Galaxy S23 FE sẽ là chiếc điện thoại tầm trung hoàn hảo nhất năm 2023

MT Smart

Galaxy S23 FE sẽ là chiếc điện thoại tầm trung hoàn hảo nhất năm 2023

Galaxy S23 FE sẽ ra mắt vào tháng 10, khoảng 22 tháng sau Galaxy S21 FE. Nhiều người rất hào hứng với chiếc điện thoại này vì dòng FE là sự thay thế tuyệt vời cho những chiếc điện thoại Galaxy S hàng đầu mà Samsung ra mắt mỗi năm.

Galaxy S20 FE và Galaxy S21 FE cung cấp hầu hết các tính năng tương tự như Galaxy S20/S20+ và Galaxy S21/S21+ với mức giá rẻ hơn. Trên thực tế, chỉ có camera trước trên S20 FE và S21 FE mới có thể coi là một sự hạ cấp có ý nghĩa, phần còn lại của trải nghiệm sử dụng các điện thoại FE đó khá giống với các mẫu máy không phải FE.

Galaxy S23 FE sẽ mang đến cuộc cách mạng về hiệu năng cho dòng Galaxy S FE

Liệu lần này chúng ta có thể mong đợi điều tương tự các thế hệ Galaxy S FE trước hay không? Galaxy S23 FE có thể được đặt theo tên của dòng Galaxy S23, nhưng điểm khác biệt chính của nó là ở việc lựa chọn chip. Trong khi S20 FE và S21 FE sử dụng cùng chip Exynos và Snapdragon như các mẫu S20 và S21 khác thì Galaxy S23 FE sẽ đi kèm với chip Exynos và Snapdragon mà Samsung đã sử dụng trên dòng Galaxy S22 năm ngoái.

Hầu hết các thị trường dự kiến ​​​​sẽ có biến thể được cung cấp bởi Exynos 2200. Một số thị trường, như Mỹ, sẽ có biến thể có chip Snapdragon 8 Gen 1 bên trong. Nhưng đó có thể không phải là một điều xấu. Trước hết, không phải Exynos 2200 và Snapdragon 8 Gen 1 là những con chip tệ. Chúng có thể không hiệu quả bằng Snapdragon 8+ Gen 1 và Snapdragon 8 Gen 2 cung cấp năng lượng cho các điện thoại hàng đầu của Samsung ra mắt sau Galaxy S22, nhưng chúng có nhiều sức mạnh và Samsung đã có nhiều thời gian để tối ưu hóa tốt chúng.

Chip Exynos 2200 trên Galaxy S23 FE đang đè bẹp Galaxy S22 đầy bí ẩn | MT  Smart

Thứ hai, có vẻ như Samsung đã quyết định rằng việc sử dụng chip cũ hơn sẽ đảm bảo mức giá thấp hơn. Theo một tin đồn gần đây, Galaxy S23 FE có thể có giá 599 USD tại Mỹ, thấp hơn 100 USD so với Galaxy S20 FE và Galaxy S21 FE. Giá ở các thị trường khác có thể thấp hơn tương tự, ngay cả khi không hoàn toàn giống như ở Hoa Kỳ sau khi tính đến việc chuyển đổi tiền tệ và/hoặc các khoản thuế bổ sung áp dụng ở một số quốc gia.

Mức giá 599 USD sẽ khiến Galaxy S23 FE trở thành một món hời

Mức giá 599 USD về mặt kỹ thuật sẽ đưa Galaxy S23 FE vào “lãnh thổ tầm trung” và nếu thành thật mà nói, mức giá đó sẽ khiến Galaxy S23 FE trở thành một ưu đãi tuyệt vời và là điện thoại tầm trung tốt nhất từ ​​​​Samsung vào năm 2023. Mặc dù mức giá có thể khiến nó có cảm giác giống như một thiết bị tầm trung nhưng thông số kỹ thuật của Galaxy S23 FE lại gần với một chiếc smartphone cao cấp hơn nhiều.

Galaxy S23 FE đang được nâng cấp lên camera chính 50 MP và camera trước 10 MP tương tự như camera trên điện thoại thông minh Galaxy S không phải FE (S20 FE và S21 FE sử dụng camera trước 32 MP tầm trung). Các thông số kỹ thuật khác sẽ bao gồm màn hình 120Hz, camera zoom 3x, pin 4.500 mAh với sạc có dây 25W và sạc không dây 10-15W, loa âm thanh nổi, khả năng chống nước và bụi (IP68), Android 13 và One UI 5.1 khi xuất xưởng, đồng thời hỗ trợ bốn bản nâng cấp hệ điều hành chính.

Tổng hợp thông tin về Galaxy S23 FE: Thiết kế, hiệu năng, giá bán,.. | MT  Smart

Như đã đề cập ở trên, thông số kỹ thuật cũng sẽ bao gồm chipset Exynos 2200 và Snapdragon 8 Gen 1, có thể đã hơn một năm tuổi nhưng vẫn sẽ cung cấp hiệu năng cao cấp hơn những gì có thể mong đợi từ các sản phẩm Exynos tầm trung mới nhất của Samsung (như Exynos 1380 khiến chúng ta hơi thất vọng) hoặc thậm chí từ các chip Snapdragon tầm trung của Qualcomm.

Tags: Samsung Galaxy S23 FE Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...