Điện thoại Android không hiện hông báo - 10 cách khắc phục hiệu quả

MT Smart

Điện thoại Android không hiện hông báo - 10 cách khắc phục hiệu quả

Nếu chiếc Samsung của bạn bỗng dưng ngưng nhận thông báo và bạn không biết cách khắc phục sự cố này. Cùng đọc bài viết này để tìm cách khắc phục nhé.

Hệ thống thông báo trên Android thường rất hiệu quả, nhưng khi chúng bị ảnh hưởng bởi các giao diện hoặc tùy chỉnh của các nhà sản xuất trong các ứng dụng cụ thể, có thể gây ra các vấn đề và gây chậm trễ. Điều này có thể dẫn đến việc thiết bị Android của bạn không nhận được thông báo.

Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số bước để khắc phục vấn đề này và đưa thông báo trở lại hoạt động bình thường. Dưới đây là một số cách để sửa lỗi khi thông báo trên Android không hoạt động, cùng đọc bài viết này và khám phá thêm nhé.

1. Khởi động lại điện thoại của bạn

Bước quan trọng đầu tiên để sửa sự cố khi bạn không nhận được thông báo trên điện thoại Android của mình là đảm bảo rằng vấn đề không chỉ là tạm thời. Để làm điều này, hãy khởi động lại điện thoại thông minh của bạn. Khởi động lại điện thoại có thể nhanh chóng giải quyết nhiều vấn đề thường gặp trên Android, bao gồm cả sự cố về thông báo.

Thực hiện thao tác này sẽ chấm dứt các quy trình hoặc dịch vụ nền có thể gây trở ngại cho khả năng nhận thông báo từ ứng dụng. Điều quan trọng hơn, nó sẽ khởi động lại các dịch vụ cốt lõi của điện thoại, trong trường hợp bất kỳ vấn đề nào xảy ra với chúng trong quá trình hoạt động. Để khởi động lại điện thoại, bạn chỉ cần giữ nút nguồn và chọn tùy chọn "Khởi động lại".

2. Xem lại cài đặt thông báo của ứng dụng

Nếu việc khởi động lại điện thoại không giải quyết vấn đề, một trong những lý do phổ biến khiến thông báo không hiển thị trên Android là do cài đặt thông báo của ứng dụng. Có thể bạn đã nhầm lẫn với cài đặt thông báo mặc định, dẫn đến việc không nhận được thông báo một cách đúng cách.

Hầu hết ứng dụng Android cho phép tùy chỉnh cài đặt thông báo, bao gồm tần suất các thông báo, loại thông báo bạn muốn nhận, và nhiều tùy chọn khác. Chẳng hạn, ứng dụng Gmail cho phép bạn tắt đồng bộ hóa thông báo. Vì vậy, hãy kiểm tra kỹ và đảm bảo rằng bạn không vô tình tắt các tính năng quan trọng này trong cài đặt của ứng dụng.

Nếu bạn không thấy tùy chọn cài đặt liên quan trong ứng dụng, bạn có thể kích hoạt thông báo Android cho từng ứng dụng cụ thể bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng > Tất cả ứng dụng > [Tên ứng dụng] > Thông báo.

Cách ẩn thư viện ảnh trên điện thoại Android giúp bảo mật thông tin cá nhân

3. Tắt tối ưu hóa pin phần mềm

Android sử dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa việc sử dụng pin, giúp gia tăng tuổi thọ pin và ngăn các ứng dụng không sử dụng thường xuyên khỏi việc tiêu hao pin trong nền. Tuy nhiên, các thuật toán này không hoàn hảo và có thể dẫn đến một số vấn đề khi dự đoán sai.

Một trong những vấn đề thường gặp là hệ thống thông báo bị ảnh hưởng. Nếu bạn tự hỏi, "Tại sao tôi không nhận được thông báo?" thì tính năng quản lý pin dựa trên thói quen sử dụng của Android có thể đóng góp vào vấn đề này. Nó ưu tiên cung cấp năng lượng pin cho các ứng dụng bạn thường xuyên sử dụng để kéo dài thời gian sử dụng pin.

Trên Android gốc, bạn có thể tắt tính năng quản lý pin dựa trên thói quen tại Cài đặt > Pin > Pin thích ứng để tắt chúng cho toàn bộ ứng dụng. Tuy nhiên, đây có thể là biện pháp quá cản trở. Thay vào đó, bạn có thể tắt tính năng quản lý pin cho từng ứng dụng cụ thể bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng > Tất cả ứng dụng > [Tên ứng dụng] > Pin.

Để xác định xem tính năng quản lý pin có phải là nguyên nhân khiến thông báo không hiển thị hay không, bạn có thể tạm thời tắt tính năng này trong vài ngày để kiểm tra.

