Điện thoại báo Chỉ cuộc gọi khẩn cấp - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

MT Smart

Điện thoại báo Chỉ cuộc gọi khẩn cấp - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Nếu chiếc điện thoại Samsung của bạn mắc phải sự cố lỗi báo chỉ có cuộc gọi khẩn cấp và bạn không biết cách khắc phục. Hãy đọc bài viết này để tìm cách nhé.

Lỗi khi chỉ có thể thực hiện cuộc gọi khẩn cấp trên điện thoại Android có thể làm bạn rất phiền toái. Thường thì tình trạng này xảy ra khi bạn đang ở nơi không có tín hiệu mạng hoặc quên lắp thẻ SIM vào điện thoại.

Tuy nhiên, nếu bạn đã đảm bảo rằng thẻ SIM đã được lắp đúng và bạn không đang ở chế độ máy bay, vẫn có thể xảy ra lỗi này do một số nguyên nhân khác, như sự cố tạm thời với thiết bị, vấn đề về ứng dụng quản lý SIM, hoặc cài đặt mạng không chính xác hoặc bị hỏng. Dưới đây là một số bước bạn có thể thử để khắc phục tình trạng này trên điện thoại Android của mình.

1. Kiểm tra xem SIM của bạn có đang hoạt động và được bật không

Ứng dụng quản lý thẻ SIM trên điện thoại Android cho phép bạn quản lý việc bật hoặc tắt SIM đang sử dụng. Điều này đặc biệt hữu ích trên các thiết bị có hai SIM, nơi bạn có thể tắt SIM phụ và đưa nó vào chế độ không hoạt động. Hãy kiểm tra xem liệu bạn đã vô tình tắt SIM, gây ra lỗi khi chỉ có thể thực hiện cuộc gọi khẩn cấp hay chưa.

Lưu ý rằng các bước sau đây áp dụng cho các thiết bị Samsung Galaxy chạy One UI, và quá trình có thể có sự khác biệt trên các thiết bị Android khác. Để bật lại SIM đang sử dụng trên điện thoại Android của bạn, làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt từ ngăn kéo ứng dụng và chọn mục "Kết nối".
  • Bước 2: Chạm vào "Quản lý thẻ SIM" để xem danh sách SIM đang hoạt động trên điện thoại của bạn.
  • Bước 3: Nếu bạn thấy SIM bị tắt, chỉ cần chuyển công tắc sang vị trí bật và sau đó nhấn "OK" để kích hoạt lại SIM đó.

Nhớ rằng các bước này có thể hơi khác nhau trên các thiết bị Android khác, nhưng ý tưởng chung là bật lại SIM thông qua ứng dụng quản lý thẻ SIM.

dien-thoai-bao-chi-cuoc-goi-khan-cap-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-hieu-qua

2. Bật và tắt chế độ trên máy bay

Bật chế độ máy bay trên điện thoại Android sẽ tắt tất cả tính năng không dây của thiết bị. Nếu bạn đã bật chế độ này, bạn sẽ thấy thông báo "Chỉ cuộc gọi khẩn cấp," cho biết rằng điện thoại không thể kết nối với mạng di động. Để khắc phục vấn đề này và tái kết nối với nhà cung cấp mạng di động, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng "Cài đặt" từ màn hình chính của điện thoại.
  • Bước 2: Tiếp theo, chọn mục "Kết nối".
  • Bước 3: Trượt công tắc sang phải để bật chế độ máy bay.
  • Bước 4: Sau đó, trượt công tắc sang trái một lần nữa để tắt chế độ máy bay. Đợi một chút để điện thoại tắt chế độ máy bay và tái kết nối với mạng di động.

