Điện thoại Samsung nào có thời lượng pin tốt nhất? Các yếu tố ảnh hưởng đến pin

MT Smart

Điện thoại Samsung nào có thời lượng pin tốt nhất? Các yếu tố ảnh hưởng đến pin

Thời lượng pin là một trong những yếu tố then chốt khi người dùng quyết định mua điện thoại hiện nay. Vậy điện thoại Samsung nào có thời lượng pin tốt nhất?

Điều gì ảnh hưởng đến tuổi thọ pin điện thoại của bạn?

Tuổi thọ pin của điện thoại thông minh bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bao gồm cách sử dụng điện thoại, độ tuổi và nhiệt độ của bạn. Trên hết, điều ảnh hưởng đến thời lượng pin của bạn nhiều nhất chính là dung lượng pin. Khi nói đến việc có thời lượng pin điện thoại tốt nhất, kích thước rất quan trọng. 

Không phải tất cả các điện thoại thông minh đều có cùng kích thước pin hoặc khả năng sạc giống nhau. Nếu bạn muốn điện thoại có thời lượng pin dài nhất, hãy tìm những chiếc smartphone có nhiều mAh nhất như Samsung Galaxy S23 Ultra, Samsung Galaxy A54A34 và Samsung Galaxy Z Fold4. Điện thoại di động càng có nhiều mAh thì thời gian sử dụng giữa các lần sạc càng lâu.

Điện thoại Samsung nào có thời lượng pin tốt nhất

mAh là gì?

mAh có nghĩa là “milliampe giờ” dùng để chỉ lượng điện tích mà pin điện thoại di động có thể cung cấp. Mỗi điện thoại của chúng tôi có một giá trị mAh được chỉ định, được tính dựa trên mức sử dụng trung bình. Điều này có thể được sử dụng để ước tính số giờ sử dụng pin. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là thời lượng sử dụng của pin điện thoại sẽ khác nhau tùy thuộc vào cách bạn sử dụng điện thoại.

Độ sáng màn hình ảnh hưởng bao nhiêu đến tuổi thọ pin?

Đặt độ sáng màn hình của bạn ở độ sáng tối đa tất nhiên sẽ tốn nhiều pin hơn so với độ sáng tối thiểu. Do đó, giảm độ sáng màn hình là một cách để giảm mức tiêu thụ pin của bạn. 

Theo nguyên tắc thông thường, điện thoại thông minh có màn hình lớn hơn như Galaxy Z Fold4 5G cũng cần nhiều năng lượng hơn để làm sáng màn hình do chúng có nhiều diện tích bề mặt hơn. Các kiểu máy có độ phân giải cao hơn và tốc độ làm mới cao hơn cũng sẽ cần thêm sức mạnh xử lý. Ví dụ: có màn hình 120Hz có nghĩa là nó sẽ làm mới tần suất gấp đôi so với màn hình 60Hz tiêu chuẩn. Điều này đòi hỏi sức mạnh xử lý bổ sung và do đó tuổi thọ pin.

Điện thoại Samsung nào có thời lượng pin tốt nhất

Máy ảnh ảnh hưởng đến tuổi thọ pin điện thoại như thế nào?

Máy ảnh điện thoại chiếm nhiều năng lượng xử lý vì chúng là một phần cứng bổ sung mà pin điện thoại của bạn cần hỗ trợ. Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy ảnh của điện thoại, cho dù đó là chụp ảnh tự sướng hay quay video, điều đó sẽ làm tăng lên nhu cầu về pin điện thoại của bạn. Điều này đặc biệt đúng đối với điện thoại thông minh có khả năng camera cao cấp, chẳng hạn như quay ở độ phân giải 8K, vì những tính năng này tiêu tốn nhiều pin hơn. 

Nếu bạn đang tìm kiếm máy ảnh chuyên nghiệp, độ phân giải video 8K và chụp ảnh ở chế độ ban đêm mang tính cách mạng, thì không đâu khác ngoài Samsung Galaxy S23 Ultra mới nhất. Đừng lo lắng về việc hết pin nhanh, vì Galaxy S23 Ultra đi kèm với viên pin khổng lồ 5000mAh có thể sử dụng cả ngày lẫn đêm.

Điện thoại Samsung nào có thời lượng pin tốt nhất

Điện thoại Samsung nào có thời lượng pin tốt nhất?

Điện thoại Samsung lý tưởng của bạn sẽ phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn. Nếu bạn chơi trò chơi di động hoặc thích chụp ảnh hoặc quay video chất lượng cao, hãy tìm điện thoại có pin lớn hơn và khả năng sạc nhanh như Samsung Galaxy S23 Ultra, Samsung Galaxy A54 và Samsung Galaxy Z Fold4. Bạn có thể tìm thấy bảng so sánh dung lượng pin của các điện thoại Samsung hàng đầu trong bảng dưới đây:

Điện thoại Samsung nào có thời lượng pin tốt nhất

Tại sao pin điện thoại của bạn cạn kiệt quá nhanh?