Cách ẩn thư viện ảnh trên điện thoại Android giúp bảo mật thông tin cá nhân

4. Kiểm tra trình tiết kiệm năng lượng độc quyền

Một số nhà sản xuất đi xa hơn bằng cách tích hợp nhiều công cụ tiết kiệm năng lượng khác nhau vào giao diện điện thoại của họ. Những công cụ này có thể tự động chặn các ứng dụng mà họ coi là không quan trọng. Vì vậy, ngoài các ứng dụng cốt lõi của Google, bạn cũng cần kiểm tra xem điện thoại của mình có tích hợp bất kỳ công cụ tối ưu hóa nào khác hay không.

Ví dụ, các điện thoại Xiaomi thường đi kèm với một ứng dụng có tên "Security" chứa các tính năng tối ưu hóa năng lượng. Thông thường, các ứng dụng tiết kiệm pin đã cài sẵn như vậy sử dụng chế độ "ngủ gật" của Android. Trong chế độ này, thiết bị cố gắng tiết kiệm pin bằng cách giới hạn quyền truy cập internet của một số ứng dụng.

Tuy nhiên, đôi khi điều này có thể dẫn đến việc thông báo quan trọng bị chặn, vì các ứng dụng có thể bị đưa vào trạng thái "ngủ sâu," khi đó chúng sẽ không hoạt động và tiêu thụ pin trong một thời gian. Vì vậy, nếu bạn gặp tình trạng không nhận được thông báo, bây giờ bạn đã hiểu nguyên nhân có thể là do đó.

5. Cài đặt lại ứng dụng hoặc chờ cập nhật

Một trong những nguyên nhân chính khiến thông báo trên điện thoại của bạn không hoạt động có thể là do cập nhật của ứng dụng gặp sự cố. Nếu bạn không nhận được thông báo từ một ứng dụng cụ thể trên thiết bị Android của mình, có thể nhà phát triển đã phát hành một bản cập nhật có lỗi. Trong tình huống này, bạn có ba lựa chọn:

  • Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng: Đôi khi, việc gỡ cài đặt ứng dụng và sau đó cài đặt lại ứng dụng đó từ Cửa hàng Google Play có thể giúp khắc phục vấn đề.
  • Chờ đợi bản cập nhật sửa lỗi: Bạn cũng có thể đợi cho bản cập nhật từ nhà phát triển để khắc phục sự cố. Nếu bạn gặp vấn đề với thông báo, bạn có thể liên hệ với nhà phát triển để báo cáo vấn đề này.
  • Quay trở lại phiên bản cũ hơn của ứng dụng: Nếu bạn muốn sử dụng phiên bản cũ hơn của ứng dụng, có nhiều trang web khác nhau cho phép tải tệp APK Android. Bạn có thể tìm phiên bản cũ bạn muốn và cài đặt lại ứng dụng đó.

Những lựa chọn này có thể giúp bạn khắc phục vấn đề về thông báo trên điện thoại Android của mình.

6. Kiểm tra chế độ Không làm phiền

Hầu hết các điện thoại Android được trang bị tính năng Không làm phiền, giúp bạn chặn tất cả các thông báo trừ những thông báo bạn chọn cho phép.

Thiết kế của chế độ này thường được đặt ở các vị trí dễ tìm kiếm như Cài đặt nhanh. Vì vậy, nếu bạn không quen thuộc với nó, có thể bạn đã kích hoạt chế độ Không làm phiền mà không hay biết. Để kiểm tra và tắt chế độ Không làm phiền, bạn có thể:

  • Bước 1: Mở Cài đặt và tìm mục âm thanh hoặc thông báo (tùy thuộc vào thiết bị Android cụ thể của bạn).
  • Bước 2: Xem chế độ Không làm phiền ở đó. Nếu bạn không thấy nó ở đây, hãy sử dụng tính năng tìm kiếm trong Cài đặt bằng cách nhập "Không làm phiền" để tìm nó.

Cách ẩn thư viện ảnh trên điện thoại Android giúp bảo mật thông tin cá nhân

7. Xem lại cài đặt dữ liệu nền

Trên Android phiên bản 8 trở lên, bạn có thể kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào dữ liệu di động khi chúng hoạt động trong nền. Điều này có thể ảnh hưởng đến thông báo của bạn nếu bạn vô tình tắt quyền này. Việc này có thể làm cho nhiều ứng dụng không thể kết nối internet và hoạt động đúng cách. Để kiểm tra và điều chỉnh cài đặt này, bạn có thể:

  • Bước 1: Mở Cài đặt.
  • Bước 2: Chọn "Ứng dụng" hoặc "Quản lý ứng dụng" (tùy theo thiết bị).
  • Bước 3: Tìm và chọn ứng dụng cụ thể mà bạn muốn kiểm tra.
  • Bước 4: Trong mục "Sử dụng dữ liệu," bạn sẽ thấy tùy chọn "Dữ liệu nền."
  • Bước 5: Ở đây, bạn có thể kiểm tra và điều chỉnh quyền truy cập dữ liệu di động của ứng dụng trong nền.

