơn và dễ tiếp cận hơn.

Galaxy Z Flip5 được sinh ra dành cho Gen Z - Định hướng đúng đắn của Samsung

Anisha Bhatia, nhà phân tích cấp cao của GlobalData, cho biết có thể có lợi cho Samsung khi những cải tiến mà hãng này thực hiện cho Z Flip năm nay mang lại giá trị đồng tiền tốt hơn. Bà nói: “Samsung đang tuân theo chiến lược Galaxy S23 của mình bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng nhiều hơn với cùng một mức giá trong thời điểm lạm phát căng thẳng này. Flip 5 có giá tương đương với người tiền nhiệm của nó ở mức 999 USD nhưng tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ cơ bản lên 256 GB."

Nhìn chung, có thể thấy Samsung đang khá đúng đắn trong hướng đi này, và hãy cùng chờ xem liệu hãng có thể gặt hái được thành công không nhé.

Tags: Samsung Galaxy Z Flip5

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...