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập nhanh chế độ máy bay từ menu cài đặt nhanh. Đơn giản chỉ cần vuốt xuống từ trên cùng của màn hình và chọn "Chế độ máy bay" để bật hoặc tắt nó.

dien-thoai-bao-chi-cuoc-goi-khan-cap-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-hieu-qua

3. Thay đổi loại mạng của bạn

Hầu hết các điện thoại Android cho phép bạn tinh chỉnh chế độ mạng ưa thích (như 2G, 3G, 4G, hoặc 5G) để giải quyết các vấn đề về tín hiệu. Nếu bạn đang ở khu vực có tín hiệu yếu, bạn có thể thử chuyển sang một chế độ mạng khác để cải thiện kết nối. Để thay đổi chế độ mạng của bạn, làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng "Cài đặt" và chọn "Kết nối".
  • Bước 2: Tiếp theo, chọn "Mạng di động".
  • Bước 3: Nhấn vào "Chế độ mạng" và chọn loại mạng mà bạn muốn sử dụng thay thế.

Lưu ý rằng một số nhà cung cấp dịch vụ di động có thể không hỗ trợ mạng 2G hoặc 3G. Trong trường hợp đó, bạn có thể thiết lập chế độ mạng của mình thành 4G hoặc 5G bằng cách chọn thủ công.

dien-thoai-bao-chi-cuoc-goi-khan-cap-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-hieu-qua

4. Chọn thủ công nhà cung cấp mạng của bạn

Thiết bị Android thường tự động phát hiện và kết nối với mạng di động dựa trên SIM và tình trạng mạng. Tuy nhiên, nếu bạn gặp vấn đề với kết nối mạng, bạn có thể thủ công chọn nhà cung cấp mạng để giải quyết tình huống. Để thực hiện thao tác này trên thiết bị Android của bạn, làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng "Cài đặt" và chọn "Kết nối".
  • Bước 2: Tiếp theo, chọn "Mạng di động," sau đó nhấn vào "Nhà khai thác mạng."
  • Bước 3: Bật công tắc "Chọn tự động" để tắt chế độ tự động chọn mạng. Khi tắt, điện thoại Android của bạn sẽ bắt đầu quét và liệt kê tất cả các mạng có sẵn trong khu vực.
  • Bước 4: Chọn tên của nhà cung cấp mạng để kết nối thiết bị của bạn với mạng đã chọn.

dien-thoai-bao-chi-cuoc-goi-khan-cap-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-hieu-qua

5. Thực hiện Khởi động lại nhanh

Khởi động lại nhanh có thể giúp bạn khắc phục các sự cố tạm thời do SIM hoặc điện thoại Android của bạn. Việc khởi động lại sẽ đóng tất cả các ứng dụng đang chạy ẩn và giúp điện thoại kết nối lại với nhà mạng. Để thực hiện việc khởi động lại trên điện thoại Android của bạn, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn, sau đó chọn "Khởi động lại" và xác nhận hành động.

6. Kiểm tra xem SIM của bạn đã được lắp đúng chưa

Điện thoại của bạn không thể nhận diện thẻ SIM nếu bạn lắp thẻ không đúng cách. Các thiết bị Android mới thường hỗ trợ Nano SIM, trong khi các thiết bị cũ hơn có thể sử dụng thẻ SIM tiêu chuẩn. Một số trường hợp có thể xảy ra lỗi do việc lắp thẻ Nano SIM vào khay SIM tiêu chuẩn hoặc ngược lại.

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể sử dụng một chốt đẩy để mở khay SIM và tháo thẻ SIM. Tùy thuộc vào thiết bị Android của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn lắp thẻ SIM sao cho các số liên hệ trên thẻ được hướng lên trên hoặc xuống dưới, tùy theo hướng của thiết bị. Nếu cần thiết, bạn có thể nhẹ nhàng ấn thẻ SIM để đảm bảo thẻ được đặt đúng vị trí.

Sau khi hoàn tất, lắp lại khay SIM và kiểm tra xem điện thoại có nhận diện được mạng không. Nếu vấn đề vẫn tồn tại, bạn có thể thử xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng SIM Toolkit để khắc phục sự cố.

7. Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của ứng dụng SIM Toolkit

Bộ công cụ SIM là một ứng dụng đặc biệt trên điện thoại Android của bạn, thường được cài đặt bởi nhà mạng. Nó chạy ẩn và cho phép bạn truy cập các dịch vụ và cấu hình liên quan đến SIM. Xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng SIM Toolkit có thể giúp khắc phục các sự cố mạng. Để thực hiện việc này, bạn có thể tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng "Cài đặt" và chọn "Ứng dụng" để xem danh sách các ứng dụng đã cài đặt trên điện thoại.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng tìm kiếm ứng dụng và nhập "Bộ công cụ SIM". Chọn kết quả ứng dụng phù hợp (tên ứng dụng có thể thay đổi tùy theo nhà mạng).
  • Bước 3: Nhấn vào "Buộc dừng" để đóng ứng dụng. Xác nhận hành động bằng cách chọn "OK".
  • Bước 4: Tiếp theo, chọn "Bộ nhớ" và nhấn "Xóa bộ nhớ cache" để xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng.
  • Bước 5: Cuối cùng, chọn "Xóa dữ liệu" và xác nhận hành động bằng cách nhấn "OK".

dien-thoai-bao-chi-cuoc-goi-khan-cap-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-hieu-qua

8. Đặt lại cài đặt mạng

Bạn có thể thực hiện việc thiết lập lại mạng để khắc phục các sự cố mạng gây ra lỗi "Chỉ cuộc gọi khẩn cấp" trên điện thoại Android của bạn. Thiết lập lại mạng sẽ đặt lại một số cài đặt mạng về trạng thái mặc định.

Nó bao gồm việc đồng bộ hóa dữ liệu nền, giới hạn dữ liệu di động, thông tin về mạng Wi-Fi, kết nối mạng, chế độ ưu tiên mạng di động, giới hạn dữ liệu ứng dụng, và các tính năng khác liên quan đến Bluetooth, Wi-Fi và VPN. Để thực hiện việc thiết lập lại mạng trên thiết bị Android của bạn, làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Vuốt xuống để mở menu Cài đặt nhanh.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng bánh răng (Cài đặt) ở góc trên cùng bên phải.
  • Bước 3: Cuộn xuống và chọn "Quản lý chung".
  • Bước 4: Tiếp theo, nhấn vào "Đặt lại". Trên các điện thoại Google hoặc Motorola, bạn có thể tìm tùy chọn "Đặt lại cài đặt mạng" trong mục "Hệ thống" trong Cài đặt.
  • Bước 5: Tiếp theo, chọn "Đặt lại cài đặt mạng". Đọc mô tả và xác nhận hành động bằng cách nhấn vào nút "Đặt lại cài đặt".

dien-thoai-bao-chi-cuoc-goi-khan-cap-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-hieu-qua

9. Đặt lại điện thoại của bạn về mặc định ban đầu

Biện pháp cuối cùng để khắc phục lỗi "Chỉ cuộc gọi khẩn cấp" trên điện thoại Android có thể là việc thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Thực hiện việc này có thể cần thiết nếu sự cố trong cấu hình hệ thống gây ra lỗi.

Tuy nhiên, quá trình đặt lại sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị, vì vậy bạn nên sao lưu đầy đủ dữ liệu trước khi tiến hành để đảm bảo an toàn cho ảnh, tin nhắn, danh bạ và các thông tin quan trọng khác mà bạn không muốn mất. Để thực hiện việc khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Android của bạn, bạn có thể làm điều này thông qua cài đặt hoặc chế độ khôi phục.

Tạm kết

Lỗi "Chỉ cuộc gọi khẩn cấp" trên thiết bị Android thường xuất hiện khi không có tín hiệu di động được phát hiện. Tuy nhiên, nguyên nhân có thể khác nhau. Nếu bạn đang ở vùng có tín hiệu tốt, hãy kiểm tra xem chế độ máy bay có bật hay không để đảm bảo rằng nó đã được tắt.

Ngoài ra, thay đổi chế độ mạng, lựa chọn nhà cung cấp mạng thủ công, đặt lại cài đặt mạng và xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng Bộ công cụ SIM có thể giúp bạn sửa lỗi và khôi phục kết nối mạng.

Nguồn: Makeuseof

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...