Cách ẩn thư viện ảnh trên điện thoại Android giúp bảo mật thông tin cá nhân

8. Trình tiết kiệm dữ liệu đã được bật chưa?

Tính năng Trình tiết kiệm dữ liệu trên điện thoại cho phép bạn kiểm soát việc ứng dụng sử dụng dữ liệu di động khi bạn không kết nối với Wi-Fi. Mặc dù điều này giúp bạn tiết kiệm tiền trên hóa đơn di động, nhưng đôi khi cũng có thể khiến bạn bỏ lỡ thông báo quan trọng.

Để xác định xem tính năng Trình tiết kiệm dữ liệu có gây ra vấn đề hay không, bạn nên thử sử dụng điện thoại mà không kích hoạt tính năng này trong một thời gian (nếu bạn đã bật nó). Điều này giúp bạn kiểm tra cài đặt tại Cài đặt > Mạng &> Trình tiết kiệm dữ liệu để đảm bảo không có lỗi nào ở đây.

Cách ẩn thư viện ảnh trên điện thoại Android giúp bảo mật thông tin cá nhân

9. Ứng dụng có được phép chạy trong nền không?

Trên Android phiên bản 8 trở lên, bạn hoàn toàn có thể ngừng các ứng dụng chạy tự động khi bạn không sử dụng chúng. Chức năng này có thể hữu ích để ngăn các ứng dụng tiêu hao nhiều pin điện thoại. Nó là một tính năng tiện lợi giúp bảo vệ pin điện thoại khỏi các ứng dụng tiêu tốn năng lượng quá nhiều.

Tuy nhiên, bạn cũng cần thận trọng vì nó có thể gây sự cố nếu được kích hoạt cho các ứng dụng quan trọng của bạn. Android cũng có thể tự động điều chỉnh chế độ này nếu thấy cần. Do đó, bạn nên kiểm tra cài đặt cho các ứng dụng gây vấn đề với thông báo. Để thực hiện điều này, bạn có thể:

  • Bước 1: Mở Cài đặt.
  • Bước 2: Chọn "Ứng dụng" hoặc "Quản lý ứng dụng" (tùy theo thiết bị).
  • Bước 3: Tìm và chọn ứng dụng cụ thể bạn quan tâm.
  • Bước 4: Trong phần "Pin," bạn có thể tìm thấy tùy chọn để tắt hoặc giới hạn việc chạy nền của ứng dụng.

Cách ẩn thư viện ảnh trên điện thoại Android giúp bảo mật thông tin cá nhân

10. Thử một số bản sửa lỗi khác

Nếu bạn đã thử mọi biện pháp trước đó nhưng vẫn không nhận được thông báo trên điện thoại, hãy xem xét các bước sửa lỗi cuối cùng sau đây:

Xóa dữ liệu của ứng dụng: Để khắc phục vấn đề về thông báo bị trì hoãn, bạn có thể xóa dữ liệu của ứng dụng cụ thể. Hành động này sẽ đặt lại ứng dụng và bạn sẽ phải cấu hình lại. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng > Tất cả ứng dụng > [Tên ứng dụng] > Bộ nhớ > Xóa dữ liệu.

Gỡ cài đặt các ứng dụng tiết kiệm pin của bên thứ ba: Các ứng dụng như Greenify đôi khi tạm ngừng thông báo để tiết kiệm pin. Mặc dù hữu ích, nhưng chúng cũng có thể ngăn bạn nhận thông báo. Hãy xem xét gỡ cài đặt các ứng dụng này để xem liệu chúng có gây ra vấn đề thông báo hay không.

Kiểm tra tính năng khóa ứng dụng: Nếu một ứng dụng bị khóa, nó có thể không hiển thị hoặc trì hoãn thông báo. Thử xóa các hạn chế khóa ứng dụng để kiểm tra xem có giải quyết được vấn đề thông báo hay không.

Tạm kết

Nếu sau tất cả các bước này, bạn vẫn không thể khắc phục vấn đề về thông báo, thì có thể đó là một sự cố đặc biệt với thiết bị của bạn. Trong trường hợp này, tốt nhất là bạn nên kiểm tra các bản cập nhật phần mềm hoặc liên hệ với nhà sản xuất điện thoại của mình để được hỗ trợ.

Khi bạn đã xác định được vấn đề gốc, nên học cách quản lý thông báo trên Android một cách hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn lọc thông báo và giảm sự phiền phức từ các thông báo không cần thiết. Để làm điều này, bạn sẽ cần một số mẹo và thủ thuật để làm chủ hệ thống thông báo trên thiết bị Android của mình.

Nguồn: makeuseof

Tags: Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...