Pin của bạn có thể kéo dài bao lâu tùy thuộc vào cách bạn sử dụng điện thoại của mình. Điều chính cần lưu ý là thời lượng pin của điện thoại thông minh thường ngắn hơn theo thời gian. Nếu bạn mở nhiều ứng dụng cùng lúc, pin của bạn cũng có khả năng hết nhanh hơn ngay cả khi bạn không chủ động sử dụng chúng. Các ứng dụng vẫn có thể tiêu thụ pin ở chế độ nền, vì vậy tốt nhất bạn nên đóng mọi ứng dụng sau khi ngừng sử dụng chúng. Pin của bạn cũng cạn nhanh hơn nhiều khi nhiệt độ điện thoại cao. 

Làm cách nào để chia sẻ pin trên Samsung?

Bạn để quên bộ sạc ở nhà khi đi làm hoặc ra ngoài? Đừng lo lắng, Wireless Powershare cho phép bạn sạc điện thoại của mình bằng một thiết bị hỗ trợ Qi khác. Tuyệt vời hơn nữa, giờ đây bạn có thể sạc đồng thời hai thiết bị chỉ với một bộ sạc. Wireless PowerShare được giới hạn cho điện thoại thông minh có sạc không dây Qi. Bạn có thể tìm thấy danh sách các thiết bị hỗ trợ Qi của Samsung bên dưới:

- Galaxy S23, S23+ & S23 Ultra
- Galaxy S22, S22+ & S22 Ultra
- Galaxy S21 FE 5G
- Galaxy Z Fold3 & Fold4
- Galaxy Z Flip3 & Flip4
- Galaxy Watch4, Watch4 Classic, Watch5 & Watch5 Pro
- Galaxy Buds Live, Buds Pro, Buds2 và Buds2 Pro

Điện thoại Samsung nào có thời lượng pin tốt nhất

* Lưu ý, tính năng này chỉ dành cho điện thoại thông minh Samsung hoặc thương hiệu khác có sạc không dây Qi. Nếu nguồn pin thấp hơn 30% Wireless PowerShare có thể không hoạt động. Có thể không hoạt động với một số phụ kiện, ốp lưng, thiết bị thương hiệu khác hoặc một số thiết bị đeo của Samsung. Có thể ảnh hưởng đến các dịch vụ nhận cuộc gọi hoặc dữ liệu, tùy thuộc vào môi trường mạng của bạn.

Tai nghe nhét tai nào của Samsung có thời lượng pin tốt nhất?

Dòng tai nghe nhét tai Galaxy của Samsung được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày, với thời lượng pin lâu dài sẽ theo bạn suốt cả ngày. Galaxy Buds2 Pro mới nhất mang đến cho bạn thời gian chơi nhạc liên tục lên đến 5 giờ và thời lượng pin lên đến 18 giờ khi cắm trong hộp sạc, lâu hơn 3 giờ so với người tiền nhiệm Galaxy Buds2. Bạn thậm chí có thể cung cấp cho Galaxy Buds2 Pro thêm 150 phút thời gian chơi bằng cách đặt chúng vào hộp sạc chỉ trong 10 phút.

Điện thoại Samsung nào có thời lượng pin tốt nhất

Điện thoại Samsung nào có khả năng sạc nhanh nhất?

Galaxy S23 hoặc Galaxy Z Fold4 tương thích với Sạc siêu nhanh 25 Watt, nghĩa là bạn có thể quay lại sử dụng điện thoại của mình khi cạn pin trong nháy mắt. Nếu điều đó vẫn chưa đủ nhanh, bạn có thể sạc nhanh hơn nữa với khả năng Sạc siêu nhanh 45W, tương thích với Galaxy S23 Ultra & Galaxy S23+ mới nhất.

Đảm bảo cài đặt “sạc siêu nhanh” được bật để sử dụng tính năng này bằng cách thực hiện theo các bước đơn giản bên dưới:

Để bật sạc siêu nhanh:

1. Vào Cài đặt
2. Tab Chăm sóc thiết bị
3. Tab Pin
4. Bật sạc siêu nhanh 

Trên đây là những thông tin về thời lượng pin cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến pin khi sử dụng trên điện thoại Samsung, hy vọng có thể giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp và có cách sử dụng điện thoại đúng đắn nhất trong cuộc sống.

Tags: Samsung Galaxy A54 Galaxy S23 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...